1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sukhoi PAK-FA | Chiến đấu cơ thế hệ 5 của Nga !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi doantrk, 10/07/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Trong dòng Su có Su-34, 47 tấn, tính tỷ lệ diện tích cánh trên khối lượng cất cánh tối đa ?? ối xời, nó cứ là xách dép cho tuốt tuồn tuột từ F-15, F-22, còn riêng siêu khủng vô địch F-16 thì Su-34 cứ là là co cẳng chạy rõ xa, nếu tính trên tỷ lệ diện tích cánh trên khối lượng. Chính vì thế, việc thay F-16 bởi F-15 là sự ngu si toàn diện, liệt não toàn phần. Cũng như thế, việc bỏ F-5 là ngu dân thối não không thể tha thứ.
    Điều đó cũng ngu si như là khi đốt đít đứng yên, Su hút ít khí hơn, nhưng có lực đẩy lớn hơn, là hiệu suất thấp hơn vậy. Khi đốt đít, tức là khi tận dụng oxi, thì cứ khí bao nhiêu là dầu bấy nhiêu. Nó ít khí là ít dầu, nó ít dầu mà nõ lực đẩy lớn là nó cho ông liếm ống xả nó, cô gái cưỡi ống xả à.
    Người ta tính hiệu quả của lượng thông qua, là tính lực đẩy, lực đẩy do lượng thông qua tạo ra cao là hiệu suất cao chỉ khi nó bay ở chế độ tuần tiễu, cruise. Và cái áp suất lượng thông qua phải điều chỉnh theo từng tốc độ. Cái đám ngu dân nó mới cho liệt não ăn cái lượng thông qua theo khối lượng.
    Khốn khổ cho các F, đến chế độ cần lượng thông qua thì nó lại không có lượng thông qua. Khi không chiến và cất cánh, những khi cần động cơ thể hiện nhất, thì cô gái cưỡi lựu pháo lại đem khoe lượng thông qua. Ngu si nó thế, có con điên nèo cởi truồng mà thấy xí hổ đâu.
    Cũng như vậy. Từ MIG-21 đến MiG-25, qua con tiền thân của F-16 là Ye-8, người ta tiến vọt lái điện tử, nhờ đó, có AoA lớn. Lúc này, tỷ lệ diện tích cánh chỉ đại diện cho khả năng ít mất tốc độ khi đổi hướng. Điều này lại đi kèm với việc động cơ có lực đẩy lớn ở AoA lớn, điều này lại tương đồng với việc động cơ có lực đẩy lớn ở tốc độ thấp hay thậm chí là âm.
    Tất cả một loạt những ưu thế ấy mới tạo nên đường corba và super corba, mới cất cánh từ đường băng 80 mét không cần trợ lực.
  2. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    Ừ, mỗi động cơ máy bay được thiết kế theo yêu cầu. Máy bay không lo tốn dầu vì giá dầu, mà nó lo tốn dầu chỉ vì thời gian chiến đấu. Việc cần lượng bypass về khối lượng lớn là chế độ cruise, đi tuần, di chuyển cố lấy tầm xa. Khi cất cánh và không chiến máy bay bật đốt đít hết cỡ, khi đó thì nó cần một phản ứng phức tạp căn cứ vào vận tốc, góc đón gió, tốc độ, yêu cầu lực đẩy.... để quyết định bơm dầu và đóng mở cửa hút, cửa xả, đó là hệ thống điều khiển số bơm dầu điện tử. Chính vì vậy mà Su mới có thể cất cánh từ đường 80 mét không cần máy phóng, F thì có máy phóng vẫn tròng trành.
    Cái cô gái cưỡi lựu pháo so sánh lượng thông qua ở chế độ đứng yên. Khi đó, máy bay chuẩn bị cất cánh, nó đốt đít hết cỡ, kghi đốt đít là khi tận dụng hết oxi, tăng lực đẩy tối đa để cất cánh. Khi đó ăn dầu tỷ lệ thuận với thông qua, thằng nèo thông qua ít thì ăn dầu ít, thằng nèo thông qua nhiều thì ăn dầu nhiều. Thằng thông qua ít mà có lực đẩy lớn thì nó ẹ vào mõm liệt não.
    Tỷ lệ diện tích cánh cũng vậy. Nếu máy bay không tổ chức được AoA lớn bằng ổn định điện tử, thì diện tích cánh chả có nghĩa gì. Su có nhiều đời, như Su-34 có tỷ lệ diện tích cánh rất nhỏ, nhưng chẳng vì thế mà người ta đổ nó lấy F-16.
    Cũng như vậy, một máy bay tốt có khối lượng cất cánh tối đa lớn trong nhiệm vụ ném bom, trong khi trong nhiệm vụ không chiến thì nó chỉ mang độ 1-2 tấn vũ khí, khi bắt đầu không chiến máy bay ném hết dầu đeo thêm đi để bắt đầu vận động.
    Su-27
    Wing area: 62 m² (667 ft²)
    Empty weight: 16,380 kg (36,100 lb)
    Loaded weight: 23,430 kg (51,650 lb)
    Max takeoff weight: 30,450 kg (67,100 lb)
    F-15
    Wing area: 608 ft² (56.5 m²)
    Empty weight: 28,000 lb (12,700 kg)
    Loaded weight: 44,500 lb (20,200 kg)
    Max takeoff weight: 68,000 lb (30,845 kg)
    F-16
    Wing area: 300 ft² (27.87 m²)
    Empty weight: 18,900 lb (8,570 kg)
    Loaded weight: 26,500 lb (12,000 kg)
    Max takeoff weight: 42,300 lb (19,200 kg)
    Với 2 động cơ AL-31. Theo như liệt não công bố đời đầu là 250KN, nay là 390kn, động cơ giống y như cũ không cần thay đổi máy bay là AL-31F-M1 135knx2=270kn. Nhiệm vụ đánh chặn nó có khối lượng cất cánh điển hình là 20 tấn. Kể cả dùng động cơ cổ Su-27 vẫn là vô địch lực đẩy, dùng động cơ mới nó có gia tốc đẩy dọc là 20m/s, thế mới cất cánh từ đường băng 80 mét đã quá thừa (không cần dốc).
    Ở đây, dễ thấy các tham số lực đẩy tối đa không nói lên được lực đẩy tối đa lúc vận tốc thấp, đây mới là tham số quan trọng của động cơ máy bay. Chúng ta biết rằng động cơ cuả đầu đạn ramjet không thể chạy khi đứng yên. Động cơ máy bay phản lực thường cần có cái turbine để chạy lúc đứng yên, có thế mới phân biệt được với động cơ của đầu đạn. Khi may bay đạt lực đẩy tối đa ở vận tốc lớn, thì nó cũng chả khác gì cái ramjet cả, không khó làm lắm. Thế nhưng, khi vận tốc thấp hoặc AoA lớn làm mất sức hút, động cơ vẫn mạnh khoẻ, mới là cái hơn nhau.
    Trong dòng Su-27 thì Su-33 (Su-27K) không phải là máy bay có động cơ khoẻ tốc độ cao. Trong các dòng máy bay thì Su-27 cũng không phải là dòng tốc độ cao, mà là đa năng. Tốc độ cao là MiG-31 và bản sao thu nhỏ là F-15. Nếu tính biên chế thì Su-27 có cùng một vị trí như F-16, MiG-31 có cùng vị trí như F-15.
    Thế những nhục nhã là F-15 cũng chả bằng Su-27.
    Được huyphuc1981_nb sửa chữa / chuyển vào 18:25 ngày 16/03/2010
  3. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Về PAK FA đến bây giờ vẫn là huyền bí nhưng rõ ràng các cơ quan tình báo nước ngoải nhất là vệ tinh Mỹ và ra đa của Mỹ ở khu vực Viến Đông Thjái Bình Dương chắc cũng không bỏ qua những chuyến bay của PAK FA ở Viễn Đông nghe ddâu Mỹ đã thay B-52 bằng B2 tàng hình.Chắc là lũ F-22 bị Su-50 của Nga theo dõi rồi.Mình có xem các mạng quận sự chiến lược trên thế giới thì đều có nhận định chung là đánh giá tốt về PAK FA và không ai nói PAK FA kém cả,Tất nhiên với phân tích chưa đầy đủ 100% nhưng không ai chê cả đâu như các tay viết bằng tiếng Việt ở Vit.Nói chung PAK FA là máy bay thế hệ 5 hoàn chỉnh vì sử dụng được các loại vũ khí mạnh lại với hệ thống điện tử thông minh với L-band ( 23cm) là thừa đủ phát hiện các loại tàng hình Mỹ với sóng tàng hình X-band ngoài tầm của tên lửa Mỹ rồi.Lại thêm OLS-50 với tầm 70nm tức là 130 km thì cũng làm cho AIM-120D ngồi nhìn rồi,Đấy là chưa kể đến K-band với tần số bao nhiêu Mhz nhỉ có gấp mấy lần X-band của Mỹ không lại dùng L-band gây nhiễu thì GPS và các hệ thống thông tin dâtlink của tàng hình Mỹ cũng gay go đấy chứ.... vân vân và vân vân.Nó nhiều cũng mất hay .Bạn nào giỏi phân tích tiếp đi.Ngày xưa khi mới đổi mới có anh bạn Hải Phòng cứ bám mình ca ngợi hàng nhật mỹ gọn nhẹ chỉ có cái máy phát điện sách tay mà đủ dùng cho cả nhà máy chứ cái anh Nga cồng kềnh dùng xe ô tô kéo thự là lạc hậu quá.Chwngr hiểu anh Hải có biết không còn xây các nhà máy điện làm gì nữa...?Vậy PAK FA làm to hơn F-22 quả là có nhiều công dụng đấy chứ
    The fate of the F-35 Lightning II would be far worse in an air combat environment challenged by the PAK-FA. If the Mach 1.5 PAK-FA is using its infrared sensor as the primary sensor and observes radio frequency emission control (EMCON), then the first detection by the F-35?Ts APG-81 radar could be at ~20 nautical miles or less with a missile launched by the PAK-FA?Ts infrared sensors already inbound from 60 to 70 nautical miles away. The PAK-FA could easily break to a direction outside the F-35?Ts AIM-120 engagement zone.
    ????.
    Endnotes:
    [1] Radar Parameters
    Radar Cross Sections cited (X-band):
    F-22A Front Aspect = 0.0001 m2, Side and Rear Aspect = 0.01 ?" 0.001 m2 (0.005 used in this analysis);
    F-35A Front Aspect = 0.001 m2, Side and Rear Aspect = 0.01 m2;
    PAK-FA All Aspect = 0.01 m2;
    Radar Range Figures used are:
    F-22A APG-77 = published figures (AW&ST - pessimistic);
    F-35A APG-81 = published figures (AW&ST - pessimistic);
    PAK-FA IRBIS-E N035 Best Case published figures (Tikhomirov NIIP);
    các bạn vào paralay xem thì chắc biết tiếng Nga và cũng có nhiều ảnh cũng như tranh luận.Trên báo Nga nói Pak fa có thể mang 10-12 tên lửa trong 4 khoang vũ khí.Hai khoang trong thân máy bay thì 1 khoang lớn phía trước và một khoang nhỏ hơn phía sauCòn hai khoang phản ứng nhanh ở hai bên cạnh ống hút gió thì nhỏ mỗi khoang chắc được 1 tên lửa tầm R-74m hay loại riêng nào đó như 9M100 loại nhỏ này nếu dùng cho Su-27M thì được nhét vào container cũng như loại tầm xa 9m961 tức là loại của S-300/400 đưa lên máy bay.vậy là 10 tên lửa trong hai khoang chính và 2 trong hai khoang phụ-phản ứng nhanh vì chắc phóng thẳng ra không có động tác mở /đóng cửa.Gần đây báo chí có đưa tin là Nga và Ấn Độ đang làm loại tên lửa Brahmos-2 với vận tốc lên tới 7-8 March và nhỏ hơn loại cũ để dùng cho máy bay thế hệ 5 của Nga -Ấn....nhưng luc đó chwcs có phương án cho S-52/53... nếu coi PAK FA-T-50 là Su-50 là phải chỉ có một khoang vũ khí thì mới lắp được tên lửa như vậy nhỉ.
    Ảnh dưới ở bên trái là tên lửa 9M100 và bên phải là 9M961 với container chắc là để sơn RAM tàng hình như Su-27M giống như Mig-29K/KUB
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Ảnh khoang vũ khí của PAK FA
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    BRAHMOS hypersonic cruise missile to touch Mach 5-7 speeds
    Last Updated:Feb 17, 2010

    An artistic image of ''BRAHMOS- 2''
    NEW DELHI (PTI): Indo-Russian joint venture BrahMos Aerospace is working on a hypersonic cruise missile that can touch speeds ranging from five to seven times that of sound.
    The cruise missile''s supersonic version for the land forces can touch speeds of two times the speed of sound and has a 290-km range.
    "The hypersonic version of the BRAHMOS, to be called BRAHMOS-II, is in its design and technological development stage. It will take some time to mature. But our aim is for it to touch Mach 5 to 7 speeds, making it the fastest cruise missile in the world," BrahMos'' Chief Executive Officer A Sivathanu Pillai told PTI at the DefExpo here.
    "The hypersonic missile, which will be smaller than BrahMos-I, will definitely provide an advantage to the Indian armed forces in future warfare," Pillai said when asked about the need for the missile.
    The hypersonic version of the BRAHMOS would be built for its air platforms.
    Already, the BRAHMOS is in the process of developing an air platform-based supersonic cruise missile and Sukhoi fighter aircraft of the IAF have been chosen as the platform for integrating the missile.
    "The BRAHMOS will be integrated in to the Su-30MKI''s built in India. But the aircraft would be sent to Russia for fitting a modified structure for the missile''s integration. We plan to get it done by 2012," he said.
    Apart from the Sukhois, currently being built at the Hindustan Aeronautics Limited''s (HAL) facility in Bangalore on a technology transfer from Russia, other systems that would be Indian in the BrahMos plans are its launchers.
    "The whole system including the aircraft would soon go for dummy trials and the missile integration process onto the Sukhois should start by next year," he said.
    Meanwhile, Russia''s Minister for Trade and Industries Victor Khrishtenko visited the BrahMos stall at the DefExpo, where he spoke to reporters about the possibilities of the Indo-Russian partnership in the field of defence.
    Khristenko, giving the example of BrahMos which stood for Rivers Brahmaputra and Moscow being a joint venture between the two countries, said the defence cooperation between Indian and Russia was moving away from a seller-buyer relation to joint development phase.
    He said Russia was now sharing technology with India for production of defence products within India that included T-90 tanks, Sukhoi aircraft, aviation engines, and military helicopters.
    Referring to the deals signed between the two countries during Prime Minister Manmohan Singh''s visit to Moscow last December, Khristenko said the new relationship mandated that Russia provide after-sales repair and service, apart from product support, such as spare parts.

    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mình tiếp bài trước một chút mặc dù bài đã hơi dài rồi nhiều bạn máy yếu chắc ngại mở nhiều ảnh.Mình cũng săóp sắp thanh lý máy này rồi mua chú AMD mới thôi.bây giờ nói về 2 khoang vũ khí phản ứng nhanh của PAK FA ở hai bên ống hút khí-nơi mà tên lửa được phonga thẳng ra và nắp được làm bằn chất liệu composite nên đầu ra đa tìm nhiệt có thể lock ngay kkhi nằm trên bệ phóng.Hình như là lắp loại R-74M cải tiến như ảnh dưới đấy.Còn về vũ khí lắp ngoài thì để không mất yếu tố tàng hình nên người Nga tìm cacchs đống gói tên lửa một cách hợp lý và ống phóng làm bằng nguyên liệu tàng hình như các bạn xem ảnh ở trên và minh hoạ ở dưới.Việc đó cúng là cách mạng rồi vì F-22 và F-35 chưa có các loịa như vậy.Vậy việc chú trọng tàng hình dùng cho chiến đấu thì PAK FA mạnh hơn F-22/35 đấy các bạn ạ,
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    các bạn nói về R-77 mình cũng đưa mấy loại vũ khí mới của PAK FA lên nhưng các loại cũ tuỳ theo cấu tạo chắc cũng dùng tốt chứ.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Về việc vũ khí của PAK FA làm cho các nhà báo quân sự nước ngoài đau đầu-chẳng lẽ f-22 thành chú chim sẻ trước chim ưng PAK FA cũng có người có tìm cách dìm , có người cũng thấy mĩ nên làm F-22C thay F-22A...
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cái này chắc các chú Vit ta hài lòng đây
    [​IMG]
    Về R-77 các mạng đoán lung tung về R-77M cũng như RVV-PD thực ra Nga có từ lâu rồi ,có mấy cái ảnh đây chia sẻ cùng mấy bạn
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    PAK FA có 5 ra đa 1 ở mũi máy bay 2 ở 2 bên hông máy bay 2 ở 2 bên cánh và 1 ở đuôi máy bay cộng với hệ thống OLS ở dưới than như ở F-35 và ở cạnh buồng lái của phi công.Với việc sử dụng L-bank PAK FA không những có thể phát hiện tang hình tốt hơn X-band mà còn có thể phát hiện F-22 khi dung F-16 datalink.Mình chú thích về L-band như sau (Military use
    In the United States and overseas territories, the L band is held by the military for telemetry, thereby forcing digital radio to in-band on-channel (IBOC) solutions. DAB is typically done in the 1452?"1492-MHz range as in most of the world, but other countries also use VHF and UHF bands. GNSS
    The Global Positioning System carriers are in the L band, centered at 1176.45 MHz (L5), 1227.60 MHz (L2), 1381.05 MHz (L3), and 1575.42 MHz (L1) frequencies.
    The Galileo Navigation System uses the L-band similarly to GPS.
    The GLONASS System uses the L-band similarly to GPS??.).Hệ thống L-band được đặt ở hai bên cánh PAK FA nó còn có thể gây nhiễu hệ thống thong tin lien lạc của máy bay đối phương.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Còn hệ thống OLS thì đây
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Và ra đa của PAK FA
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Việc Nga dung Yakhont hay Brahmos-II cho PAK FA làm cho nhiều chuyên gia quân sự hoảng vì sẽ tiêu diệt TSB nhưng với việc các R-77 cũ cũng dung được làm cho F-22 mất khả năng chủ động trong không chiến.Nga ddax nói đên RVV-BD cho Su-35 nhưng chưa ai có ảnh còn đã từ lâu người ta nói đến RVV-PD của Nga với tầm bắn đến gần 200km ? Có lẽ ít ra cũng 170km chăng ?Nếu như báo Nga nói PAK FA có thể chứa 8 R-77 trong hai khoang vũ khí chính thì với 1 PAK FA thì cả phi đội F-22 đi đời mất.
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Thursday, October 22, 2009
    Outlines of PAK FA
    Since the article of Alexander Pachkov (''Paralay'') in Nov, 2009 issue of Russan-language ''Popular Mechanic'' journal has produced a great interest, I translated the short essential of this text. Paralay is the e***or of the popular site ''Stealth Machines''. The article is about PAK FA/FGFA program. Since I cannot check the Paralay''s sources out, the question of information reliability is up to a reader. The outlines of his article:
    1) Can hope for 10-15% PAKFA advantage over F-22 due to two decades of tech. development.
    2) F-22 detects Su35 from the distance of 150-180 km but can open fire from 110 km, while becomes visible for Su-35''s radar by itself and on R-77 range of attack.
    3) OLS-35 probably detects Raptor on 100 km distance.
    4) PAKFA''s AESA radar has probably 1526 modules with overall power 18 KWt. Range for a big air target ?" 400. TWS/A = 60/16.
    5) Active antennas in the wings and tail are probable.
    6) OLS with 360 deg.
    7) Backward attacking missiles.
    8) Has up to 12 Air-to-air missiles (if compact) in internal placement.
    9) Two internal bays for WLRAAMs and LRAAMs up to 700 kg each. + 2 bays for short range missiles.
    10) While Raptor can have up to 8 missiles in the internal bays.
    11) WLRAAM ''Izdelie 810'' is MiG-31 R-37 derivative. 400 km.
    12) LRAAM ''Izdelie-180PD'' is air-breath R-77 derivative. 250 km.
    13) ''Izdelie-180'' ?" solid-fuel R-77 derivative 110-140 km. With active and passive radar, homing on jammer.
    14) Short range AAM ?" ''Izdelie-300'' or K-MD IR matrix, double range of homing.
    15) Kh-58UShKE
    16) Kh-35
    17) 500 kg guided and unguided bombs and cassette munition.
    18) Intrafuselage cathapults UVKU-50L ?" up to 300 kg, UVKU-50U ?" up to 700 kg.
    19) Internal bays total weight 2.000 kg
    20) With + external hardpoints ?" 6.000 kg.
    21) GSh-30 30 mm autocannon.
    22) According to the plans ?" 430 planes must be built for RuAF.
    23) Probably price $80 mil.
    24) Will replace 339 Su-27 and 300 MiG-31
  4. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    An interesting video about T-50 program was published by Russian ''Roscosmos TV''. The follow text is my translation to English:
    Short acceleration â?" 200 m only â?" and the take-off is done! Other aircrafts can do this only from carriers. However, the Russian 5th gen fighter has a number of features allow it to take-off from a short horizontal airstrip. The 5th gen engine effectively provides it.
    Ilia Fedorov, the Supervising Director of NPO ''Saturn'', deputy general director of the Russian ''United Engine-building Corporation'' (UEBC) tells about the difference of t-50''s engine:
    - "It has different thrust, naturally different tuning control. The number of constructive differences allow better thrust with lower fuel consumption. And the most important â?" it has totally different system of control".
    The new engine of NPO ''Saturn'' for PAK FA is the evolution of an engine family marked by the index ''117''. Its tests on ''Saturn''s facility in Rybinsk can be seen on this video. It proved its characteristics on the 1st PAK FA prototype: the taking-off is very steep on the video.
    Sergey Chemezov, the Director General of ''Rostechnology'' state corporation (NPO ''Saturn'' owner) says:
    - "The engine allows long time supersonic fly without the afterburner. The thrust-vectoring is provided for better maneuverability".
    The engine is the heart of a fighter, but the radar is its eyes and ears. And the navigation system is like a ''vestibular system''. All these indispensible features of 5th generation were developed together with the fighter itself.
    Sergey Chemezov, the Director General of ''Rostechnology'' state corporation (NPO ''Saturn'' owner) says:
    - "The sub-units of ''Rostechnology'' Corp. are produced engines and different devices for different planes including of course - PAK FA. I think they produce about 70% in this class of parts".
    The pilots notice with pride: even the first prototypes have almost serial avionics. They have 5 next years for elimination this ''allmost'' by tests.
    Boris Obnosov, Director General of ''Tactical Missiles Weapon'' Corp., says:
    - "The intensity of the tests had no examples even in USSR era. It due to the big numbers of devices (missiles) and shorten terms of development. As it was already declared by RuAF Commander General we are responsible to provide this plane as a weapon system".
    It''s not kind of ''demonstration aircraft'' for an air-show, but the formidable universal weapon system: air-to-air, air-to-ground, short, medium and long range. R-73 â?" is the smallest but formidable air-to-air missiles. It''s in modernization. It''s a ''digital'' missile like all T-50''s weapon systems.
    Boris Obnosov, Director General of ''Tactical Missiles Weapon'' Corp., says:
    - "The obligate con***ion for 5th gen fighters like F-22 and PAK FA as well is intra-fuselage placement of missiles. It''s provided for RCS reduction".
    The American F-22 ''Raptor'' was considered invincible till T-50 appearance. F-22''s constructive ''ideology'' is stealthiness against ground-based radars. The ''Sukhoi''s fighter ''ideology'': to spot ''Raptor'' early and to overwhelm it in the short range fighting. In fighting stealth vs. stealth the better radar will decide the winner.
    Vladimir Zagorodny, Constructor General, the department Chief in NIIP ''Tikhomirov'' says:
    - "We will be able to counter these stealth fighters and even win them in some duel situations".
    Vladimir Zagorodny shows his team ''baby'': the radar for the new fighter. Due to secrecy the door here is usually closed for press, but they did exception for us. The AESA has more then 1500 MMICs. This radar is named AFAR in Russian: the active phased antenna array. Five AESA radars over all airframe will detect the targets in any direction.
    Vladimir Zagorodny, Constructor General, the department Chief in NIIP ''Tikhomirov'' says:
    - "I didnâ?Tt see such technology in ''Raptor'' or F-35".
    All T-50''s electronics is netted in a unified intellectual complex, able to prompt pilot what to do in the fly. Indeed, the 5th gen fighter â?" is sometimes called ''flying computer''. The part of the pilot work will be done by the computer.
    Andrey Tyulin, Director General of ''Aviapriborostroyenie'' concern, says:
    - "The avionics allow high precision flying to the needed point, successful using high precision weapon, and aircraft precise positioning in the air space".
    Stealth technology means less IR emission and less metal in the airframe. Then, the engine blades must be hidden and the composites must be used broader.
    Nikolay Vymornov, the Chief Technologist of NPK ''Composite'' says:
    - "In F-22 and F-35 the use of composites in airframe is not less, then 40%. We are sure, in our PAK FA fighter the use of composites will not fall of this number".
    The new carbon-plastic composite was already developed specially for 5th gen fighters. The metal details are made with new technologies too. The plane will fly on critical and even super-critical fly regimes. So the special requirements for the materials are needed. It''s OK now in Russia: our country is the biggest titan consructions supplier.
    Sergey Chemezov, the Director General of ''Rostechnology'' state corporation (NPO ''Saturn'' owner) says:
    - "The titan alloys (of T-50) are manufactured in VSMPO ''Avisma'' â?" the world biggest titan alloys and titan products manufacturer".
    The first flying prototype â?" is only a subject for testing. When T-50 appears in RuAF colors it probably will look rather different. However, the work done is not done in vain.
  5. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4

  6. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165
    T-50 nó tham vọng vào trinh sát nên cần quá kỹ, chứ để không chiến hay ném bom thì cỡ 1 m2 là đạt rồi. Đặc biệt là nhiệm vụ đối đất, đối hải, thông thường máy bay có thể đi sát mặt biển, luồn trong thung núi.... Khi không chiến thì hiện nay đạn tầm xa thể hiện rất tồi, mà đánh tầm gần thì chả cần tàng hình kỹ lắm vì có tàng được đâu.
    Ngày nay, yêu cầu tấn công tầm xa cao lên, vì tầm gần và thủ thì đạn tự hành tốt hợn nhiều máy có người lái chứ. Ví dụ, T-50 mà trinh sát tầm xa đảm bảo, thì nó cứ chỉ thị để đạn tự hành tầm xa các kiểu tấn công, không việc gì phải ra tay. Vì vậy, tấn công (tấn công mặt đất) và trinh sát rất gần nhau.
  7. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    TỔNG QUAN TÍNH NĂNG KĨ CHIẾN THUẬT CỦA T-50 PAK FA
    Tổ hợp tên lửa đối không tầm xa RVV-BD theo mã thiết kế K-37M-810​
    Tổ hợp tên lửa đối không tầm xa RVV-BD theo mã thiết kế K-37M mẫu đạn 810 (K-37M-810) được tổ hợp nhà thầu gồm Tổng công ty cổ phần các tổ hợp tên lửa chiến thuật và đơn vị thành viên là Công ty cổ phần Phòng thiết kế quốc gia về máy công cụ Vympel mang tên I.I. Toropov phát triển cho Đề án PAK FA T-50 trên cơ sở tổ hợp tên lửa đối không tầm xa theo mã thiết kế K-37M mẫu đạn 610M (K-37M-610M) dự kiến dùng cho Đề án MFI Mig-1.42.
    Tương tự nhiệm vụ của tổ hợp K-37M-610M của MFI Mig-1.42, tổ hợp K-37M-810 theo TTZ của RVV-BD trong Đề án PAK FA T-50 được thiết kế cho nhiệm vụ tiêu diệt mục tiêu bay tối quan trọng trong hoạt động tác chiến chiến dịch tấn công hay phòng thủ đường không của không quân chiến thuật đối phương như các loại máy bay trinh sát và chỉ thị mục tiêu, máy bay tiếp dầu, máy bay cảnh giới và chỉ huy đường không, máy bay tiếp sóng và tác chiến điện tử tầm xa. Tính chất và địa bàn hoạt động, mức độ hộ tống bảo vệ của nhóm mục tiêu ưu tiên và môi trường tác chiến của máy bay tiêm kích PAK FA T-50 đặt ra yêu cầu về các đặc tính chiến đấu (đặc biệt là tầm phóng hiệu quả và chế độ dẫn đường) đối với tổ hợp K-37M-810. Tổ hợp K-37M-810 dự kiến trang bị cho PAK FA T-50 là quá trình hoàn thiện tính năng chiến đấu phòng không và chế áp phòng không chiến trường của tổ hợp tên lửa R-37-610 trang bị cho thế hệ máy bay tiêm kích lưỡng nhiệm Mig-31BM và Mig-31M.
    Mẫu dựng đúng kích cỡ GVM-610 ("аба?и,но-весовой маке, "'o-610) của đạn R-37-610 tương tự kiểu đạn K-37M-810 sử dụng cho PAK FA T-50 (ảnh dùng lại từ nguồn ausairpower.net)
    [​IMG]
    Khác với đạn KS-172 RVV-L được thiết kế để treo ngoài, đạn của tổ hợp K-37M-810 được thiết kế để gắn vào giá UVKU-50U trong khoang quân giới nhằm đảm bảo tính năng khí động và tàng hình thiết kế cho máy bay tiêm kích mang trong các phi vụ chế áp phòng không hoặc hộ tống tập kích đường không thọc sâu qua chiến tuyến vào vùng kiểm soát của đối phương. Đạn K-37M-810 có thiết kế khí động tương tự đạn R-37-610 với 4 cánh lái đuôi toàn động có thể gấp gọn và 4 cánh điều hướng ngang thân. Đạn K-37M-810 sử dụng hệ thống dẫn bắn tích hợp kiểu mới 9B-1103M-350/380 tương tự hệ thống dẫn bắn tích hợp của đạn tên lửa đối không tầm trung/trung xa thuộc tổ hợp K-77M2/M2-PD. Để đảm bảo tầm phóng tối đa từ 350 tới 400km đối với mục tiêu bay hướng vào, đạn K-37M-810 sử dụng động cơ thuốc phóng rắn 1 tầng lõi kép đốt chậm 2 chế độ (đạn KS-172 động cơ 2 tầng) và dẫn bắn theo quĩ đạo quán tính treo phía trên mục tiêu có hiệu chỉnh tham số giữa pha theo tình báo từ máy bay mẹ hay hệ thống dẫn đường bên ngoài.
    Mẫu hệ thống dẫn đường tích hợp 9B-1103M-350/380 dùng cho 2 loại đạn tên lửa đối không tầm xa RVV-BD K-37M-810 và RVV-BD KS-172 thuộc Đề án PAK FA T-50 (ảnh Vitaly V. Kuzmin)
    [​IMG]
    Thông số kĩ thuật của tổ hợp tên lửa RVV-BD theo mã thiết kế K-37M-810:
    Tầm phóng tối thiểu đối với mục tiêu bay hướng ra (oинималOная далOнос,O пfска в заднZZ полfс"е?f ?ели): 2,5 km
    Tầm phóng tối đa đối với mục tiêu bay hướng vào (oаксималOная далOнос,O пfска в пе?еднZZ полfс"е?f ?ели): 400 km
    Độ cao mục tiêu trong tầm phóng đẳng cao hiệu quả của đạn tên lửa ('<со,а поле,а ?ели): từ 0,05 km tới 40 km
    Cơ động quá tải của mục tiêu (oаксималOная пе?ег?fзка ?ели): 4,5 g
    Tốc độ tối đa của mục tiêu (oаксималOная ско?ос,O ?ели): 3.000 km/giờ
    Tốc độ tối đa của đạn (oаксималOная ско?ос,O): 6 lần tốc độ âm thanh
    Khối lượng đạn tên lửa (С,а?,овая масса): 600 kg
    Khối lượng đầu đạn (oасса боевой ?ас,и): 60 kg
    Loại giá treo (Тип fс,?ойс,ва): Giá thả đẩy treo trong UVKU-U
    Hệ thống dẫn đường (Сис,ема наведения): dẫn đường quán tính kết hợp cập nhật phần tử vô tuyến pha giữa và tự dẫn radar chủ động, dẫn thụ động theo nguồn nhiễu hoặc nguồn phát xạ điện từ từ mục tiêu ở pha cuối.
    Loại đầu đạn (Тип боевой ?ас,и): đầu nổ mảnh
    Loại ngòi nổ (Тип вз?<ва,ели): ngòi cận đích vô tuyến và ngòi chạm nổ tình huống
    Loại động cơ (Тип двига,ели): động cơ thuốc phóng rắn một tầng lõi kép đốt chậm 2 chế độ
    Kích cỡ đạn tên lửa ("аба?и,н<е ?азме?<):
    - Chiều dài ("лина): 4.200 mm
    - Đường kính thân ("иаме,? ко?пfса): 380 mm
    - Sải cánh ổn hướng thân đạn (Разма. к?<ла): 700 mm
    - Sải cánh điều hướng đuôi đạn (Разма. с,абилиза,о?ов): 1.120 mm
    Đường kính thân đạn tên lửa có cánh gấp gọn khi vận chuyển hoặc gắn trên giá (Т?анспо?,и?ово?н<е габа?и,<): 700 mm
    -------
    PHẦN TRƯỚC:
    Khởi nguồn PAK FA
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg196315#msg196315
    Nguyên lí thiết kế PAK FA
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg196694#msg196694
    Tên gọi đề án T-50 PAK FA của Sukhoi
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg197195#msg197195
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số kĩ thuật máy bay
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg197917#msg197917
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hoạt động
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg198128#msg198128
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hệ thống radar trinh sát dẫn bắn N050
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg198394#msg198394
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hệ thống khí tài đa nhiệm băng sóng dm gắn trên cánh tà trước
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg198745#msg198745
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hệ thống khí tài trinh sát quang điện tử OLS-50
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg200256#msg200256
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Mặt cắt và hình 3D minh hoạ T-50-1
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg200933#msg200933
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Một số hệ thống khí tài dự kiến
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg201710#msg201710
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Hệ thống vũ khí đường không
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg202583#msg202583
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg203473#msg203473
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD theo mã thiết kế K-74
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg204028#msg204028
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD theo mã thiết kế K-MD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg204350#msg204350
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm trung RVV-SD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg205113#msg205113
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm trung RVV-SD theo mã thiết kế K-77M
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg205683#msg205683
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm trung RVV-SD theo mã thiết kế K-77M2 và K-77M2-PD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg207136#msg207136
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm xa RVV-BD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg208094#msg208094
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm trung RVV-BD theo mã thiết kế K-37M-810
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg208437#msg208437
    PHẦN SAU:
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm trung RVV-BD theo mã thiết kế KS-172
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.70
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Một số thông số kĩ chiến thuật của đầu tự dẫn 9B-1103M-350
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg208791#msg208791
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Một số thông tin, hình ảnh bổ sung về thử nghiệm động cơ AL-41F1-117S
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg208864#msg208864
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Động cơ TRDDF-OVT AL-41F1-117S dùng cho PAK FA T-50 (tiếp)
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg209126#msg209126
  8. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    -------------------------
    Theo nga thì RCS của PAK FA sau khi sơn RAM là 0.01-0.03 m2 hơn của F-22
    ЭYР «голого» плане?а YАs ФА в пе?едней полfс"е?е, по о?енкам за?fбежн<. экспе?,ов, сос,авляе, около 0,5 м2. Yосле нанесения на самоле, ?адиопогла?аZ?его пок?<,ия и замен< сf?ес,вfZ?его "она?я на беспе?епле,н<й с ?адио?ассеиваZ?им нап<лением показа,ели ЭYР могf, fменO^и,Oся до 0,01-0,03 м2...
    http://www.oborona.ru/284/112/index.shtml?id=4627
  9. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    TỔNG QUAN TÍNH NĂNG KĨ CHIẾN THUẬT CỦA T-50 PAK FA
    Tổ hợp tên lửa đối không tầm xa RVV-BD theo mã thiết kế KS-172​
    Tổ hợp tên lửa đối không tầm xa RVV-BD theo mã thiết kế KS-172 được tổ hợp nhà thầu gồm Tập đoàn cổ phần phòng không Almaz-Antey và đơn vị thành viên là Phòng thiết kế thử nghiệm Novator giới thiệu trang bị cho máy bay tiêm kích thuộc Đề án PAK FA T-50. Đây là tổ hợp tên lửa đối không tầm xa được phát triển từ tổ hợp tên lửa phòng không để phục vụ trang bị cho máy bay tiêm kích thế hệ 4+ và chương trình Máy bay tiêm kích chiến thuật đa năng MFI.
    Mẫu đạn tên lửa KS-172 kèm giá treo (hình sử dụng từ www.testpilot.ru)
    [​IMG]
    Khác với các đơn vị thuộc Tổng công ty cổ phần các tổ hợp tên lửa chiến thuật chuyên nghiên cứu, phát triển và chế tạo các tổ hợp tên lửa đối không và đối đất có tiếng ngay từ thời Liên xô, các đơn vị thành viên thuộc Tập đoàn cổ phần phòng không Almaz-Antey là những đơn vị chỉ chuyên về thiết kế, phát triển các tổ hợp tên lửa phòng không, tổ hợp tên lửa mặt đất và các tổ hợp tên lửa chống hạm cho hải quân. Trước khi quy tụ trong Tập đoàn Almaz-Antey, các phòng thiết kế thử nghiệm liên quan đã có các chương trình thiết kế phiên bản tổ hợp tên lửa đối không và không đối đất, không đối hạm từ các tổ hợp tên lửa phòng không hay tên lửa mặt đất hiện có. Tổ hợp tên lửa đối không tầm xa RVV-BD KS-172 đã được Phòng thiết kế thử nghiệm Novator (OKB-8) phát triển theo xu hướng này.
    OKB-8 Novator có phương án thiết kế tổ hợp RVV-BD KS-172 từ các kinh nghiệm thiết kế đạn tên lửa cho tổ hợp tên lửa phòng không lục quân như Buk cải tiến (9K37) và Antey-300 (9K81 S-300V), cũng như tổ hợp tên lửa chống hạm và chống ngầm 91RE1/RTE2. Đạn KS-172 sử dụng 2 tầng gồm: tầng phóng có thiết kế khí động và điều khiển cánh đuôi lưới tương tự tầng phóng đạn chống ngầm 91RE1 của tổ hợp tên lửa chống ngầm Kalibr-PLE, tầng đạn có thiết kế tương tự tầng đạn của đạn phòng không 9M82M của hệ thống S-300VM với khả năng lái hướng lực đẩy thông qua họng xả điều hướng và đầu nổ mảnh định hướng.
    Mẫu đạn tên lửa chống ngầm 91RE1 (đuôi lưới) và 91RTE2 của MKB Novator thuộc Tập đoàn phòng không Almaz-Antey (hình sử dụng từ www.areamilitar.net)
    [​IMG]
    So với tổ hợp RVV-BD K-37M-810, tổ hợp KS-172 được thiết kế để treo dưới cánh máy bay tiêm kích làm nhiệm vụ phòng không chống mục tiêu bay tối quan trọng trong hoạt động tác chiến chiến dịch tấn công đường không của không quân chiến thuật đối phương như các loại máy bay trinh sát và chỉ thị mục tiêu, máy bay tiếp dầu, máy bay cảnh giới và chỉ huy đường không, máy bay tiếp sóng và tác chiến điện tử tầm xa. Tổ hợp KS-172 có tầm phóng chống mục tiêu bay hướng vào tới 400 km và sử dụng hệ thống dẫn bắn tích hợp nhiều chế độ với pha đầu dẫn đạn bay theo quĩ đạo quán tính treo phía trên mục tiêu có hiệu chỉnh tham số giữa pha theo tình báo từ máy bay mẹ hay hệ thống dẫn đường bên ngoài.
    Hình minh họa cơ cấu nổ định hướng của đầu nổ đạn phòng không 9M83M trang bị cho hệ thống S-300VM Antey-2500 (hoặc đạn KS-172) của MKB Fakel thuộc Tập đoàn phòng không Almaz-Antey (hình sử dụng từ www.enemyforces.net)
    [​IMG]
    Thông số kĩ thuật của tổ hợp tên lửa RVV-BD theo mã thiết kế KS-172:
    Tầm phóng tối thiểu đối với mục tiêu bay hướng ra (oинималOная далOнос,O пfска в заднZZ полfс"е?f ?ели): 6,5 km
    Tầm phóng tối đa đối với mục tiêu bay hướng vào (oаксималOная далOнос,O пfска в пе?еднZZ полfс"е?f ?ели): 400 km
    Độ cao mục tiêu trong tầm phóng đẳng cao hiệu quả của đạn tên lửa ('<со,а поле,а ?ели): từ 0,003 km tới 30 km
    Cơ động quá tải tối đa của mục tiêu (oаксималOная пе?ег?fзка ?ели): 12 g
    Tốc độ tối đa của mục tiêu (oаксималOная ско?ос,O ?ели): 4.000 km/giờ
    Tốc độ tối đa của đạn (oаксималOная ско?ос,O): 4 lần tốc độ âm thanh
    Cơ động quá tải tối đa của đạn (oаксималOная пе?ег?езка): 20 g
    Khối lượng đạn tên lửa (С,а?,овая масса): 750 kg
    Khối lượng đầu đạn (oасса боевой ?ас,и): 50 kg
    Loại giá treo (Тип fс,?ойс,ва): Giá treo ngoài AKU-100
    Hệ thống dẫn đường (Сис,ема наведения): dẫn đường quán tính kết hợp cập nhật phần tử vô tuyến pha giữa và tự dẫn radar chủ động, dẫn thụ động theo nguồn nhiễu hoặc nguồn phát xạ điện từ từ mục tiêu ở pha cuối.
    Loại đầu đạn (Тип боевой ?ас,и): đầu nổ mảnh định hướng
    Loại ngòi nổ (Тип вз?<ва,ели): ngòi cận đích vô tuyến và ngòi chạm nổ tình huống
    Loại động cơ (Тип двига,ели): động cơ thuốc phóng rắn 2 tầng đốt gián đoạn
    Kích cỡ đạn tên lửa ("аба?и,н<е ?азме?<):
    - Chiều dài tổng thể ("лина): 7.400 mm
    - Chiều dài tầng phóng ("лина с,а?,ового с,fпена): 1.400 mm
    - Chiều dài tầng đạn ("лина ма?^евого с,fпена): 6.000 mm
    - Đường kính thân tầng phóng ("иаме,? с,а?,ового ко?пfса): 510 mm
    - Đường kính thân tầng đạn ("иаме,? ма?^евого ко?пfса): 400 mm
    - Sải cánh ổn hướng tầng đạn (Разма. к?<ла): 610 mm
    - Sải cánh lưới tầng phóng (Разма. с,абилиза,о?ов): 750 mm
    Ngoài các tính năng kĩ chiến thuật nêu trên, OKB-8 Novator còn dự kiến đưa đạn KS-172 vào ống mang phóng như đạn của các tổ hợp tên lửa phòng không và đối đất nhằm tăng thời hạn sử dụng đạn và giảm chi phí công tác bảo đảm chiến đấu. Hiện tổ hợp RVV-BD KS-172 chỉ được xem là tổ hợp tên lửa đối không tầm xa dự phòng cho máy bay tiêm kích thuộc Đề án PAK FA và được tiếp tục hoàn thiện chủ yếu cho thị trường xuất khẩu.
    -----
    PHẦN TRƯỚC:
    Khởi nguồn PAK FA
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg196315#msg196315
    Nguyên lí thiết kế PAK FA
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg196694#msg196694
    Tên gọi đề án T-50 PAK FA của Sukhoi
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg197195#msg197195
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số kĩ thuật máy bay
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg197917#msg197917
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hoạt động
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg198128#msg198128
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hệ thống radar trinh sát dẫn bắn N050
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg198394#msg198394
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hệ thống khí tài đa nhiệm băng sóng dm gắn trên cánh tà trước
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg198745#msg198745
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hệ thống khí tài trinh sát quang điện tử OLS-50
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg200256#msg200256
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Mặt cắt và hình 3D minh hoạ T-50-1
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg200933#msg200933
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Một số hệ thống khí tài dự kiến
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg201710#msg201710
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Hệ thống vũ khí đường không
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg202583#msg202583
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg203473#msg203473
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD theo mã thiết kế K-74
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg204028#msg204028
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD theo mã thiết kế K-MD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg204350#msg204350
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm trung RVV-SD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg205113#msg205113
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm trung RVV-SD theo mã thiết kế K-77M
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg205683#msg205683
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm trung RVV-SD theo mã thiết kế K-77M2 và K-77M2-PD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg207136#msg207136
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm xa RVV-BD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg208094#msg208094
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm trung RVV-BD theo mã thiết kế K-37M-810
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg208437#msg208437
    PHẦN SAU:
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm trung RVV-BD theo mã thiết kế KS-172
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.70
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Một số thông số kĩ chiến thuật của đầu tự dẫn 9B-1103M-350
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg208791#msg208791
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Một số thông tin, hình ảnh bổ sung về thử nghiệm động cơ AL-41F1-117S
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg208864#msg208864
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Động cơ TRDDF-OVT AL-41F1-117S dùng cho PAK FA T-50 (tiếp)
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg209126#msg209126
  10. VietKedoclap

    VietKedoclap Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/02/2005
    Bài viết:
    1.188
    Đã được thích:
    0
    Đề nghị các Đại Gia Vũ Khí Nga phân tích tấm hình mới nhất của PAK FA giúp tiểu muội.
    [​IMG]

Chia sẻ trang này