1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sukhoi PAK-FA | Chiến đấu cơ thế hệ 5 của Nga !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi doantrk, 10/07/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Chúng ta đã thấywing load của Su-35S nặng hơn F-15C và tầm F-15E. Wingload càng lớn thì turn rate càng nhỏ. TVC không giúp làm nhỏ đi turn rate. Khi TVC vào cuộc thì máy bay bắt đầu mất độ cao. Cái chính của TVC là điều khiển máy bay tại tốc độ rất chậm khi lái khí động lực đã mất nhiều hiệu quả giúp máy bay thực hiện cú quay đầu ở tốc độ rất thấp giúp khắc phục trọng lượng cao. Vậy nghĩa là để khắc phục trọng lượng máy bay quá nặng cách người Nga dùng biểu diễn là thực hiện thao tác ở vận tốc rất nhỏ chấp nhận mất độ cao và cả động năng. Quay lại wingload, có phải diện tích cánh to thì tải cao không? đúng và chưa . Hình dáng airfoil nữa. Máy bay thiết kế bay càng nhanh thì airfoil có sức cản và lực nâng càng thấp. ngược lại thiết kế bay càng chậm thì airfoil có sức cản và lực nâng càng cao. Su-27,35,PAK-FA là loại thiết kế để bay rất nhanh trên Mach 2. nghĩa là cánh có có sức nâng kém hơn máy bay thiết kế bay Mach 1.6-1.8. Vậy turn ở tốc độ rất thấp nghĩa là sao ? nghĩa là chỉ dùng chính là biểu diễn múa ba-lê thôi. Mig-15 turn rates lớn hơn F-4 ở tốc độ chậm hơn nhiều . Nhưng Mig-15 khi turn không bị mất độ cao nghiêm trọng như khi Su dùng TVC múa Ba-lê Hâmese ạ. Thực ra bọn Mỹ chỉ dùng F-15C bay ở chế độ bay rất chậm để múa với Su-27 nhằm cho dân Mỹ sợ vàng mặt ra mà chi tiền cho USAF không lời than. Thủ đoạn đó bọn Mỹ dùng từ lâu rồi. Chỉ có Hâmese và dân Mỹ nhẹ dạ cả tin haaaaaaaa.....
    Được vietkedoclap sửa chữa / chuyển vào 01:09 ngày 15/03/2010
  2. SSX109

    SSX109 Guest

    Hí Hí Trình thì fò lại hay lý sự. Wingload chỉ là một thông số tham khảo. Đặc tính động cơ là quan trọng, lái véc tơ cũng quan trọng không kém.
    Cái này giống như xe GM với xe BMW ấy mà, cùng nặng 2 tấn, cùng động cơ 1000 ngựa nhưng BMW lái vẫn ngon, bán vẫn chạy. Còn GM thì đang sắp chết.
    Nhỉ! Trình fò nên đời nó khổ. Ôi trời ơi, Ty-phun nó siêu tàng hình kìa. Thảo nào thiết tha mời F-22 sang Le Bourn chơi mà không dám. Trốn biệt ở nhà trùm mềm. Nhục! nhục quá!!!!
  3. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Trình tăng rồng lo mà đi copy bài lớp tăng rồng đi. Máy bay bay trên cánh. quá trình vận động là quá trình đánh tráo giữa động năng và thế năng. Mất cả hai thì làm sitting duck tăng rồng ạ. Wingload là 1 trong những yếu tốc xác định khả năng cơ động của máy bay. kế đến là trọng lượng. Cơ động ở tốc độ thấp là làm gà thiến cho chúng bắn. A-10 có turn rate cực cao ở tốc độ rất thấp. Nhưng chả ai ngu đem A-10 đi không chiến vì nó turn ở tốc độ quá chậm( như Su-27 biểu diễn haaaa....) Đánh nhau phải nói turn cao tốc nghĩa là chịu G lớn. 2 máy bay cùng khả năng chịu G=9 và cùng wingload chiếc nào nhỏ nhẹ hơn thì turnrate cao hơn. Người ta có thể làm máy bay hơn G9 nhưng phi công chỉ gánh nổi G=9 và nhỏ hơn. F-22 từng rơi khi phi công bị ngất. Vì vậy G=9 xem như giới hạn. Vậy cuộc đua ở chổ em nào wing load nhỏ hơn, em nào trọng lượng nhỏ hơn. Hàng bay mà nặng là làm gà thiến, là vất. Ai cũng hiểu chỉ một mình hâmese không hiểu nên cả ngày ngọng ngiụ đứng ôm bi Nga ngố. Tăng rồng hiểu lái vec-tơ à? đọc lại việc dùng TVC và sự thất tốc cũng như mất độ cao đi. Thêm nữa đừng học làm dân Mỹ ngây ngô tin vào F-22 trong khi BQP Mỹ chả tin vào F-22 giùm cái. F-22 cũng như PAK FA bị dính vào tư duy của thập niên 70-80 xưa rồi. PAK FA hơn nữa nâng trọng lên tầm bomber mới ghê chứ.
    Được vietkedoclap sửa chữa / chuyển vào 03:50 ngày 15/03/2010
  4. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Đùa, chị Việt quá lươn lẹo. Tối qua tưởng chị muốn tranh luận thật sự mới ngồi tính toán một ít ném một ít số vào hi vọng vui vẻ ai ngờ chị đã đổi style được ngay rồi.
    Đầu tiên là Su-27 với Mig-29, F-16 về wingload và bây giờ thì chị đổi sang Su-35 vs F-15C, F-15E.
    Wingload tối đa tính ra là như thế, nhưng em hỏi chị vào dog fight chị định bê nguyên tất cả những cái trên giá treo để đánh nhau .... thua cho oai hùng ạ?
    Chưa kể là chỉ cần một trong hai bên phóng tên lửa ở BVR thì bên còn lại sẽ lập tức bỏ bớt tải (nhiên liệu, vũ khí không cần thiết) để cơ động tránh đạn và lao vào không chiến trong tầm nhìn. Đến lúc không chiến trong tầm nhìn rồi thì mỗi con chắc còn độ 4 quả tên lửa IR tầm ngắn với một đôi tầm trung R-77/AIM 120 là nhiều. Chị có nhã hứng tính thử xem ở wingload ở cấu hình tương đương như thế xem cái nào hơn không ạ?
    Còn lại nếu chị còn thích viết thơ văn viết hịch thì chả ai chơi với chị được đâu ạ.
  5. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Cái trọng lượng của Su-27-35 siêu khủng bắt đầu từ tấm thân của nó. thực tế nó vác không nhiều hơn 8 tấn đạn như f-15 đâu. động cơ đốt quá sức hao nhiên liệu trên su thùng nhiên liệu là siêu khủng. Trọng lượng tác chiến của nó làm wingload nó luôn cao . Hơn nữa do thiết kế bay nhanh nên airfoil của nó lực nâng kém bọn F-18,16 vốn bay chậm hơn. Cuối cùng cùng wingload và cùng G force thì thằng Su-27 quá nặng sẽ có turn rất cực thấp khi kéo g lớn. Muốn múa ba-lê ư. Vô tư. cứ bay thật chậm mất cả động và thế năng mà múa. Năm xưa có 2 ku phi công Nga tưởng bở đem Su-27 múa ở cao độ thấp. mất điều khiển mất thế năng để lấy lại tốc độ điều khiển đâm vào đám đông giết cả núi người. Đừng chết vì hâmese.
    Được vietkedoclap sửa chữa / chuyển vào 03:59 ngày 15/03/2010
  6. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Lái xe cũng vậy thôi. Tăng rồng so BMW với GM vậy có xem xe nào gọn nhẹ hơn chưa? xem quá thiết kế bộ nhún chưa? BMW luôn là loại xe kiểu sport rất gọn nhẹ so với xe đồng hạng. Nhưng wheelbase luôn dài hơn. Thiết kế bộ nhún độc lập , stable và là hàng đỉnh. GM luôn nặng chỉ là hàng bình dân mà thôi. Nghe giống Su luôn nặng với hàng bình dân và F với gọn nhẹ và hàng đỉnh vậy. Tăng rồng hiểu chưa?
    Được vietkedoclap sửa chữa / chuyển vào 04:08 ngày 15/03/2010
  7. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Chị Việt có thể cho số để chứng minh không nhỉ? Đề nghị chị không gái đĩ già mồm. Mà con Su-27 múa ở độ cao thấp gây chết người đấy là con của U chị ạ. U vs Nga khác nhau, LX nữa đâu hả chị?
    Nhắc lại các điểm chị việt cần cm nhỉ?
    1-Wingload của Su-27 cao hơn họ hàng hang hốc F-15, MIg-29, F-16. Cái này em đã chứng minh ở trên, chị có phản bác gì không?
    2-Động cơ Su-27 đốt hao nhiên liệu hơn động cơ F-15 (AL-31 vs P&W F100) nên thùng nhiên liệu to hơn:
    Ở chế độ thông thường:
    AL-31F: 0.67 lb/(lbf·h)
    P&W F100: 0.76 lb/(lbf·h)
    Ở full afterburner:
    AL-31F: 1.92 lb/(lbf·h)
    P&W F100: 1.94 lb/(lbf·h)
    Nguồn: http://en.wikipedia.org/wiki/AL-31
    http://en.wikipedia.org/wiki/Pratt_&_Whitney_F100
    3-Airfoil Su-27 tối ưu cho bay tốc độ cao, chị nên đọc lại xem tốc độ tối đa của F-15/Su-27 con nào cao hơn chị nhỉ? Nhắc lại cho chị nhớ:
    Su-27: Mach 2.35
    F-15: Mach 2.5+
    4-Chị có thể đưa ra số chứng minh được rằng lực nâng của Su-27 thấp hơn F-16/18 khi chúng bay cùng tốc độ, độ cao ( mật độ không khí bằng nhau) không ạ? Em nghĩ là không dễ cho một dạng poet thích làm thơ như chị để tìm nhiều số má như thế này
  8. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Đề nghị không đĩ đực già mồm và tư duy hâmese hãy động não mà suy nghĩ. Su đào đâu ra wingload nhỏ hơn 500kg/m2? để có con số đó bọn Nga bịp gợm rằng Su-27/35 trọng lượng tác chiến là 25 tấn nghĩa là 10 tấn nhẹ hơn trọng lượng full load. Chà 10 tấn đào đâu ra? đó là trọng lượng Nga đểu dùng khi bay biểu diễn múa ba-lê đấy. Thực tế vác nhiên liệu đầy thùng và vác tên lã đạn dược lên thì wing load của nó lên tới hàng fighter bomber nghĩa là lối 550kg/m2 lỡm ạ. SU U cơ ren và Nga ngố khác nhau à? Đừng bao giờ bay thấp nhé. đè chết đồng bào đấy hâmese ạ. Su-27 thực chất chỉ là trò chính trị cả Nga và Mỹ bấu vào. Lợi dụng nó chưa bao giờ combat chính phủ Mỹ dùng làm ngáo ộp hù dân chúng để họ sợ tái mặt mà chi tiền cho F-22/35 siêu đắt đỏ. Không có ngào ộp dân nó bảo mua F-15SE đi. đời nào nó chịu chi. Dân Mỹ thực dụng nhưng ngây thơ như hâmese vậy.. Bọn tầu luôn xem Su-30MKK là strike force và J-10 là air defense force đấy lỡm ạ. Khi cần bảo vệ Nga hâmese bảo wiki là thùng cám. khi ngược lại thì lôi wiki ra. dễ quá mai tôi lên wiki vẽ cho một đống số liệu nhé hâmese haaaaaa.....
    ..............
    haaa khoe số má wiki trong lúc một nguyên tắc khí động nhỏ nhất cũng không biết. Làm thơ thì sao hả? người làm kỹ thuật không làm thơ được à ( cho dù chỉ cho vui chả hay ho gì mấy) ? Phải tôi chưa có nhiều kinh nghiệm kỹ thuật nhưng khi chồng tôi ngồi vẽ thiết kế compressor cho gas turbine tôi không học được nhiều cũng ít. lúc đó hâmese đang làm gì? lo học hành hay lo ôm bi nga ngố? lỡm ạ.
    Được vietkedoclap sửa chữa / chuyển vào 06:00 ngày 15/03/2010
  9. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4

    ---------------------
    PAK FA đã công bố chính thức gì đâu-Mới là nhận xét sơ bộ và đánh giá vui thôi mã đã làm cho nhiều nước thán phục cộng lại với các chiêu tăng giá F-35 thì các nước đồng minh cũng ngại luôn
    Vài dòng so sánh với F-22
    First prototype of the PAK-FA during an early test flight, January 2010. Intended to replace the Flanker series, the PAK-FA improves upon the superlative aerodynamic and kinematic performance of the Flanker, but adds competitive Very Low Observable capability, until recently unique to United States designs (Sukhoi image).

    The emergence of the Russian Sukhoi T-50 / PAK-FA (Yе?спек,ивн<й Авиа?ионн<й sомплекс Ф?он,овой Авиа?ии), the intended replacement for the T-10 Flanker series, marks the end of the United States'''' quarter century long monopoly on the design of Very Low Observable (VLO) or stealth aircraft. Designed to compete against the F-22 in tra***ional Beyond Visual Range (BVR) and Within Visual Range (WVR) air combat, the PAK-FA shares all of the key fifth generation attributes until now unique to the F-22 - stealth, supersonic cruise, thrust vectoring, highly integrated avionics and a powerful suite of active and passive sensors. While the PAK-FA firmly qualifies as a fifth generation design, it has two further attributes absent in the extant F-22 design. The first is extreme agility, resulting from advanced aerodynamic design, exceptional thrust/weight ratio performance and three dimensional thrust vectoring integrated with an advanced digital flight control system. The second attribute is exceptional combat persistence, the result of a 25,000 lb internal fuel load. The internal and external weapon payload are likely to be somewhat larger, though comparable to those of the F-22A.

    Còn F-35 bây giờ đã đắt hơn PAK FA thì đến 2016 sẽ như thế nào ?
    DoD: F-35 costs rise at least 50 percent
    By John Reed - Staff writer
    Posted : Friday Mar 12, 2010 10:46:59 EST

    The F-35 Lightning II strike fighter program will breach the Nunn-McCurdy limits with a cost growth of more than 50 percent from the original 2001 program baseline, said a top Pentagon program evaluator.
    Christine Fox, director of the Defense Department?Ts Cost Assessment and Program Evaluation office, told lawmakers Thursday that the formal declaration of the breach will occur April 1.
    She said the Pentagon has known of this since October. That?Ts one month earlier than had previously been reported.
    The Defense Department?Ts latest estimates predict that each of the jets slated to be purchased will carry a price tag of between $80 million and $95 million in 2002 dollars. That''''s $95 million and $113 million in 2009 dollars, respectively.
    In 2001, the Defense Department pegged the cost per Joint Strike Fighter at $50.2 million apiece for 2,852 jets. The Pentagon updated that estimate to $69.2 million in 2007 for a planned order of 2,443 jets.
    The Pentagon expects to have a final estimate on the plane?Ts cost ready in early June, when it completes the Nunn-McCurdy re-certification package, Fox told the Senate Armed Services committee during a hearing.
    Fox compared the F-35 program to earlier Pentagon aircraft that ultimately produced planes that are ?ovaluable to DoD,? such as the C-17 and the F-22. She noted that F-22 ?orepeatedly failed to meet key performance, schedule and cost goals throughout its development program,? yet Lockheed Martin was ultimately able to produce ?oa capable aircraft.?
    Ashton Carter, defense undersecretary for acquisition, technology, and logistics, said at the hearing that the Initial Operational Capability dates for the U.S. Air Force and Navy F-35 have been shifted to 2016, a three- and two-year delay respectively. The Marine Corps date remains 2012, he said.
    The Marine aircraft will use Block 2 software, whereas the Navy and Air Force jets will use the Block 3 version.
    Carter said Air Force Secretary Michael Donley would inform Congress of the breach in several days.
    Thêm vào tình hình với F-18 mà còn Navy PAK FA với TSB vũ trụ vào 2015 thì sẽ ra sao ?
    104 Hornets grounded after cracks discovered
    By Philip Ewing - Staff writer
    Posted : Saturday Mar 13, 2010 8:32:45 EST

    Naval Air Systems Command grounded 104 Navy and Marine F/A-18 Hornet fighter jets Friday after inspectors discovered the airframes were developing cracks much earlier than engineers had thought.
    The grounding order affects the first four varieties of Hornet ?" models A through D ?" and does not apply to aircraft now flying combat missions over Iraq or Afghanistan. The number of Hornets affected makes up 16 percent of the Navy-Marine A through D fleet.
    There have been no crashes or other mishaps related to the problem, said Navy spokesman Lt. Nate Christensen. The crash Wednesday of a Marine F/A-18D Hornet from Marine Fighter Attack Squadron 224 off South Carolina ?" in which both the pilot and weapons officer were rescued ?" was not related to this problem, he said.
    Of the 104 grounded jets, 77 are in flight status. Of those, 23 are in Navy and Marine Corps fleet squadrons; five are forward-deployed at Marine Corps Air Station Iwakuni, Japan; five belong to the Blue Angels flight demonstration team; and 44 are in fleet replacement squadrons. The other 27 Hornets are in a maintenance status.
    The grounding notice from NavAir covered a ?ohigh stress focus area? that engineers already knew about as part of the Hornets?T service-life assessment program, Christensen said, so NavAir issued a set of instructions for affected aircraft.
    Squadrons have been ordered to perform a magnetic field inspection on jets included in the grounding. If they don?Tt find cracks, their Hornets go back to unrestricted flight status, although crews are required to visually inspect the wings after every 100 hours of flight.
    If a squadron can?Tt do the magnetic inspection on a jet included in the grounding, its crews have been ordered to inspect its wings visually. Even if they find no cracks, the Hornet pilots will not be allowed to pull more than four Gs during flight.
    Christensen said most of the problems had been reported on C and D model Hornets across the Navy and Marine Corps, although there was a potential for cracks on all versions of the jet. He said cracking was taking place at the ?oaft wing shear attach fitting? ?" approximately the seam where part of a Hornet?Ts wing joins to the fuselage.
    There are a total of 635 A- through D-model jets in the Navy and Marine Corps fleet.
    Mình nghĩ nước Mĩ siêu cường chắc cũng sẽ có nhiều cải tiến đây.
    Russia to make 200 stealth fighter jets for India
    Reuters
    OLD FRIENDS: Russian Prime Minister Vladimir Putin is currently on a visit to India to ink a number of defence deals.
    New Delhi: Russia will build more than 1,000 stealth fighter jets within four decades, including at least 200 for its tra***ional weapons buyer India, the head of plane maker Sukhoi said on Friday.
    Sukhoi test-flew its long-delayed fifth-generation fighter at the end of January, and Moscow said it would be able to compete with its U.S. F-22 Raptor rival built more than a decade ago.
    Sukhoi said last week it hoped the fighter, codenamed T-50, would be ready for use in 2015.
    "If you talk about warplanes of this type, there is definitely a market for it if we produce more than 1,000 jets," Sukhoi director Mikhail Pogosyan told reporters on the sidelines of Russian Prime Minister Vladimir Putin''''s visit to India.
    "We have all grounds to believe that there will not be tough competition on the world market," he said.
    He said Russia would produce more than 1,000 of the planes within 35 to 40 years.
    After the test flight, Putin said Russia had plenty of work to do on the plane.
    Analysts say Russia''''s plans for a joint venture with India to produce the stealth fighters will likely be watched with unease by India''''s uneasy neighbour Pakistan and regional rival China.
    Pogosyan said an agreement on joint output of the jet with India was still in the works and did not say when a deal might be signed.
    "I believe that more than 200 planes will be delivered (to India)," Pogosyan said.
    "I think (Russia''''s) defence ministry will buy no less than this amount," he said. About 600 of the planes would be sold elsewhere, he said.
    Analysts say several nations, including Libya and Vietnam, have already expressed interest in the fifth-generation fighter.
    "Apart from America, the only other fifth-generation project is Russia''''s, while the Europeans have given up such plans," Pogosyan said.
    "Probably the Chinese will try and promote such a product, but I think they face an immense amount of work to make their product competitive," he said.
    India to purchase 40 Su-30MKI warplanes from Russia
    12.03.2010, 17.54
    NEW DELHI, March 12 (Itar-Tass) - Russia and India will sign a contract of supply of 40 newest multi-purpose fighters Su-30MKI for the Indian Air Force later this year.
    "We''''re conducting negotiations over this contract; we''''re expecting it to be signed this year," director of the Sukhoi corporation Mikhail Pogosyan underlined on Friday.
    Su-30MKI (modernized, commercial, Indian) is a modification of SU-30MK, designed specially for India. Its top speed is 2,200 kilometers per hour. It has a range of 3,500 kilometers. Armaments: a 30-mm gun, with missiles or bombs on 12 suspension points.
    Russia signs $1.5-bln fighter jet contract with India
    12/03/201016:12
    Russia and India have signed a $1.5-billion contract on the supplies of 29 more MiG-29K carrier-based fighter jets to New Delhi, the head of the Russian Aircraft Corporation MiG said on Friday.
    "An agreement on supplying an ad***ional set of MiG-29K fighter jets has been signed, the start of supplies is scheduled for 2012," Mikhail Pogosyan said.
    The deal was signed during Prime Minister Vladimir Putin''''s visit to New Delhi.
    Pogosyan said Russia should fulfill the previous contract on supplies of single-seat MiG-29K fighters to India by 2010.
    Russia and India signed a contract stipulating the supply of 12 single-seat MiG-29Ks and four two-seat MiG-29KUBs to India in January 2004. The contract is part of a $1.5 billion deal to deliver the Admiral Gorshkov aircraft carrier, currently being retrofitted in Russia for the Indian navy.
    India''''s first MiG-29Ks and MiG-29KUBs officially entered service earlier this year.
    Analysts believe that India will remain the main purchaser of Russian-made combat aircraft for the next 15 years under existing and future contracts, as the country desperately needs to upgrade its fighter fleet, which includes Su-30MKI and MiG-29 fighters, but mainly consists of obsolete Soviet MiG-21 models.
    NEW DELHI, March 12 (RIA Novosti)
  10. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Thế thì xin mời chồng chị lên đây chứng minh cho mọi người xem mấy cái điều chị vừa nói. Hoặc là mời chị về ngồi học lại toán để biết cộng trừ nhân chia ạ.
    Nhắc lại lần cuối:
    1-mời chị tính thử wing load của Su-27/Su-35 và so với những con F-15/16/18 của chị:
    Su-27 full load: 30450kg diện tích cánh 62m2
    Su-35 full load: 34000kg diện tích cánh 62m2
    F-15 full load: 30845kg diện tích cánh 56.6m2
    F-16 full load: 19200 kg diện tích cánh 27.87m2
    F-18 full load: 23400kg diện tích cánh 48m2
    2-không hiểu phải nói bao nhiêu lần chị mới hiểu được rằng khối lượng cất cánh tùy thuộc vào nhiệm vụ chiến đấu nhỉ ????
    Từ giờ đến lúc chị tính được ra mấy cái số kia, đàn em xin không trả lời mấy bài thơ của chị. Đời ai cũng bận,không có nhiều thời gian vật nhau với chị.
    Được napster90 sửa chữa / chuyển vào 08:24 ngày 15/03/2010

Chia sẻ trang này