1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sửa xe máy phần xăng

Chủ đề trong 'Gia sư - luyện thi' bởi nowayback03, 06/11/2013.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. nowayback03

    nowayback03 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    03/05/2012
    Bài viết:
    1.046
    Đã được thích:
    0
    Sửa xe máy phần xăng
    Các bước kiểm tra xăng:
    a. Thùng xăng lớn vẫn còn xăng
    b. Khoá xăng ở vị trí nào, nếu để OFF thì mở qua On
    c. Tay E ở vị trí mở hay đóng. Nếu đóng sẽ bị dư xăng nhiều làm hư bu-gi, chạy xe yếu và hao xăng
    Nếu bị đóng, quý khách đẩy tay E xuống. Nếu dây bị sét, phải coi trực tiếp van E ở bình xăng con xem có mở E được chưa
    Sau các bước trên mở khoá máy xe cho khởi động lại nếu vẫn chưa nổ máy được, thực hiện các bước tiếp theo khó hơn:
    a. Vặn khoá xăng qua vị trí OFF
    b. Chuẩn bị ca hứng ( không được có lửa gần xe).
    c. Lấy vít dẹp mở con ốc xả ở chén xăng ra ( văn ra lõng).
    d. Theo dõi lượng xăng trong ca cỡ 25CC là đủ.
    e. Nếu xăng xuống ít hơn 25CC sẽ không đủ nổ máy được.
    Hệ thống xăng trong đào tạo nghề sửa xe máy
    Nguyên nhân lượng xăng quá ít:
    1. Xăng có pha nhiềy acyton làm nỡ Bon-tu dài ra nên xăng đóng sớm
    2. Nắp xăng nghẹt lỗ thông hơi, xuống xăng không nỗi
    3. Dây xăng bị dơ gây tắc nghẽn, làm xăng chãy nhỏ giọt
    4. Nếu thử đủ lượng xăng có trong chén xăng mà máy vẫn không nổ được thì phải làm các bước khó hơn thuộc về chuyên sâu của thợ sửa xe máy sẽ nói trong phần cách sửa xe máy chuyên nghiệp sau
    Tóm lại khi xe khó khởi động, hoặc chết máy cũng dựa trên 3 cách sửa xe máy cơ bản : Sức nén, lửa và xăng để xác định xem lý do vì sao xe bị chết máy, thiếu bất cứ điều nào cũng gây ra hư hỏng cho xe.
    Tác giả : dạy nghề sửa chữa xe máy

Chia sẻ trang này