1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sukhoi PAK-FA | Chiến đấu cơ thế hệ 5 của Nga !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi doantrk, 10/07/2009.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    TỔNG QUAN TÍNH NĂNG KĨ CHIẾN THUẬT CỦA T-50 PAK FA
    Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD​
    Đề án PAK FA T-50 sử dụng tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD cho nhiệm vụ tự vệ trong không chiến tầm gần và chống các mục tiêu đường không.
    Theo yêu cầu tính năng kĩ chiến thuật TTZ của tổ hợp tên lửa đối không tấm ngắn phát triển cho hệ thống tiêm kích thuộc đề án PAK FA, tổ hợp tên lửa RVV-MD phải có các tính năng chiến thuật sau:
    - Khả năng tiêu diệt các mục tiêu có tính năng cơ động siêu linh hoạt và mức độ bức xạ hồng ngoại thấp;
    - Khả năng kháng lọc nhiễu quang điện tử và chống mồi bẫy hồng ngoại;
    - Khả năng tổ hợp đồng bộ với các hệ thống trinh sát quang học, trinh sát điện từ và bắt bám mục tiêu sau khi phóng;
    - Khả năng phóng được từ mọi hướng tới mọi phía của mục tiêu;
    - Thiết kế cánh gấp gọn để gắn trong khoang quân giới khí động gốc cánh.
    Đáp ứng các tính năng nêu trên, tổ hợp tên lửa đối không RVV-MD gồm các vũ khí và khí tài chiến đấu độc lập hoặc dùng chung với các tổ hợp vũ khí khác như sau:
    - Khí tài trinh sát: gồm các hệ thống radar quét mảng pha điện tử chủ động, hệ thống khí tài quang điện tử OLS-50M và hệ thống ngắm bắn qua mũ công tác dùng đồng bộ phần tử phóng ở chế độ đạn tên lửa xác nhận phần tử trước khi phóng, hoặc cung cấp phần tử cho hệ thống máy tính điều khiển đạn tên lửa bay tới điểm tự bắt bám mục tiêu ở chế độ đạn tên lửa xác nhận phần tử sau khi phóng;
    - Đạn tên lửa có đầu tự dẫn hồng ngoại 2 băng sóng có góc quét lệch trục lớn và khả năng bắt bám mục tiêu từ mọi phía;
    - Khí tài tính toán và điều khiển đạn tên lửa ở chế độ xác nhận mục tiêu sau khi phóng;
    - Bệ phóng và thiết bị phục vụ phóng.
    Phục vụ đề án PAK FA, Công ty cổ phần Phòng thiết kế quốc gia về máy công cụ Vympel mang tên I.I. Toropov (zАz "осfда?с,венное ма^инос,?ои,елOное конс,?fк,о?ское бZ?о "'<мпел" им. ~.~.То?опова) đưa ra 2 đề án tổ hợp tên lửa RVV-MD là: RVV-MD theo mã thiết kế K-MD có mã chế tạo theo sản phẩm mẫu 300 (dự kiến hoàn tất thử nghiệm vào năm 2013) và sản phẩm mẫu 760, và RVV-MD theo mã thiết kế K-74 có mã chế tạo theo sản phẩm 72M (phát triển từ tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn R-73M). Hiện các thông tin về RVV-MD theo mã thiết kế K-MD đang được bảo mật nghiêm ngặt, trong khi RVV-MD theo mã thiết kế K-74 được công khai để khai thác thị trường xuất khẩu.
    Mẫu đạn tên lửa RVV-MD được trưng bày (ảnh Vitaliy V. Kuzmin được dùng lại từ ausairpower.net)
    [​IMG]
    -------
    PHẦN TRƯỚC:
    Khởi nguồn PAK FA
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg196315#msg196315
    Nguyên lí thiết kế PAK FA
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg196694#msg196694
    Tên gọi đề án T-50 PAK FA của Sukhoi
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg197195#msg197195
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số kĩ thuật máy bay
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg197917#msg197917
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hoạt động
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg198128#msg198128
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hệ thống radar trinh sát dẫn bắn N050
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg198394#msg198394
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hệ thống khí tài đa nhiệm băng sóng dm gắn trên cánh tà trước
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg198745#msg198745
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hệ thống khí tài trinh sát quang điện tử OLS-50
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg200256#msg200256
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Mặt cắt và hình 3D minh hoạ T-50-1
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg200933#msg200933
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Một số hệ thống khí tài dự kiến
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg201710#msg201710
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Hệ thống vũ khí đường không
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg202583#msg202583
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg203473#msg203473
    PHẦN SAU:
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD theo mã thiết kế K-74
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg204028#msg204028
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD theo mã thiết kế K-MD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg204350#msg204350
    Được huyphongssi sửa chữa / chuyển vào 20:33 ngày 01/03/2010
  2. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Hiện các nguồn mới chỉ phỏng đoán về kích thước khoang quân giới dựa trên so sánh ảnh mẫu bay thử chứ chưa có số liệu cụ thể anh napster ạ!
    Kích cỡ của khoang quân giới T-50 còn tuỳ thuộc vào lựa chọn cuối cùng ở kiểu khoang dẹt với các Giá đẩy thả vũ khí đường không AKU (АsУ - Авиа?ионное sа,апfлO,ное Ус,?ойс,во) bố trí trên cùng mặt phẳng trần khoang nhưng theo 2 hàng kiểu hình thang để gắn đạn, hay kiểu khoang sâu với Giá đẩy thả nhiều vũ khí kiểu ổ xoay MKU (osУ - oногоза?ядное ?еволOве?ное sа,апfлO,ное Ус,?ойс,во). Nếu là khoang dẹt gắn AKU thì mỗi khoang có khả năng chứa tối đa 4 RVV-SD. Còn nếu là khoang sâu gắn MKU thì mỗi khoang có khả năng chứa tối đa từ 6 tới 8 RVV-SD
  3. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Gửi bác Huy Phong SSI,
    bác có thể cho em xin một cái hình dự kiến sắp xếp như thế nào với giá thả vũ khí kiểu ổ xoay cho 6 quả RVV-SD được không ạ? Vì em tháy nếu làm giá quay để được 6 quả RVV-SD thì khoang vũ khí phải sâu khoảng 1m, mà trông trên hình thực tế thì em nghĩ nó không sâu được thế vì còn phải để chỗ cho khoang nhiên liệu nữa chứ
  4. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Hì hiof hì
    Hồi này các bạn nhà mèo đang thắc mắc T-50 giấu máy nén động cơ thế nào. Máy nén là bộ phận phản hồi radar mạnh nhất, vì nó làm bằng thép-titan-nhôm, không thể sơn. Typhoon đã gây tai nạn một số lần khi cố sơn, nên về sau bỏ đi. Đông thời với việc phản xạ mạnh, cái máy nén này quan Doppler là dấu hiệu rõ để phan locij mục tiêu, hướng bay, tốc độ. Cửa xả phía sau dễ hơn vì nó vốn tĩnh, làm bằng gốm, vỡ thì mảnh văng ra ngoài, không gây nổ. Các loại gốm dễ dàng làm tàng hình hơn.
    Đây là giải pháp của F-22, dùng ống hút gió cong. Các máy bay chiến đấu hiện đại đều dùng ống hút gió tích áp, nó cấu tạo là một ống có tiết diện thay đổi, nhờ đó, tốc độ và áp suất biến đổi, tránh được xung M1 bùng nổ mạnh trước cửa máy nén. Miệng hút phía trước có cửa điều hoà lưu lượng nằm trong các cơ cấu điều áp động cơ.
    F-22 cong chữ C vào trong, tạo thành khoang ngắn chứa đạn tự hành tầm ngắn
    [​IMG]
    [​IMG]
    Đây là một nhược điểm trong cấu trúc, dẫn đến việc giới hạn cả chiều dài và chiều rộng của khoang này, cũng như các cơ chế xuất phát, làm khả năng không chiến tầm ngắn cực tệ. Trong tầm ngắn, F-22 không tàng hình cả với máy bay cổ, khả năng đôiỉ hướng rất kém, thêm điều này nữa ngăn cản sử dụng vũ khí mạnh.
    T-50 có cấu trúc chung của Su-27, MiG-29, thân hẹp. Khoang đạn tầm ngắn vứt lên gốc cánh dầy. Đạn lắp được nhiều hơn và khởi động trước và sau khi rời mẹ được, đạn xoè cánh ra sau khi rời mẹ và trong một thời gian dài, nó chỉ lái lực đẩy, không xoè cánh, điều này thì có từ lâu phục vụ mục đích bắn ngược ra sau == loại đạn mọi hướng duy nhất hiện nay.
    Việc tránh cửa động cơ cũng thực hiện bằng ống cong trên. Nhiều bạn không hiểu, nhưng cấu trúc của Su-27 đã dành sẵn điều này, nên ngay cả khi không tàng nhình pro, chỉ amater, thì Su-35 đã khá tốt.
    Cấu tạo là cong theo chiều đứng.
    CHúng ta quan sát Su-27 đang bay. Cửa hút của âmater chưa pờ rồ đã thấp bên dưới, miệng cửa loe rộng cho máy điều lưu (máy đóng mở cửa hút)
    [​IMG]
    http://bp0.blogger.com/_rUHyHq68ak0/R68XnoFpkuI/AAAAAAAAAmM/Oc8Iq8qq0W4/s1600-h/Su-27VN.jpg
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    http://www.ausairpower.net/Su-30MK Kh-31-2.png
    [​IMG]
    T-50, nó hơi khác mấu thử MiG-1.4 do lấy từ hệ khung thân Su-27, bieeurt hiện của việc chuyển chương trình từ MiG sang Su
    Điều nhận thấy đầu tiên là cái cửa loe ngoác ra, toàn bộ ống động cơ kéo dài đến hơn 5 mét (động cơ là mortor, ống động cơ là máy đẩy== engine)
    http://3.bp.blogspot.com/_C7cB9hGx0xw/S2nQL05IQpI/AAAAAAAABBg/VW5sGKH2JyA/s1600-h/t-50 weapon bays.jpg
    [​IMG]
    Và các bạn cho rằng nó không chắn hết máy hút gió, vòng tròng là phần động cơ hở
    http://2.bp.blogspot.com/_C7cB9hGx0xw/S2nQ7H325aI/AAAAAAAABCg/Fgm8GhACDU4/s1600-h/T-50 front.JPG
    [​IMG]
    Hề, cái này đã được bàn đến từ lâu.
    Ngoài hình dang loe ra, thì T-50 bên trong còn có một số thay đổi, và cũng chính vì cái thay đổi đó, mà cái bên ngoài mới loe toè ra thế.
    Máy điều lưu của T-50 đưa lên trên, mở theo hướng nghiêng, song song với một thiết bị hoạt động như máy điều lưu của MiG-31 nhưng bên dưới. Ống cong không lên cao, cũng không ngang như người ta đoán, mà chéo, lên cao một nửa và vào trong một nửa, nghiênh chụm lưng trên cao. Như thế, khi đóng máy điều lưu, thì dòng khí không ngoằn nghèo chữ S, điều này hạn chế khả năng chông xung M1, nhưng lại được bù bằng kéo dài ống. Ở M1 là vận tốc thấp của các máy bay ngày nay.
    Như vậy, khi vận tốc lớn, đóng dần máy điều lưu, thì toàn bộ máy nén được chắn, vì vị trí máy điều lưu đúng ở cái phần hở tròn đỏ. ĐỒng thời, cũng với ống cong, thì một bướu ở dưới ngoài vẫn lồi ra. Máy bay có thể hở một chút ở vận tốc rất thấp dưới 500km/h, những lúc như thế thì hình như cấm chiến đấu, không seo. Tuy nhiên, theo mình biết thì nó kín toàn bộ cả khi cất cánh, do cấu tạo ống cong, hai ống hai bên chụm hình chữ V ngược.
    Ống động cơ của T-50 dùng hết chiều dài, còn F-22 thu ngắn lại kéo lên trên, vì cánh lái khí đẩy F-22 không có tác dụng ống động cơ, và phải làm thêm máy điều lưu phía trước cánh đó. T-50 thì kiêm luôn hai chức này, gọn nhẹ lại tiết kiệm chiều dài.
    [​IMG]
    Số 1 là phần bưới lồi chính của ống cong bên trong, phía máy điều lưu bên trong cũng có một bướu đối diện với bưới này nhưng tiến về trước, nên cái cửa kỳ quặc vậy, bố trí đường cong phức tạp này che chắn toàn bộ kín.
    [​IMG]
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 11:46 ngày 02/03/2010
  5. gepard9

    gepard9 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2009
    Bài viết:
    207
    Đã được thích:
    0
    Nhân dịp Ngày hội Những người bảo vệ Tổ quốc của LB Nga (23-2)
    Nga phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm
    QĐND - Thứ Tư, 24/02/2010, 21:31 (GMT+7)
    Ngày 29-1-2010, vào lúc 11 giờ 19 phút, gần thành phố Komsomolsk-na-Amure thuộc vùng Viễn Đông của Nga, tập đoàn Sukhoi đã tiến hành thành công chuyến bay thử nghiệm đầu tiên máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5, được thiết kế trong khuôn khổ dự án PAKFA, mang ký hiệu T-50. Phi công Xéc-gây Bô-rơ-gan (Sergey Borgan) thực hiện thành công chuyến bay trong 47 phút. Đây là sự kiện được nhiều người mong đợi từ lâu. Toàn bộ thông tin về tính năng kĩ thuật, công nghệ, thậm chí cả hình dáng bên ngoài của chiếc máy bay này đã được Sukhoi giữ bí mật đến phút cuối. Đây là máy bay chiến đấu đầu tiên mà quá trình thiết kế và phát triển được thực hiện hoàn toàn sau khi Liên Xô sụp đổ và kéo dài gần 2 thập niên. Theo lời phát biểu của nhà sản suất, T-50 có những tính năng hoàn toàn vượt trội so với các máy bay cùng loại trên thế giới.
    Chương trình phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 được Nga bắt đầu từ những năm 80 của thế kỉ trước với kế hoạch phát triển máy bay I-90 nằm trong dự án máy bay chiến đấu đa năng MFI của Mikoyan, ngay sau sự xuất hiện trên bầu trời của những máy bay thế hệ thứ 4 đầu tiên MiG-29, MiG-31 và Su-27. Tuy nhiên, việc cắt giảm ngân sách quốc phòng cuối những năm 90 đã không cho phép Nga tiếp tục dự án. Đến năm 2000, chuyến bay đầu tiên của thế hệ máy bay mới này mới được thực hiện. Trước thời điểm này Sukhoi đã phát triển máy bay thử nghiệm S-37 (sau này mang ký hiệu Su-47) và cho bay thử lần đầu tiên năm 1997. Đây là máy bay chiến đấu đầu tiên có thiết kế cánh ngược, đến nay Su-47 chỉ được sử dụng như một dòng máy bay thí nghiệm, nhằm giải quyết các vấn đề kĩ thuật trong dự án PAK FA.
    Cùng lúc đó bên kia bờ đại dương đã có những thông tin đầu tiên về công nghệ mới và những ưu việt của máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5 F-22, được phát triển từ dự án ATF của Mỹ. Việc cải tiến các máy bay thế hệ thứ 4 trên nền Mig-29 và Su-27 đã cho ra đời những máy bay thế hệ ?o4++? Su-35S và Mig-35, về mặt công nghệ không có những thay đổi đáng kể. Năm 1998 không quân Nga đã đề ra những tiêu chuẩn mới cho việc phát triển máy bay chiến đấu thế hệ thứ 5.
    T-50 trong chuyến bay thử nghiệm đầu tiên.Ảnh: RIA-Novosti
    Năm 2002 Sukhoi đã giành chiến thắng trong cuộc thi các dự án hàng không với mẫu máy bay tiêm kích 2 động cơ có trọng lượng cất cánh 35 tấn. Chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của loại máy bay này dự kiến được tiến hành vào năm 2007, sau đó do sự phức tạp về kĩ thuật và vấn đề tài chính, chuyến bay hoãn lại sang 2008, rồi 2009, cuối cùng được thực hiện vào tháng 1 năm 2010. Mẫu máy bay mới mang ký hiệu T-50 (hay ?ophiên bản 701? hoặc I-21) ứng dụng nhiều công nghệ đã được thử nghiệm trên Su-47 và Mig-1.44.
    T-50 có một buồng lái, có thể mang 7,5 tấn vũ khí, trọng lượng cất cánh 37 tấn. Máy bay có vận tốc tối đa 2.600km/h (nhanh hơn F-22 của Mỹ 100km), trần bay 20km. Tốc độ tối đa theo tính toán là 2.600km/h (M. 2.45), tốc độ hành trình 1.300-1.800km/h. T-50 được trang bị hai khẩu pháo 30mm Gsh-301, 10 điểm treo bom được giấu trong thân, ngoài ra còn hai khoang dầm có thể chứa các loại bom cỡ lớn.
    T-50 sử dụng 2 động cơ tuốc-bin phản lực. Theo lời ông Fedorov, Giám đốc điều hành công ty "Saturn"- công ty phụ trách sản xuất động cơ cho dự án PAKFA: "Đây là mẫu động cơ mới nhất, chứ không phải là phiên bản cải tiến từ động cơ Su-35 theo như phỏng đoán của một số chuyên gia. Động cơ này đáp ứng được tất cả các yêu cầu kĩ thuật mà Sukhoi đã đặt ra". So với động cơ "phiên bản 117S" của Su-35, phiên bản mới có lực đẩy cao hơn, hệ thống tự động hóa phức tạp hơn, giúp máy bay khả năng cơ động cao. T-50 được trang bị ra-đa N050 AFAR/AESA, với khả năng phát hiện các mục tiêu ở khoảng cách rất lớn, cùng với bộ cảm biến-định vị quang học OlS-50M giúp phát hiện các mục tiêu có khả năng tàng hình điện tử cao như F-22 và F-35 của Mỹ.
    Nhiều ý kiến cho rằng T-50 có khả năng tàng hình cao nhưng hiện chưa biết rõ diện tích phản hồi ra-đa của nó nhỏ tới mức nào. Đây là nỗ lực thực sự đầu tiên của Nga trong việc chế tạo một chiếc máy bay "tàng hình", dù tất cả những biến thể mới nhất của những chiếc máy bay quân sự Mikoyan, Sukhoi và Tupolev đều sử dụng vật liệu hấp thụ ra-đa cho phép đạt mức diện tích phản hồi ra-đa chưa tới 1m² mỗi chiếc. Trên các máy bay U-2, F-22, F-117 của Mỹ (đã ngưng sử dụng năm 2008) đều sử dụng công nghệ stealthy, tức là thân máy bay có vỏ ngoài hấp thụ sóng ra-đa và có dạng ghép từ những hình tam giác phẳng khiến cho sóng ra-đa không phản xạ về hướng cũ. Điều này làm chi phí sản xuất máy bay tăng cao và làm giảm đáng kể các tính năng bay và khả năng chiến đấu, đặc biệt là với F-117. Nhiều thông tin cho rằng công nghệ tàng hình của T-50 sẽ không đi theo hướng này của Mỹ, cũng không sử dụng công nghệ tàng hình plasma mà Nga tuyên bố là đã thử nghiệm thành công, mà phần lớn cấu trúc của máy bay được bao bọc bởi vật liệu composit làm giảm tính phản xạ ra-đa.
    Theo dự kiến, việc sản xuất đại trà T-50 sẽ bắt đầu trong năm nay, T-50 sẽ được đưa vào sử dụng với mục đích thay thế các máy bay Su-27 và MiG-35. Công ty Sukhoi đã ký một hợp đồng liên kết với công ty chế tạo máy bay HAL của Ấn Độ, theo đó Nga và Ấn Độ sẽ hợp tác chia sẻ công nghệ và trợ giúp nguồn vốn để sản xuất một phiên bản dựa trên PAKFA dành cho không quân Ấn Độ. Hợp đồng cũng quy định rõ, Ấn Độ sẽ tự sản xuất máy tính điều khiển trung tâm, hệ thống dẫn đường, hệ thống hiển thị trong ca-bin của phi công, các bộ phận còn lại Sukhoi sẽ chịu trách nhiệm.
    KIM PHƯƠNG (Biên dịch theo báo chí Nga)
  6. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Hiện giá thả vũ khí kiểu ổ xoay đang được cân nhắc thôi anh ạ! Nếu được trang bị nó sẽ có mã MKU-6-xx. LX làm chủ công nghệ chế tạo MKU trong các khoang quân giới của máy bay ném bom từ đầu thập niên 1980.
    Anh napster xem hình minh hoạ kiểu MKU dùng cho đề án tiêm kích MFI S-37 Berkut trích đăng từ tạp chí Popularmechanics (hình dùng lại từ www.arcforums.com)
    [​IMG]
  7. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Em có biết là Ngố đã có công nghệ dùng giá thả vũ khí kiểu ổ quay từ khá lâu rồi, dùng trên các máy bay ném bong hạng nặng hoặc hạng trung nhưng mà em hơi nghi ngờ việc dùng nó trên PAK-FA vì kích cỡ yêu câu có vẻ khá lớn.
    Để để được 6 quả R-77 với kích cỡ hiện tại thì đường kính của toàn bộ ổ quay và R-77 gắn lên sẽ lên tới 1m, nếu vậy thì khoang vũ khí sẽ phải rất sâu.
    Trong khi đó nhìn trên ảnh thì em không nghĩ là khoang vũ khí sâu được trên 1m.
    Mượn tạm cái ảnh bên paralay:
    [​IMG]
    Mặc dù vậy, chắc vẫn phải đợi thêm. Biết đâu Ngố sẽ sáng tạo được ra cách sắp xếp gì khoa học và hiệu quả hơn
  8. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    -------------------------
    Tên lửa R-77 cuae Nga là dùng để chốmg AIM-120 của Mỹ và có cấu tạo đặc thù riêng mấy cánh lái phía sau làm ngang với chiều bay của tên lửa có tính chất lái tên lửa bây cơ động ổn định như là các múi dù hay các lá hoa đỡ hạt hoa bay trong gió.Nhung vì đặt ngang chiều bay nên phải làm hình lưới để giàm sức cản thoát khí.Đến loại mới vì tầm bắn xa hơn nên do tránh sức cản không khí nên lại làm cánh xuôi theo thân tên lửa
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    -----------------------
    Năm 2010 Nga không mang PAK FA đi triển lãm mà từ tháng 4 bắt đầu thêm 3 chú nữa để thử chuẩn quốc gia nên vbề PAK FA vẫn là bàn là chính .Theo báo Nga gần đây thì PAK FA có khoang vũ khí lớn có thể lắp 8 R-77 và mang hai bom 1500 kg còn hai tên lửa tầm cực xa 400 km thì đeo ngoài để đánh AWACS
    Самоле, обладае, болO^им внf,?енним о,секом воо?fжения. ' нем могf, ?азме?а,Oся до восOми ?аке, ,ипа Р-77 воздf^ного боя или две ог?омн<е fп?авляем<е авиабомб< массой по 1500 килог?аммов. ~с,?еби,елO способен на вне^ней подвеске нес,и две ?аке,< све?.болO^ой далOнос,и ?аз?або,ки бZ?о "Нова,о?". Э,ими ?аке,ами Т-50 способен fни?,ожа,O самоле,<, нап?име?, ,ипа А'АsС, на далOнос,и до 400 киломе,?ов.
    The aircraft has a large internal weapons bay. It can accommodate up to eight missiles R-77 air combat or two large controlled bomb weighing 1,500 kilograms. Fighter is capable of external sling to carry two extra high-range missile design bureau "novator". These T-50 missiles capable of destroying aircraft, for example, type AWACS, at a distance of 400 kilometers.
  10. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Rubric:RussiaRussia not to exhibit T-50 jet fighter at Farnborough Air Show
    02/03/201002:28
    Russia will not be exhibiting its fifth-generation jet fighter, the T-50, at the Farnborough International Air Show in southern England this summer, the head of the Sukhoi aircraft maker said.
    A prototype of the fighter made a 47-minute maiden flight in Russia''s Far East on January 29.
    Mikhail Pogosyan said that by the end of the year, three more fifth-generation jet fighters will begin test flights in Russia.
    "By the end of 2010 or in early 2011, we must add to test flights three more jets," he said after his meeting with Prime Minister Vladimir Putin.
    A source at the Sukhoi aircraft maker said on Monday the T-50 would start on a standard flight test program in April, adding it would take "several years" to complete the testing program.
    Russia has been developing its newest fighter since the 1990s. The current prototype was designed by the Sukhoi design bureau and built at a plant in Komsomolsk-on-Amur, in Russia''s Far East. It will be delivered to the Russian Air Force from 2015 onwards.
    Russian officials have already hailed the fighter as "a unique warplane" that combines the capabilities of an air superiority fighter and attack aircraft.
    MOSCOW, March 2 (RIA Novosti)

    http://en.rian.ru/russia/20100302/158058183.html

Chia sẻ trang này