1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sự thật về động cơ và leo dốc tăng 60 độ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi himan, 13/01/2011.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. alansaint

    alansaint Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    12/04/2009
    Bài viết:
    534
    Đã được thích:
    353
    Mình thử minh hoạ con tank ở trên cái dốc 60 độ. Anh em dựa vào đây rồi bình luận nhé!!!!
    [​IMG]

    Quan điểm cá nhân của mình về vấn đề này thì xe tăng nếu không có tời không thể leo lên được cái dốc 60 độ được. Cái thứ 2 nữa là Trọng tâm xe chắc chắn ở nửa đuôi của tank. Thiết nghĩ cái quan trọng là xe bám vào cái mặt nghiêng này thế nào(Cho dù là mặt cứng, có tạo nhám), như hình vẽ thì xe tăng dễ ngửa bụng lên giời lắm.

    Lâu quá rồi, kiến thức đã quên hết. Đây chỉ là bình luận theo cảm tính, đề nghị anh em không ném đá nhé!!!!!
  2. Ran_Chu

    Ran_Chu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/10/2010
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Mẹ khỉ con tank vài chục tấn dít nặng hơn đầu nhiều lần mà để lên cái dốc thế kia thì :))
  3. darkpanther

    darkpanther Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    701
    Đã được thích:
    7
    Xe tăng nặng nhất ờ máy và tháp pháo, leo kiểu này trọng tâm của chúng lệch nhau, xe lật ngửa là chắc.
  4. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Đấy là vì anh giai khăng khăng bảo có! Cũng vì anh giai tự quảng cáo là dân offroad nên đi nhiều biết rộng:((

    Có 2 trường hợp nuy xông ra phố nhưng ý nghĩa khác nhau hén[-X Một số người nghĩ mình giống Archimède tồng ngồng lao ra khỏi buồng tắm mà ơ rê ka, số khác tồng ngồng dạo phố dưng lại tưởng mình đang mặc long bào của ngài Andersen;)) Niềm tin của anh giai Xi nai thì đang muốn gào lên ơ rê ka, nhưng thực lực không khéo lại giống anh hoàng đế cởi truồng[-(

    Túm lại là chớ bị câu chữ "tailor-made ads" thay sọ dừa dẫn dắt khi lang thang trên mạng ảo nhế! Dư thế không tốt cho tri thức:-w
  5. start123456

    start123456 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/10/2005
    Bài viết:
    879
    Đã được thích:
    199
    Chán nhỉ. xét về khoản mặt dày và chạy vòng bạn số 1. Ngay từ đầu, bạn nói chỉ gồm trọng lực, lực ma sát hướng xuống, lực kéo của động cơ. Tôi đã giải thích là bạn sai. Bạn cũng đã thừa nhận có ma sát nghỉ kéo lên. Bạn vẫn chưa tính lại bài toán đấy nhé.
    Thêm nữa là trong post của tôi, có một ý tôi cố tình ghi sai cho bạn tìm, bạn cũng không nhận ra. Lực kéo của động cơ là nội lực, không phải ngoại lực. Bài toán này chỉ gồm các lực sau:
    -trọng lực
    -lực ma sát trượt và nghỉ
    Tôi nói luôn là bạn chưa đủ trình độ đề giải bài này đâu. Nó phải có thêm thông số về biến dạng mặt phẳng... để tính ma sát nghỉ (rất lớn) Tôi cũng đề nghị bạn học lại vật lý cấp 3, trong sách ngay từ đầu có một giả thuyết mọi vật đều được coi là điểm. Giả thuyết này không đúng trong bài toán, nên cách giải của bạn cũng sai ngay từ đâu.
  6. himan

    himan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2006
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    0
    Trước đây giáo sư Fuk thở ra một mớ bòng bong đánh lận góc % với độ, lực nọ lực kia...vv...Các bạn bị tung hoả mù và tin vào cái chân lý của GS là dốc 100% là kinh khủng, tiếc rằng cái chân lý đó kô được thế giới công nhận.

    Đến khi tôi đăng đàn tính toán dẫn chứng thì giáo sư làm gì??? đi soi so đo từng góc quá khôi hài. GS kô tin là chân lý 100% bị tăng T5X đạp đổ đến khi tôi đưa hình dốc tập tăng Xuân Mai lên giáo sư còn chày cối nó kô được 45 độ. Tiếp theo là gì "liệt não", "chó má", "lợn"...tiếp theo là gì kích thuỷ lực, pa *****...Tôi phải cám ơn bạn TYVN đã lật mặt vụ lươn lẹo đó của GS.

    Vâng kiến thức của tôi rất cơ bản thôi vì tôi nghĩ các bạn học hơn tôi kô nhiều và với kiến thức đó chúng ta có thể cùng nhau mổ xẻ vấn đề ở dạng đơn giản dễ hiểu. Nó kô đủ nhưng cũng là căn cứ củng cố lập luận của tôi. Vậy còn các bạn ??? nào là mặt đường cứng ư, chất rắn ư..., trình cấp III thì kô được phép nói....vvv các bạn muốn phức tạp hoá để tung hoả mù như GS Fuk để ai đó kô đủ can đảm sẽ lùi bước trước giáo hội của giáo chủ Fuk với nhưng chân lý tiên đề kô được thế giới công nhận.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    - Bạn hoàn toàn sai tôi nói rõ là ma sát kô phải là lực kéo. Tôi nhầm lẫn khi kết luận vội vàng theo bạn. (ít nhất 2 lần tôi thừa nhận chuyện này)
    - Chỉ có 1 lực ma sát tác động lên vật hoặc tĩnh hoặc động
    - Tôi vẫn chưa thấy mình sai
  7. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Kính bám được, tường bám được, nhưng mà chơi chưa được mấy phút thì thằng con tranh chả biết lớ ngớ thế nào rơi tỏm vào cái xô nước, cáu quá phát cho nó mấy cái vào đít, mẹ nó bảo mua cho ba chơi chứ con chơi là đập, đồ vô duyên.

    Thế nên thôi. Thấy quảng cáo trên TV hấp dẫn mua ở SG ra, nhờ cháu nó mua.

    Trẻ con nhiều khi làm mình cũng ức chế thật.
  8. doandonga

    doandonga Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2008
    Bài viết:
    1.353
    Đã được thích:
    6
    Với dốc có góc 60 độ thì xe tăng ngay cả dùng tời cũng không leo được.:))

    Nói chung là bác himan - seaknght hoàn toàn thiếu hiểu biết về những nguyên tắc thông thường nhất của địa hình ứng dụng trong quân sự . Vì vậy cái topic này có thể đóng lại được rồi!:))
  9. himan

    himan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2006
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    0
    1. Lưc kéo của động cơ cung cấp chuyển động cho bánh xích đi xuống, xe chuyển động ngược chiều lại (do phản lực)
    2. Trọng lực: phân chia thành áp lực và lực kéo xe xuống.
    3. Ma sát chống lại chuyển động đi xuống của xích, gián tiếp cản xe đi lên.
  10. home124

    home124 Thành viên gắn bó với ttvnol.com Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    15/05/2009
    Bài viết:
    4.208
    Đã được thích:
    2.411
    Nó sẽ leo được 60 độ với mặt phẳng nghiêng ngắn hơn 1/3 thân xe của nó, vừa đủ thời gian để ngếch phảo lên trời xong ụp xuống, he he...

    Cái hình minh hoạ trên rất chi là đẹp, giờ bạn xì nai lấy hình đấy ra thêm thắt vào các vector lực này nọ là biết cái gì ra cái gì thôi. Nói nhiều, có khi tôi dốt ... bằng bạn cũng có.

    Cái này không phải chửi đâu nghe.

Chia sẻ trang này