1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

sự thật về Tu-144 của Liên Xô

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi submarines, 09/01/2004.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Nói chung cái vụ vận chuyển tốc độ cao thì chỉ là dự ớn vì việc nhanh hơn không đáng kể bằng tốn nhiều xăng và khó khăn trong thiết kế , ngoài trong trong hàng không dân dụng cái vụ ô nhiểm không khí ô nhiểm tiếng ồn cũng rất quan trong . Nói chung mấy cái dự án này đã được xếp xó mà Nhật còn bỏ tiền nghiên cứu 1 chiếc máy bay chở khách siêu thanh thế hệ 2 . Thử nghiệm đầu tiên , mẩu thử bay được 3s lên trời rồi cắm đầu xuống đất nổ tan tành .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  2. vuanh71

    vuanh71 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/04/2002
    Bài viết:
    124
    Đã được thích:
    147
    Tôi chẳng biết gì về máy bay nhưng cái vụ TU144 rơi tại Pháp thì hai hôm trước tôi vừa được xem trên kênh Discovery Science. Tôi thấy họ phân tích khá kỹ nguyên nhân rơi. Đúng vào thời điểm TU144 đang bay lên thì có một chiếc Mirage của Pháp bay vọt ngay trước mặt. Người Pháp muốn chụp TU144 khi nó đang vận hành trên không. Viên phi công Nga đã làm đúng khi cho máy bay ngóc vọt lên. Nhưng của đáng tội chỉ có máy bay chiến đấu mới chịu nổi cú ngóc này . TU144 được thiết kế cho máy bay dân dụng nên vỏ máy bay không chịu nổi. Chiếc TU144 bị vỡ và rơi. Sau vụ này Nga chính thức ngừng trương trình TU144.
    Việc Concord lầ kết quả của sự hợp tác giữa Anh và Pháp là do khi thi thiết kế hãng có Model được chấp nhận đặt điều kiện phải có sự liên kết đa quốc gia. Anh có đặt vấn đề với Mỹ nhưng Mỹ thờ ơ và Anh quay sang hợp tác với Pháp. Vấn đề ban đầu là khi sản xuất ra Concord phải có khách hàng. Rất may hãng Panam của Mỹ rất quan tâm và đặt hàng. Sau vụ này Mỹ mới nhảy vào nghiên cứu. Hic...tôi không xem được hết chương trình vì phải đi có việc.
    Theo như Discovery thì thời điểm Nga dừng thì công nghệ TU144 đi trước Concord. Còn ai ăn cắp của ai thì không thấy nói.
    Nói chung thấy các bạn hay cãi nhau về vũ khí Nga hay Mỹ tốt. Hãy chịu khó xem kênh Discovery. Tại kênh này hay có trường trình nói về các loại vũ khí của cả Nga và Mỹ.
  3. DrJekyll

    DrJekyll Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/08/2003
    Bài viết:
    37
    Đã được thích:
    0
    Chuyện máy bay Nga kém an toàn thì ai cũng biết rồi, điều này được giải thích bởi bảo dưỡng kém, và cũng có thể do thiết kế kém (avionic, kết cấu).
    Tôi đọc các bác cãi nhau máy bay chiến đấu Nga, Mỹ rơi... so sánh thằng nào rơi nhiều hơn. Tôi thấy thế này, bọn Mỹ nó cho phi công bay tập nhiều gấp hàng chục lần bọn Nga, nên tai nạn cũng nhiều hơn thôi. Hơn nữa Nga trước nay hay giấu diếm, nên chả biết tin tưởng ở đâu. Bọn tư bản dù sao cũng trong suốt hơn ở chuyện này.
    Thế nhé,
    JK
  4. spirou

    spirou Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/05/2003
    Bài viết:
    2.819
    Đã được thích:
    1
    Bọn Nga cũng đã có kế hoạch chế tạo máy bay ném bom siêu âm dựa trên mẫu của TU-144. Nhưng mới chỉ là mẫu thử nghiệm T-4
     Sỹ Phú
  5. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Ủa về máy bay ném bom siêu thanh thì cả thằng Nga lẩn Mỹ đều có khối mà toàn là đồ xài được không thôi , có lẻ dự án quân sự luôn được ưu tiên về công nghệ hơn chứ công nghệ bí mật mà trang bị cho máy bay dân sự , nó đem gở cái bộ phận đó ra rồi bảo là hư rồi đem thay bộ phận khác , tuồn món đó ra ngoài thì còn gì là bí mật công nghệ . Tu22 Tu160 T180 B1 B2 toàn là máy bay ném bom tầm xa có tốc độ siêu thanh không đấy .

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  6. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Con này có cái mũi ngộ quá nhỉ? bạn nào có thể giải thích tại sao nó lại có cái mũi lạ thế kia không?
  7. ducsnipper

    ducsnipper Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/04/2003
    Bài viết:
    1.866
    Đã được thích:
    0
    ---------------------
    hehe, cần bằng chứng ai ăn cắp của ai hả:
    "... When Sergei Pavlov -- officially head of Aeroflot''''s Paris office -- was finally arrested in 1965, he was in possession of details of Concorde''''s brakes, landing gear and airframe. However another agent, Sergei Fabiew, whose successes included obtaining the complete prototype blueprints, was not arrested until 1977."
    Tạm dịch rút gọn nhe: Chú Sergei Pavlov - Trưởng chi nhánh của Aeroflot tại Paris bị bắt năm 1965 khi đang tàng trữ bản vẽ chi tiết hệ thống phanh và hạ cách, kết cấu khung sườn của Concorde. Một chú giai khác là Sergei Fabiew..... thì bị bắt vào năm 1977" ( hehe, tang chứng vật chứng rành rành
    Đây là link, mời bạn vào đọc:
    http://en.wikipedia.org/wiki/Tupolev_Tu-144
    BE COOL!
    Được ducsnipper sửa chữa / chuyển vào 15:13 ngày 18/01/2004
  8. lekien

    lekien Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/01/2001
    Bài viết:
    698
    Đã được thích:
    0
    Các bạn tham khảo thêm nhé
    http://www.testpilot.ru/review/sst/app/chrono1.htm
    http://www.testpilot.ru/review/sst/app/chrono2.htm
    Được lekien sửa chữa / chuyển vào 15:26 ngày 19/01/2004
  9. levanle2001

    levanle2001 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    17/11/2001
    Bài viết:
    250
    Đã được thích:
    0
    Hình như mũi gập lên xuống thế này là để cho phù hợp với các điều kiện bay khác nhau.
    Khi bay lên trên cao rồi thì mũi thẳng ra để tăng dáng khí động học. Khi cất và hạ cánh thì mũi khoằm xuống để tăng tầm nhìn cho phi công.

    Le Van Le

    Được levanle2001 sửa chữa / chuyển vào 00:59 ngày 19/01/2004
  10. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    TU-144 được coi là một sản phẩm không may mắn của hàng không LX cũ. Nó thất bại vì nguyên nhân chính: cuối 70 đầu 80, LX đã lâm vào khủng hoảng, không dủ còn tiền chi phí cho những dự án được nữa. Một số dự án ttrong đó có TU-144 dừng, cong một số không được triển khai SX hàng loạt.
    Sơ qua về lịch sử:
    chuyến bay thử đầu tiên: 31 / 12 / 1968
    Được trình bầy ra ngoài lần đầu 1913, Pais airshow. Không may, máy bay rơi.
    Chuyên bay dân dựng đầu tiên 26 / 12 / 1975 (Chở bưu phẩm Moscow đến Alma Ata)
    22 / 1 / 1977 (chở khách)
    1 / 7 /1978, sau một tai nạn nghiêm trọng, nó không được sử dụng trong dân dụng nữa(Tu-144s ).
    1993, một chương trình thử nghiệm của NASA đưa nó vào làm phòng thí nghiệm bay, sau khi cải tiến gọi là TU-144D, tiếp là TU-144LL.
    Mẫu thử có nhiều điểm khác, sải cánh dài hơn, không ổn định tốc độ thấp.
    Thật ra, có thể nó họ tập cái gì đó từ Concord, nhưng nguyên bản thật được phát triển từ máy bay ném bom Tu-125 và Tu-135. Ngày đó, cả thế giới chỉ tìm được một hình dáng như hế cho máy bay hạng nặng bay trên mach2. Tất cả những dự án hồi đó đều kết thúc không may mắn: XB-70, TU-144 và Concord, đều rơi ở tốc độ thấp. Khi này, kỹ thuật hàng không đã rất phát triển, người ta không thể copy máy bay như hồi ww2 được nữa. Khách nhau lớn nhất là động cơ: Concord có động cơ được bôi trơn bằng ôlêum (Axit sunphurich đặc). Kỹ thuật ổn định tự động kém là nguyên nhân chính: người ta không thể làm máy bay vừa ổn định tốt trong tốc độ thấp và tốc độ cao. Về sau, điều này được giải quyết bằng các flying-wing hay cánh cụp xoè: cụp cho tốc độ thấp và xoè cho tốc độ cao, đi kèm máy tính rất mạnh ổn định tự động.
    Concord dự định mach3, nhưng khó khăn về điều hoà nhiệt độ và vật liệu làm nó co mach2, TU-144 tối đa mach2.5, thường xuyên mach2.3.
    một vài trang:
    TU-144
    http://is2.dfrc.nasa.gov/Research/TU-144/index.html
    http://mysite.freeserve.com/aircraft_pages/tu-144.htm
    http://www.aerospaceweb.org/aircraft/jetliner/tu144/index.shtml
    Joint US/Russia TU-144 engine ground tests (in MARION)
    http://library.ncsu.edu/MARION/AKC-0747
    http://130.134.83.80/Research/TU-144/objectives.html
    http://www.aerospaceweb.org/aircraft/jetliner/tu144/index.shtml
    http://citeseer.ist.psu.edu/374426.html
    Và ảnh:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]

Chia sẻ trang này