1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sukhoi PAK-FA | Chiến đấu cơ thế hệ 5 của Nga !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi doantrk, 10/07/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    http://www.youtube.com/watch?v=cBQrBbqJkro
    Đấy, F16 wingload nhỏ siêu cơ động, bay với cấu hình biểu diễn cũng khác gì???
    Được kien0989 sửa chữa / chuyển vào 09:20 ngày 15/03/2010
  2. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Cả Ngố, Mẽo, Lato, LX trước đây, các loại máy bay biểu diễn cháy là chuyện thường do dính chym, phi công cố làm nhiều động tác khó, bất ngờ gặp phải luồng không khí hay gió bất thuờng làm mất điều khiển, lỗi phi công.... Thường thì không ai đánh giá máy bay trong những tai nạn như vậy.
  3. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Về PAK FA đến bây giờ vẫn là huyền bí nhưng rõ ràng các cơ quan tình báo nước ngoải nhất là vệ tinh Mỹ và ra đa của Mỹ ở khu vực Viến Đông Thjái Bình Dương chắc cũng không bỏ qua những chuyến bay của PAK FA ở Viễn Đông nghe ddâu Mỹ đã thay B-52 bằng B2 tàng hình.Chắc là lũ F-22 bị Su-50 của Nga theo dõi rồi.Mình có xem các mạng quận sự chiến lược trên thế giới thì đều có nhận định chung là đánh giá tốt về PAK FA và không ai nói PAK FA kém cả,Tất nhiên với phân tích chưa đầy đủ 100% nhưng không ai chê cả đâu như các tay viết bằng tiếng Việt ở Vit.Nói chung PAK FA là máy bay thế hệ 5 hoàn chỉnh vì sử dụng được các loại vũ khí mạnh lại với hệ thống điện tử thông minh với L-band ( 23cm) là thừa đủ phát hiện các loại tàng hình Mỹ với sóng tàng hình X-band ngoài tầm của tên lửa Mỹ rồi.Lại thêm OLS-50 với tầm 70nm tức là 130 km thì cũng làm cho AIM-120D ngồi nhìn rồi,Đấy là chưa kể đến K-band với tần số bao nhiêu Mhz nhỉ có gấp mấy lần X-band của Mỹ không lại dùng L-band gây nhiễu thì GPS và các hệ thống thông tin dâtlink của tàng hình Mỹ cũng gay go đấy chứ.... vân vân và vân vân.Nó nhiều cũng mất hay .Bạn nào giỏi phân tích tiếp đi.Ngày xưa khi mới đổi mới có anh bạn Hải Phòng cứ bám mình ca ngợi hàng nhật mỹ gọn nhẹ chỉ có cái máy phát điện sách tay mà đủ dùng cho cả nhà máy chứ cái anh Nga cồng kềnh dùng xe ô tô kéo thự là lạc hậu quá.Chwngr hiểu anh Hải có biết không còn xây các nhà máy điện làm gì nữa...?Vậy PAK FA làm to hơn F-22 quả là có nhiều công dụng đấy chứ
    The fate of the F-35 Lightning II would be far worse in an air combat environment challenged by the PAK-FA. If the Mach 1.5 PAK-FA is using its infrared sensor as the primary sensor and observes radio frequency emission control (EMCON), then the first detection by the F-35?Ts APG-81 radar could be at ~20 nautical miles or less with a missile launched by the PAK-FA?Ts infrared sensors already inbound from 60 to 70 nautical miles away. The PAK-FA could easily break to a direction outside the F-35?Ts AIM-120 engagement zone.
    ????.
    Endnotes:
    [1] Radar Parameters
    Radar Cross Sections cited (X-band):
    F-22A Front Aspect = 0.0001 m2, Side and Rear Aspect = 0.01 ?" 0.001 m2 (0.005 used in this analysis);
    F-35A Front Aspect = 0.001 m2, Side and Rear Aspect = 0.01 m2;
    PAK-FA All Aspect = 0.01 m2;
    Radar Range Figures used are:
    F-22A APG-77 = published figures (AW&ST - pessimistic);
    F-35A APG-81 = published figures (AW&ST - pessimistic);
    PAK-FA IRBIS-E N035 Best Case published figures (Tikhomirov NIIP);
    các bạn vào paralay xem thì chắc biết tiếng Nga và cũng có nhiều ảnh cũng như tranh luận.Trên báo Nga nói Pak fa có thể mang 10-12 tên lửa trong 4 khoang vũ khí.Hai khoang trong thân máy bay thì 1 khoang lớn phía trước và một khoang nhỏ hơn phía sauCòn hai khoang phản ứng nhanh ở hai bên cạnh ống hút gió thì nhỏ mỗi khoang chắc được 1 tên lửa tầm R-74m hay loại riêng nào đó như 9M100 loại nhỏ này nếu dùng cho Su-27M thì được nhét vào container cũng như loại tầm xa 9m961 tức là loại của S-300/400 đưa lên máy bay.vậy là 10 tên lửa trong hai khoang chính và 2 trong hai khoang phụ-phản ứng nhanh vì chắc phóng thẳng ra không có động tác mở /đóng cửa.Gần đây báo chí có đưa tin là Nga và Ấn Độ đang làm loại tên lửa Brahmos-2 với vận tốc lên tới 7-8 March và nhỏ hơn loại cũ để dùng cho máy bay thế hệ 5 của Nga -Ấn....nhưng luc đó chwcs có phương án cho S-52/53... nếu coi PAK FA-T-50 là Su-50 là phải chỉ có một khoang vũ khí thì mới lắp được tên lửa như vậy nhỉ.
    Ảnh dưới ở bên trái là tên lửa 9M100 và bên phải là 9M961 với container chắc là để sơn RAM tàng hình như Su-27M giống như Mig-29K/KUB
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ảnh khoang vũ khí của PAK FA
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    BRAHMOS hypersonic cruise missile to touch Mach 5-7 speeds
    Last Updated:Feb 17, 2010

    An artistic image of ''BRAHMOS- 2''
    NEW DELHI (PTI): Indo-Russian joint venture BrahMos Aerospace is working on a hypersonic cruise missile that can touch speeds ranging from five to seven times that of sound.
    The cruise missile''s supersonic version for the land forces can touch speeds of two times the speed of sound and has a 290-km range.
    "The hypersonic version of the BRAHMOS, to be called BRAHMOS-II, is in its design and technological development stage. It will take some time to mature. But our aim is for it to touch Mach 5 to 7 speeds, making it the fastest cruise missile in the world," BrahMos'' Chief Executive Officer A Sivathanu Pillai told PTI at the DefExpo here.
    "The hypersonic missile, which will be smaller than BrahMos-I, will definitely provide an advantage to the Indian armed forces in future warfare," Pillai said when asked about the need for the missile.
    The hypersonic version of the BRAHMOS would be built for its air platforms.
    Already, the BRAHMOS is in the process of developing an air platform-based supersonic cruise missile and Sukhoi fighter aircraft of the IAF have been chosen as the platform for integrating the missile.
    "The BRAHMOS will be integrated in to the Su-30MKI''s built in India. But the aircraft would be sent to Russia for fitting a modified structure for the missile''s integration. We plan to get it done by 2012," he said.
    Apart from the Sukhois, currently being built at the Hindustan Aeronautics Limited''s (HAL) facility in Bangalore on a technology transfer from Russia, other systems that would be Indian in the BrahMos plans are its launchers.
    "The whole system including the aircraft would soon go for dummy trials and the missile integration process onto the Sukhois should start by next year," he said.
    Meanwhile, Russia''s Minister for Trade and Industries Victor Khrishtenko visited the BrahMos stall at the DefExpo, where he spoke to reporters about the possibilities of the Indo-Russian partnership in the field of defence.
    Khristenko, giving the example of BrahMos which stood for Rivers Brahmaputra and Moscow being a joint venture between the two countries, said the defence cooperation between Indian and Russia was moving away from a seller-buyer relation to joint development phase.
    He said Russia was now sharing technology with India for production of defence products within India that included T-90 tanks, Sukhoi aircraft, aviation engines, and military helicopters.
    Referring to the deals signed between the two countries during Prime Minister Manmohan Singh''s visit to Moscow last December, Khristenko said the new relationship mandated that Russia provide after-sales repair and service, apart from product support, such as spare parts.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mình tiếp bài trước một chút mặc dù bài đã hơi dài rồi nhiều bạn máy yếu chắc ngại mở nhiều ảnh.Mình cũng săóp sắp thanh lý máy này rồi mua chú AMD mới thôi.bây giờ nói về 2 khoang vũ khí phản ứng nhanh của PAK FA ở hai bên ống hút khí-nơi mà tên lửa được phonga thẳng ra và nắp được làm bằn chất liệu composite nên đầu ra đa tìm nhiệt có thể lock ngay kkhi nằm trên bệ phóng.Hình như là lắp loại R-74M cải tiến như ảnh dưới đấy.Còn về vũ khí lắp ngoài thì để không mất yếu tố tàng hình nên người Nga tìm cacchs đống gói tên lửa một cách hợp lý và ống phóng làm bằng nguyên liệu tàng hình như các bạn xem ảnh ở trên và minh hoạ ở dưới.Việc đó cúng là cách mạng rồi vì F-22 và F-35 chưa có các loịa như vậy.Vậy việc chú trọng tàng hình dùng cho chiến đấu thì PAK FA mạnh hơn F-22/35 đấy các bạn ạ,
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    các bạn nói về R-77 mình cũng đưa mấy loại vũ khí mới của PAK FA lên nhưng các loại cũ tuỳ theo cấu tạo chắc cũng dùng tốt chứ.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Về việc vũ khí của PAK FA làm cho các nhà báo quân sự nước ngoài đau đầu-chẳng lẽ f-22 thành chú chim sẻ trước chim ưng PAK FA cũng có người có tìm cách dìm , có người cũng thấy mĩ nên làm F-22C thay F-22A...
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cái này chắc các chú Vit ta hài lòng đây
    [​IMG]
    Về R-77 các mạng đoán lung tung về R-77M cũng như RVV-PD thực ra Nga có từ lâu rồi ,có mấy cái ảnh đây chia sẻ cùng mấy bạn
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    PAK FA có 5 ra đa 1 ở mũi máy bay 2 ở 2 bên hông máy bay 2 ở 2 bên cánh và 1 ở đuôi máy bay cộng với hệ thống OLS ở dưới than như ở F-35 và ở cạnh buồng lái của phi công.Với việc sử dụng L-bank PAK FA không những có thể phát hiện tang hình tốt hơn X-band mà còn có thể phát hiện F-22 khi dung F-16 datalink.Mình chú thích về L-band như sau (Military use
    In the United States and overseas territories, the L band is held by the military for telemetry, thereby forcing digital radio to in-band on-channel (IBOC) solutions. DAB is typically done in the 1452?"1492-MHz range as in most of the world, but other countries also use VHF and UHF bands. GNSS
    The Global Positioning System carriers are in the L band, centered at 1176.45 MHz (L5), 1227.60 MHz (L2), 1381.05 MHz (L3), and 1575.42 MHz (L1) frequencies.
    The Galileo Navigation System uses the L-band similarly to GPS.
    The GLONASS System uses the L-band similarly to GPS??.).Hệ thống L-band được đặt ở hai bên cánh PAK FA nó còn có thể gây nhiễu hệ thống thong tin lien lạc của máy bay đối phương.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Còn hệ thống OLS thì đây
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Và ra đa của PAK FA
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Việc Nga dung Yakhont hay Brahmos-II cho PAK FA làm cho nhiều chuyên gia quân sự hoảng vì sẽ tiêu diệt TSB nhưng với việc các R-77 cũ cũng dung được làm cho F-22 mất khả năng chủ động trong không chiến.Nga ddax nói đên RVV-BD cho Su-35 nhưng chưa ai có ảnh còn đã từ lâu người ta nói đến RVV-PD của Nga với tầm bắn đến gần 200km ? Có lẽ ít ra cũng 170km chăng ?Nếu như báo Nga nói PAK FA có thể chứa 8 R-77 trong hai khoang vũ khí chính thì với 1 PAK FA thì cả phi đội F-22 đi đời mất.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  4. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Mấy cái ảnh của anh Gulfoil là mẫu đạn GVM-9M96 và GVM-9M100 của Hệ thống S-400 Triumf được Almaz-Antey cải sang đạn đối không trưng bày phía trước chiếc máy bay thử nghiệm T-10M-3 (Su-35 kiểu cũ). Đây là các mẫu đạn dựng đúng kích cỡ do MKB Fakel cung cấp cho thị trường xuất khẩu (Ấn chẳng hạn) chứ ở Nga không dùng cho PAK FA. Chúng sẽ có số phận tương tự như mẫu đạn KS-172.
    Huyphong sẽ nói rõ hơn về các mẫu đạn phòng không chuyển đổi sang đối không (như RVV-MD 9M100, RVV-SD 9M96, RVV-BD KS-172) do Tập đoàn phòng không Almaz-Antey tung ra để tranh thị trường xuất khẩu đạn đối không của Tập đoàn các tổ hợp tên lửa chiến thuật KTRV trong một dịp khác. Trong thời gian đó, huyphong xin mượn mấy tấm hình của anh Gulfoil để minh hoạ cho các bài viết tiếp theo
  5. dinhphdc

    dinhphdc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2008
    Bài viết:
    2.086
    Đã được thích:
    7
    Nga sẽ chế tạo hơn 1.000 máy bay tiêm kích PAK FA trong vòng 4 thập kỷ, trong đó có ít nhất 200 chiếc cho Ấn Độ - khách hàng truyền thống mua vũ khí Nga, , 200 trở lên cho Không quân Nga và 600 để xuất khẩu sang các nước khác.
    Nhiều nước, trong đó có Libya và Việt Nam, muốn mua PAK FA của Nga. Kế hoạch của Nga hợp tác với Ấn Độ lập liên doanh sản xuất tiêm kích tàng hình có thể khiến Trung Quốc lo sợ. Giám đốc công ty Sukhoi Mikhail Pogosyan tuyên bố hôm thứ sáu, tại New Dehli.
    Việc thử nghiệm PAK FA được trông đợi từ rất lâu đã được tiến hành vào cuối tháng 1/2010 và Pogosyan đã tuyên bố Moskva sẽ có thể cạnh tranh với tiêm kích F-22 của Mỹ vốn được chế tạo hơn 10 năm trước.

    Tiêm kích PAK FA của Nga với ký hiệu Т-50 sẽ sẵn sàng cho sử dụng vào năm 2015. ?oNếu nói về máy bay tiêm kích của chúng tôi thì hiển nhiên là nó có thị trường nếu như chúng tôi sẽ sản xuất hơn 1.000 máy bay?, Mikhail Pogosyan nói bên lề chuyến thăm Ấn Độ của Thủ tướng Nga Vladimir Putin. ?oChúng tôi có mọi cơ sở để cho rằng, trên thị trường thế giới sẽ không có sự cạnh tranh quyết liệt?, Pogosyan nói. Ông cũng cho biết, Nga sẽ sản xuất hơn 1.000 tiêm kích PAK FA trong vòng 35-40 năm.

    Sau chuyến bay thử đầu tiên của mẫu chế thử, Putin đã nói rằng, sẽ còn nhiều việc phải làm để hoàn thiện máy bay.
    MP, inreuters.com
  6. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Mấy cái ảnh của bác gulfoil lúc nào cũng cập nhật nhưng mà..
    ..em xin đề nghị bác Gulfoil mỗi lần post bài thì post cái ảnh mới thôi bác ơi
    Bác post hết làm em scroll mỏi hết cả tay
  7. chimcanhcut1212

    chimcanhcut1212 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    10/09/2005
    Bài viết:
    3.244
    Đã được thích:
    449
    Chị Việt ăn nói lấp lửng thế, Su-27 có cả chục phiên bản anh em họ
    hàng, mang được 8 tấn vũ khí thì có gì là đáng kể với nó.
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    À, Cô gái cưỡi lựu pháo lý sự máy bay to thì vòng lượn rộng. Cái P40 của cô nhỏ nhẹ chắc không chiến tốt hơn Su nhể. Chê cổ thì lấy cái Tomahaw đi, nhỏ nhẹ nhé, lại còn không lo chuyện thằng nèo quá tải gẫy xương hay là sợ chết đầu hàng, nhể.
    Đạn lựu pháo nhà cô khô quá thì cô phải có nhời chứ, trên này có bạn thiếu lỗ phắc kia, thừa đạn kia, bắn lung tung kìa. Mà seo cô và bạn ấy vô duyên thế, ở cái topic mít đặc, một người tròn mắt lên nhìn cu nhét sốp vơ với cái dụng cụ tự sướng to dài nim mít vờn nhau, một người thì phắc lung tung không cần lỗ, seo không đi đến nhất trí được nhể.
    Hay là thế này, cái đạn lựu pháo nhà cô cũng nhỏ nhẹ hơn máy bay, cho nó đi không chiến đi.
    Hay là thế này, nhà cô đóng F-15 với F-22 làm j`, seo lại ngu thía, seo cô không về dậy khôn chúng nó đi, cứ đóng F-16 nhỏ nhẹ đi. Cùng mục tiêu không chiến seo làm to làm j`, ai dạy chúng nó mà seo chúng nó ngu thía, cô cũng vô trách nhiệm lém, ở bên ý seo không có đôi nhời cho chúng nó mở mang cái đầu thối ra. Mà cố lên thì đóng F-5 đi, tiến bộ hơn F-16 một tầng. Hay chúng nó suốt ngày chỉ nghĩ đến chiện phắc mà không kiếm được cái lỗ nèo, nên đầu óc bí bức ung thối, đó, cần j` dụng cụ đâu nèo. Người cuống cuồng cầm nhầm dụng cụ, người vội vàng phắc không cần lỗ, theo tui, các bạn vô duyên quá. Cố lên tí là đỡ phải thực hành trên vải, tốt duyên ngay mừ.
    Cố lên, thông minh lên chút nèo.
    Thật ra, tỷ lệ khối lượng / diện tích cánh chỉ là một trong những tiêu chí để tạo lên vòng lượn hẹp. Diện tích cánh là để tạo ra tỷ lệ lực nâng / khối lượng, nhờ đó mà tăng gia tốc đẩy máy bay bay ngang, tăng tốc độ đổi hướng. Khi vuốn vòng lượn, máy bay tạo góc AoA lớn và góc xoắn, tăng lực đẩy ngang bằng AoA và hướng lực đẩy ấy đến hướng cần lượn bằng góc xoắn. Khả năng tạo lực đẩy và khả năng chịu đựng của thân cánh, phi công, sẽ tạo ra vòng lượn tốt.
    Vì vậy, AoA mới là yếu tố tiên quyết để lượn, tỷ lệ diện tích cánh / khối lượng của Su giúp việc lượn tiết kiệm vận tốc hơn, các F tốn nhiều vận tốc khi đổi hướng, sụt giảm năng lực chiến đấy nhanh chong. Một trận không chiến hiện đại thường bắt đầu bằng một trận đói đầu, từ xa, các máy bay nã đạn tầm xa vào nhau, hệ thống đối kháng điện tử hoạt động đồng thời cơ động nang để né, đạn tầm xa rất dễ trượt khi mục tiêu né. Tiếp theo chúng nã đạn tự hành tầm ngắn, khả năng né đạn này cũng tăng lên khi máy bay còn nhanh, và để tránh cũng cần văng mục tiêu giả và lắc mạnh, tiếp theo nữa, trước khi làm vòng lượng lớn giữa hai hiệp, chúng nã súng vào nhau đồng thời lắc đại. Sau hàng loạt các cú lắc như thế, thằng nào giảm tốc nhanh thì suy yếu mà không chạy thoát nổi.
    Một yêu cầu nữa để đổi hướng nhanh là ổn định máy bay trong góc AoA rất lớn, điều này đảm bảo ưu thế lượn trong vận tốc rất thấp, tác dụng lớn khi đánh bọn còi xương như trực thăng, yêu cầu lớn nhất của nhiệm vụ làm chủ bầy trời-giống nhiệm vụ tuần dương trên mặt biển. Điểm này thì miễn nói chiện nhà Su đi, nó lái được khi góc AoA âm (tức quá 180 độ, máy bay đi ngược).
    Các bạn nhì nó corba nhiều rồi, ở đây có cái clip hay hay. Không có khả năng AoA siêu phàm thì cú này teo rùi
    http://www.youtube.com/watch?v=8mN9ZAfadpE
    Còn đây, dù có máy phóng, nhưng tất cả các F đều tròng trành ở vận tốc rời đường băng trên tầu, điều này giải thích máy bay Mỹ không thể nào dùng dốc phóng. Qua dễ giải thích, chưa cần đến mô phỏng. Từ khi bắt chước chiếc MiG-25, các bác F quên rằng giữa cánh và đuôi ngang MiG-25 có một khoảng cách để khi AoA lớn, gió thổi qua đó lên đuôi đứng, giúp máy bay vững vàng. Người Nga đưa hai đuôi đứng ra rìa để đón dòng khí đó, anh Mèo bắt chước ăn lờ cá dược quên khấy.
    http://www.youtube.com/watch?v=bU-KSZ8Dr-c
    MiG-25
    [​IMG]
    Su-27
    [​IMG]
    F-18
    [​IMG]
    ====
    Bỏ qua phần cơ nhỉ, đến điện. Các bác không nói rõ cho cái này với. Mình ko biết hệ thống này tên gì, nhưng đây là antena giao thoa, dùng cho bước sóng dài. Cái cỡ khoảng cách các chấu này là định vị bằng bước sóng cỡ mét, tuy rằng bố trí này thì chỉ được hướng trước. Các bước sóng cớ mm và mét được dùng trên máy bay chiến đấu từ lâu, nhưng cỡ mét mới dượng dùng để định vị chính xác khi dẫn bắm. Có cỡ này thì vỏ tàng hình dầy 10 phân cũng thua nó, thêm nữa, hệ thống hoàn toàn có khả năng làm việc thụ động, tức nó hy sinh một chỗ treo đạn để bắn ra cái máy phát, thì nó vô hình mà nhìn rõ thằng vô hình khác.
    Dùng bước sóng cỡ mét có nhiều mức, như liên lạch, phát hiện, đo bằng doppler, định vị kém chính xác (quét), định vị chính xác (dẫn bắn), cái đám này thì dẫn bắn rồi, số lượng mục tiêu theo dõi được cùng lúc còn tuỳ máy tính.
    http://i291.photobucket.com/albums/ll308/tamdaoorchid/PAK%20FA/895954f567a9.jpg
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 19:05 ngày 15/03/2010
  9. aircraftofbk

    aircraftofbk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2008
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    --------------
    đồng ý với bác về đoạn dưới,ĐB là phần viết về đoạn bác mô tả phần"háng" của MiG25.chỗ miêu tả rada thì e chỉ hiểu sơ sơ do ko đúng chuyên ngành.
    Mỗi cái phần đầu,e đọc ko hiểu nổi,bác dù chửi cũng phải để người ta hiểu chứ
  10. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Đọc mà không hiểu lỗi tại bi nga ăn hết chất xám. Tiếp chuyện động cơ nè. Nga đểu khoe AL-31 tiết kiệm nhiên liệu nhưng khi chưởi nhau với Tàu vụ WS-10 Tàu mới lộ ra WS-10 khắc phục nhược nhược đểm uống nhiên liệu của AL-31. Các con số Nga đưa ra đá nhau bôm bốp nhưng Hâmese nào có thấy. Sau đây vài thông số đăng trên tạp chí Jane''s. AL-31 : Mass Air Flow = 247lbs/s , By pass = 0.57 , Tỷ lệ nén = 23.5:1
    Và đây là F100-PW-225 : MAF =254lbs/s , By pass = 0.36 , Tỷ lệ nén = 32.4:1. Như vậy tổng khí khí vào động cơ của F cao vượt xa AL-31 Tỷ lệ nén cũng vượt xa. By pass thấp hơn nên khí vào động cơ càng nhiều hơn cũng do ít đốt ít nóng nên không cần tỷ lệ by pass cao như AL-31 . Cùng cở động cơ em nào mass air flow cao hơn , nén tốt hơn sẽ ít hao nhiên liệu hơn. AL-31 nén quá kém nên cần đốt rất mạnh và by pass cao để giải nhiệt. Các con số fuel consumption đá nhau loạn xạ. Nhưng theo bọn Tàu và Tiệp thì khi AL=31 đốt đít chế độ full trong một giờ ( theo lý thuyết) sẽ đốt hết 48 nghìn kg nhiên liệu. Con số cho F100 rất khác nhau. Một bọn cho là 60 nghìn lbs/h một bọn cho là 90 nghìn lbs/h . Theo jane thì AL-31 là 1.96 lb/lbs/h và F-100 là 1.94 lb/lbs/h. Ai cũng biết đốt đít rất hao nhiên liệu và kém hiệu quả nên con số của jane có thể đúng. Nhưng chế độ thông thường AL-31 mass air flow và tỷ lệ nén đều thuộc hàng củ chuối nên chỉ có hâmese mới bám vào con số ăn nhiên liệu do Nga đểu công bố.
    Hâmese đào đâu ra con số 30 tấn full load cho Su-35s vậy. Muốn chị làm thêm bài giải độc không?

Chia sẻ trang này