1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sukhoi PAK-FA | Chiến đấu cơ thế hệ 5 của Nga !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi doantrk, 10/07/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    hà hà Tin vịt bầu đây
    BBC Vietnamese

    Cập nhật: 03:52 GMT - thứ ba, 2 tháng 3, 2010
    VN quan tâm chiến đấu cơ đơ?i mới cu?a Nga
    Tin cho hay Việt Nam ba?y to? quan tâm tới chiến đấu cơ ta?ng hi?nh thế hệ thứ năm ma? Nga đang nghiên cứu chế tạo.
    Hafng tin Reuters trích nguô?n giới quan sát quân sự Nga cho biết ngoa?i Việt Nam co?n có một số nước như Lybia đaf nhắm nhe loại máy bay na?y.
    Tuy nhiên các chiến đấu cơ Sukhoi T-50 pha?i tới 2015 mới có thê? được sa?n xuất đại tra?.
    Được biết chính ba?n thân Thu? tướng Nga Vladimir Putin đaf ra lệnh phát triê?n dự án chế tạo chiến đấu cơ đơ?i mới, ma? các nha? thiết kế nói sef hiện đại hơn máy bay ta?ng hi?nh Raptor F-22 cu?a không lực Hoa Ky?.
    Việc chế tạo Sukhoi T-50 được cho la? nă?m trong kế hoạch hiện đại hóa không quân cu?a Nga, vốn đang lâm va?o ti?nh trạng xuống cấp kê? tư? khi Liên bang Soviet tan raf năm 1991.
    Thiết kế viên trươ?ng cu?a dự án Sukhoi T-50, ông Alexander Davydenko, nói với các phóng viên: "Các chi tiết cơ ba?n tương tự như ơ? F-22 Raptor, nhưng chúng tôi sef hoa?n thiện chúng hơn".
    "Vê? giá ca? thi? chắc chắn máy bay cu?a chúng tôi sef vư?a túi tiê?n hơn".
    Việt Nam đaf mua 8 chiến đấu cơ Su-30 cu?a Nga, năm nay sef giao ha?ng đợt đâ?u tiên.
    Các loại chiến đấu cơ đơ?i cuf như MiG-29 va? Su-27 đaf "tri?nh la?ng" tư? năm 1977. Việt Nam dựa va?o Nga khá nhiê?u trong việc duy tri? không quân va? đang được đánh giá la? một trong các khách ha?ng thuộc loại tiê?m năng nhất cu?a kyf nghệ sa?n xuất vuf khí cu?a Nga.
    Giáo sư Carlyle Thayer từ Úc, một chuyên gia về Việt Nam, giải thích các lý do vì sao Việt Nam muốn mua vũ khí.
    "Những quốc gia như Việt Nam muốn cập nhật công nghệ mới nhất. Họ chỉ có thể mua một số lượng nhỏ máy bay, nhưng như thế cũng có thể làm chủ công nghệ, bắt đầu hiểu khả năng của những đối thủ tiềm năng trong chiến tranh."
    "Lý do thứ hai là đánh giá xem chúng có phù hợp với điều kiện của Việt Nam, vốn rất khác với Nga. Ngoài ra, người ta mua còn vì uy tín, để ra dấu hiệu cho khu vực và Trung Quốc rằng Việt Nam có khả năng tích hợp công nghệ mới vào lực lượng không quân."
    "Việt Nam không thể đối đầu với Trung Quốc trong cuộc xung đột, nhưng điều Việt Nam có thể làm là khiến Trung Quốc phải trả giá đắt nếu tiến vào hải phận."
    GS. Carlyle Thayer
    Ha? Nội được ca ngợi la? khách ha?ng "truyê?n thống va? đáng tin cậy" cu?a các công ty vuf khí Nga.
    Cuối năm ngoái, nhân chuyến thăm cu?a Thu? tướng Việt Nam Nguyêfn Tấn Dufng sang Nga, hai bên đaf ký hợp đô?ng cung cấp vuf khí khô?ng lô?, ma? các bi?nh luận viên cho ră?ng đê? đối phó với a?nh hươ?ng va? vị thế nga?y ca?ng lớn cu?a Trung Quốc ơ? trong khu vực.
    Các kênh chính thống cu?a Việt Nam đê?u bác bo? nhận định na?y, nói ră?ng Việt Nam chi? cu?ng cố quốc pho?ng đê? tự vệ va? ba?o vệ chu? quyê?n.
    Giáo sư Carlyle Thayer nhận định việc mua vũ khí là nhằm phản ứng trước công cuộc hiện đại hóa trong vùng, đặc biệt là của Trung Quốc.
    "Việt Nam không thể đối đầu với Trung Quốc trong cuộc xung đột, nhưng điều Việt Nam có thể làm là khiến Trung Quốc phải trả giá đắt nếu tiến vào hải phận. Việt Nam cần bảo vệ dầu và khí đốt. Sau năm 2020, họ hy vọng hơn 50% GDP là nhờ vào kinh tế biển. Vì thế Việt Nam có quyền lợi quốc gia là phải bảo vệ chủ quyền."
    Chiến đấu cơ đơ?i mới
    Các nha? thiết kế Sukhoi T-50 cho biết vâfn co?n nhiê?u điê?m pha?i ca?i thiện va? ha?ng chục lâ?n thư? nghiệm trước khi loại chiến đấu cơ ta?ng hi?nh mới na?y cọ́ thê? đưa ra sa?n xuất đại tra?.
    Sự ra đơ?i cu?a nó du? sao cufng cho thấy Nga vâfn la? một trong các nước tiên phong vê? công nghệ quốc pho?ng.
    Sukhoi T-50 sef không chơ? theo vuf khí, do vậy không du?ng đê? tấn công.
    Các phân tích gia nói động cơ cu?a loại máy bay na?y hiện co?n chưa đu? mạnh đê? so sánh với động cơ Pratt & Whitney F119 cu?a Myf, đô?ng thơ?i co?n một số lôfi vê? radar va? hệ thống điê?u khiê?n trên khoang, tuy nhiên các nha? thiết kế chắc chắn đang nôf lực đê? khắc ohục chúng.
    T-50 sef do một liên doanh Nga-Ấn Độ sa?n xuất, môfi bên góp vốn một nư?a.
    Có thê? nó sef được trang bị ho?a tiêfn siêu thanh BrahMos, cufng do liên doanh na?y sa?n xuất.
    Các nha? thiết kế cho hay Trung Quốc không tham gia va?o dự án Sukhoi T-50.
    --------------------------------------------------------------------------------
    http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/2010/03/100302_viet_russia_fighterjets.shtml
    © BBC 2010
  2. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Về PAK FA đến bây giờ vẫn là huyền bí nhưng rõ ràng các cơ quan tình báo nước ngoải nhất là vệ tinh Mỹ và ra đa của Mỹ ở khu vực Viến Đông Thjái Bình Dương chắc cũng không bỏ qua những chuyến bay của PAK FA ở Viễn Đông nghe ddâu Mỹ đã thay B-52 bằng B2 tàng hình.Chắc là lũ F-22 bị Su-50 của Nga theo dõi rồi.Mình có xem các mạng quận sự chiến lược trên thế giới thì đều có nhận định chung là đánh giá tốt về PAK FA và không ai nói PAK FA kém cả,Tất nhiên với phân tích chưa đầy đủ 100% nhưng không ai chê cả đâu như các tay viết bằng tiếng Việt ở Vit.Nói chung PAK FA là máy bay thế hệ 5 hoàn chỉnh vì sử dụng được các loại vũ khí mạnh lại với hệ thống điện tử thông minh với L-band ( 23cm) là thừa đủ phát hiện các loại tàng hình Mỹ với sóng tàng hình X-band ngoài tầm của tên lửa Mỹ rồi.Lại thêm OLS-50 với tầm 70nm tức là 130 km thì cũng làm cho AIM-120D ngồi nhìn rồi,Đấy là chưa kể đến K-band với tần số bao nhiêu Mhz nhỉ có gấp mấy lần X-band của Mỹ không lại dùng L-band gây nhiễu thì GPS và các hệ thống thông tin dâtlink của tàng hình Mỹ cũng gay go đấy chứ.... vân vân và vân vân.Nó nhiều cũng mất hay .Bạn nào giỏi phân tích tiếp đi.Ngày xưa khi mới đổi mới có anh bạn Hải Phòng cứ bám mình ca ngợi hàng nhật mỹ gọn nhẹ chỉ có cái máy phát điện sách tay mà đủ dùng cho cả nhà máy chứ cái anh Nga cồng kềnh dùng xe ô tô kéo thự là lạc hậu quá.Chwngr hiểu anh Hải có biết không còn xây các nhà máy điện làm gì nữa...?Vậy PAK FA làm to hơn F-22 quả là có nhiều công dụng đấy chứ
    The fate of the F-35 Lightning II would be far worse in an air combat environment challenged by the PAK-FA. If the Mach 1.5 PAK-FA is using its infrared sensor as the primary sensor and observes radio frequency emission control (EMCON), then the first detection by the F-35?Ts APG-81 radar could be at ~20 nautical miles or less with a missile launched by the PAK-FA?Ts infrared sensors already inbound from 60 to 70 nautical miles away. The PAK-FA could easily break to a direction outside the F-35?Ts AIM-120 engagement zone.
    ????.
    Endnotes:
    [1] Radar Parameters
    Radar Cross Sections cited (X-band):
    F-22A Front Aspect = 0.0001 m2, Side and Rear Aspect = 0.01 ?" 0.001 m2 (0.005 used in this analysis);
    F-35A Front Aspect = 0.001 m2, Side and Rear Aspect = 0.01 m2;
    PAK-FA All Aspect = 0.01 m2;
    Radar Range Figures used are:
    F-22A APG-77 = published figures (AW&ST - pessimistic);
    F-35A APG-81 = published figures (AW&ST - pessimistic);
    PAK-FA IRBIS-E N035 Best Case published figures (Tikhomirov NIIP);
    các bạn vào paralay xem thì chắc biết tiếng Nga và cũng có nhiều ảnh cũng như tranh luận.Trên báo Nga nói Pak fa có thể mang 10-12 tên lửa trong 4 khoang vũ khí.Hai khoang trong thân máy bay thì 1 khoang lớn phía trước và một khoang nhỏ hơn phía sauCòn hai khoang phản ứng nhanh ở hai bên cạnh ống hút gió thì nhỏ mỗi khoang chắc được 1 tên lửa tầm R-74m hay loại riêng nào đó như 9M100 loại nhỏ này nếu dùng cho Su-27M thì được nhét vào container cũng như loại tầm xa 9m961 tức là loại của S-300/400 đưa lên máy bay.vậy là 10 tên lửa trong hai khoang chính và 2 trong hai khoang phụ-phản ứng nhanh vì chắc phóng thẳng ra không có động tác mở /đóng cửa.Gần đây báo chí có đưa tin là Nga và Ấn Độ đang làm loại tên lửa Brahmos-2 với vận tốc lên tới 7-8 March và nhỏ hơn loại cũ để dùng cho máy bay thế hệ 5 của Nga -Ấn....nhưng luc đó chwcs có phương án cho S-52/53... nếu coi PAK FA-T-50 là Su-50 là phải chỉ có một khoang vũ khí thì mới lắp được tên lửa như vậy nhỉ.
    Ảnh dưới ở bên trái là tên lửa 9M100 và bên phải là 9M961 với container chắc là để sơn RAM tàng hình như Su-27M giống như Mig-29K/KUB
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ảnh khoang vũ khí của PAK FA
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    BRAHMOS hypersonic cruise missile to touch Mach 5-7 speeds
    Last Updated:Feb 17, 2010

    An artistic image of ''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''BRAHMOS- 2''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''.
    NEW DELHI (PTI): Indo-Russian joint venture BrahMos Aerospace is working on a hypersonic cruise missile that can touch speeds ranging from five to seven times that of sound.
    The cruise missile''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''s supersonic version for the land forces can touch speeds of two times the speed of sound and has a 290-km range.
    "The hypersonic version of the BRAHMOS, to be called BRAHMOS-II, is in its design and technological development stage. It will take some time to mature. But our aim is for it to touch Mach 5 to 7 speeds, making it the fastest cruise missile in the world," BrahMos'''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''' Chief Executive Officer A Sivathanu Pillai told PTI at the DefExpo here.
    "The hypersonic missile, which will be smaller than BrahMos-I, will definitely provide an advantage to the Indian armed forces in future warfare," Pillai said when asked about the need for the missile.
    The hypersonic version of the BRAHMOS would be built for its air platforms.
    Already, the BRAHMOS is in the process of developing an air platform-based supersonic cruise missile and Sukhoi fighter aircraft of the IAF have been chosen as the platform for integrating the missile.
    "The BRAHMOS will be integrated in to the Su-30MKI''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''s built in India. But the aircraft would be sent to Russia for fitting a modified structure for the missile''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''s integration. We plan to get it done by 2012," he said.
    Apart from the Sukhois, currently being built at the Hindustan Aeronautics Limited''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''s (HAL) facility in Bangalore on a technology transfer from Russia, other systems that would be Indian in the BrahMos plans are its launchers.
    "The whole system including the aircraft would soon go for dummy trials and the missile integration process onto the Sukhois should start by next year," he said.
    Meanwhile, Russia''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''s Minister for Trade and Industries Victor Khrishtenko visited the BrahMos stall at the DefExpo, where he spoke to reporters about the possibilities of the Indo-Russian partnership in the field of defence.
    Khristenko, giving the example of BrahMos which stood for Rivers Brahmaputra and Moscow being a joint venture between the two countries, said the defence cooperation between Indian and Russia was moving away from a seller-buyer relation to joint development phase.
    He said Russia was now sharing technology with India for production of defence products within India that included T-90 tanks, Sukhoi aircraft, aviation engines, and military helicopters.
    Referring to the deals signed between the two countries during Prime Minister Manmohan Singh''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''s visit to Moscow last December, Khristenko said the new relationship mandated that Russia provide after-sales repair and service, apart from product support, such as spare parts.


    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mình tiếp bài trước một chút mặc dù bài đã hơi dài rồi nhiều bạn máy yếu chắc ngại mở nhiều ảnh.Mình cũng săóp sắp thanh lý máy này rồi mua chú AMD mới thôi.bây giờ nói về 2 khoang vũ khí phản ứng nhanh của PAK FA ở hai bên ống hút khí-nơi mà tên lửa được phonga thẳng ra và nắp được làm bằn chất liệu composite nên đầu ra đa tìm nhiệt có thể lock ngay kkhi nằm trên bệ phóng.Hình như là lắp loại R-74M cải tiến như ảnh dưới đấy.Còn về vũ khí lắp ngoài thì để không mất yếu tố tàng hình nên người Nga tìm cacchs đống gói tên lửa một cách hợp lý và ống phóng làm bằng nguyên liệu tàng hình như các bạn xem ảnh ở trên và minh hoạ ở dưới.Việc đó cúng là cách mạng rồi vì F-22 và F-35 chưa có các loịa như vậy.Vậy việc chú trọng tàng hình dùng cho chiến đấu thì PAK FA mạnh hơn F-22/35 đấy các bạn ạ,
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    các bạn nói về R-77 mình cũng đưa mấy loại vũ khí mới của PAK FA lên nhưng các loại cũ tuỳ theo cấu tạo chắc cũng dùng tốt chứ.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Về việc vũ khí của PAK FA làm cho các nhà báo quân sự nước ngoài đau đầu-chẳng lẽ f-22 thành chú chim sẻ trước chim ưng PAK FA cũng có người có tìm cách dìm , có người cũng thấy mĩ nên làm F-22C thay F-22A...
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cái này chắc các chú Vit ta hài lòng đây
    [​IMG]
    Được gulfoil sửa chữa / chuyển vào 08:16 ngày 03/03/2010
  3. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Ảnh mới của T-50-0 (mẫu thử tĩnh) trong chuyển thăm Sukhoi của Putin
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Nguồn paralay
    Trên bàn của Mikhail Pogosyan
    [​IMG]
    nguồn: Andrey Fomin
    Được napster90 sửa chữa / chuyển vào 10:21 ngày 03/03/2010
    Được napster90 sửa chữa / chuyển vào 10:24 ngày 03/03/2010
  4. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    TỔNG QUAN TÍNH NĂNG KĨ CHIẾN THUẬT CỦA T-50 PAK FA
    Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD theo mã thiết kế K-74​
    Hiện nay, Tổng công ty cổ phần các tổ hợp tên lửa chiến thuật (zАz sо?по?а?ия "Так,и?еское ?аке,ное воо?fжение") cùng đơn vị thành viên là Công ty cổ phần Phòng thiết kế quốc gia về máy công cụ Vympel mang tên I.I. Toropov là tổ hợp nhà thầu được giao phát triển tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD theo mã thiết kế K-74 để trang bị cho hệ thống máy bay tiêm kích PAK FA.
    Mẫu đạn tên lửa RVV-MD K-74 được trưng bày (ảnh Vitaliy V. Kuzmin được dùng lại từ ausairpower.net)
    [​IMG]
    Theo kế hoạch của VVS Nga thì tới năm 2013, RVV-MD theo mã thiết kế K-74 có mã chế tạo theo sản phẩm 72M sẽ trải qua kì thử nghiệm toàn diện để đánh giá khả năng đáp ứng tính năng kĩ chiến thuật của tổ hợp RVV-MD PAK FA. Nếu vượt qua kì kiểm tra đánh giá này, RVV-MD K-74 mới được cấp mã trang bị cụ thể và cho phép sản xuất lô nhỏ để trang bị thí điểm kèm máy bay.
    Trong giải trình luận chứng TTZ của tổ hợp nhà thầu, RVV-MD K-74 có các tính năng kĩ chiến thuật tiên tiến đáp ứng TTZ RVV-MD PAK FA của VVS. Tuy nhiên, phía tổ hợp nhà thầu cũng cẩn thận tuyên bố rằng RVV-MD K-74 cũng chỉ là bước đệm trước khi tổ hợp nhà thầu hoàn tất thử nghiệm loại RVV-MD K-MD tiên tiến hơn. Khi đó, loại RVV-MD K-74 nếu được chấp nhận trang bị sẽ trở thành tổ hợp tên lửa dự phòng của VVS Nga và là tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn chính của đề án T-50UB/FGFA hợp tác với Ấn độ, đồng thời dùng riêng cho thị trường xuất khẩu.
    Thông số kĩ chiến thuật của RVV-MD K-74:
    Tầm phóng tối thiểu (oинималOная далOнос,O пfска): 0,3 km
    Tầm phóng tối đa đối với mục tiêu bay hướng vào (oаксималOная далOнос,O пfска): 40 km
    Tầm phóng ngược tối đa từ máy bay mang đối với mục tiêu đang truy đuổi ("алOнос,O об?а,ного пfска в заднZZ полfс"е?f носи,еля): 12 km
    Độ cao mục tiêu trong tầm phóng đẳng cao hiệu quả của đạn tên lửa ('<со,а поле,а ?ели): từ 0,02 km tới 20 km
    Lệch trần phóng đạn tối đa giữa máy bay mang tên lửa và mục tiêu (Разни?а по,олков ?ели и пе?е.ва,?ика): 12 km
    Cơ động quá tải của mục tiêu (oаксималOная пе?ег?fзка ?ели): 12 g
    Tốc độ tối đa của mục tiêu (oаксималOная ско?ос,O ?ели): 2.500 km/giờ
    Cơ động quá tải của đạn tên lửa (oаксималOная эксплfа,а?ионная пе?ег?fзка): 40 g
    Góc chùm quét lệch trục tối đa của đầu tự dẫn (Угл< ?елеfказания): ± 60 độ
    Khối lượng đạn phóng (С,а?,овая масса): 106 kg
    Khối lượng đầu đạn (oасса боевой ?ас,и): 8 kg
    Loại ray phóng (Тип пfскового fс,?ойс,ва): ray phóng P-72-1D (P-72-1BD2) cải tiến có tính năng thả bỏ đạn trong trường hợp nguy cấp hoặc thả phóng ngược đạn khi bị đối phương truy đuổi
    Loại đầu tự dẫn (Тип головки самонаведения): đầu tự dẫn hồng ngoại thụ động 2 băng sóng bắt bám mục tiêu từ mọi phía
    Loại đầu đạn (Тип боевой ?ас,и): đầu nổ thanh giăng
    Loại ngòi nổ (Тип вз?<ва,ели): cận đích vô tuyến (RVV-MD) hoặc cận đích lade (RVV-MDL)
    Loại động cơ (Тип двига,ели): động cơ thuốc phóng rắn đốt duy trì có cánh lái lực đẩy
    Kích cỡ đạn tên lửa ("аба?и,н<е ?азме?<):
    - Chiều dài ("лина): 2.920 mm
    - Đường kính thân ("иаме,? ко?пfса): 170 mm
    - Sải cánh ổn hướng đuôi đạn (Разма. к?<ла): 510 mm
    - Sải cánh điều hướng đầu đạn (Разма. с,абилиза,о?ов): 385 mm
    Phần đuôi mẫu đạn tên lửa RVV-MD K-74 đặc tả bộ phận lái hướng lực đẩy (ảnh Vitaliy V. Kuzmin được dùng lại từ ausairpower.net)
    [​IMG]
    -------
    PHẦN TRƯỚC:
    Khởi nguồn PAK FA
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg196315#msg196315
    Nguyên lí thiết kế PAK FA
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg196694#msg196694
    Tên gọi đề án T-50 PAK FA của Sukhoi
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg197195#msg197195
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số kĩ thuật máy bay
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg197917#msg197917
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hoạt động
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg198128#msg198128
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hệ thống radar trinh sát dẫn bắn N050
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg198394#msg198394
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hệ thống khí tài đa nhiệm băng sóng dm gắn trên cánh tà trước
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg198745#msg198745
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hệ thống khí tài trinh sát quang điện tử OLS-50
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg200256#msg200256
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Mặt cắt và hình 3D minh hoạ T-50-1
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg200933#msg200933
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Một số hệ thống khí tài dự kiến
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg201710#msg201710
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Hệ thống vũ khí đường không
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg202583#msg202583
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg203473#msg203473
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD theo mã thiết kế K-74
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg204028#msg204028
    PHẦN SAU:
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD theo mã thiết kế K-MD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg204350#msg204350
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm trung RVV-SD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg205113#msg205113
    Được huyphongssi sửa chữa / chuyển vào 19:07 ngày 03/03/2010
  5. spyders

    spyders Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    26/05/2009
    Bài viết:
    526
    Đã được thích:
    12
    úi dùi ui, thông tin các báo bảo Pútí tuyên bố T-50 fải chải qua chên 2000 chuyến bay thử nghiệm nữa để đánh giá và khắc phục thì mới được sản xuất hàng loạt. mừ hàng lọat cho Gấu, Ấn Cà ri thì có nước 2025 mới có con đầu tiên cho Vịt-nếu có tiền. 10 PAK FA = 22 Su-30MK2V , cái nào lợi hơn bác nhẩy?
  6. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    PAK FA T-50 mang thiết bị diệt tàng hình này đây
    [​IMG]
    (ảnh Alexkim dùng lại từ military.tomsk.ru)
  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Xem bài Reuter viết về PAK FA
    Russia says its stealth jet ready for use in 2015
    Mon Mar 1, 2010 11:15pm IST
    Email | Print | Share| Single Page[-] Text [+] By Gleb Bryanski
    MOSCOW (Reuters) - Russia''s new, fifth-generation stealth jet fighter -- which Moscow hopes will be able to compete with its U.S. Raptor rival -- will be ready for use in 2015, the plane''s designer said on Monday.
    Russia test-flew its long-awaited stealth fighter at the end of January, presenting it as Moscow''s first all-new warplane since the 1991 collapse of the Soviet Union and a challenge to the technological supremacy of Cold War foe the United States.
    Asked to compare his brainchild to the U.S. F-22 Raptor, built more than a decade ago, the Russian jet''s chief designer Alexander Davydenko told reporters: "The basic features are the same but we tried to do it better."
    He said Sukhoi, which produced the T-50 prototype of the jet, "had modelled duels with the F-22".
    "I think we will have a competitive price. As for the efficiency-and-cost ratio, we will be much better," he added.
    The first MiG-29 and Su-27 prototypes of the previous fourth generation took to the air in 1977. Analysts say several nations, including Libya and Vietnam, had expressed interest in the fifth-generation fighter, but serious financial, technical and even political hurdles remain before Russia starts producing it.
    The aircraft''s maiden flight showed "Russia is still a solid second in terms of defence technology," analysts from the Moscow-based Centre for Analysis of Strategies and Technologies (CAST) said in their latest survey published last week.
    "The year 2015 is set as the deadline for the plane''s deliveries to the armed forces. We are working on it," chief designer Davydenko said. "The model that was flown was a 100-percent fifth-generation fighter," he said.
    "Its navigation system, communications, piloting information system -- are all original, but everything has been working in the aerodynamic tests regime so far," he added. "This plane is not yet designed for carrying weapons," he said.
    HICCUPS REMAIN
    Analysts say the existing T-50 prototype''s engines do not have all the features of proper fifth-generation ones.
    "While they provide the necessary amount of thrust (even for supersonic cruising), they are not up to the fifth-generation spec in terms of the thrust-to-weight ratio and fuel economy," CAST experts wrote.
    "Many observers are sceptical about Russia''s chances of creating a proper fifth-generation engine that could compete with America''s Pratt & Whitney F119," CAST added. "Problems also remain with the new radar and other onboard equipment, but recent progress suggests that the risks here are moderate."
    The T-50 will be produced in a 50/50 joint venture with India and could be armed with jointly made BrahMos supersonic cruise missiles, Davydenko said.
    Analysts say the Russian stealth fighter could easily win a third of the world market if its mass output became a reality.
    Asked about giant neighbour China''s possible participation in the project, Davydenko said that "there are no talks with the Chinese about this fighter jet."
    (Ad***ional reporting by Dmitry Solovyov; e***img by Myra MacDonald)
    © Thomson Reuters 2010 All rights reserved
  8. danngoc

    danngoc Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    24/08/2004
    Bài viết:
    3.760
    Đã được thích:
    1.330
    Đọc bài này em nhớ tới lão Sergey Bubka, cứ mỗi lần thi lão ý nâng thêm 1 cm thôi, vừa đủ cho thiên hạ vỗ tay rần rần. Vậy mới có tiền. Bây giờ hay bạn Raptor với T-50 cứ việc thi với nhau, mùa xuân bạn này show 1 chút tính năng, mùa thu bạn kia nâng cấp thêm 1 chút. Lâu lâu gây shock kiểu tao nói nhỏ mày nghe, tao ứ thèm bán cho thằng A, thằng B, tao bán cho mày với tính năng x y z vượt trội.... nghe riết nó thành công nghệ PR kiếm tiền rùi.
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Đây là hình ảnh đường cong giấu máy nén, nhưng hình ảnh này chỉ có một phía. Khác với F-22, T-50 nghiêng hình chữ V ngược, chụm trên lưng. Các bạn nhìn thấy cái máy điều lưu chuyển lên phía trên-trong, và có cái bướu góc trên trong chắn kín hoàn toàn cửa hút.
    [​IMG]
    Thông tin về Vịt cần mua F-22 là đúng đấy, điều này đã được người Ngá đề nghị từ lâu.
    Nguyên nhân ??
    Lý do cơ bản nhất, đây là máy bay không thích hợp trang bị lớn trong quân Nga. Việc thay đổi lớn học thuyết quân sự Nga về điều này không thể diễn ra trong 1-2 thập niên tới. Đặc trưng của điều này là lực lượng phòng không, không quân có các đơn vị máy bay riêng, là hai thứ không quân khác nhau, làm thay đổi biên chế này còn lâu mới xong nếu họ thấy cần. Từ quan điểm ưu tiên mục tiêu chống lại cuộc xâm lăng của các siêu cường, tính chất của 2 lực lượng không quân trên ngược với các nước như Vịt. Phòng không nhiều máy bay không chiến mạnh, còn không quân thiên về hướng đa năng, chỉ có lượng nhỏ hơn máy bay không chiến mạnh đi hộ tống. Phương thức sử dụng ưu tiên của T-50 trong quân Nga chỉ là trinh sát. Hướng ưu tiên của máy bay đánh chặn hiện là MiG-31, sau là Su-35, rồi đến Su-37, tiếp đến có thể là Su-47 hay MiG-7.1 (MiG-31 táng hình), các máy bay đánh chặn Nga yêu cầu động lực rất cao chiếm ưu thế trong đối kháng, hiện các máy bay tàng hình chưa đáp ứng được.
    Về lâu dài, người Nga luôn đi trước một thế hệ, nên cần máy bay trội hơn F-15. CÒn F-22 thật ra lại là đa năng, họ không cần lo đối kháng. Thực chất, F-22 không chiến với MiG-31 thì chỉ hết xăng, không tiếp cận mục tiêu được đừng nói là đánh đấm. Người Mỹ cũng ưu tiên hiện đại hoá F-15 dùng đến 203x, hiện chưa có thay thế.
    Trong khi đó, lực lượng phòng không nhà Vịt thực chất lại không có máy bay. Liên lực lượng phòng khong-không quân nhà Vịt tương đương phòng không Nga. Vịt không có không quân kiểu Nga vì không thích tham gia thế chiến.
    Hai là, còn lâu mới đến lượt Vịt mua. 5 năm nữa mới đến khách VIP, đến Vịt thì khéo Su-30 đắt hơn vì là đồ cổ.
    Với những nước như Vịt, tình hình giống Ấn. Đối thủ tiềm năng của Ấn là Pak, thì một máy bay đa năng cũng làm đánh chặn tốt. Khi đó, một máy bay đa năng sẽ giá trị bằng 1 máy bay đánh chặn cộng 1 máy bay đối đất, giống như vai trò của Su-30. Điểm này khác Nga, quân Nga thay cho mua 2 Su-30 sẽ mua 1 Su-35 + 1 Su-34, chơi đồ pờ rồ tốn tiền hơn, nhưng đều là máy bay mạnh trong chuyên môn của nó.
    Ba là, theo truyền thống, người Nga cần đưa thiết bị của họ đến nhiệt đới vận hành lâu dài, đây là một phần của chương trình thử nghiệm. Tuy vậy, hiện nay Ấn Độ tranh mất phần lớn khối lượng hợp tác.
    Bốn. Người Vịt đã từng phát minh ra chiến thuật rắn hổ mang cắn đuôi hiện là kinh điển trong các trường không quân. Như truyền thống, mỗi máy bay mới thì các chuyên gia không quân Vịt được tham luận khi xây dựng các chiến thuật mới. Nhưng vì số lượng máy bay nhà Vịt hiện ít, nên các phi công Ấn Độ từ lâu cũng giành phần lớn "thị trường" này.
    Thực chất là như vậy, T-50 sẽ về Vịt, nhưng phải đợi nó rẻ hơn Su-30 và còn dài. Trước mắt, dân Vịt được huấn luyện, tham luận, xây dựng chiến thuật.... và cũng là bước chuẩn bị cho T-50 về Vịt sau 2020-2025.
    Các nhà bình luận nước ngoài đứng trên các quan điểm hoàn toàn sai. Vịt có khả năng đối đầu với các siêu cường ko ? tiên đề của các nhà quân sự nước ngoài là ko, thế là xuất phát điểm sai và toàn bộ lý luận sai. Có nhiều mức yêu cầu chiến tranh, mức đàn áp-bắt nạt trẻ con, mức phòng thủ, mức đối kháng, mức cầm cự... Có 3 mức chính của học thuyết quân sự Vịt từ cổ là tấn công, phòng thủ, cầm cự. Đặt yêu cầu chiến tranh đúng cho từng thời điểm tạo ra những nhiệm vụ hoàn thành được, và thực tế đã chứng minh nhiều lần. Thực tế là, không siêu cường nào đàn áp bắt bắt nạt được Vịt.
    Các nhà quân sự nước ngoài thua liên tiếp trong tất cả các chiến tranh sau WW2 đến giờ, những vẫn vỗ ngực là siêu cường !!! vì quan điểm chiến tranh sai lầm, quan điểm dựa trên sự giầu có, mộ được nhiều quân lê dương, mua được nhiều súng.... rồi bị bọn lái súng xỏ mũi, mua toàn đồ lởm, lính lởm. Ví dụ, nước Pháp sau 45-54 lại đại bại ở Angier, chỉ còn là siêu cường trong phét lác. Mỹ bị thảm sát ở CHosin, sang Vịt thua, Rắc thua, Afghan thua... cũng lại siêu cường phét lác. Thực chất, các cuộc chiến tranh đó trở thành các cuộc đấu giữa dân lái súng và những người đóng thuế.
    Tin T-50 về Vịt được bọn lái súng Úc tung rộng ra hết sức bố láo cũng nhằm mục tiêu này. Cái quân Úc thì hắt hơi một cái là sụn bà chè, suốt ngày bám cạp quần Mèo, lo gì. CHũng ta ủng hộ nó bằng quảng cáo tin Vịt mua T-50 ngay ngày mai, làm nó mua một đống F-22 về đấy mà thờ tổ tiên nhà nó.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 08:54 ngày 04/03/2010
  10. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    PAK FA học được rất nhiều từ xác chiếc F-117 nhỉ. Giỏi thật.
    at this point in time is the extent to which Russian designers will have exploited wreckage from the F-117A Nighthawk, lost in the 1999 OAF campaign over Serbia. The remains of this aircraft would be a valuable source of detail components, especially VLO rated antennas, VLO rated instrumentation ports and probes, and proven albeit older VLO materials technology.

Chia sẻ trang này