1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sự thật về động cơ và leo dốc tăng 60 độ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi himan, 13/01/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. JICKLE

    JICKLE Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2007
    Bài viết:
    400
    Đã được thích:
    18
    Các bác ơi, khi chiếc xe tăng nó lê đi thì có tính đến phản lực của mặt đường lên xích xe, bánh xe không? Có tính lực ma sát trong động cơ xe, giữa bánh xe với xích, giữa các bộ phận truyền lực không?
  2. teo_ht

    teo_ht Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    18
    Chết cười với bác! [:D][:D]
    Với kiến thức vật lý chỉ tốt nghiệp cấp 3:
    Nhà cháu chỉ có một thắc mắc, với con tank tầm 55t, cái lực kéo con tank trượt xuống dốc là khoảng 470kn vậy thì tổng hợp cái lực ma sát cần phải có để con tank có thể đứng trên cái mặt dốc cũng phải tầm 470Kn hoặc hơn! (Đừng nói tới lực kéo của động cơ vội, khi mà bản thân cái động cơ ấy nó có trực tiếp đẩy con tank đâu? nó phải thông qua các bánh và băng xích ấy chứ, mà băng xích với bánh tank có tác dụng gì kéo con tank lên nếu ma sát với đường ko đủ?). Với lực đè lên 2 băng xích của con tank theo lý thuyết khoảng 275kn vậy thì diện tích cũng như hệ số ma sát ở đây phải như thế nào để con tank có thể đứng yên trên mặt dốc? Chưa kể với dốc đứng như vậy, một phần lực kéo con tank trượt xuống cũng có xu hướng hất co tank tra khỏi mặt đường, và trong khi chạy với sự hoạt động của giảm xóc xe, nó còn nhún nhảy như diễn viên thế thì khả năng bay khỏi mặt đường là rất cao!
    Bên cạnh đó, cái động cơ có công suất khoảng 1100kw ấy là khi nó chạy không tải, 1100 ấy nó còn phải lo cho bao nhiêu thứ, hệ số truyền động có đc 100% ko? Chưa kể để thiết kế hệ thống cân bằng và lái ở điều kiện đó cho cái khối 55t đó sẽ ntn?
    Nhà cháu vốn không phải dân trong ngày cơ khí chế tạo và chuyen vật lý nên chỉ có mấy cái thắc mắc ấy thôi! Bạn Himan cho ý kiến?:-w:-w
  3. 13am

    13am Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    22/12/2004
    Bài viết:
    241
    Đã được thích:
    0
    Chúng ta đang nói đến 1 chiếc xe tank bạn ạ, về độ vững chắc thì ko phải bàn rồi. Dĩ nhiên là có đủ các loại hao hụt nhưng mà ko thể nào hao hụt hơn được 50%, trong khi đó chỉ cần 50% công suất lý thuyết của động cơ là bài toán leo dốc đã thành hiện thực, vậy bạn cho ý kiến.

    Tôi cũng ko phải là dân về cơ học, chuyên ngành của tôi về hình học là nhiều, nên kiến thức vật lý của tôi chỉ dừng ở mức cấp 3 mà thôi. Nếu bạn nào có kiến thức đúng chuyên ngành, bậc ĐH hoặc cao hơn muốn phản bác thì làm ơn trình bày cho rõ ràng và DỄ HIỂU, chứ đừng kiểu a dua như 10 trang trước, người ta khinh bỉ cho.
  4. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Lí thuyết không cãi được thì cứ ra thực địa thực hành xe tăng bay nhể;)) Anh giai Xi nai tìm được chỗ nào gắn biển góc dốc quanh Hà Nội chưa?
  5. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Anh giữa trưa ơi, anh lươn nó vừa vừa, có mỗi cái công thức P=v.F mà đã kế550 kN nửa công suất lý thuyết là ẩy được cái tăng hơn năm chục tấn lên dốc sáu mươi độ?

    Đã bảo đây là bài toán tương tác giữa xích và địa hình, có dùng các kiến thức cơ học chất rắn và cơ học đất (để tính tác động của xích lên mặt đất và ngược lại) công cụ toán học là toán cao cấp như tích phân, ma trận..mới mô tả chính xác bản chất bài toán.

    Với một cơ số nick cứ lấy toán cấp 3 đi giải toán sau đại học thế này thì có đến tiến sĩ cũng không bảo được.

    Đọc lại các post của start123456 đi, khái niệm cơ bản của bài toán còn chưa hiểu nói gì đến chuyện dùng công cụ toán gì để giải.

    Mà đọc cái catalog của Hyundai nhà sản xuất K2 rất vui: các xe bánh hơi đều công bố rõ độ dốc leo được.
    Riêng cái xe tăng thì cóc dám đưa thông số này bằng chữ, chứng tỏ thiết kế hệ treo để quì vái kinh quá lúc leo dốc không đủ độ cứng vững, dẫn đến không có độ dốc chính xác theo thử nghiệm, e là 30 độ leo được nhưng thỉnh thoảng giảm xóc lại nảy một cái làm tự ngã tơ hơ:))
  6. fire92

    fire92 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    04/06/2006
    Bài viết:
    306
    Đã được thích:
    15
    @ Xì nai, 13am cảm ơn các thầy chỉ cần có lực 65* 10=650N là các thầy biết bay rồi đó.
  7. 5genfighter

    5genfighter Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    11/01/2011
    Bài viết:
    270
    Đã được thích:
    343
    Ha ha! Chết cười với tó píc này, một bên thì cứ "chó lợn, liệt não", bên kia thì cứ "500k là đẩy đít xe tank lên được dốc thôi", hehe! cứ thế này thi Vn sẽ chóng "sánh vai các kềnh quốc 5 châu" thôi. Đúng không các trí thức VN?
  8. vanhai124

    vanhai124 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    29/07/2010
    Bài viết:
    1.683
    Đã được thích:
    8
    Trên giấy là vậy ngoài thực tế lại khác :D
    Giống nằm bắn hỏi ai ra chiến trường làm đúng động tác chờ làm đúng động tác đạn nó gim đầy người rồi :D
  9. huyphuc1981_nb_002

    huyphuc1981_nb_002 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/11/2010
    Bài viết:
    191
    Đã được thích:
    33
    vấn đề của tớ vẫn là vấn đề ấy, đó là, liệt não trông dư lèo, chứ không đơn giản.




    Thiên hạ sẽ phải ngạc nhiên tại sao lại có thế giới đông liệt não đến như vậy. Liệt não được sinh ra ở một nền giáo dục, mà cái nền giáo dục ấy được thiết kế để chế tạo siêu bom. Những siêu bom này nổ hoàng tráng nhất quả đất. Và dĩ nhiên, liệt não là nguyên liệu để chế tạo chó điên. Lợn liệt não là thứ hốc tất cả những cái gì người ta lẳng cho. Chó điên là thứ điên cuồng sủa theo hiệu lệnh toàn cầu.

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    =)):))>:)" border=0 alt="" src="/images/smilies/19.gif" smilieid="27">[:D][:P][:P]=D>" border=0 alt="" src="/images/smilies/41.gif" smilieid="54">[r2)]:-bd



    Thế các lợn đã thi qua vật đổ sinh lý phổ thông chưa. Nếu không, thì vẫn còn lệ thuộc sinh lý=thú lý, tức là chó lợn. Hãy thi bài qua môn giống người đi, giống người là nhân mà. Chứ chưa thi bài này, thì chịu khó ỏ lại sa mạc nhé.



    Ngày nay, những bản tin nhồi sọ được dịch sẵn ra đủ các thứ tiếng, được thể hiện bằng đủ loại media, được quẳng trên nét với đủ các loại dấu free... và loại truyền thông đại lý cám miễn phí nhồi lợn không mất nhiều vốn liếng hơn một cái máy chủ và 3 ngân viên trực 3 ca. Những thể loại đại lý cám miễn phí đang giải thích cho chúng ta biết tại sao đàn lợn phát triển mạnh mẽ đến như vậy.

























    to thầy
    thầy xì nai ơi, kéo xe bằng não liệt thế nào và làm thế nào để não liệt, mà còn kéo xe. Rồi lại còn nạp đạn.

  10. Rains2009

    Rains2009 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    08/06/2010
    Bài viết:
    717
    Đã được thích:
    9
    Vấn đề tìm trọng tâm cái tăng ấy khi nó ở trên dốc 60 độ thì chả thấy ai nhắc tới gì cả! Bác nào rành về tăng? Khối lượng thùng xe, khối lượng tháp pháo, pháo, bánh truyền tải, bánh chịu tải, xích...thì post lên đây để em tìm trọng tâm xe. Để khi xe đó ở trên mặt phẳng nghiêng 60 độ xem nó có còn nằm trên mặt phẳng đế của nó không đã nào!

Chia sẻ trang này