1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sức mạnh của PR

Chủ đề trong 'PR' bởi tom_nongdan, 15/12/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. chatchatboom

    chatchatboom Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    06/08/2003
    Bài viết:
    713
    Đã được thích:
    2
    Hơ hơ!!!. Bác này bị PR ám ảnh nặng rồi. Việc cầu thủ bán độ, các báo cứ loạn cả lên, thì cũng bình thường thôi, diễn ra hằng ngày, chẳng có gì đáng bàn cãi ở đây cả. Việc của báo chí là thông tin. Thông tin đó có thể đúng, có thể sai, mỗi ông báo sẽ viết theo những gì mà ông ấy cảm nhận, và việc thêm thắt những chi tiết hoặc cố tình dẫn dắt người đọc theo chủ ý của mình là do các bác phóng viên nhà ta quá nhiệt tình và sốt sắng với công việc mà tạo thành. (Hoặc theo chủ đích nào của một tập thể hoặc cá nhân nào đó đứng sau đó thì cũng không loại trừ.)
    Việc chế tạo ra khủng hoảng là một trong những biến tướng của PR. Các hoạt động này cũng thường do các công ty PR chế biến do họ nắm được các mối quan hệ với nhiều giới. Báo chí chỉ là một phương tiện hoặc công cụ chứ không phải PR = báo chí. Nghĩa là cứ hễ thông tin nóng hổi và gây tranh luận là PR và hễ muốn làm PR thì đăng đàn những sự việc nóng hổi và gây tranh cãi.
    Cái việc mà báo chí đăng bài về bán độ thì chỉ đơn thuần là nghiệp vụ báo chí thôi. Nó ầm ỹ lên, báo chí phang tứ tung, dân tình chẳng biết tin ai. Đây không hoàn toàn phải là một chiến dịch PR được chuẩn bị sẵn mà có thể là một số cá nhân hoặc cơ quan nào đó, lợi dụng dịp này để đổ thêm dầu vào lửa hoặc lựa gió bẻ măng thôi, thúc đẩy sự việc theo cách mà họ muốn.
    Một số vụ việc ầm ỹ trước đây như vụ phá rừng ở Tánh Linh, Bình Thuận, vụ Hai Chi, Năm Cam, Khánh Trắng, Phạm Huy Phước, Lâm Cẩu, Nguyễn Nguyễn Văn Mười Hai, Công ty Đông Lạnh Hùng Vương, Mai Thanh Hải, Mai Văn Dâu..., cũng là những sự việc liên quan đến nghiệp vụ báo chí nhiều hơn. Nó không hẳn là một chiến dịch PR có chủ đích.
    Bác Nguyễn Tấn Huy đăng bài trên vnexpress cũng giỏi, nhưng chính xác thì bác ấy giỏi nguỵ biện. Hoặc là bác ấy quá ngây thơ, chỉ viết lại những gì bác ấy nghĩ (ngây thơ một cách "thơ dại"), hoặc là bác ấy là con cáo già, do một người nào đó dựng lên để xoay chiều công luận, làm nhiễu nhương thêm. Ít ra thì người đó cũng đã có những thành công nhất định.
    Theo tôi nghĩ thì topic này có lẽ nên chuyển sang box báo chí truyền thông thì hợp hơn, và đổi tên thành Sức mạnh của báo chí thì chính xác hơn nhiều.
  2. calledhn

    calledhn Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/09/2003
    Bài viết:
    82
    Đã được thích:
    0
    Đúng là có vẻ hơi bị ám ảnh... Đặt cái title nghe rất toàn diện trong khi đưa ra vấn đề lại hơi bị nhỏ...

Chia sẻ trang này