1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sức mạnh nhãn hiệu bắt đầu từ đâu?

Chủ đề trong 'Hỏi đáp Tin học' bởi hang0306, 03/03/2016.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hang0306

    hang0306 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    24/02/2016
    Bài viết:
    182
    Đã được thích:
    0
    khi bàn thiết kế logo về chiến lược ra đời thành công, thuận tiện do tính năng sản phẩm đem lại chỉ là trang bị yếu. Dĩ nhiên, bạn vẫn bắt buộc uy tín sao cho sản phẩm của mình đủ khác biệt làm cho người khác để ý trước lúc xuất hiện trên thị trường.
    [​IMG]

    Nhưng trong bối cảnh ngày nay, đó chỉ mới là điểm khởi đầu. Cho dù sản phẩm của bạn mang tính năng khác biệt, mới lạ hay hữu dụng đến đâu, nó vẫn chưa đủ mạnh để leo vào nhóm dẫn đầu. ấy là thực tế chúng ta bắt buộc chấp nhận. Dù trong lĩnh vực y dược, kỹ thuật, hay thức ăn cho thú nuôi, thậm chí cả phong cách, bạn dễ dàng rơi từ nhóm “ngôi sao” xuống hạng nhãn hiệu “bình dân” chỉ trong tích tắc. những gì mới nhất, hiện đại nhất rồi cũng bị thay thế. Ngay cả thương hiệu số một trong mọi các những thương hiệu số 1 đã nhận ra điều này. Chính bởi vậy, những nhãn hàng sáng suốt nhất đã chọn con đường khác biệt hóa ko chỉ có sản phẩm/dịch vụ mà còn khác biệt hóa đa số trải nghiệm của khách hàng.


    Và ngay sau đây là 1 ví dụ điển hình và xuất sắc nhất. Bất cứ sản phẩm “i” nào của Apple, từ Mac, Tune, Phone, tới Pad đều đồng nghĩa sở hữu với “phép màu” kỹ thuật tân tiến nhất. Tuy nhiên, ý thức rằng thị trường vẫn còn rộng rãi đối thủ nặng ký khác, đội ngũ Apple ko chỉ dựa vào sản phẩm hợp lý để khiến buộc phải tên tuổi thương hiệu. Họ khiến cho đa số những gì có thể để uy tín “chất” Apple được thể hiện trong từng trải nghiệm của các bạn sở hữu nhãn hàng. Họ chiếm giữ vị thế nhất định trong văn hóa, thắt chặt mối shop tình cảm sở hữu khách hàng trong toàn bộ điểm tiếp xúc, từ xây dựng sản phẩm ấn tượng đến nhân viên chăm sóc khách hàng hết sức tận tình và cả những cái quảng bá rất thông minh. Dĩ nhiên, sản phẩm của Apple phải chăng từ phần cứng đến các phần mềm đi kèm, nhưng chính bản thân doanh nghiệp, nhờ bản tính logic, sáng tạo và cầu toàn, đã đưa trải nghiệm thực tế của các bạn vượt trên toàn bộ kỳ vọng. Và chính trải nghiệm tổng thể này đã làm cho Apple thực sự vượt trội, khác hẳn tất cả đối thủ trên thị trường. RIM và Samsung vẫn còn mơ về 1 ngày mà các mẫu máy tính bảng của mình mang thể “vớt vát” chút thị phần từ Apple, trong khi điều họ lẽ ra bắt buộc khiến cho chính là cố nghĩ xa hơn khỏi tính năng sản phẩm.

    một ví dụ khác về việc khác biệt hóa trải nghiệm của người mua chính là giả dụ của những công ty y dược, theo quan sát của Louisa Holland, đồng CEO thị trường Châu Mỹ của Sudler & Hennessey, một trong các tập đoàn truyền thông sức khỏe bậc nhất thế giới: “Khác biệt hóa sản phẩm ngày càng không mang lại nhiều lợi nhuận. bây giờ, nhu cầu tạo ra giá trị cho người mua ngoài lợi ích về tính năng sản phẩm ngày càng cấp thiết mang các hãng dược. Và nhãn hiệu thực sự với 1 cơ hội để biến mình ý nghĩa hơn sở hữu quý khách chứ không chỉ đơn thuần là một loại thuốc. Nhà cung cấp với thể dự phần vào cuộc đối thoại về tình trạng sức khỏe giữa bệnh nhân và sở hữu thể thực sự hỗ trợ họ về phổ biến mặt quan trọng trong công đoạn chăm sóc. một trong những trường hợp tiêu biểu nhất chính là cam kết của hãng Baxter Pharmaceuticals với các bạn thuốc Advate.”

    Advate là một mẫu thuốc trị bệnh rối loạn đông máu. Hiểu rằng bệnh nhân tiêu dùng Advate buộc phải sự hỗ trợ rất to về mặt tinh thần, Baxter đã lập chương trình trợ giúp mang cam kết: “luôn đồng hành cùng bạn”. Qua các cố gắng cộng đồng cả online và offline, bệnh nhân được tiếp cận thông tin về bệnh tình của mình, chế độ bảo hiểm và đa dạng hỗ trợ về điều trị và tâm lý khác. Họ còn với cơ hội liên lạc sở hữu những chuyên gia chăm sóc sức khỏe cũng như đa dạng bệnh nhân khác qua các kênh truyền thông quen thuộc, trong đó có cả Facebook. Louisa nhận xét, “Đây là nhóm hỗ trợ rất nhiệt tình. Số lượng thông tin, hướng dẫn và trợ giúp của Baxter thông qua chương trình này chính là một lợi thế to to ko kể công dụng của thuốc. Chỉ phải hiểu rằng luôn có người sẵn sàng giúp đỡ bệnh nhân đã là chi tiết tạo cần sức mạnh cho nhãn hiệu Advate.”


    lúc thời gian ngắt quãng giữa 2 lần xuất hiện sản phẩm mới và thấp hơn ngày càng ngắn lại, việc chọn kiếm những phương thức phân biệt thương hiệu ngoại trừ việc khó khăn về tính năng phát triển thành quan trọng hơn bao giờ hết. có 1 sản phẩm rẻ chỉ là điểm khởi đầu, thắng bại hay ko chính là đa số trải nghiệm của người dùng mang thương hiệu, và điều này áp dụng cho mọi lĩnh vực sản phẩm. ví như bạn buộc phải tham khảo, hãy chọn hiểu từ Apple và Baxter.

Chia sẻ trang này