1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sukhoi PAK-FA | Chiến đấu cơ thế hệ 5 của Nga !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi doantrk, 10/07/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Thế nào đã có trọng lượng tối đa cho Su chưa? Thôi tôi lấy wingload cho trọng lượng tối đa các máy bay nhé? Su-30/35 là 34,5 tấn wingload 556kg/m2, F-15 là 545kg/m2, F-16 block 30 là 531kg/m2 ( block 50 trở đi cao dữ dội tại sao?) Way lại thiết kế máy bay. Tất cả máy bay đều thiết kế mũi nặng. Nghĩa là trọng tâm nằm trước tâm lực nâng và sức cản. nghĩa là mũi luôn xu hướng chúi xuống. Cánh đuôi thiết kế đè lại và giữ thăng bằng. Như vậy cánh đuôi giảm bớt sức nâng. Tại sao thiết kế vậy. Người ta gọi đó là thiết kế thăng bằng. Ta làm ví dụ cho dễ hiểu. Cầm miếng giấy đặt trước quạt tay ta gần quat hơn. Tâm sức cản sau tay ta do đó tờ giấy bay phần phật. quay lại tờ giấy sẽ bị bẻ đi. F-16 thiết kế trọng tâm sau tâm lực nâng-sức cản. Do đó cánh đuôi phải giúp nâng phụ máy bay vào thế thăng bằng. như vậy cánh đuôi cũng nâng như cánh chính. Cánh đuôi F-16 như vậy góp thêm 20% lực nâng máy bay. Điều đó khiến wingload nhẹ hơn lý thuyết và cho phép từ block 50 người ta nâng trọng máy bay. Tuy nhiên nếu cộng cả lực nâng cánh đuôi thì wingload f-16 block 50 vẫn nhỏ hơn F-15C. F-15E thuộc hàng fighter bomber nên chả có gì bàn. Su đặt động cơ ngoài thân như F-14 khiến trọng lượng cao vụt mây xanh. PAK FA còn đòi đeo radar quanh thân khiến trọng lượng lên gần 40 tấn. Quả là giải pháp bay cực kỳ thông minh mà Mỹ đã vất từ F-14. LX hốt đám F-14 từ CM Iran và ôm tới đời PAK FA không dám buông. Tội nghiệp.
  2. napster90

    napster90 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    09/07/2006
    Bài viết:
    1.022
    Đã được thích:
    1
    Quote bài lại đã. Đặt viên gạch ở đây đợi tối về đàn em sẽ hầu chuyện chị.
    Nào bắt đầu:
    1- Đầu tiên là về động cơ AL-31 và F-100-229:
    Chị đưa ra rằng AL-31 có mass airflow thấp hơn so với F-100-229 (247 so với 254 lbs/s). F-100-229 có tỉ số nén cao hơn: 32.4/1 so với 23.5/1 của AL-31F. Chị lập luận là động cơ có Mass Airflow lớn hơn, tỉ số nén cao hơn thì sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bypass ratio của AL-31 cao hơn (0.59 so với 0.36) là để bù đắp cho các nhược điểm đấy và gây ra vấn đề phải đốt nhiều nhiên liệu hơn, nóng hơn, tốn nhiên liệu hơn. Chị dẫn data chị nói là của Janes để chứng minh lập luận của mình.

    Ý kiến của chị về mass airflow lớn hơn, tỉ số nén cao hơn là đúng. Nhưng chị nói bypass ratio là cách đề bù đắp cho các điểm yếu hơn của AL-31F và dẫn tới hao nhiên liệu hơn là chưa chính xác. Động cơ phản lực sinh ra lực đẩy do khối khí nó thải ra. Với động cơ có bypass ratio thấp sẽ có nghĩa là lượng khí vào lõi động cơ sẽ ít hơn do đó để sỉnh ra cùng một lực đẩy thì động cơ phải đốt nhiều nhiên liệu hơn hoặc nén khí vào nhiều hơn đề bù lại. Động cơ có bypass ratio cao hơn thì sẽ tiết kiệm nhiên liệu hơn. Động cơ máy bay chiến đấu thường có bypass ratio thấp (đa số <1, hầu hết ~0.5 trở xuống), máy bay phản lực dân dụng có động cơ bypass ratio cao hơn (~15 trở lên) Bên nào tiết kiệm nhiên liệu hơn thì chắc mọi người đều hiểu. Cũng bởi vì với bypass ratio cao hơn, khí vào động cơ nhiều hơn nên sẽ phải đốt ít nhiêu liệu hơn dẫn đến nhiệt độ cũng thấp hơn. Ngược lại với động cơ bypass ratio thấp hơn, tỉ số nén cao hơn , có thể đốt nhiều nhiên liệu hơn nơn sẽ dẫn đến nóng hơn.
    So sánh về mức độ hao nhiên liệu của Su-27 và F-15 khỉ sử dụng động cơ của chúng như sau: (số liệu về tầm bay xa tối đa, lượng nhiên liệu được lấy từ các nguồn ở cuối bài viết)
    +Su-27(đời đầu) có tầm bay 2070 dặm với 9400kg nhiên liệu. Giả sử nhiên liệu có khối lượng riêng 0.8kg/l thì thể tích nhiên liệu là 9400/0.8=11750l tức là 3,104 US gallon.
    Tiêu hao nhiên liệu là 0.666 dặm/gallon
    +F-15 Eagle (đời đầu) có tầm bay 3450 dặm khi mang đầy nhiên liệu trong bình chắc (6103kg), mang hai bình chứa bên hông (750x2) và 3 bình chứa phụ treo trên giá (600x3). Vậy để bay tầm 3450 dặm, F-15 Eagle mang: 6103/0.8x0.264+1500+1800=5314 US gallon.
    Tiêu hao nhiên liệu là 0.649 dặm/gallon
    Còn các số liệu của chị bảo là của Janes, đề nghị cho em xin Janes số bn, phiên bản nào để e check lại thư viện đảm bảo chính xác.
    2-Chị đưa ra các số liệu về wingload của Su-30/35, F-15, F-16 và các bình luận khác nhau về thiết kế khí động học của Su vs F
    [​IMG]
    Mà nhân tiện, F-22 tải cất cánh tối đa cũng 38 tấn như PAK-FA đấy chị ạ. Nặng hay nhẹ không phải do để động cơ trong hay ngoài.
    Các lập luận khác của chị đợi xong bài, đủ tài liệu sẽ trả lời chị tiếp.
    Tham khảo
    Thông số về Su-27/30/35 ở wiki
    Thông số về F-15E/Strike Eagle/Silent Eagle từ wiki và
    http://www.fighter-planes.com/info/f15.htm
    Thông số về F-16 các đời:
    http://www.f-16.net/f-16_versions_article10.html
    http://www.f-16.net/f-16_versions_article9.html
    Về vấn đề bypass ratio: wiki.
    Được napster90 sửa chữa / chuyển vào 07:17 ngày 16/03/2010
    Được napster90 sửa chữa / chuyển vào 07:19 ngày 16/03/2010
  3. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Hâmese vật lì thật. Túm lại: xe thiết giáp muốn súng to nhưng bơi giỏi thì phải vỏ nhẹ và mỏng te hoặc vật liệu siêu đắt. Động cơ máy bay muốn tiết kiệm nhiên liệu ( động cơ siêu thanh) thì phải mass air flow lớn, tỷ lệ nén cao. Hai yếu tố đó đưa đến đốt tốt và đốt ít. Máy bay muốn vòng xoay nhỏ thì trọng lượng nhỏ, wingload nhỏ và thêm thiết kế không cân gằng nhằm dùng lực nâng cánh đuôi.
    Bay chừ way sang chuyện tư duy củ mới. Con người rất yếu. Người ta nhận ra nếu phi công ngồi vuôn góc thẳng lưng với trục máy bay thì kéo G tới 7 họ đã choáng váng rồi. Để khắc phục F-16 cho lưng ghế ngã nằm ra 60 độ. nhưng khi nghiêng ra sau cánh tay trở nên ngắn để vươn tới cần lái. vì thế cần lái được đặt sang bên. Muốn kéo G 9 tốt con người cần nữa nằm nữa ngồi và áo G. Cho dù vậy họ vẫn có cảm giác choáng với high G. LX muốn khắc phục bằng lái post-stall. nghĩa là cho máy bay rơi và điều khiển quá trình rơi. Như vậy sẽ có turn rate cao với G nhỏ. Nghĩa là turn rate cao tại tốc độ cực chậm. tốc độ stall. Người Mỹ cũng say cái tư duy Nga đó và đẻ ra F-22. Đến lúc bay chán mới hiểu cái lái post-stall Nga chỉ là sitting duck. Khi vào post -stall máy bay mất cao độ và di chuyển rất ít khỏi khu vực nên rất dể bị lock bới máy bay thứ 3. USAF cay đắng nhìn F-22 múa post-stall kiểu Nga bị lock bởi......EA-6. Thật là hài. Người Mỹ muốn dùng TVC cho F-22 kéo turn rate cực cao với G lớn. Kết quả phi công ngất lịm và rơi. Bài học lái Post-stall và kéo turn rate cao với G cực cao cho thấy giới hạn của dog fight là cái khác hơn khả năng kéo G trên 9 và lái post-stall. Vậy là F-22 chết. Mỹ quay sang chế tạo thứ lái như F-16 nhưng với góc trim AOA cao đến 55 độ và tầm nhìn-lock 360 độ. Nga ngố vẫn chết liệm với 37 tấn và lái post-stall. Haaaa.....kẻ chỉ sống bằng lý thuyết là thế. Chỉ trông vào lý thuyết + tưởng bở đã chết đói nhăn răng. Ngày nay thì sống chết với lái post-stall. tội nghiệp quá.
  4. lambert

    lambert Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/09/2006
    Bài viết:
    26
    Đã được thích:
    2
    Quả là lâu lắm rồi mới thấy chị Kê có vài bài có chất lượng kỹ thuật. Keep the good work sister. Vote cho chị năm sao. Kính chị vài ly
  5. steppy

    steppy Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/03/2005
    Bài viết:
    1.565
    Đã được thích:
    1.327
    Ủng hộ chị Việt. Có vẻ như chị Việt tranh luận đúng hướng và văn minh.
  6. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Bác lại hiểu sai về bypass rồi. Bypass cho siêu thanh gọi là leak bypass ( cực nhỏ) chủ yếu làm nguội và bypass hạ âm cực kỳ lớn tạo ra sức đẩy nguội còn gọi là phản lực lạnh tạo sức đẩy hổ trợ tiết kiệm nhiên liệu đốt. Ở hạ âm như vậy gió từ 4 tầng áp thấp đi thẳng ra sau và đạp máy bay đi nhiều hơn phần đi vào buồng nén 9 tầng để đốt. Việc dùng bypass tạo lực đẩy cho siêu thanh là không thể vì tốc gió quá chậm. Lực đẩy ở động cơ bay nhanh tạo ra chính từ buồng đốt. Nén phải cao thì đốt ít nhưng mới đủ áp tạo tốc của gas cao. nén thấp thì phải đốt nhiều mới đủ áp. Đốt ít thì cần giải nhiệt ít. đốt nhiều phải giải nhiệt nhiều. WS-10 dùng nhiều tằng nén hơn AL-31 do đó nén cao và tiết kiệm nhiên liệu hơn AL-31. Nhưng WS-10 kỹ thuật làm nguội bên trong kém nên phải dùng bypass cao đến 0.75. Bác hiểu chưa? Không hiểu thì mở mục động cơ gas turbine đi. Tôi sẽ thọ giáo Ông Nhà tôi và giúp Bác hiểu. Bác tin vào các con số của Nga đưa à? Tất cả con số đó đều có thuốc đểu đấy. Hôm nào rãnh tôi cho bác bài về cấu trúc máy bay để xem nó đểu ra sao. Giống vụ BMP-3 đấy. nhẹ hều mỏng te nhưng Nga khoe chịu 30mm. Nhưng đểu thay chúng không nói AP hay HE. Pro Nga tưởng bở réo lên. đến lúc ngâm kíu thò hoá ra nó mỏng te. mỏng hơn cả M-113 may nhờ tí titanium đắt tiền cứu lại bớt nếu không 12/7mm AP thịt pỏ pú. Mọi con số QS các phe đều có chính trị trong đó. Bác không tỉnh táo thì hoá HP hay SSX là chuyện tất nhiên. Tôi chả thật sự pro phe nào. Nhưng kiểu cách của các hâmese đẩy tôi vào phe Mỹ đấy.
  7. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Hô hô, Chần trốn vào góc PAK FA để bàn về BMP 3 đấy à.
    Vào đây đọc cho thông não này:
    http://www.niistali.ru/science/br_stali_en.htm
    "According to MIL-A-12560 armor plates shall be checked for their hardness, Charpy impact energy at -40°С and ballistic resistance (V50).
    Plate thickness range, mm
    Ammunition caliber and type
    Impact angle, deg.

    6.3 ? 14.3
    7.62mm АР, o2
    0

    14.4 ?28.6
    12.7mm АР, o2
    0

    28.7 ? 69.8
    20mm АР-Т, o602
    0

    70.0 ? 100
    57mm АР, o70
    0

    90mm АРС, o82
    45

    In Russia the acceptance requirements are different. In the ballistic resistance tests by small arms instead of V50 the non-perforation angle is defined; 20mm ammunition is not used; 100mm ammunition is used instead of 90mm ammunition etc. Besides, instead of impact energy the specimen fracture mode is checked.
    These differences are only con***ional and there is no problem to agree on the acceptance requirements acceptable for both parties.
    Typical foreign steels belonging to this class are given below in Tables 1 and 2. The strength of domestic hardened and tempered cannonproof armor steels is about 1000?1400 MPa. "
    Tức là Nga hay Mỹ cũng thử giáp bằng đạn AP nhé, mà Nga còn thử bằng đạn to hơn, không thử loại 20 mm, 90 mm mà thử hẳn đạn 100 mm nòng cỡ trung thì nó lờ đi không phải không thử mà nói ra sợ @...ngất.
    mà mỏng te mà chịu đạn ngang con Bradley dày cui, tài nhể.
    Thôi tạp trung vào động cwo máy bay đê.
    Cứ bàn chiện BMP làm gì, bây giwò người ta chơi giáp treo ngoaid, hoả lực mạnh như BMPT, ai chơi cái giáp dày cui qua sông ngồi chậu như Bradley, nhể.
  8. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Cô gãi cưỡi lưi pháo ơi, cô vẫn chưa trả lời cho tui nè, thế seo tỷ lệ cánh cao là tốt, thì seo không đóng máy bay 2 tầng cánh, đóng F-16, đóng F-5 đi ? Cứ đóng máy bay nặng F-15, F-18, F-22 để làm j`.
    Người ta làm máy bay có Max take off theo tấn lớn vì đó là máy bay đa năng, lúc đó là lúc mang bom đối đất đối hạm. Cái não cô lúc nèo cũng chỉ nghĩ đến dụng cụ tự sướng to dài nim mit hay cái tầu cu nhét sốp đọ nhau, nên mới liệt mất điểm đó. Khi cần linh hoạt là khi không chiến, thì từ F-4 đã phải ném mớt bom đi mà đánh nhau rồi cô à. Tôi hỏi cô, tại seo máy bay F-18 rời khỏi máy phóng vẫn tròng trành, con Su thì AoA lớn ở trong này, cô đã trả lời đâu mà luyên thuyên.
    http://ttvnol.com/forum/quansu/1185082/trang-42.ttvn#16268822
    Tất cả diện tích cánh, và khả năng lái, ổn định, đều có mục tiêu là AoA lớn. Thì đấy, kết quả đấy. Nếu không được như thế thì seo không láy F-5 đi mà ưu việt hơn F-15 khi không chiến ??
    Các con số cho động cơ nhà cô rất khác nhau tại seo cô không biết à ? Vì đó là nhiều đời động cơ, cô gái cưỡi lựu pháo à. Đấy là thủ thuật ăn cắm não thô nhất, nó dùng thủ thuật ăn cắp não thô nhữ thế mà nó cũng móc được hết sạch não của cô . Vì sức đề kháng của cô đang đặt ở cái dụng cụ tự sướng to dài kia kìa.
    AL-31 cũng vậy, ban đầu, nó dùng cho Su-27 những đời thực tế ngay sau các mẫu thử đầu tiên, đó là lớp động cơ mà Gấu chuyển giao công nghệ cho Tầu, về sau, Tầu lôi cái lái lực đẩy của các AL-31 đời sau gắn vào. WS-10 là động cơ tầu tự chế, sao cô lại so sánh với AL, não cô vừa liệt vừa chổng ngược à. Sau khi Nga dừng chuyển giao công nghệ Su-27 do Tầu chế tạo vượt số giấy phép, Tầu mới lấy cái nợ WS-10 lắp trên các Su nó đóng đấy chứ. Nó còn còi hơn cả các AL-31 ban đầu, trừ cái lái lực đẩy gắp từ Su-30 sang.
    Tầu với Gấu cãi nhau về động cơ là Tầu chế tạo quá số giấy phép, về sau dùng WS, seo cô lại chổng ngược bịa đặt như thế, à, làm phát tán vi trùng liệt não à. Cái động cơ còi xương ấy nhặt nhạnh kỹ thuật của Su mới cố kiết đẩy lên 13000KN, sao cô lại bảo là nó to khoẻ tốt đẹp ?
    Không riêng gì dòng AL-31, mà tất cả các động cơ khác của Nga Mỹ Âu sau đó đều có lớp kỹ thuật mới, AL-31 cũng áp dụng, nhưng phiên bản thiết kế lại hoàn toàn AL-41, S117, R-95 mới áp dụng hoàn hảo các kỹ thuật mới. Phần kỹ thuật mới là điều khiển điện tử (digital control system), nhờ đó khống chế được nhiệt độ đốt không quá cao bằng phun dầu điện tử, nhờ đó người ta không hạn chế tỷ số nén, đưa nhiệt độ đốt lên 1500-1600-1700 độ, để có nhiệt độ ấy, phải nén trên 30, động cơ Âu Mỹ Nga nèo mới mà chẳng thế. Cố lấy cái AL đời 197x ra so với F100 đời 200x, vì seo , vì não cô vừa liệt vừa chổng ngược. Cô có thấy cái F nèo dùng dốc phóng được không, đã thế đường chạy đà chỉ 80 mét không máy phóng. Cũng 80 mét, cái F nhà cô rời máy phóng tròng trành kia kìa, có cái Su nào yêu đuối bệnh hoạn như thế ko mà cô so động cơ.
    Ở các động cơ không thiết kế lại máy nén, thì chúng chỉ tăng lực đẩy, mà vẫn phải tăng gấp bội ăn dầu là chuyện đương nhiên. Cái dân ăn cắp não mới so động cỡ 198x chưa có điện tử. Ăn cắp não như thế nên mới có chuyện máy bay có máy phóng không bằng không máy phóng, mà động cơ vắn cứ tốt.
    Tỷ lệ bypass cao mà áp suất thấp, chuyển động hạ âm để làm gì ?? Người ta lạm dụng tỷ tỷ lệ bypass khối lươngk để móc não của những người như cô, seo cô không lấy động cơ cánh quạt ra để bypass cao ? Người ta không dùng con số bypass khối lượng, mà bypass động năng, tức là nén phải khoẻ cái bypass, mới có tác dụng cứ. Dòng fan (bypass) nén mạnh mới đẩy khoẻ chứ, mới đốt đít lửa xanh hiệu suất cao chứ ? Mà đốt đít khoẻ mới không chiến lâu chứ, fam đẩy mạnh mới đi tuần lâu chứ. Cô chê chúng nó ăn dầu, thế seo chũng nó cứ nhanh hơn xa hơn thế ? Cái vô lý ấy thì chỉ có lão liệt mới xuất hiện thôi.
    Ưu thế nhất của AK-31 là j` ? là máy nay đạt lực đẩy lớn ở vận tốc thấp 200km/h. Ở vận tốc ấy, F phải dùng máy phóng mà vẫn tròng trành. Trong thực tế, máy bay cần làm việc ở dải rộng. Ở tốc độ bằng không, áp suất thấp, nhưng vẫn phải bảo đảm lực đẩy để phi ra khỏi dốc phóng với đường chạy đà ngắn hơn cái máy phóng nhà cô. Tiếp theo, dưới 200km/h, lực đẩy nhanh chóng tăng lên tối đa để máy bay kịp tăng tốc lên tốc độ ổn định độ cao trước khi hết đường cầu vồng mà nó được dốc phóng ném lên. Trong nhiệm vụ, lực đẩy lớn ở vận tốc thấp là điều kiện tiên quyết để có AoA lớn, khi đó, gió vào cửa hút giảm do góc nghiêng, F-35 hiện đại nhất nhà cô đang chết máy ở đó kìa. Cố xem có F nèo nhà cô biểu diễn được như Su đâu mà cô so.
    Ưu thế ở vận tốc thấp là lực nén Fan lớn, tỷ số nén fan = 5, khi đó, đốt đít có hiệu suất cao hơn cả hiệu suất đốt chính của các dòng phản lực ban đầu như MiG-17, MiG-19, gần ngang đối chính của MiG-21. Cái loại nhà cô dòng fan có vận tốc dưới âm, chỉ để quạt mát, nên từ máy phóng vẫn chòng trành. Mà làm sao có thứ ngu si đến như thế được nhồi sọ cho những người như cô nhỉ.
    Khi tốc độ cao trên M1, thì nhà cô cần gì nén fan nữa, lúc đó là vận tốc của các đạn tự hành hành trình không có turbine. Tại seo nhà cô lại không nén, vì các máy bay nhà cô đều kém điểm vận tốc, fan yếu sợt thì thôi, tắt đi cho nó nén tự nhiên không hơn à. Vậy nên mới có đoạn dòng fan rất nhỏ chỉ để làm mát.
    Thế ra tỷ lệ đốt trong buồng đốt rất thấp à. Nếu đốt đủ thì hết oxi còn gì đốt đít nữa, người ta đốt đít bằng dòng fan nên mới có tỷ lệ đốt ưu việt trong buồng đốt chứ. Tỷ lệ đốt trong buồng đốt thấp thì lấy đâu hiệu suất sinh công turbine cao. Cái khí cháy dở ấy ra đốt đít tiếp thì lại lấy đâu ra hiệu suất đốt đít cao ? Vậy nên thử trong phòng thí nghiệm thì đốt đít xanh, khi bay nhanh trên trời thì đốt đít đỏ lòm. Sao những thứ ngu si ấy lại có thể chui vào não người nhỉ .
    Cái bọn ăn cắp não nó như thế, lấy động cơ 198x ra so với 200x có phun dầu điện tử, lấy tỷ số nén đứng yên ra so với tỷ số nén tối đa. Mà cho là nhà cô nén khoẻ đi, nén khoẻ là để đốt nhiệt độ cao mới sinh công tốt, đây nén khoẻ mà đốt dần từng đoạn để giảm nhiệt đốt thì nén ngớ ngẩn à. Cái ngớ ngẩn ấy là do cái fan bị hen, cái fan hen suyễn gầy mòn vì tự sướng nhiều. Hen suyễn không hút được khi máy bay đi ngược , chết máy rơi, dừng F-35, bỏ F-22. Hen suyễn hút yếu khi vận tốc nhỏ, cất cánh từ máy phóng không bằng người ta lên từ dốc. Hen suyễn tạo lực cản lớn và phải cắt ra khi vận tốc cao, nên tất cả dòng khí mới chui vào buồng đốt, mới không dám đốt mạnh mà đốt từng đoạn cùng một dòng khí. Tất cả chui vào bồng đốt nên mới nén cao, người ta nén cho nóng, đây nén cho nguội là seo: là ngu si chứ seo. Vì cô ngu si nên cô mới đem cái si ngu ra khoe ầm lên. Bọn điên bọn rồ nó cời truồng ngoài đường, trẻ con reo hò, là chúng nó sướng lắm, càng thích cỡn lên.
    Thế các liệt não đều chưa chọc cấp 3 à ? hiệu suất sinh công tối đa của động cơ nhiệt tỷ lệ với tỷ số cyuar hiệu nhiệt độ đốt trừ đi nhiệt độ xả, chia cho nhiệt độ xả, (T-t)/t.
    Cô nhìn này, thế này thì làm seo Su cất cánh từ đường băng 80 mét được hả cô. Bao giờ F nhà cô cất cánh được từ đường băng như thế, thì cô hãy tin thức ăn cho lợn này nhé. CÒn cô ăn vào khi F nhà cô không làm được như thế, thì cô giống như con ăn cám ấy.
    http://en.wikipedia.org/wiki/Saturn_AL-31
    Ở trong link ấy, chúng bảo AL ưu việt do nhiên liệu đặc biệt ?? có nhiên liệu lỏng nèo tốt như xăng dầu đâu, nhu cầu không khí vừa đủ, nhiệt năng cao. Nhiên liệu đặc biệt là để an toàn, khó cháy chứ ? Đến cái SR-71 nhà cô cũng chỉ dùng loại xăng lọc kỹ khó cháy thôi mà, có nhiệt năng cao hơn đâu ?. Hay là AL đốt bột nhôm ? Những ngu si liệt não thế chỉ chui vào não ai ?
    Tại seo lại có nhiên liệu đặc biệt ? vì Su có đót bột nhôm hay không thì không liệt não nào biết. CÒn chuyện gia tốc Su ở cái đường cất cánh 80 mét thì ai cũng nhìn thấy, không cãi được, các liệt não hiểu chửa.
    AL-31F được thiết kế với các điều kiện bay dưới 200km/h, xiên ngược khi M2, lực đẩy tối đa gần 20 tấn và đạt được ngay dưới 200km/h. F nhà cô đã có cái nèo được như thế chưa ? Tại seo lại như thế ? Tại seo nó đẩy máy bay người ta đi nhanh hơn, xa hơn, vòng lượn tốt hơn, không chiến tốt hơn. Tại seo F-22 và F-35 đều bị doạ dừng chương trình vì không AoA lớn được. Vì seo khi giảm ăn dầu thì F-22 chận như rùa bò. Vì seo không có F nào nhào lộn được như Su. Vì seo chưa có F nèo bay ngược được. Vì seo không có F nèo dám cất cánh từ đương băng không máy phóng 80 mét. Vì seo AL đẩy được Su-34 47 tấn trên tầu sân bay không máy phóng ?? vì seo Su-34 không thể lên tầu Mỹ nhà cô được, bất chấp có máy phóng ?
    http://warfare.ru/?catid=341&linkid=2493
    F-22 giảm ăn dầu nhưng chậm như rùa vì nó cánh quạt hoá, tức tăng tỷ lệ bypass về khối lượng, nhưng giảm áp suất dòng bypass (dòng fan), theo hướng máy bay cánh quạt. Khi đó, khi tốc độ cao, fan gây lực cản lớn phải cắt ra, động cơ yếu, đó là bệnh chung của máy bay Mỹ khi chạy đua tầm. Mà hy sinh đến thế vẫn có lại được với Su đâu.
    AL có lực đẩy lớn gần 20 tấn trước 200km/h, nên mới phóng từ đường băng 80 mét, vì cái fan có áp suất cao, hút khoẻ. Cái fan khoẻ ấy cạnh tranh tốt với dòng tự nén khi vận tốc cao, nên tốc độ cao vẫn không phải cắt fan, làm đốt đít bằng khí sạch 100%, đốt trong buồng đốt cũng dầu đủ 100%, nên mới hiệu suất cao, bay xa. Vì cái fan khoẻ ấy nên nó mới cất canh từ đường băng 80 mét, M2 bay ngang không chết máy. Vậy nên mới nhào lộn không chiến.
    Su có áp suất tối đa thấp hơn chút, do nó không nhét toàn bộ dòng khí vào buồng đốt ở tốc độ cao, fan chỉ nhỏ dưới âm làm mát. Người ta làm áp suất tối đa để tăng nhiệt độ đốt, đây để giảm, đấy là cái giá phải trả cho ngu si khi thiết kế fan Nhiệt độ trước turbine của AL-31 là 1650 độ, là nhiệt độ cao nhất mà vật liệu chịu nổi, tức là không thể hơn. Khi anh cũng có nhiệt độ ấy mà lại áp suất đốt cao hơn, là đốt từng phần, là hiệu suất thấp, là ngu si.
    Dòng fan nén mạnh và sạch ở tốc độ cao nên hiệu suất đẩy mới cao, bất chấp áp suất tối đa trong buồng đốt thấp. Hiệu suất đốt đít cao nên dòng đốt đít xanh cả tốc độ cao lẫn thấp. Vì F nhà cô đốt khí bẩn 2 lần, lần trước thiếu dầu, lần sau thiếu oxi, né nhiệt độ đốt cao, nên trong phòng thí nghiệm thì xanh mà trên trời thì đỏ. Sao lại phải né nhiệt độ cao : tất cả khí chui vào buồng đốt , mà đốt hết thì buồng đốt với turbine nèo chịu nổi việc thể tích với vận tốc tăng vọt.
    Vì lực đẩy 39 tấn đạt được phần lớn khi khởi động và đạt được đủ trước 200km/h mà Su-34 mới dùng trên tầu sân bay được. Vì không có điều đó lên F tròng trành cả với máy phóng. Vì thế mà Su-33 chỉ cần đường chạy 80 mét, ngắn hơn cả máy phóng nhà cô vẫn không tròng trành.
    Ở tốc độ cao khoe áp suất làm gì, đạn tự hành ramjet có cần turbine đâu mà vẫn nén khoẻ đấy, người ta điều hoà được áp suất ở tốc độ thấp và cao mới không phải là đạn rẻ tiền.
    Cô khoe lưu lượng khí tổng cộng cao hơn một chút, cao hơn bao nhiêu, cao hơn 1/30 ?? oai nhỉ. Cái con số ấy liệu lại được với cả chục phút đốt ở áp suất thấp khi chưa đủ tốc độ, hiệu suất mất đi khi phải đốt đỏ ở tốc độ cao. Tôi đã nói rồi, seo cô không lấy máy bay cánh quạt ra khoe lưu lượng. Cái fan nó nén khoẻ nên lưu lượng phải giảm chút, không nó văng mất cánh fan đi, fan nó nén khoẻ nên tỷ số lực đẩy bypass mới cao, tỷ số đó cao, chứ không phải khối lượng bypass cao mới là thể hiện hiệu suất đốt. Vì năng lượng nén fan chính là lãi từ hiệu suất đốt đấy à. Nhà cô có hiệu suất đốt ngon seo không đạt đủ lực đẩy dưới 200km/h đi. Cái fan hen suyễn phải cắt ra mà còn khoe hiệu suất đốt, não cô để đâu. Vì ở tốc độ thấp nó đã hút khoẻ, nên phần lưu lượng fan có tốc độ dòng phụt thấp, hiệu suất cao, mới chiếm phần lớn, đạt hiệu suất chung cao.
    Nhà cô hiệu suất sinh công cao thì lý do gì không kéo fan khoẻ ở tốc độ thấp ? để nghiện cái máy phóng ? Một cái fan tốt thì khi đứng yên nó tạo áp suất trước máy nén tương đương tốc độ 1000km/h, thế động cơ mới tốt chứ.
    Trên nét đầy cám lợn mà ngu dân nó dành cho liệt não ăn. ừ, động cơ nhà cô ngon, thế thì đi mà corba , bay ngược như Su đi, đi mà cất cánh từ đường băng 80 mét đi. Áp suất tốt đa nhất, thế lấy máy nổ diesel đi mà đẩy máy bay chiến đấu. Những thứ đó chỉ cần một chút sức đề kháng là nhè ra được. Sức đề kháng của cô nhét hết vào dụng cụ tự sướng rồi, nên não mới liệt. CHũng nó mô tả những cái ngu si của chúng nó rằng là phân thối mới tươi ngon, cứ thế mà hốc.
    Mà đấy là AL-31 đời đầu 112kg/s đấy (tốc độ bằng không). Đến AL-41 thì nó khác xa rồi. Động cơ T-50 lại là một phiên bản mới nữa.
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Phì cười cái lũ liệt não. Mình viết lên một tràng đọc lại mình thấy mình viết..... khó hiểu.
    Ở tốc độ bằng 0, máy bay nèo cũng khoe có nhiệt độ đốt trước turbine như nhau, đó là nhiệt độ giới hạn của tấm turbine lõi titan vỏ gốm carbide mới có. Người ta cũng chỉ dám xài sang hẳn toàn bộ tầng đầu thui. Nhiệt độ đó như nhau, thì hiệu suất chung lõi như nhau (tức hiệu suất chung dòng qua buồng đốt như nhau), Khi đốt đít thì ai cũng đốt hết oxi, thế thì anh hút ít hơn mà đẩy khoẻ hơn có hiệu suất trung bình cao hơn rùi, hén. Tỷ lệ nhiên liệu / oxi như nhau, đốt đít là tận dụng oxi mà, vậy là thằng nào ít không khí thì ít ô xi, nó đẩy khoẻ hơn thì nó siêu hơn.
    Hiệu suất chung của lõi chia ra hai phần, một phần cơ năng khí biến thành cơ năng turbine phát động, phần còn lại xả ra tạo lực đẩy. Phần cơ năng turbine phát động lại kéo máy nén và fan.
    Ở đây, có việc biến động năng dòng khí lõi thành động năng turbine phát động, thành động năng fan và máy nén. Tằn tiện tiết kiệm (vì thô kệch), nên mới bớt xén, mới thế à. Bớt một tầng turbine phát động, từ đó bớt thêm một tầng fan, seo đâu. hén. Nõi rõ hơn là tiến thêm một bước đến ramjet, hén. Nói rõ hơn nữa là trình độ còi đi một tầng, hén. Mục tiêu của các nhà chế tạo động cơ xưa nay vưỡn thế.
    Cái máy bay trực thăng có bypass cực lớn, tức tỷ lệ khí đi qua cái quạt nóc so với khí đi qua động cơ cực lớn. Hén, seo không lấy đi không chiến ? Nó không không chiến được vì fan móc của nó nén yếu quá, nên tốc độ lên thẳng rất chi là còi. Máy bay cánh quạt cũng vậy, nó thích hợp với tốc độ thấp mà bị cản ở tốc độ cao, do nó tham lượng thông qua về khối lượng ở tốc độ thấp. Hén, ở tốc độ thấp hút ít hơn, mà lực đẩy cao hơn, vậy là nó nén khí chung cao hơn. Hén, nghe hợp lý chưa.
    Vì nó nén khoẻ hơn, nên cái lõi có hiệu suất cao hơn, đúng chưa.
    Cùng một công suất, nếu không có đốt đít, thì fan nén mạnh ở tốc độ thấp hiệu suất thấp hơn fan nén yếu, đúng không ? Cái này gọi là lượng thông qua lớn, hén.
    Nhưng vì có đốt đít, nên thằng nèo nén tốt hơn lại có hiệu suất sinh công chung cao hơn đúng ko. Vì fan nó nén khoẻ nên hiệu suất đốt đít fan cao hơn, đúng ko ? như diesel cao hơn xăng vậy. Cái này giải thích thàng Su có lực đẩy cao hơn, hút ít hơn, thì hiệu suất cao hơn, nó ăn ra từ dòng đốt đít được nén khoẻ, nên sinh công hiệu suất cao.
    Cả lõi và fan đều cao hơn, đúng ko.
    F nhà cô gái cưỡi lựu pháo có hiệu suất cao hơn nếu đứng yên không đốt đít, đương nhiên điều đó là ưu việt rồi. Động tác đó cực kỳ ưu việt trong nghề nhảy cầu. Hiểu chửa.
    Ngớ ngẩn đem mấy cái liệt não ra khoe. Su nó cớ lượng thông qua lớn hơn trong chế độ làm việc điển hình, tức lúc giao đấu. Khi đó, fan của F phải cắt bớt do gây lực cản lớn. Còn fan của Su MiG lúc đó hoạt động khá, nén khí fan lên tỷ lệ đốt đít rất tốt, hiệu suất đốt đít tương đương dòng đốt chính của MiG-21, nhưng lượng thông qua tăng vọt. Thế nó máy đẩy được máy bay 47 tấn. Có cái F nèo lấy động cơ F-15, F-22 ra đẩy 47 tấn từ tầu sân bay đến hải chiến đường dài đâu mà ọ oẹ.
    Ở vận tốc thấp, do turbine tốt mà Su MiG chúng kéo fan khoẻ, fan khoẻ nên đốt đít fan mới hiệu suất cao, giảm hiệu suất lõi đi chút thì hiệu suất chung vẫn cao. Anh bớt đi tầng turbine, từ đó bớt đi tầng fan, thì hiệu suất lõi của anh cao, nhưng hiệu suất chung lại giảm và cái fan hen suyễn thiếu lực kéo, tốc độ thấp nó chỉ hao chút lực đẩy, còn tốc độ cao cái hen suyến ấy có mỗi tác dụng điều hoà như bạn cưỡi lựu pháo nói (bạn ấy nói láo buồn cừi was).
    Cứ lý sự như các liệt não thì mấy động cơ công nông đi đẩy máy bay nhể, áp suất đốt cao hết ý nhé, đấy là tốc độ thấp. Còn tốc độ cao thì lấy cái đạn tự hành hành trình con muỗi đi, chả cần turbine lắm chiện, nhẹ, rẻ, khoẻ mà lại tin cậy, nhể.
  10. dinhphdc

    dinhphdc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    19/09/2008
    Bài viết:
    2.086
    Đã được thích:
    7
    Công nhận khó hiểu, đọc xong chẳng biết là đọc gì.

Chia sẻ trang này