1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sự thật về động cơ và leo dốc tăng 60 độ

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi himan, 13/01/2011.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. himan

    himan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/11/2006
    Bài viết:
    235
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    Chỉnh sửa chút ko các bạn đọc ko kỹ lại thắc mắc, mệt lắm
  2. toiyeuvietnam123

    toiyeuvietnam123 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/12/2010
    Bài viết:
    45
    Đã được thích:
    0

    Chán cái bác HP này, bác vẫn chưa hiểu được bản chất vấn đề. Thôi để diễn giải ra vậy.
    [​IMG]

    T là tổng hợp phản lực vuông góc từ mặt đường tác động lên xích và cách tâm lật O một đoạn b - c. Khi xe leo dốc với góc anpha giới hạn của ổn định dọc thì vị trí của T lùi dần về O đến khi vượt qua O xe sẽ bị lật. Vì không còn phản lực từ đường tác dụng lên xích tức là xe bị lật theo tâm O.

    Ta xét phương trình Momen ở điểm O' cách tâm bánh sau 1 đoạn c và cách O một đoạn h (Ở đây không tính đến ma sát vì không có tác dụng làm lật xe, xe chuyển động ổn định, bỏ qua lực cản không khí vì vận tốc nhỏ)

    {T.( b - c) = G( a - c)cos(anpha) - G(hg -h).sin(anpha) - Pk.h

    Điều kiện ổn định dọc là ( b -c) >= 0

    => G( a - c)cos(anpha) - G(hg -h).sin(anpha) - Pk.h >= 0

    => Pk Pk Pk <= Gsin(anpha)

    Bác HP đừng có tối ngày cứ liệt óc, liệt não nữa nhé.

    Xin lỗi bác haohaoarch. Thì ra bác tính ổn định tĩnh chứ không tính ổn định khi xe đang chuyển động. Còn em tính ổn định động cho sát với bài toán leo dốc.
  3. tekute1976

    tekute1976 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    06/02/2007
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    250
    Phản lực T sao lại chạy lung tung vậy?
    Tôi nhớ là phản lực của một lực thì cùng phương, ngược chiều, có cùng cường độ với lực đó và cùng đi qua một điểm chứ?
    Như thế, phản lực T phải đi qua điểm G và T=G.cos(alpha)
    Momen của T với momen của G.cos(alpha) đối với điểm O triệt tiêu nhau.

    Thứ hai, khảo sát momen lật với O' là không đúng, tâm lật khả dĩ của xe phải là tâm O chứ?
    Nhưng giả sử các lực của bạn đặt ra đã đúng thì cách giải chúng lại có vấn đề
    Trong phương trình T.( b - c) = G(a - c)cos(anpha) - G(hg -h).sin(anpha) - Pk.h của bạn, thì
    - vế trái là momen đối với tâm O
    - G*cos(anpha)*(a-c) là momen đối với tâm O
    - Nhưng G*sin(anpha)*(hg -h) Pk.h lại là momen đối với O'
    Vì thế, phải viết lại là T(b - c)=G.cos(anpha).(a-c) - G.hg.sin(anpha) (xét đối với tâm O)
    hoặc T.b=G.cos(anpha).a - G.(hg-h).sin(anpha)- Pk.h (xét đối với tâm O')
  4. teo_ht

    teo_ht Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/09/2006
    Bài viết:
    162
    Đã được thích:
    18
    Bợn lại vẽ cái sơ đồ của bánh xe với cái băng xích, thì nó vẫn chỉ là nội lực, nó không phải trực tiếp đẩy con tank ấy chạy đâu. Kiến thức cơ bản nhá!
    Cái chỗ vàng vàng nếu áp dụng cho mấy chỗ truyền lực trong xe thì được chứ áp dụng cho bánh xe thì con tank của bợn chỉ có nước nổ máy cho bánh quay chơi chứ làm gì chạy nổi trên mặt phẳng ngang mà đòi leo dốc? Bợn có biết ma sát của mấy cái bánh truyền động xe tank với băng xich phải ~1 ko?^:)^
    P/S: To all: Quê em bọn trẻ con nó vẫn có câu "Muỗi đốt inox", xem ra việc nạp kiến thức cho cái óc như "hạt đậu nành" này quả là "Muỗi đốt inox" [r23)][r23)]
  5. bebedoll

    bebedoll Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2009
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Sao lại chuyển từ thảo luận kỹ thuật sang chửi nhau như hàng tôm hàng cá thế các bạn trẻ? Ban bé thơ nghiêm khắc phê bình bạn himan vì đã không giữ ý thức tranh luận và vi phạm nội quy trong chính topic thảo luận do bạn mở.

    Bạn nên nghiêm túc rút kinh nghiệm và xin lỗi những người đang theo dõi topic của bạn!
  6. ngochai12a2

    ngochai12a2 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    02/01/2008
    Bài viết:
    2.053
    Đã được thích:
    952
    Té ra là bác start123456 và mình làm cái chuyện phí công vô ích

    Người ta không hiểu và cũng cố không muốn hiểu hoặc không đủ khả năng để hiểu

    -Đến sợ , đơn giản hóa chiếc xe ---> 1 điểm , áp dụng cơ học chất điểm và bài toán vật rắn
    -Coi lực kéo khả dĩ của bánh truyền động là lực đẩy xe đi mặc dù cái lực đó nó là nội lực
    - Tự huyễn hoặc ra cái lực kéo F bằng lực của bánh truyền động , nhưng không chỉ ra cái lực kéo F đó là do tương tác giữa xe với cái gì gây ra
    - Không thừa nhận cái xe đi được là do phản lực đất nền đầy xe tiến lên
    ..........................

    Các bác , bây giờ em đã công nhận là không thể dạy cho học sinh cấp 2 bài toán đại học được rồi.
    mà thực ra nếu học sinh lớp 10 , học vật lý chắc chút thì cũng có thể hiểu được những cái bác start123456 đã gợi ý ở trên


    Mod khóa dùm cái toppic cái
  7. To_lai__nd

    To_lai__nd Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    23/10/2010
    Bài viết:
    1.207
    Đã được thích:
    0
    Ối dời, mấy hôm ko vào topic đã nhảy vọt từ trang 1 đến tận 33 =))
    Kiến thức cơ bản còn sai be bét mà thích thể hiện là ta đây nguy hiểm, điếc ko sợ súng =))
  8. bulubuloa

    bulubuloa Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    16/06/2003
    Bài viết:
    4.189
    Đã được thích:
    5.423
    bó tay các bác, đi cãi nhau về công suất động cơ. Thế còn cái hộp số để đâu? các bác đi xe máy cũng biết cùng 1 cái động cơ nhưng để số 1 thì leo dốc vô tư mà để số 4 thì các bác có vặn hết ga, cháy hết máy cũng chả leo được.

    Nếu cái hộp số với tỉ lệ đủ lớn thì động cơ 50cc nhà em cũng cho tank 50 chứ 100 tấn cũng leo được tuốt, nhưng chắc mất vài ngày để đi vài mét, há há [:D].
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Hồi xửa hồi xưa có 1 lão còn xương teo não nặng 40 kilô không đủ vòng ngực đi xe máy còn dám tuyên bố "Hãy cho tôi 1 điểm tựa, tôi sẽ dịch chuyển cả trái đất" , hí hí.
  9. huyphuc1981_nb_aaag

    huyphuc1981_nb_aaag Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    21/12/2010
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    6
    http://ttvnol.com/quansu/1287215/page-31#post18405527

    Thế G ảnh hưởng đến xe lật ở chỗ nào đấy.


    Chuyện xe tăng leo được dốc 60 độ chỉ là một thủ đoạn dùng câu từ láo để ngu dân nó mượn chó điên sủa thay cho nó. CHó điên với lợn giờ này rất nhiều, sản phẩm của chế độ nhà trường trông trẻ cấp bằng khống, tràn ngập các loại ma túy vật chất và tinh thần, mục đích là chế tạo hàng loạt liệt não, những quân đoàn zoombie liệt não sủa vỡ địa cầu theo hiệu lệnh, những thế hệ thanh niên đa phần không chỉ được vị trí nước Iraq và nước Mỹ trên bản đồ, nhưng gào thét điên rồ đánh Iraq. Để xưng xiêu kường khi đánh đâu chạy tụt dép đấy, để gào xiêu tăng khi bị đạn 20mm bắn thủng nổ động cơ. Ở đây là một phiên bản khác của ngu dân, thứ chính trị giành giật phiếu bầu của liệt não, chính trị miết man xúc giác các bà nội trợ lười biếng, chỉ biết liếm mút TV, để trẻ con liệt não và chó điên từ trứng nước. Liệt não nối đời liệt não, chó điên nối đời chó điên.











    Xin thưa, góc để một vật lật không lệ thuộc vào G. Thật đúng là thông thái, một lò thông thái.




    Còn công thức Pk =






    Lại thay nick, các mõ nhà mình sống rất chăm tắm, chính vì thế, mới có 3 topic có một không hai bàn về xe tăng leo dốc 60 độ. Hới nhân loại, có 4r nèo bàn về xe tăng leo dốc 60 độ ko ? hỡi nhân loại, hãy vào đây bàn xẻ tănng leo dốc 60 độ ở 3 topic.


    http://ttvnol.com/quansu/1287215/page-10#post18392717
    http://ttvnol.com/quansu/1287215/page-9#post18392485
    http://ttvnol.com/quansu/p-18392475?posted=1#post18392469
    http://ttvnol.com/quansu/1287215/page-8#post18392429
    http://ttvnol.com/quansu/1287215/page-8#post18392429
    http://ttvnol.com/quansu/1287215/page-7#post18392382
    ma sát làm gì, với ngành cơ học được sinh ra ở một nền giáo dục, mà cái nền giáo dục ấy được thiết kế để chế tạo siêu bom. Những siêu bom này nổ hoàng tráng nhất quả đất,
    =))=))=))=))=)):)):)):)):))



    1 mp / 1tấn
    http://enbien.com/club/jsp/advertDetail.jsp?id=71161
    Như vậy, cần 55 mp cho cái xe tăng K2 leo dốc 90 độ. Tại sao K2 lại chỉ nổ có 60 độ ? trong khi nó có 1500 HP. mỗi HP phải bằng mười mp.
    Sao ? các tiến sỹ ngành cơ học được sinh ra ở một nền giáo dục, mà cái nền giáo dục ấy được thiết kế để chế tạo siêu bom. Những siêu bom này nổ hoàng tráng nhất quả đất.=))=))=))=))=)):)):)):)):))



    Ừ, đồng ý, kích thủy lực không nằm trong vấn đề cơ học được sinh ra ở một nền giáo dục, mà cái nền giáo dục ấy được thiết kế để chế tạo siêu bom. Những siêu bom này nổ hoàng tráng nhất quả đất.
    =))=))=))=))=))
    Thế cái pa lang vậy. Một cái đầu tầu hỏa, mỗi đầu nặng 15 tấn, được 1 người=1mp (đơn vị hệ ttvnol đã được định nghĩa), vậy 1 mp dùng pa lang xích kéo được 15 tấn, vậy, 4mp kéo được 55 tấn lên 90 độ. nào. Vậy, K2 thừa sức leo dốc cao gấp 1 ngàn lần 90 độ.
    ============
    Và pa lang cũng không nằm trong vạt lỹ của các tiến sỹ ngành
    cơ học được sinh ra ở một nền giáo dục, mà cái nền giáo dục ấy được thiết kế để chế tạo siêu bom. Những siêu bom này nổ hoàng tráng nhất quả đất.
    Vậy, loại não nào đẩy lực cho xe lên dốc 60 độ, câu hỏi các bạn đã đưa.




    Vì có nhiều bạn học cấp 3 ở Mỹ, học cấp 3 đã XYZ năm, học đến cơ học siêu dốc. Vậy, mình hỏi lại các nhà cấp 3 học, các nhà vật lý học, các nhà siêu cơ học.
    Nâng một vật 55 tấn lên cần đến động cơ công suất bi nhiu.


    thế cái kích thủy lực nó khác gì cái hộp giảm tốc ??
    =)):))>:)[:D]\:D/=D>=)):)):((:-O>:)[:D][:P]=D>=)):))>:)[:D]\:D/=D>=)):)):((:-O>:)[:D][:P]=D>=)):))>:)[:D]\:D/=D>=)):)):((:-O>:)
    mình thấy khoái những quái thai biến dạng dị hình, được sinh ra ở một nền giáo dục, mà cái nền giáo dục ấy được thiết kế để chế tạo siêu bom.
    Những siêu bom này nổ hoàng tráng nhất quả đất.

    tớ đang hỏi là cái gọi là mần sao để xe lăn bánh đi lên
    Xì Nai ơi, lực của não kéo xe đi lên, não này là não cửu an, chuyên kéo xe, vác đạn



    Mình thấy chửi nhiều cũng chán, nên mình chuyển sang không chửi. Náo, chúng ta cùng bình luận về bệnh liệt não loạn chữ. =)):))>:)[:D]
    Rất nhiều bạn nói để leo dốc 60 độ hỉ cần động cơ. Động cơ 1500 hp là đủ cho con K2 55 tấn và con M1 68 tấn leo được 60 độ. Vậy, cái kích 500 tấn chỉ 1 người nâng thì vị chi, chỉ cần 1/10 sức người (chắc viết tắt là mp=man power) :)):)):)):)) đủ để nâng con K2 lên 90 độ :)):)):)):))
    Và như thế, cái xe đạp đủ để leo dốc 100x90 độ, vì nó có động cơ những 1 mp, bằng 10 lần yêu cầu công suất cho K2 trên. Thêm nữa, chiếc xe đạp hạng nặng bọc giáp liên hợp và đủ ERA, mang đầy dầu đạn của tớ, cũng chỉ đạt 50kg, tất nhiên do thiết kế ưu việt=))=))=))=))=))
    Như vậy, với động cơ 1 mp, chiếc XĐ-2000 mang giáp hạng nặng của tớ có tỷ số công suất lớn gấp 1 ngàn lần yêu cầu nâng con K2 lên 90 độ). Nó leo được dốc 1000 x 90 độ. :)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):)):))











    Đòn bẩy, pa lang và kích thuỷ lực không thuộc phạm trù cơ học của chế độ nhà trường trông trẻ cấp bằng khống, tràn ngập các loại ma túy vật chất và tinh thần, mục đích là chế tạo hàng loạt liệt não, những quân đoàn zoombie liệt não sủa vỡ địa cầu theo hiệu lệnh, những thế hệ thanh niên đa phần không chỉ được vị trí nước Iraq và nước Mỹ trên bản đồ, nhưng gào thét điên rồ đánh Iraq. Để xưng xiêu kường khi đánh đâu chạy tụt dép đấy, để gào xiêu tăng khi bị đạn 20mm bắn thủng nổ động cơ. Ở đây là một phiên bản khác của ngu dân, thứ chính trị giành giật phiếu bầu của liệt não, chính trị miết man xúc giác các bà nội trợ lười biếng, chỉ biết liếm mút TV, để trẻ con liệt não và chó điên từ trứng nước. Liệt não nối đời liệt não, chó điên nối đời chó điên.



  10. werty98

    werty98 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    17/06/2003
    Bài viết:
    8.163
    Đã được thích:
    5.561
    Chứng minh của bạn chỉ quy định rằng Pk <= Gsin(anpha) khi alpha tiến tới giới hạn lật đổ (trọng tâm bắt đầu lệch ra khỏi chân đế). Với hg << (a - c), nghĩa là trọng tâm rất thấp, thì giá trị G(a-c)cos(anpha) - Ghg.sin(anpha) sẽ lớn ngay cả với góc alpha lớn và đủ bù cho moment của Pk.

Chia sẻ trang này