1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Su+. tha^.t trong mo^n pha'i Vovinam, ne^n hay kho^ng ne^n tie^'t lo^. ?

Chủ đề trong 'Võ thuật' bởi MinhTrinh, 15/10/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. MinhTrinh

    MinhTrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Bài viết:
    3.428
    Đã được thích:
    0
    Bản thảo Tờ Trình
    Kính thưa Thày,
    Nhận sự uỷ thác của thày về việc thành lập Ban Đoàn Kết nhằm thống nhất tiến trình sinh hoạt môn phái. Con đã thận trọng nghiên cứu và tiếp xúc với nhiều VS trong chuyến đi vừa qua để tìm ra đường hướng chính xác và thực tế cho việc đoàn kết và phát triển.
    Tại Việt Nam, con đã cùng với các anh: Trần Đại Chiêu, Phi Long, Sudo, Patrick ... gặp gở trực tiếp với anh Chiếu và Cúc . . . Các cuộc tiếp xúc giữa Phi Long với Sudo và Patrick tuy chưa có gì để lạc quan nhưng chắc chắn rằng sẽ không còn căng thẳng như trước kia và con tin rằng : Với thời gian, tình nghĩa đồng môn sẽ làm cho mọi liên hệ trở nên tốt đẹp hơn.
    Tại Hoa Kỳ, tuy chỉ có 4 ngày. Con cũng đã tiếp xúc với VS Phan Quỳnh, các anh : Phùng Mạnh Tâm (em ruột thày Mạnh Hoàng) anh Ngoạn, Mẩn, Đông . .. Các buổi tiếp xúc nầy được hỗ trợ bởi anh Đông Duy (Anh Đông Duy Hoàng Kiếm Nam là con cụ Hoàng Quốc Việt, bạn thày Nguyễn Lộc là 1 cựu môn sinh trẻ tuổi nhất học ở Thủ khoa Huân do thày huấn luyện khi thày Nguyễn Lộc còn tại thế 1957) Con và anh Mẫn gặp gỡ các anh Tâm, Đông trong nhiều giờ cùng làm tan đi nhiều ngộ nhận mà từ bao năm nay tuy ở gần nhau nhưng chẳng muốn nhìn nhau. Các buổi gặp gỡ nầy đã tiến đến 1 đề nghị từ anh Mẩn là cùng nhau tổ chức 1 cuộc hội diễn tại Nam Cali nhưng xét về yếu tố thời gian có lẻ sẽ không tổ chức vì vào thời gian nầy sang năm sẽ có 1 buổi hội diễn quốc tế tại Paris và nếu trùng hợp thời gian thì sẽ làm phân chia lực lượng tham dự.
    Cũng có những khó khăn trong việc mời thày Phan Quỳnh gia nhập ban Đoàn Kết. Sau những lập luận của anh Đông Duy và Mạnh Tâm. Thày Phan Quỳnh bằng lòng nhưng cho biết : Vẩn phải được sự đồng ý của các thày Cường, Liễn, Phúc . .. vì họ làm việc có tính cách tập thể chỉ huy. Vì thế con tin rằng: Cuối cùng VS Phan Quỳnh sẽ từ chối và con đang chờ đợi lời chối từ nầy. Anh Đông đề nghị anh Mạnh Tâm đảm đương thay thế nhưng con cũng biết trước là tuy ủng hộ nỗ lực Đoàn kết, anh Mạnh Tâm cũng sẻ từ chối vì các tình cảm gắn bó giữa các thày niên trưởng với thày Mạnh Hoàng ngày xưa.
    Nói chung, còn 1 chỗ trống cần điền khuyết và con đang chờ anh Nguyên Đạo trở về sau dịp nghỉ hè để dề cử bổ khuyết. Sau đó con sẻ viết tờ trình chính thức để xin thày bổ nhiệm.
    Cũng trong chiều hướng sắp xếp lại hoặc tạo dựng các cơ cấu mới cho một tổ chức tân tiến, con sẽ xin đưa ra trong phần thảo luận của ban Đoàn Kết các điểm chính như sau:
    I Các cơ cấu chính trong tương lai:
    a/ Ban quản nhiệm Tổ Đường: Tuy rằng trong tương lai, việc điều hành môn phái sẻ giao cho các cơ cấu với phân quyền và thụ uỷ rõ ràng. Nhưng các nghi lễ và sự tượng trưng cho cội nguồn môn phái không thể thiếu vắng: Con xin đề nghị 1 ban quản nhiệm Tổ đường để lo các việc có tính cách lễ nghi thờ cúng (kể cả công trình tại núi Ông Trịnh) Ban Quản Nhiệm này không cần bầu cử và cũng không có nhiệm kỳ. Thày chỉ định và nếu sau này có gì cần thay đổi (không thể tiếp tục vì bất cứ lý do gì) thì sẻ để thế hệ sau quyết định.
    b/ 1 Ban Thường vụ (hoặc danh xưng khác như : Hội đồng quản tri, Hội đồng VS lãnh đaọ môn phái . ..) sẽ do 1 chủ tịch và các thành viên được bầu ra để điều hành. Xét vì tích cách văn hóa của dân tộc VN và để bảo tồn cội nguồn người ứng cử vào vai trò chủ tịch sau nầy phải có: Nguồn gốc Việt nam. Phải cư trú tại VN và phải từ Hoàng đai I trở lên với ít nhất là 15 năm sinh hoạt trong môn phái.
    c/ 1 Ban Chấp hành (hoặc Tổng liên đoàn thế giới) cũng sẻ do một chủ tịch được bầu ra. Phương thức bầu cử cần được nghiên cứu và bàn thảo cho kỷ vì nếu do các liên đoàn cấp quốc gia bầu lên thì con e rằng không được công bằng. (Thí dụ như Bỉ chỉ có vài chục môn sinh, diện tích quốc gia cũng rất nhỏ so với Pháp với hàng chục ngàn môn sinh hoặc so với Úc và Hoa Kỳ với nhiều Vỏ đường đang hoạt động): Chủ tịch ban Chấp hành không nhất thiết phải là người VN nhưng cũng cần có ít nhất 15 năm sinh hoạt liên tục với môn phái.
    d/ Những tổ chức Ngoại vi không nằm trong các Liên Đoàn, Tổng Liên đoàn như : Hội thân hữu Hoa Lư, Vovinam Intercontinental . .. chỉ được coi là những hội tự lập không nằm trong tổ chức môn phái.
    II Quyền bầu cử:
    Cũng cần thảo luận rỏ ràng, Nếùu bầu cử theo lối cử tri riêng rẻ thì môn sinh có quyền bầu cử phải hội đủ các điệu kiện sau:
    1. Ít nhất phải đủ 18 tuổi
    2. Từ hoàng đai 1 trở lên
    3. Sinh hoạt liên tục với môn phái ít nhất là 5 năm.
    Còn nếu bầu cử theo lối cư tri đoàn (thí dụ: cứ 20 môn sinh thí có 1 đại diện ) thì Ban Đoàn Kết cần thống kê thật chính xác về số lượng môn sinh tại địa phương. Trên thực tế, con được biết rằng nhiều vỏ đường đã thổi phồng các con số môn sinh)
    III Thống nhất hệ thống đẳng cấp bài bản:
    Những vấn đề nầy sẻ được các cơ cấu lãnh đạo sau nầy soạn thảo lại thật kỹ lưỡng. Tuy nhiên trong khi chờ đợi các cơ chế mới. Môn phái không thể dậm chân tại chỗ mà vẩn tổ chức các khóa thi lên đai cho các em. Với các cấp sơ đẵng không là vấn đề quan trọng nhưng từ cấp trung đẳng trở lên thì cần kiểm soát kỹ lưỡng để tránh lạm quyền và giữ gìn gía trị đai đẳng. Đối với cấp cao đẵng: Con xin đề nghị :
    a/ Khuyến khích các VS, HLV lâu năm trình bày luận án để cứu xét cho họ thăng đại một cách hợp lý (như trường hợp các anh Mai Văn Hiệp, Phạm đình Tự, Nguyễn hữu Tô Đồng ..)
    b/ Tạm ngưng việc thăng đai cho các VS, HLV đã được thăng đai vội vã trong thời gian qua. Các môn sinh này cần phải tập luyện kỷ hơn và đóng góp thiết thực hơn là chạy hết bên nầy qua bên nọ để xin lên đai.
    c/ Có nhiều VS đóng góp rất nhiều nhưng vì khả năng văn hoá nên đã không trình nổi luận án , con cũng xin đề nghị là : Những VS từ Hoàng Đai 3, trực tiếp huấn luyện và sinh hoạt thường xuyên thì Hội đồng sẻ cứu xét thăng đai Kỹ thuật sau 6 năm. Như thế các VS này sẻ kiên tâm với môn phái mà không nản chí.
    IV Việc soạn thảo nội quy:
    Việc soạn thảo nội quy không khó mà theo con, điều khó là làm sao để tất cả môn sinh có thể theo đúng mà không bi gượng ép . Khó là làm sao để tất cả các đơn vị trên thế giới áp dụng giống nhau và cảm thấy thoải mái. Nếu chỉ cần 1 bản nội quy có tính cách chung như mọi đoàn thể thanh niên. Con nghỉ chỉ cần sao chép từ các đoàn thể khác.
    Nhưng xét vì tính cách đặc thù của môn phái chúng ta và ảnh hưởng ngoại vi của các yếu tố khác ngoài xã hội, con thấy rằng nội quy cần có những điểm sau KHÔNG THỂ SỬA ĐỔI:
    a/ Về nghi lễ:
    1/ 1 chân dung Võ sư sáng tổ duy nhất. Hình ảnh võ sư Sáng tổ không phải là việc khó tìm. Môn phái cần in rửa ra cho nhiều để phân phối đến các võ đường. Không thể tùy tiện vẽ ra rồi gắn bộ đồng phục VVN với cái đai trắng trông rất khó coi.
    2/ 1 Việt Võ Đạo kỳ duy nhất có thể ghi vào danh xưng của đơn vị địa phương
    3/ 1 lá cờ của quốc gia sở tại. Không nên kèm theo các lá cờ khác.
    b/ Về hệ thống đai đẳng: Áp dụng thuần nhất cho mọi Võ đường. Hiện con thấy nhiều nơi đeo đai khác nhau. Chỗ thì huyền đai trơn, chồ thì huyền đai 1 vạch, hoàng đai trơn . .. ngay trên internet cũng giới thiệu về hệ thống đai đẳng khác nhau, gây nhiều ngộ nhận , có nơi lại chế thêm màu sắc khác cho thiếu nhi !!! có nơi lại bắt soạn tiểu luận án từ hoàng đai I.
    c/ Về chương trình huấn luyện: Đây cũng là điểm cần thống nhất trong chương trình huấn luyện của mỗi đẳng cấp: Về kỹ thuật mỗi nơi huấn luyện mỗi khác vì có những thay đổi đã không được thông báo tới tận võ đường, môn sinh từ nơi nầy qua nơi khác không biết vì sao lại áp dụng khác !!! Môn phái đã có khá nhiều bài quyền mới du nhập mà con thiết nghĩ chỉ nên đưa vào chương trình nghiên cứu cấp cao đẳng . .. Các VS, HLV không được phép tùy tiện chế thêm ra trước khi có sư chấp thuận của hội đồng võ sư thí dụ như việc luyện công đứng trên Mai Hoa Thung VVN, tay cầm thêm mấy hòn gạch ?
    Việc họp bàn về thống nhất, hệ thống hóa đòn thế cần được cơ cấu phụ trách huấn luyện & kỹ thuật bàn thảo sâu rộng hơn sau nầy chứ không phải công việc chính của ban Đoàn Kết.
    V. Việc tổ chức bầu cử:
    Ban Đoàn Kết cần thống kê và kiểm soát càng sớm càng tốt số lượng võ đường và môn sinh từ hoàng đai trở lên để lên được danh sách cử tri. Tìm cách tổ chức bầu cử sao cho hợp tình và hợp lý, tránh tình trạng gian lận hoặc phe phái.
    VI Việc công nhận và tuyên dương các võ sư tiền bối:
    Đây cũng là một việc khiến cho con suy nghĩ nhiều . Xét về công lao, khả năng đóng góp các vị nầy chẳng thấm vào đâu so với 4 anh Danh, Thông Trung, Bé. Thêm vào các vị trọng danh dự, thì cũng đã không tham dự nửa (thày Thư, thày Độ..) Chỉ còn vài vị mà quan trọng nhất là thày Cường, thày Liễn .. ..
    Nhưng để cho môn phái thuận hoà từ trên xuống dưới tránh đi điều ong tiếng ve. Con cũng xin thày xác nhận lại (Vì trước kia thày đã xác nhận rồi 1990) Các thày nầy hiện cũng chỉ quan tâm về thể diện hơn là khả năng, vì thế nếu có sự công nhận các thầy thì các thày cũng phải tôn trọng Võ sư Chưởng môn.. . Con xét thấy không có gì để thày mất mát cả.
    Trong việc công nhận vai trò Niên trưỡng là ghi nhận công lao các thày nầy.
    VII Thực hiện phát huy môn phái:
    Môn phái chúng ta có rất nhiều tiềm năng để có thể tự phát triển. Các tiềm năng nầy đã không được huy động đúng mức và thực tiễn. Con xin lấy thí dụ: Chỉ riêng môn sinh tại Tây ban nha số lượng môn sinh báo cáo là 5000 môn sinh, cứ cho là con số thực là 3000. Nếu mổi môn sinh đóng góp 50 xu mỗi tháng (trị giá bằng 3 điếu thuốc lá) là 6 đô 1 năm. Số tiền thu được sẽ là 18000 đô la. Vậy thì sao từ bao năm nay, chúng ta cứ để cho họ tự quyền khai thác trong khi chúng ta công nhận miễn phí cho họ? Con đã bàn chuyện nầy với anh Chiếu và Sudo Russlan. Sudo hăng hái đồng ý ngay, anh Chiếu thì hơi e dè vì sợ rằng vỏ đạo và tiền bạc là hai vấn đề xung khắc nhau. Con thì cho rằng như thế là thiếu thực tiển vì rằng : không thực đố vực được đạo !
    Trong các buổi đại hội, nhìn anh em môn sinh chạy đôn chạy đáo kiếm cho ra ngân khoản cần thiết, đồng môn Việt nam Hải ngoại bấm bụng chia xẻ với đồng môn trong nước trong khi đó các môn sinh nước ngoài ra vẻ than nghèo, đây là hình ảnh mà con đã thấy qua các cuộc hội diễn 1999 và 2001 tại Việt nam.
    Vậy thì đã có một điều gì không ổn ! Ngày xưa, các môn sinh đi tập võ đều có đóng võ phí, HLV, VS chuyển tiền về trung ương để có vốn mà phát huy, tất nhiên ngày nay chúng ta không thể bắt họ phải làm như thế nhưng việc đóng góp chút ít đểũ xây dựng môn phái là nghĩa vụ chung và là nghĩa vụ bắt buộc. 1 môn sinh có thể bỏ ra 1000 đô la mua vé về VN, 1 môn sinh đóng vài chục đô võ phí ở đây mà không dám bỏ ra 50 xu hằng tháng xây dựng môn phái thì con đánh giá tinh thần của những người nầy rất thấp. Có thể nói : Tất cả môn sinh gốc VN tại hải ngoại đều hăng say đóng góp. (anh Đông ỏ Cali còn đòi tới 10 đô la mỗi năm) vậy tại sao chúng ta lại bỏ qua nghĩa vụ đóng góp của môn sinh ngoại quốc? Tại sao chúng ta cứ vì cái ?oĐạo? mà không dám đạt thẳng vấn đề mà con cho rằng hết sức thực tế nầy?
    Con lại xin mở thêm một dấu ngoặc ở đây về vấn đề tập huấn trong và ngoài nước đối với các VS, HLV hải ngoại.
    Từ bao lâu nay, môn phái cũng như hội VVN thành phố hoàn toàn không có vấn đề thu chi tài chánh! Tây về VN muốn đưa bao nhiêu thì đưa, không có cũng không sao ! Các VS, HLV đi ra nước ngoài huấn luyện cũng chỉ được vé máy bay, bữa ăn và tí quà cáp!!! Con cho rằng việc nầy thiếu khoa học và thực tế vì rằng: Không nhiều thì ít người tổ chức các buổi đặc huấn đều thu tiền các môn sinh tức là có tính cách thương mại, trong khi đó chúng ta lại đem cái ĐẠO ra để hy sinh !!!
    Vì thế con xin được đề nghị là : Phải thống nhất nguyên tắc đặc huấn thăng đai, trong đó các môn sinh tham dự đều phải qua một hệ thống hành chánh như: Giới thiệu, xác nhận khả năng trình độ, và rồi đóng lệ phí giống nhau: không có chuyện khác biệt vì nghèo giàu .. . Như thế sẻ giữ được trật tự kỷ cương: không có chuyện mua đai, thăng đai đến mức mất đi sự kiểm soát và có thế mới giữ được giá trị đai đẵõng.
    Riêng về hoàn cảnh các môn sinh nghèo thật sự, nhưng có tinh thần và khả năng phát triển cao họ vẩn cò thể được tài trợ qua nguồn tài chánh đã đóng góp mà không gây bất mãn với nhũng môn sinh khác, tất nhiên việc tài trợ cũng phải được nghiên cứu kỹ lưỡng và tuy theo nhu cầu phát triễn của môn phái.
    Quỹ phát triển môn phái theo con rất cần thiết để chúng ta có thể xây dựng thêm các võ đường trong nước, tổ chức hội diễn và ngay cả công trình đầu tư vào sản xuất vừa tạo công ăn việc làm cho môn sinh nghèo, vừa đóng góp vào lợi ích xã hội: để điều hành quỹ nầy cũng phải do một tiểu ban phụ trách.
    Kính thưa thày,
    Song song với ban Đoàn Kết. Con xin thày cứu xét về một ban Cố Vấn để hỗ trợ cho ban Đoàn Kết : Ban Cố vấn nầy sẻ gồm 4 VS mà trình độ võ học cũng như công lao xây dựng môn phái không thể làm cho ai chê bai nghi ngờ là : Các VS Lê Công Danh, Nguyễn văn Thông (Úc) Trần văn Bé (Hoa kỳ) Trần văn Trung (Canada) 4 anh đều đã nhận lời.
    Ngoài ra con cũng xin có thêm ý kiến về việc Chiêm bái Tổ Đường để giữ gìn tôn ty trật tự và tránh bị lợi dụng như sau:
    Tổ đường nên lập 1 cuốn tập ghi rõ ràng tên tuổi, trình độ của các môn sinh về chiêm bái tổ đường, cuốn sổ nầy sẻ để tại bàn giấy đưới nhà. Muốn gặp VSCM thì phải có giấy yết kiến, các môn sinh này phải có giấy giới thiệu của võ đường sinh hoạt ?
    Sở dĩ con có y kiến trên là vì qua buổi chiêm bái Tổ đường vừa qua, con nhìn thấy nhiều sự hỗn độn, giả sử có môn sinh đeo đại cái đai nào đó, họ chỉ cần đứng bắt tay thầy để chụp 1 tấm ảnh thì thày cũng vô tình để bị họ lợi dụng. Các môn sinh nước ngoài không hẳn là những người nghỉ đến môn phái một cách thuần túy mà biết đâu lại có những toan tính kinh tế. Họ chỉ cần có tấm hình đứng cạnh thầy trước bàn thờ Sáng Tổ để rồi về nước họ trưng bảng kiếm tiền, khoác lác khoe khoang (như trường hợp Ramli Hicham đã đăng báo là về VN tập huấn theo lời mời của VSCM và Trần Nguyên Đạo)
    Đối với con, con nhìn thấy phần đông các môn sinh nước ngoài chưa thấm nhuần được cái tinh thần Võ Đạo của môn phái chúng ta: Họ là những người yêu võ thuật Á Đông thích tìm tòi, hiểu biết và chúng ta có bổn phận phát huy cái tinh tuý của môn phái. Nhưng cũng đã có những VS, HLV nước ngoài đã có những tính toán rất KINH TẾ . Họ đã từng rời bỏ môn phái củ (đánh giá về sự trung thành) với nhiều lý do và xin gia nhập vào môn phái chúng ta cùng với nhiều lý do: Có thể vì môn phái củ có nhiều kiểm soát kỹ lưỡng quá, họ không thể mặc sức thao túng, nay thấy tổ chức chúng ta lỏng lẻo họ cảm thấy dễ nổi tiếng hơn, dễ kiếm tiền hơn.
    Theo con nghỉ: Môn phái chúng ta cần thắt chặt lại hơn trong việc phát huy để tránh đi việc thao túng và sau nầy có thể lại bị nguyên một nhóm thoát ly vì thao túng không được, sẻ gây nhiều tai tiếng không tốt. Những môn sinh này đã từng hơn một lần từ bỏ môn phái củ của họ cho phép con được nghi ngờ về sự hăng say của họ hiện nay.
    Trên đây chỉ là tờ trình về các suy nghĩ và diễn tiến trong thời gian 1 tuần qua. Con sẻ gửi tờ trình chính thức đến thày khi con có được danh sách chính thức của anh Nguyên Đạo.
    Kính chào Thày,
    Môn sinh Trịnh Dzương Minh
  2. MinhTrinh

    MinhTrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Bài viết:
    3.428
    Đã được thích:
    0
    Về nguồn .
    Xin tạm ngưng chủ đề :" Sự thực môn phái " để mời anh em theo dõi bàn luận trên VVN.com : http://www.vovinam.com/dcforum/DCForumID2/800.html
    do anh : Hai_hon đề nghị .
    Ôn Cố Tri Tân.
    Tui dề nghị 2 chủ đề chính, có thể triển khai ra rất nhiều topics.
    1- Về Nguồn.
    Chúng ta hãy đi ngược dòng thời gian để tìm hiểu lịch sử môn phái Vovinam, nguồn gốc võ thuật, "võ đạo", cùng nhữ ng nhân vật nổi tiếng trong môn phái (còn sống hay đã chết). Có sự liên hệ nào không với võ Việt Nam...
    2- Tương lai
    Bàn thảo, tiên tri (đóan mò) về tương lai môn phái, như CM tươnglai, đường hướng trong tương laị....
    =============
    Bravo .
    Xin anh mở đầu bằng những đề tài nhỏ, chi tiết ....
    Có nên sử dụng phần lược sử môn phái để rồi bàn thêm về điểm chính xác, điểm sai lạc không ? Và nếu dùng lược sử môn phái thì dùng của VVN.com hay của ai ?
    Thí dụ như trong web của VVNUS, phần lược sử từ năm 1960-1963 đã viết như sau :
    ============
    http://www.vovinamus.com/viet/luocsumonphai.htm
    Cuộc đảo chánh hụt ngày 11 tháng 11 năm 1960 khiến nhà Ngô e dè các đoàn thể nên đã cấm chỉ Môn Phái hoạt động. Dù vậy võ sư Chưởng Môn vẫn ráo riết mở các lớp võ bí mật tại trường Thăng Long, Hồ Vũ, Thánh Toma.
    ======================
    Chúng ta nên khởi đầu từ 1938 ??? hay từ thời điểm nào ?
    Nói chung, từ khoảng 2 năm nay, lịch sử môn phái, võ đạo và võ thuật VVN đều bị sai lạc khá nhiều; vậy thì đề nghị anh em VỀ NGUỒN để tìm hiểu sự thực cũng như đánh gía những thay đổi đã, đang và cần được áp dụng .
    TM
    ============
    Thưa anh TM cùng tất cả độc giả,
    -Theo tui , vấn đề quan trọng là sự tham gia đóng góp của mọi người. Chủ đề rất "phóng khóang", bắt đầu từ điểm nào cũng được, topic nào cũng được. Ngay cả topic nói về tương lai, chúng ta cũng có thể bàn / suy luận ngược về quá khứ như VODAO đã làm trong topic "thư kêu gọi" của TM.
    Sau 1 thời gian có sự tham gia đông đảo, có nhiều dữ kiện (FACTS), chúng ta có thể gom góp lại, đối chiếu, phân tích để tìm sự thật (the TRUTH), và sắp xếp lại theo thời gian.
    Tui chọn vovinam.com vì đây là Vovinam website duy nhất có forum (diễn đàn) và tương đối có tự do ngôn luận. Tuy nhiên cho tới nay, số độc giả của vovinam.com vẫn còn khiêm tốn.
    - Tui muốn vovinam.com được chú ý nhiều hơn, có nhiều người tham gia hơn.
    - Tui muốn làm sáng danh cu. Nguyễn Lộc và cái tinh thần cải cách, tân tiến, thực tế, tích cực nhưng ôn hòa, tham gia phụng sự xã hội.
    - Tui muốn thế hệ trẻ như tui và đàn em biết được sự thật trong lịch sử, hiểu đúng cái tinh thần của cu. Nguyễn Lộc, và - nếu muốn hay cần - vinh danh cá nhân cụ cho đúng ý nghĩa.
    - Tui muốn những người trẻ suy luận được rằng những tuyên truyền (propaganda) mà họ nghe được từ trước "có thể" là giả dối, là lừa bịp vì những mục đích cá nhân hơn là vì lý tưởng NẾU NHƯ (hay bởi vì) những người hậu thuẩn - support những điều tuyên truyền đã không dám tham gia thảo luận, không dám trực tiếp trả lời những câu hỏi, không dám đối diện với sự thật.
    - Tui muốn thấy đoàn thê? Vovinam có ích lợi thật sự cho VN và cho xã hội trên tòan thế giới thay vì thấy nó là 1 công cụ tầm xàm cho 1 số người dựa vào để ngồi vảnh râu, nghênh ngáo, 1 số người khác dùng nó như 1 cơ sở để buôn bán võ thuật 1 cách rẽ tiền, 1 số người khác dùng nó như 1 câu lạc bộ nói phét, kết bè kết lũ để nói phét, huyênh hoang cho đã miệng.
    -Tui muốn thấy Vovinam là 1 đòan thể có giá trị về giáo dục cho thiếu niên thay vì nó là nơi mà trẻ em bị tiêm nhiễm những tật xấu (như thích nói phét, thích kết bè kết lũ để tranh giành quyền lực, phân chia giai cấp, thích cái mã bên ngòai như đai đẳng, lễ nghi mà không chú trọng đến giá tri thật bên trong, thích dùng quyền lực để chủ trương độc tài .....)
    -Tui muốn thấy sự thật lịch sử được thảo luận nghiêm chỉnh để trẻ em thấy rằng chúng đồng thời có thể kính trọng người trên trước nhưng vẫn có thể có đầu óc suy luận độc lập, có thể dám đặt câu hỏi với người trên trước thay vì im lặng như những cái xác không có linh hồn, bị thôi miên, bị programmed, lập lại những điều quái dản, đi lại con đường mòn xấu xa.
    -Tui muốn thấy thế hệ trẻ cần học hỏi kinh nghiệm không phải để lập lại mà để tự khai phá con đường cho mình hay cùng nhau tu bổ lại con đường xưa với những sáng kiến mới. Điều này không có nghĩa là nói phét, vổ ngực cho mình là vĩ nhân, giỏi hơn người đi trước. Cũng không có nghĩa là tự chế ra những cái ngu xuẫn (vì ngu dốt, thiếu học hỏi, thiếu kiến thức, thiếu kinh nghiệm của người xưa) rồi vổ ngực cho là mình "tiến bộ", "tân thời"...
    -Ôn Cố Tri Tân để học hỏi những kinh nghiệm cũ (cả những điều hay lẫn điều dở) mà định hướng cho tương lai.
    -Ôn Cố Tri Tân để những người trẻ càng kính trọng hơn khi thấy những người trên trước vẫn sẳn sàng nhận lỗi lầm, để cho trẻ em học được giá trị đạo đức, thấy rằng danh dự cá nhân không quan trọng bằng sự đóng góp phụng sự xã hội.
    -Ôn Cố Tri Tân để thấy rằng trong lịch sư? VN không có "võ đạo". Cái chết của Nguyễn Trung Trực hay của các võ sĩ VN ngày trước là sự hy sinh cá nhân cho TRUNG, HIẾU, cho xã hội và gia đình, nó không phải là 1 danh dự hay vinh quang cá nhân như cái võ đạo của các Samurai Nhật. Người VN thực tế và không có quan niệm anh hùng khác thường. Cu. NL cũng thế, nhiều người bảo là "nhát gan" cũng chẳng sao ! vì mục tiêu ích lợi thực tế cho xã hội vẫn hơn được cái tiếng anh hùng cho cá nhân !!!
    Tui mong vovinam.com quãng bá rộng rãi message này.
    Tui mong đợi sự đóng góp của Tô? Đường Vovinam, Võ Đạo Quán Vovinam (hay TLDTG), các vị niên trưởng Vovinam đang lãnh đạo, và các tác giả từng viết về Vovinam như Tống Minh Đường, Dương Quang Việt, Nghia Do, Tang Do, tất cả các bạn chủ trương các Vovinam Websites, .......
    Anh TM thì chắc là chẳng cần mời ! nhưng hy vọng anh đóng góp 1 cách khách quan cho thế hệ trẻ và hạn chế những xúc động của tình cảm cá nhân.
    And finally, as Son (the famous moderator who never dares to say vo~ dda.o in Japanese !) talked about the Truth, I like to add in "The truth will set you free".
    ==============
    Hoan nghênh .
    Tôi đồng ý với hầu hết những ý kiến do bạn đưa ra .
    Chỉ riêng đoạn này :
    -Ôn Cố Tri Tân để thấy rằng trong lịch sư? VN không có "võ đạo". Cái chết của Nguyễn Trung Trực hay của các võ sĩ VN ngày trước là sự hy sinh cá nhân cho TRUNG, HIẾU, cho xã hội và gia đình, nó không phải là 1 danh dự hay vinh quang cá nhân như cái võ đạo của các Samurai Nhật. Người VN thực tế và không có quan niệm anh hùng khác thường. Cu. NL cũng thế, nhiều người bảo là "nhát gan" cũng chẳng sao ! vì mục tiêu ích lợi thực tế cho xã hội vẫn hơn được cái tiếng anh hùng cho cá nhân !!!
    Theo tôi nghĩ : Người VN không có tinh thần Võ sĩ đạo của người Nhật nhưng tinh thần Võ đạo của dân tộc VN vẫn tiềm tàng và sự thành thật, khẳng khái, can đảm cũng là 1 yếu tố trong võ đạo, 1 võ sĩ biết giữ đạo trong một khuôn khổ đạo đức chính là tinh thần võ đạo . Khuôn khổ đạo đức không phải là 1 hình thức bất biến mà nó thay đổi theo nhịp chung của quy luật tiến bộ xã hội ; 1 công dân tốt không học võ và 1 công dân tốt có học võ không khác nhau mấy về suy nghĩ nhưng có thể khác bằng hành động ; thay vì ngoảnh mặt quay lưng trước 1 vấn đề, họ có thể trở thành dám nghĩ, dám làm ; đối đầu với sự việc nếu họ có thể tin tưởng được ở sức mạnh của họ .
    Tóm lại là : Nếu thế hệ cha anh chưa có võ đạo, thế hệ các anh, các em phải tạo cho 1 tinh thần Võ đạo da^n to^.c ; tất nhiên; đây chỉ là " nếu " vì tôi tin rằng đã có ; chỉ khác là Võ đạo của ông cha rất thực tiễn chứ không phải là tinh thần lai căng kiểu Tàu xa xưa.
    TM
    ==================
    Về nguồn .
    Quả là đầu năm dương lịch, anh bạn Prof_Hai_Hon đưa ra 1 topic khá hấp dẫn trong lúc anh em đồng môn mọi phía đang thò con mắt ra để chuẩn bị " Thế bắn nằm , thủ thế " vào những diễn biến sắp sửa xảy đến trong môn phái vào đầu năm con khỉ - hoặc trễ lắm thì cũng chỉ tới ngày đại hội ....đảng ta ơ? Texas - làm cho cái forum trở nên vắng lặng mấy tuần qua .
    OK, vậy thì anh em chúng ta cùng về nguồn .
    Nhưng về nguồn như thế nào ? để làm gì ?
    Người đưa ra ý kiến xây dựng và các anh Bảy Miệt vườn, VSB ....hay đưa ra những viên kẹo thuốc làm cho đám trẻ và kể cả đám gìa thấy hơi nhột nhột . Nhất là những vị vốn tin tưởng ở các tâm thư, ở các bài giảng mới nghe thì rất giống " Công dân giáo dục " nhưng tìm hiểu kỹ nó lại biến thành " Ngu dân giáo dục " .
    Tự bấy lâu nay, trên nhiều websites của VVN, anh linh của cố VS Sáng Tô? NL nếu còn lảng vảng thì chắc người đã phải tự hỏi : Quái thật, đòn này mình dạy hồi nào, bài này mình viết hồi nào mà tự nhiên lại cột vào với tên mình !
    Gần đây, trên website TTVNOL, mục Võ Thuật lại còn có bạn copy & paste ở đâu ra mà lại có luôn cả chuyện VS Sáng tổ lượm 2 bài Lão mai , Ngọc Trản đưa vào VVN ...nói chung, thông tin hiện nay rất là linh tinh .
    Vậy thì chúng ta sẽ về nguồn bằng thái độ chấp nhận sự thực .
    Chúng ta cũng sẽ về nguồn bằng thái độ ôn cố, tri tân chứ không phải ôn cố để làm cho giống cố, đưa môn phái trở lại với thời kỳ khai phá .
    Chúng ta sẽ về nguồn để thành thực với chính mình và với thế hệ đi sau , rút tỉa ưu khuyết điểm để tiến tới 1 tổ chức hoàn thiện tới mức mong muốn .
    Thời chúng tôi đi tập, chỉ biết nghe lời Thày, muá may như Thày và cảm thấy thế là đủ; Thế hệ đi sau cần được biết hơn thế để tiến bộ .
    Chúng ta cũng sẽ chấp nhận một cách lương thiện chung quanh vấn đề THÁI DỤNG để làm giàu và nâng cao tính kỹ thuật , đạo đức trong việc tập luyện võ thuật và võ đạo bởi vì qua tìm hiểu, Thời kỳ khai phá kéo dài tới 1963 tổ chức môn phái cũng như Võ Thuật, võ đạo chưa được hệ thống hóa, có bài bản như ngày hôm nay . Từ đó, thế hệ trẻ có thể giữ cái hay, bỏ cái dở bởi vì ít quá, đơn giản quá và nhiều quá, rườm rà quá đều không thuận lợi cho việc luyện tập .
    Chúng tôi biết rằng các anh đã từng đưa vấn đề nguồn gốc VVN cũng như ấm ức về cái danh xưng Việt Võ Đạo đang chuẩn bị và chúng tôi xin đón nhận các ý kiến, đóng góp này trong sự nghiêm túc và tôn trọng ; rất mong ở các anh điều đó . Xin các anh hãy bàn thẳng và cho biết những gì các anh biết thay vì đưa ra những câu hỏi .
    Mong anh em môn sinh chúng ta nhìn thẳng vào sự thật như bạn Sơn vừa đưa ý kiến .
    TM
  3. kimura

    kimura Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/08/2003
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Bác Minh Trinh ơi, sao bác kiên nhẫn quá vậy. Nói thật bác có nói nữa thì cũng chẳng ai nghe. Người trong cuộc thì mỗi người một ý ,chẳng có chuyện bác thuyết phục nổi ai.Người không trong vovietnam nhìn vào thì thành trò cười thôi. Nếu bác thật sự có nhiệt huyết với vovietnam thì bác nên giới thiệu về kỹ thuật, lịch sử, các tập luyện của môn phái như bác lonelymanus làm. Như em tuy không học vovietnam nhưng nghe nói nó là võ của người Việt, lại có mấy bài của bác lonelymaus đọc thấy hay định khi về việt nam có dịch sẽ đến học lỏm thử xem sao.Nhưng đọc cái bài này của bác thấy nản quá. Môn võ nào cũng thế, từ thiếu lâm tự , karate, jujitsu khi phát triển quá rồi thì đều tách thành các phái nhỏ hơn. Thay vì mất thời gian , công sức và bực dọc sao các bác không tìm cách phát triển,, quảng bá môn võ ra thế giới, đưa môn võ này vào hệ thống thi đấu, ít ra là trong Sea game chẳng hạn ?
  4. MinhTrinh

    MinhTrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Bài viết:
    3.428
    Đã được thích:
    0
    Bạn viết đúng lắm nhưng chưa ...đủ
    Mỗi môn sinh có 1 trách nhiệm khác nhau trên đường xây dựng môn phái .
    Nhiệm vụ của tôi là phá vỡ các rào cản do lòng vị kỷ cá nhân cản trở sự phát triển môn phái ... Song song với các công việc này, chúng tôi vẫn hỗ trợ mạnh mẽ các phong trào sinh hoạt như thi đấu Quốc tế; lần biểu diễn SEAgames " hụt " vừa qua, chúng tôi cũng là nhóm yểm trợ tài chánh nhiều nhất là 1 thí dụ .
    Tiếc là giờ chót, các chương trình biểu diễn khai mạc bị hủy bỏ, dù sao, vẫn tốn kém khá nhiều mà không sử dụng được .
    Chúng tôi không phủ nhận các đóng góp cụ thể của các môn sinh trẻ nhưng cần nhất là biết sự thật để mà đóng góp hữu hiệu .
    Tôi không phải là người đưa ra ý kiến về nguồn nhưng ủng hộ ý kiến này để các môn sinh đi sau khỏi ngỡ ngàng ; đã ho.c tập thì phải hiểu biết ; đã hiểu thì phải hiểu biết cho đúng ngọn ngành . Hiện nay, cùng là Vovinam mà mỗi nơi tập mỗi khác, môn sinh nơi này đi nơi khác không tiếp tục được nếu khác hệ thống ! vì vậy, mục tiêu về kỹ thguật là Thống nhất đòn thế .
    Hiện nay, môn phái du nhập rất nhiều bài quyền ( Với ẩn ý xa xôi ), chúng tôi tìm cách nêu rõ nguồn gốc để chứng tỏ môn phái nếu có " Thái dụng " thì cũng với 1 tinh thần lương thiện ...
    Môn sinh ngày nay được quyền hỏi và ông thày có trách nhiệm giải thích và phải giải thích trung thực, không thể vì quyền lợi phe phái mà chối bỏ sự thực ...
    Và việc đưa ra sự thật vẫn tiếp diễn để chỉnh đốn môn phái, nó tựa như 1 công việc xây dựng, muốn làm đường thì phải chặt bỏ chông gai, phá hầm, lấp hố .
  5. MinhTrinh

    MinhTrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Bài viết:
    3.428
    Đã được thích:
    0
    Tưng tửng ngày xuân ...
    Hài Kịch Táo VVN chầu trời . Giỡn chơi ba ngày tết . Đụng chạm ai ...cấm giận
    ---------------------------
    Thời gian trôi vụt
    Thấm thoắt tới ngày,
    Thiên hạ vui vầy
    Là ngày các Táo
    Đến đáo cửa Trời
    Báo cáo chuyện đời
    Không mời cũng ( phải ) đến .
    ==========
    Cửa thiên đình từ từ rộng mở .
    Trời triệu: Cho các táo vào cung .
    Táo bà sánh bước táo ông
    Ngọc Hoàng " nóng " mặt, ngước trông táo bà ( VVN ) .
    Ngọc Hoàng :
    Con khỉ tới gần
    Dê sắp liệt chân
    Năm tàn đông tận
    Sao còn lận đận
    hổng thấy mang đai
    áo tuột hàng hai,
    quần thì không có !
    Bộ ngươi muốn bo?
    thuốc lú cho ta ?
    này, hãy chạy ra
    kiếm đai mà cột
    Đập bàn , quát : Đã nghe rõ chưa ?
    Táo bà VVN :
    Xin trời bớt giận
    để Táo trình tâu
    những chuyện đâu đâu
    khiến đai không có
    Nguyên là năm đó
    cũng đã lâu rồi
    Thần cũng tập chơi
    được vài đòn thế
    nếu thần mà kể
    Trời sẽ nhức đầu
    nên chỉ xin tâu:
    đai thần vốn có
    nhưng thần vất xó
    vì muốn đai cao
    Thày bảo hổng sao
    thích thì cứ " lượm "
    Thần tuy biết ngượng
    nhưng cũng khoái đai
    vất vả một hai
    tìm đường " hợp thức "
    nhưng mà thật bực !
    Cái lũ to mồm
    hết ngó, lại đồn
    làm thần quá ngại
    không lẽ đeo đại
    chẳng lẽ mua đai !
    Thần vẫn chờ dài!
    đợi màu đai mới.
    Xin Trời thương với
    cho kiếp má hồng
    nửa dạ thương chồng
    nửa kia hiếu ( với ) bố .
    Ngọc Hoàng .
    Ta nghe cũng lạ !
    đai đỏ, đai xanh
    bộ cứ " lưu manh "
    là thành đai đỏ ?
    Táo bà VVN .
    Thưa thần biết rõ
    nhưng ( cũng ) khổ cho thần
    đai vốn chẳng cần
    lại tổ cực thân
    nhưng mà đã lỡ ....
    Ngọc Hoàng hơi nóng tiết :
    Lỡ hay là ngỡ (không ai biết)
    cũng phải biết thân
    cái phận làm thần
    quy điều phải trọng .
    Táo bà VVN :
    Thưa thần vẫn trọng
    nhưng phải có đai
    dẫu phải chờ dài
    đến mùa thu chết ... (1)
    Nhạc trổi lên bài Mùa thu chết của Phạm Duy lấy ý từ bài thơ L''''''''''''''''Adieu của Apollinaire:
    Táo bà VVN ư ử hát :
    Ta trót mơ một vài danh dự hão
    Anh biết không rằng ta mất rất nhiều
    Đời ta mất mát! không có sao; đời ta mất mát ! không có sao ...đời ta mất maaát ...ưưư
    Từ xa bỗng có tiếng la: Cho ..... mất luôn .
    Các táo cười rần; Ngọc Hoàng cũng cười nhưng giả nghiêm lên giọng:
    Hay cho tên nào, giỏi cho tên nào.
    Chốn Thiên đình nghiêm trang!
    Sao dám ngang nhiên xúc phạm ? hả hả hả há
    Trong hàng Táo ông có 1 táo béo phị; đeo hồng đai 2 bước ra ; thì ra là ông đạo khủng ơ? Đức .
    Táo bên Đức :
    Dạ bẩm chính thần
    la to : cho chết !
    Vì thần thấy mệt
    khi thấy gà nhà ( Tay chỉ táo bà )
    Nhút nhát thấy bà !
    không ngon như mỏa ( moi )
    Xin Trời xí xóa
    cho tội hát ...leo .
    Ngọc Hoàng :
    Táo này hơi lạ !
    dáng tựa ...( con ) ba ba
    Cái họng chỉ la
    làm ta phát chán !
    này đâu Táo Phán
    mau đến gặp ngay
    báo rõ táo này
    cho ta tường tận .
    Táo bên Đức :
    Táo Phán chắc ..bận
    xin chớ gọi ra
    thần sợ thấy ...bà !
    cái tên Táo Phán .
    Nếu Trời thấy chán
    xin để thần thưa
    thần cũng biết đùa
    còn hơn Táo Phán
    Đai thần, Thày bán
    háo chức thần mua
    để khỏi bị thua
    mấy tên thứ thiệt
    kể cho Trời biết
    lý lịch bản thân
    Thần : ĐẠI công thần
    ở trong ĐẠI phái
    và ngay năm ngoái
    thần đã tung ra
    gửi đến mọi nhà
    Bình môn , ĐẠI cáo . (2)
    Sau, thần THÔNG BÁO (3)
    đến khắp mọi nơi
    họ đọc đã đời
    mà không chịu hiểu
    Ngọc Hoàng ngắt lời :
    Cái gì ? ĐẠI cáo với BÌNH môn !
    Cóp pi Nguyễn Trãi cũng phải khôn
    BÌNH Ngô, ĐẠI cáo năm xưa đó
    Thái dụng ngu si ! liệu cái hồn .
    NH quát : Đưa cho ta xem!
    Táo bên Đức vừa qùy vừa lê đầu gối dâng Thông báo quan trọng 1& 2
    Ngọc Hoàng cầm đọc một lúc rồi ngâm :
    Văn chương chữ nghĩa quả có hay ! ( Táo bên Đức vội vênh mặt )
    Đọc đi, đọc lại ngỡ đứa say
    quờ quạng chân tường, tung xú uế !
    nhục nhã môn đường , lũ chúng bay .
    Táo bên Đức :
    Trời chớ coi thường
    Ông Tống Minh Đường
    Khen thần không ngớt
    Thần nghe ngọt sớt
    mới viết bài này
    bà xã khen hay
    nhờ bà hổng hiểu
    nếu mà viết kiểu
    tên Trịnh dzương Minh
    bà xã xinh xinh
    bỏ thần cái ... rụp !
    chỗ đâu thần húp
    cơm cháo qua đêm !
    để thần khoe thêm
    Thần: Hồng đai nhị
    vốn dân anh chị
    vác bị đi xin,
    nịnh nọt, thày tin
    vừa trao cho đó
    thế mà năm nọ
    tụi nhỏ Paris
    nhất định khinh khi
    mời thần về nước
    thần mà biết trước
    đeo mẹ .... bạch đai
    cho đáng đời trai
    đàng nào cũng ( bị ) đuổi .
    Nay Thần mong mỏi
    Trời chấp thuận cho
    chuyện nhỏ, chuyện to
    xin Trời đừng chấp
    tài năng thần thấp
    dáng dấp ngu si
    Trời mở từ bi
    Thần dâng quà cáp !
    Ngọc Hoàng đỏ mặt giận dữ, cầm chén ngọc tính ném chợt nhớ lại 12 điều tu dưỡng hành xử nên kịp ngừng lại ; Nhái theo Thăng Long thành hoài cổ của Bà Huyện Thanh Quan :
    Tạo hóa sinh chi ?mại võ ?o đường !
    Khiến xui bọn nhỏ nó tơ vương
    Ngoác mồm nịnh hót vì đai đẳng
    Còng lưng, mỏi gối ! ( chép miệng ) thật đáng thương !
    Trỏ táo bên Đức : Thôi, đi ra ngoài .
    Táo bên Đức : Thưa chưa; Thần chưa tâu hết !!!!
    Trời gắt :
    Rõ là lắm chuyện !
    ăn nói huyên thuyên
    không phải là điên
    cũng là rửng mỡ !
    Rồi nghiêm mặt lại :
    Còn gì nữa nói mau lên !
    Táo bên Đức .
    Sao trời hay ép
    một kẻ tận trung
    mê ( đai ) quá, hóa khùng
    cúc cung khuyển mã !
    Thần tâu chưa đã
    mà nỡ bắt ngưng
    Trước khi thần dừng
    xin cho thố lộ
    vốn thần hâm mộ
    chức " phó chưởng môn "
    chẳng biết được hôn
    định đi coi bói
    nhưng mà thày bói
    nói chẳng bằng Trời
    vì thế tiện nơi
    xin Trời một qủe .
    Ngọc Hoàng :
    Thuở trời đất nổi cơn điên đảo !
    Môn phái đây nhộn nhạo từng ngày.
    Người say lại tưởng mình hay
    Đứa ngu lại muốn làm thày đứa khôn
    Mặt kia mà phó chưởng môn !
    Đi cho khuất mắt ( kẻo ) ta chôn bi giờ !
    Đời ngươi có lắm cái dơ
    Đội trên, đạp dưới, hồ đồ, lem nhem.
    Ngươi tài ? Hãy tỏ cho xem
    Ở đâu Táo Phán ? Ra xem trò hề .
    Nghe thấy Trời gọi Táo Phán, Táo bên Đức biến sắc mặt tạ từ :
    Thày cho, Trời chẳng chịu cho !
    Thần đây tài đức ( vỗ vỗ vào bụng ) ... một kho nè trời .
    Thôi thôi, Trời khỏi phải mời.
    Thần xin vĩnh biệt; suốt đời không lên ( chầu trời ) .
    Táo bên Đức than xong thi tiu nghỉu đi ra, đúng lúc đó thì Táo Phán cũng vừa nhập cung . ( Bỏ qua những cái nguýt chan chứa ...uất
    hận )
    Táo Phán trình tấu Ngọc Hoàng :
    Thần đến quá trễ
    vì mấy đêm thâu
    bàn chuyện đâu đâu
    hỏi han ...tung tóe
    Có em thật bé
    hỏi tới hỏi lui
    chuyện đến đâu rùi
    lâu nay im tiếng
    hay là ham miếng?
    ( chí ) ít cũng ham mồi.
    sáng tối rong chơi
    lôi thôi phát ...khiếp .
    xin báo trời biết
    để khỏi la thần
    vướng bận cõi trần
    nên thần đến trễ .
    Ngọc Hoàng .
    Này này Táo Phán
    Ta chán lắm rồi
    những chuyện lôi thôi
    nhân tình, thế thái
    trai thì gà mái !
    gái lại gà ..cồ
    cậu muốn giống ...cô
    điên rồ một lũ !
    bỏ qua chuyện cũ
    Ông cụ ra sao?
    mấy mợ thế nào ?
    khi nao phát triển ?
    chuyện dời sông, biển
    bỏ phắt nó đi
    có báo cáo gì
    điều chi mới lạ
    Này, đừng ăn vạ
    rượu có sẵn đây
    nhưng báo cáo rồi
    mới cho cạn chén .
    Táo Phán
    Tạ ơn Trời mến
    Thần ráp po liền
    bỏ chuyện người điên
    nhảy ( liền ) qua chuyện tốt
    Cái chuyện chủ chốt :
    Phát triển dài dài
    không phải một, hai
    mà là muôn mặt
    tuy chưa sắp đặt
    hoàn chỉnh bằng người,
    cũng ít lôi thôi
    như bao lần trước .
    Đại hội toàn quốc
    rồi Quốc tế vô
    Liên lục ( địa ) nức nô
    cội nguồn tìm đến
    mỗi ngày một tiến
    bên Pháp chẳng thua
    phát triển tú rua ( toujours )
    thiên hạ được ...mùa
    lên đai cùng khắp
    nhưng cũng nên nhắc
    đến chuyện đai này
    tuy tưởng là hay
    thật ra quá tệ
    bên này thì " mệ "
    phía nọ thì " ôn "
    giả dại, gỉa khôn
    đeo đai tung tóe
    chỉ thương mấy bé
    ngây ngất ngắm nhìn
    ngỡ tưởng thày mình
    võ luân siêu đẳng
    Thần hay nói thẳng
    nhiều bạn thấy wê !
    nhưng vẫn đam mê
    sợi đai màu đỏ
    cương quyết bác bỏ
    có Phạm Ngọc Danh
    trên áo màu xanh
    giữ màu đai cũ
    khiến cho các cụ
    ủ rũ, buồn so !
    đai đẳng thày cho
    sao không chịu nhận !
    thế thôi; Thần bận
    chẳng thể báo nhiều
    Sớ có bao nhiêu
    mong Trời cứu xét
    Thần đang bị rét
    tuyết đổ liên miên
    sinh hoạt rất phiền
    mong Trời ngưng bớt .
    Ngọc Hoàng : Lên đây, lên đây .
    Vì sao mới tới đã muốn về ?
    Nhắm rượu bên ta cũng dám chê !
    Năm trước vì đâu quên xum họp ?
    Xuân nay hãy cạn chút tiêu sầu !
    Táo Phán :
    Trời đà sai khiến, đố dám về .
    Tiên tửu mềm môi, dạ chán chê
    Yêu đời, bạn hữu vui xum họp
    Nhớ nước, tình quê trọn kiếp sầu ..
    =================
    Kỷ niệm 2003/2004 ; những ngày cuối năm gía lạnh . Xin đừng chấp nhặt niêm luật và vế đối trong thơ .
    TDM
    =====================
    (1) L''Adieu của Apollinaire:
    J''ai cueilli ce brin de bruyère
    L''automne est morte souviens-t''en
    Nous ne nous verrons plus sur terre
    Odeur du temps brin de bruyère
    Et souviens toi que je t''attends
    Còn đây là Phạm Duy dịch ....
    Ta ngắt đi một cành hoa Thach thảo
    Em nhớ cho, muà thu đã chết rồi
    Đôi chúng ta sẽ chẳng còn nhìn nhau nữa
    Hương thời gian, mùi thạch thảo
    Em nhớ cho rằng ta vẫn chờ em .
    (2) & (3) .
    Giữa năm rồi, anh DQV ơ? Đức gửi đến các môn sinh 1 bản : BÌNH MÔN ĐẠI CÁO và vài tháng sau, anh lại phổ biến Thông cáo quan trọng 1 &2 .
    Được minhtrinh sửa chữa / chuyển vào 02:37 ngày 16/01/2004
  6. MinhTrinh

    MinhTrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Bài viết:
    3.428
    Đã được thích:
    0
    Xin thông báo đến anh em đồng môn :
    Võ sư Trần Văn Trung, chủ tịch Hội đồng Võ sư thuộc Liên đoàn Vovinam Việt võ đạo Canada đã liên lạc với tôi và cho biết cũng như ủy thác phổ biến thông báo :
    Võ Sư Trần Văn Trung chính thức từ chối Hồng Đai II do HDVSLD MP thăng ngày 19/8/2000 .
    Võ sư Trần V Trung cho biết : Vẫn ở vị thế một môn sinh kỳ cựu trong chức vu. Chủ tịch Hội đồng Võ sư thuộc LD VVN Canada .
    Lý do: Quyết định thăng đai không danh chính, ngôn thuận và không đúng với Nội quy môn phái .
    VS Trần V Trung cũng như mọi môn sinh thuần thành cương quyết không để thành 1 công cụ cho bất cứ phe nhóm nào âm mưu lũng đoạn môn phái nhằm thoả mãn việc ham quyền, háo danh ...
    Võ Sư Trần V Trung muốn nhấn mạnh rằng quyết định này như 1 tấm gương để anh em trong môn phái noi theo về tôn trọng nội quy môn phái và trình tự đai đẳng .
    Đề nghi. VVN.com và anh em phổ biến rộng rãi thông báo chính thức này; mọi thắc mắc liên quan , anh em có thể liên lạc thẳng với VS Trung : 604-899-5417
    ===========
    Để các môn sinh trẻ thuộc thế hệ sau biết rõ thêm :
    VS Trần V Trung là 1 trong tứ trụ của môn phái ( Lê công Danh, Nguyễn Văn Thông, Trần V Trung, Trần V Bé ) thời kỳ phát triển 1964 và là HLV cho VS Nguyễn V Chiếu lúc mới gia nhập .
    Đại đẳng chính thức của VS Trung là Chuẩn Hồng đai vào năm 1967 .
    Trong 1 buổi Đại hội năm 2000 tại Cali ; HD VS LD MP đã " bất ngờ " vinh thăng VS Trung lên HĐ 2 mà không hỏi ý kiến trước và cũng chẳng theo thể lệ thăng đai môn phái ( Trình luận án ); Năm 2001, VS Trung đã cho biết là không nhận chiếc đai này nhưng chưa có thông báo chính thức .
    TDM
  7. MinhTrinh

    MinhTrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Bài viết:
    3.428
    Đã được thích:
    0
    Những ý kiến đóng góp xây dựng môn phái .
    =================

    May 21, 2004
    Kính Gửi VS Nguyễn Thế Hùng và Ban Tổ Chức Ðại Hội Võ Sư Thế Giới 2004,
    Kính Gửi Quí Võ Sư và Gia Quyến tham gia Ðại Hội,
    Ðầu thư, xin gửi lời chào thân ái đến toàn thể quí võ sư và đồng môn trong Ban Tổ Chức Ðại Hội Võ Sư Thế Giới 2004.
    Như trong điện thư đã gửi đến VS Nguyễn Thế Hùng và Ban Tổ Chức, chúng tôi đã gửi 1 trang quảng cáo hình trắng đen để được đăng trên đặc san năm nay. Xin gửi kèm theo đây money order $100.00 USD. Ngoài ra, chúng tôi xin gửi thêm $100.00 USD để ủng hộ Liên Ðoàn Hoa Kỳ cho chi phí chương trình đại hội.
    Trong tinh thần đóng góp ý kiến để chương trình và cuộc bầu cử cho Hội Ðồng VS Lãnh Ðạo cũng như cho chức vụ CT Tổng Liên Ðoàn VVN-VVÐ TG trong nhiệm kỳ tới, chúng tôi, các võ sư và huấn luyện viên quản nhiệm các trung tâm xin đóng góp một số ý kiến như sau.
    1. Vấn đề ứng cử, bầu cử và ủy quyền phiếu bầu:
    Trong một dịp cách đây vài tháng trước, chúng tôi có dịp trao đổi với Võ Sư Chủ Tịch TLÐ TG, Trần Nguyên Ðạo về một số ý kiến xây dựng trong cơ chế tổ chức HÐVS LÐ cũng như cơ chế bầu cử. Chúng tôi đã nhận được thư phúc đáp rầt hữu ích từ VS Trần Nguyên Ðạo. Tuy không hoàn toàn đồng ý với một số quan điểm của VS CT, nhưng chúng tôi cũng tôn trọng đường lối của TLÐ trong việc chuẩn bị cho chương trình Ðại Hội Võ Sư TG 2004 năm nay. Trong một hai tháng gần đây, chúng tôi cũng đã qua thông tin từ bản tin mạng lưới vovinammondiale cũng như qua một vài trao đổi với một số võ sư cao đẳng tại Hoa Kỳ trong vấn đề bầu cử, nhất là trong vấn đề ủy quyền phiếu.
    Thưa quí vị võ sư, chúng tôi nhận xét thấy rằng:
    a. Hội Ðồng Võ Sư Lãnh Ðạo Môn Phái cần phải cải tổ trở thành Hội Ðồng Lãnh Ðạo Môn Phái ?" Xin quí vị cho phép chúng tôi giải thích rõ ràng hơn. Xã hội ngày một tân tiến và thay đổi ngày một nhanh hơn. Người huấn luyện viên hay võ sư, ngoài trình độ kỹ thuật cao, còn đòi hỏi có một khả năng và kinh nghiệm quản trị, chỉ huy, lãnh đạo từ khá đến giỏi thì mới có thể xây dựng, bảo trì và phát huy võ đường cho đến phong trào rộng lớn. Tuy nhiên, con người có giới hạn. Chúng ta lấy trọng điểm là ?oVÕ.? Vì vậy, chuyên môn tay ?onghề? của đại đa số chúng ta (dù nghề nghiệp chánh là dạy võ hay sinh hoạt bán thời gian) tốn nhiều thời gian trao dồi nhất vẫn là võ thuật và võ đạo của MP. Với thành phần cơ cấu Hội Ðồng Võ Sư Lãnh Ðạo Môn Phái hiện nay, liệu các thành viên trong hội đồng có thể đạt được sác xuất tối ưu trong các vấn để quan trọng để tổ chức ở tầm vóc quốc tế có thể ngày càng chặt chẻ và hữu hiệu. Chúng tôi xin được phép đưa ra một trường hợp thí dụ rất có thể xẫy ra như sau. Ðặt trường hợp Bill Gate (CEO của Microsoft) muốn tham gia sinh hoạt và đóng góp cho MP. Trên phương diện kỹ thuật, chắc chắn ai cũng thấy rõ ràng rằng ông ta khó có thể nào trở nên một cao thủ võ học trong thời điểm này của cuộc đời ông ta để rèn luyện trở thành một võ sư ?" qua đó mới có thể ứng cử tham gia trong tư cách lãnh đạo (nếu đó là ước muốn của ông ta). Tất nhiên, sẽ có nhiều quan niệm của nhiều võ sư là ông ta có thể đóng góp như bất cứ một môn sinh nào khác, nhưng không có đủ ?otư cách? hay trình độ kỹ thuật, hay thời gian lâu dài để có thể hiểu rõ và có thể tham gia vào việc lãnh đạo MP. Chúng tôi không đồng ý với những quan niệm này là bởi vì làm như vậy, chúng ta sẽ đánh mất cơ hội tốt để ?oinvolve? một cách triệt để và tạo điều kiện thích hợp nhất để Bill Gate có thể xử dụng một phần tài năng của mình vào công cuộc phát huy MP một cách hữu hiệu hơn. Ở đây, chúng tôi không chỉ nhìn vào góc độ tài chánh mà còn ở nhiều gốc độ khác, thí dụ như là ?oảnh hưởng? và ?othanh thế? hay ?otiếng tăm? của ông ta có thể là một cái nam-châm rất dễ dàng thu hút nhiều nhân tài khác đến cho MP. Thế nhưng, với những ?ogiới hạn? mà chúng tôi cho rằng chúng ta ?otự mình trói mình,? thì những trường hợp như Bill Gate sẽ không thể nào có đất dụng ?ovõ? đóng góp đúng khả năng và tầm vóc của mình cho MP.
    Vì vậy, sẽ dễ dàng xẫy ra tình trạng mà tất cả chúng ta ai cũng nhìn thấy và đã từng thấy là ?oLẠM PHÁT ÐAI ÐẲNG.? Tức là tạo hình thức tượng trưng để nâng cao giá trị ?ocấp tốc? cho Bill Gate để ông ta có thể trở thành một võ sư VOVINAM ? hiễn nhiên tham gia vào các chức trách lãnh đạo (một lần nữa chúng tôi xin nhấn mạnh là nếu ông ta muốn). Kết quả ra sao thì tôi nghĩ rằng quí vị võ sư đều có thể nhìn thấy.
    Vậy thì sự cãi tổ cần thiết đó là bãi bỏ hai chữ ?oVõ Sư? kia và thành lập một số qui chế với những điều khoản và biện pháp chế tài ? hạn chế khác, nhưng vẫn tạo được những điều kiện thuận lợi cho những nhân tài hiện nay đang có, hoặc trong tương lai sẽ có trong MP chúng ta, có thể tham gia một cách triệt để và đúng chổ, đúng người vào các công tác và trách nhiệm chỉ huy, lãnh đạo thích ứng mà không ảnh hưởng đến danh dự và giá trị đai đẵng của các huấn luyện viên và võ sư.
    b. Lý lịch sinh hoạt của các ứng cử viên cũng như những ước vọng, dự thảo chương trình hoạt động của các ứng cử viên cần được phổ biến bằng song ngữ, hoặc tam ngữ đến danh sách các võ sư trên toàn thế giới để những võ sư vắng mặt có thể bỏ phiếu. Những vấn đề cần được biểu quyết tại chương trình đại hội cần phải được thông báo rộng rãi đến các võ sư trên thế giới để họ sớm có thể đóng góp ý kiến, thảo luận, hay có một quyết định cho lá phiếu của mình sớm trước khi đến đại hội ? hoặc có thể bỏ phiếu kín vắng mặt (absentee ballot).
    c. Chúng tôi nhận thấy rằng phương pháp ủy quyền phiếu không đạt hiệu quả cao và không thể hiện trọn vẹn tinh thần dân chủ mà chúng ta mong muốn. Một thí dụ là đồng môn Dương Q. Việt và một số võ sư khác đã đưa ra ý kiến là phương pháp ủy quyền sẽ có thể gây ra tình trạng lạm phát phiếu bầu, dồn phiếu và khó kiểm soát, phối kiểm. Quí Thày NT đã có một đề nghị là 1 võ sư hiện diện có thể nhận tối đa một số phiếu ủy quyền nào đó để giảm thiểu tỷ lệ lạm phát, dồn phiếu, nếu trường hợp đó xẩy ra. Ngoài ra, phương pháp ủy quyền có một vấn đề khác đó là, những võ sư vì không thể tham dự đại hội, ủy quyền phiếu của mình nhưng vị võ sư đại diện không thể nào đảm bảo được là mình sẽ phản ảnh đúng theo ý của các vị võ sư vắng mặt. Nhất là khi những vấn đề cần bỏ phiếu chưa được phổ biến rộng rãi và tìm hiểu! Trong điều kiện thông tin liên lạc tiện lợi và mau chóng hiện nay, chúng ta có thể áp dụng biện pháp ?obỏ phiếu kín? qua ba (3) hình thức: Hiện diện, bưu điện, và internet. Trong vòng 1 tháng tới, ban tổ chức có thể yêu cầu các võ sư hiện đang sinh hoạt cho biết một hộp điện thư riêng. Ðồng thời ban tổ chức, hoặc ủy ban bầu cử có thể set-up (tạo) một hộp thư kín để nhận phiếu (internet mail) kín của các võ sư vắng mặt tại đại hội. Trong xã hội hiện đại tại nhiều quốc gia trên thế giới, hệ thống ABSENTEE BALLOT vẫn được áp dụng rất thành công, nhằm để các cử tri có thể bỏ phiếu mà không cần phải hiện diện tại địa điểm của thùng phiếu. Chúng tôi nhận thấy rằng bằng những cách này, chúng ta sẽ đạt được những hiệu quả sau là: Thứ nhất, mỗi võ sư có thể bày tỏ quan điểm và ý nguyện của chính bản thân, không cần phải ủy quyền cho ai khác. Thứ hai, các thành phần lãnh đạo và ban tổ chức đại hội có thể giử liên lạc thường xuyên, ?oupdate? tình hình và chương trình sinh hoạt chính thức hằng ngày với các võ sư vì điều kiện khó khăn không thể có mặt. Thứ ba, sẽ giảm thiểu tình trạng lạm pháp hay dồn phiếu như đồng môn Dương Q. Việt đưa ra.
    2. Vấn đề Bản Dự Thảo Chương Trình Huấn Luyện Quốc Tế:
    Tạm thời, trong thời gian này, chúng tôi sẽ dành thời gian nghiên cứu thêm về Bản Dự Thảo CTHLQT do công quý của Võ Sư Lê Công Danh và Võ Sư Trần Nguyên Ðạo soạn thảo. Tuy nhiên chúng tôi có một số nhận xét sơ khởi như sau:
    a. Vấn đề phù hiệu chính thức của VOVINAM-VIỆT VÕ ÐẠO THẾ GIỚI và vấn đề Ðai/đẳng cấp chính thức (Ðiều III - khoản III.1):
    ? Hiện nay, tuyệt đại đa số môn sinh các cấp trên thế giới đều mang phù hiệu Vovinam-Việt Võ Ðạo có bản đồ Việt Nam ở giữa. Phù hiệu mà bản dự thảo đưa ra, theo chúng tôi được biết có nguồn gốc từ thập niên 60?Ts. Sau này, hầu hết phù hiệu đều đã chuyển qua phù hiệu có bản đồ VN, mà hầu hết các nơi trên thế giới đều xử dụng. Vậy thì, sự thay đổi phù hiệu này đòi hỏi tất cả các phù hiệu hiện nay trên võ phục đều phải gở xuống và thay vào phù hiệu mới nếu được áp dụng. Câu hỏi đặt ra là, phạm vi quyết định việc thay đổi phù hiệu này do HÐ Võ Sư Thế Giới quyết định qua cách bầu cử dân chủ, hay là phạm vi quyền hạn của Võ Sư Chưởng Môn? Cách giải thích xác đáng hợp tình, hợp lý cho toàn thể tầng lớp các môn sinh là như thế nào? Vì lý do gì đòi hỏi sự thay đổi phù hiệu trước đây và hiện nay? Chúng tôi cho rằng ngoài chúng tôi ra, còn có nhiều võ sư khác trên thế giới muốn biết sự giải đáp của các câu hỏi trên (hoặc những câu hỏi khác tương tự).
    ? Bản dự thảo chưa/không đề cập đến một điểm nhỏ, nhưng cũng khá quan trọng đó là cách thức mang đai. Trong một trường hợp quá khứ, có một võ sư nhờ tôi thắt đai dùm vì kiểu tôi thắt đẹp mắt hơn. Theo chúng tôi được biết từ Tổ Ðường và nhiều võ sư cao đẳng, môn sinh kỳ cựu khác là MP chưa hề có một qui định chính thức về cách thức thắt đai, thí dụ như cạnh đai mang chữ Việt Võ Ðạo nằm bên trái hay bên phải? Các vạch vàng, đỏ, trắng nằm bên phải hay trái? Ðây là điều cần tu chỉnh, hoặc làm sáng tỏ và rõ ràng để tất cả có một sự thống nhất.
    b. Vấn đề trình độ/tiêu chuẩn HLV và Võ Sư (Ðiều III - khoản III.2, Ðiều IV - khoản IV.2 va IV.3:
    ? Yêu cầu ngoài những trình độ tiêu chuẩn kỹ thuật và võ đạo như đã đề cập tới, chúng tôi nhận thấy một tiêu chuẩn khác cần có là tỷ lệ chất lượng và số lượng võ sinh/môn sinh dưới sự kiểm soát và huấn luyện ở trình độ trung đẳng và cao đẳng. Thí dụ:
    Trình độ cấp trung đẳng:
    fo Trên 18 tuổi
    fo Phải có bằng cứu thương
    fo Lý lịch sạch sẽ
    fo Chịu trách nhiệm phụ tá giảng huấn cho một võ sư ?" có tối thiểu là 10 môn sinh dưới quyền
    fo Phải được LÐ Quốc Gia chứng nhận và cấp phát bằng cấp
    Trình độ cấp chuẩn cao đẳng trở lên:
    fo Trên 25 tuổi
    fo Phải có bằng cứu thương
    fo Lý lịch sạch sẽ
    fo Ðược sự chỉ định hoặc tự mình thành lập một võ đường - có tối thiểu là 30 môn sinh, trong đó trong thời hạn 3 năm phải đào tạo được ít nhất là hai môn sinh trình độ trung đẳng
    fo Phải được LÐ Quốc Gia / Quốc Tế chứng nhận và cấp phát bằng cấp
    3. Vấn đề quốc nội:
    Chúng tôi nhận thấy vấn đề hòa hợp và kế hoạch ngắn hạn và dài hạn dẫn đến liên kết và thống nhất với phong trào Vovinam-Việt Võ Ðạo tại quốc nội là một vấn đề rất quan trọng cho các võ sư lãnh đạo tương lai. Hiện nay, từ số lượng cho đến chất lượng, phong trào Vovinam trong nước đáng phải cho một tổ chức MP cấp quốc tế chú ý và tìm giải pháp vừa thực tế vừa tránh những vấn đề tế nhị trong tình trạng chính trị hiện nay. Việc thành lập Liên Ðoàn VOVINAM-Việt Võ Ðạo cấp quốc gia (đúng nghĩa) tại Việt Nam là việc nay mai. Sự kiện thiếu vắng VOVINAM, Việt Nam ?" cái nôi của Môn Phái ?" trong danh sách thành viên của TLÐ là một thiếu sót trầm trọng cần khắc phục.
    Những ý kiến và quan sát nêu trên của chúng tôi không nhằm bất cứ mục đích đã kích cá nhân hay thiếu nghiêm túc, mà ngược lại những nhận xét và ý kiến của chúng tôi chuyển đến quí vị võ sư có mặt tại đại hội hoàn toàn có tính cách xây dựng một cách tích cực. Tuy vậy, chúng tôi cũng nhìn nhận rằng những ý kiến này có giới hạn trong phạm vi kiến thức và kinh nghiệm. Nếu có những điểm nào mộ phạm, xin quí vị tha thứ.
    Sau cùng, chúng tôi kính chúc Ðại Hội VS Thế Giới 2004 được thành công, kính chúc quí vị võ sư và gia quyến tham dự đại hội gặt hái được những gì mong muốn, và kính chúc quý vị võ sư trúng cử nhiều thắng lợi và thành đạt trong sứ vụ lãnh đạo quan trọng trong tương lai. Chúng tôi sẽ làm những gì có thể làm và hứa luôn trung thực từ tư tưởng cho đến hành động để góp sức cùng quí vị phát huy tinh thần VIỆT VÕ ÐẠO tại hải ngoại cũng như trong quốc nội.
    Nghiêm Lễ,
    Võ Sư Thái N. Lĩnh
  8. MinhTrinh

    MinhTrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Bài viết:
    3.428
    Đã được thích:
    0
    Đại hội Vovinam Thế giới đã bế mạc hôm chủ nhật, 1/8/2004 .
    Sau đây là 1 vài thông tin tóm gọn :
    ================
    Đại Hội đã quy tụ được 27 VS hiện diện tham dự và 55 giấy ủy quyền ( phiếu bầu : 27+ 55 = 82 phiếu) trên tổng số 114 VS thành viện
    * 2 luận án thi Hồng Đai đã được chấm đậu, trong đó có luận án của VS Phạm Đình Tự ( Liên đoàn VVN, Toronto, Canada ) VS Tự cũng là người khai phá Vovinam tại Toronto từ 1995 .
    * 15 VS đã được chấp thuận vào thành viên HDVS/TG, trong đó có Võ sư Bùi Thị Tuyết Nga của LD Canada, VS Thái Nhật Lĩnh, Washington .USA, VS Hồ Văn Thanh Sơn và 12 VS thuộc LD Pháp.
    * Danh sách 7 thành viên trong Hội Đồng Võ Sư Lãnh Đạo nhiem ky 2004-2008:
    Chủ Tịch Hội Đồng VS Lanh Đạo : VS CM Le Sang
    Phó CT: VS Võ Trung
    Tổng Thư Ký: VS Trần Nguyên Đạo
    Ủy Viên Kỹ Thuật & Khảo Thí: Vs Lê Công Danh
    Ủy Viên: VS Trần Văn Trung, VS Nguyễn Văn Đông, VS Nguyễn Tiến Hôi.
    * Chủ Tịch Tổng Liên Đoàn Thế giới: VS Nguyễn Thế Trường.

    * Đại Hội đã biểu quyết chấp thuận một số vấn đề như sau:
    Đai Danh Dự
    Đai Niên Trưởng
    Đai Biểu Tượng
    Vấn đề đóng niên liễm cho hội : VS & HLV $10.00 USD; Môn Sinh $2:00/ năm (phần môn sinh chưa dược chấp thuận)
    Tư cách Pháp lý cho hội
    Đại Hội cũng đã biểu quyết 100%, không cứu xét bản góp ý của VS Dương Quan Việt và của 1 nhóm VS ở Chicago,
    Chỉ cứu xét bản góp ý của VS Thái Nhật Lĩnh và VS Nguyễn Hữu tô Đồng mà thôi
    Phù hiệu chính thức của Vovinam, Chấp nhận ý kiến của LĐ Canada giữ lại như logo trước năm 75 (có bản đồ VN ở giữa)
    Còn chương trình HL sẽ gia hạn thêm đến tháng 10/2004, vậy quý vị VS có góp ý xin goi về gấp cho Tổng LD/TG trước tháng 9/2004

    Đại Hội năm nay đã thành công mỹ mãn trong vấn đề tổ chức, đưa đón, ăn ở, nhất là buổi Đại Tiệc,
    văn nghệ và biểu diễn đã thu hút được trên 700 quan khách tại nhà hàng Phú Kim . Tuy nhiên có một khuyết điểm là số Võ Sư tham dự rất ít ( 27/114 ) ban tổ chức đã tốn hơn $40,000.00 US mà số người tham dự ít như thế thì rất uổng phí !!!
    Với số VS ủy quyền không đi dự đại hội là 55, gấp đôi số người đi tham dự. Cho nên có một số VS đã đưa ra đề nghị nên giảm số giấy ủy quyền xuống từ 10 giấy Ủy quyền, chỉ cho phép 2 giấy ủy quyền thì hy vọng số người tham dự sẽ đông đảo hơn cho kỳ đại hội 2008.
    ( Tường thuật qua email của VS Nguyễn hữu Tô Đồng, LĐ Canada ) .
  9. duckhang

    duckhang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/06/2003
    Bài viết:
    468
    Đã được thích:
    0
    Bác MinhTrinh cho hỏi chút, tôi không hiểu rõ lắm về Phù hiệu chính thức của Vovinam, giữ lại như logo trước năm 75 (có bản đồ VN ở giữa). Có giống như hiện nay hay khác chỗ nào...?
    Nếu có khác nhau mà giữ lại như logo trước năm 75 (có bản đồ VN ở giữa). Chỉ áp dụng cho LD Canada ,hay áp dụng cho tất cả VVN.
  10. MinhTrinh

    MinhTrinh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/10/2003
    Bài viết:
    3.428
    Đã được thích:
    0
    Theo tôi hiểu thì logo này chính là logo mà VN đang dùng, Chắc chỗ DucKhang tập thì cũng đang dùng chứ không có gì khác cả .
    Trước 75 chỉ khác 1 điE6?m là bây giờ có bản đồ VN .
    Còn logo mà TLĐ TG dùng trước kia nay đã thay đổi để thống nhất với nhau .
    Đây là logo của TLĐ TG trước ngày đại hội :
    Và đây là logo chính thức của môn phái .

Chia sẻ trang này