1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sukhoi PAK-FA | Chiến đấu cơ thế hệ 5 của Nga !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi doantrk, 10/07/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Hì, hành trình không fan là ramjet chứ có gì mà bác khó hiểu ạ?
    Vấn đề lực đẩy lớn ở vận tốc thấp hình như bác không đề cập đến trong phản biện. Ý bác HP là động cơ Ngố có khả năng đẩy tốt trong dải vận tốc cực thấp.
    Về hiệu suất, em chưa hiểu tại sao lại phải duy trì nhiệt độ thoát cao. Em tưởng hiệu suất sinh công là do tỷ số nén và nhiệt độ vào buồng đốt quyết định chứ ạ?
  2. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Bypass khối lượng hay động năng theo em hiểu, thì giống cái option 2 của bác alsou : tăng dòng lưu chất ra.
    Khối lượng thì người ta xịt thêm đồ nặng như nước vào dòng khí xả
    Động năng thì người ta tăng động năng - động lượng của dòng khí ra
    cả 2 cách đều là để tăng động lượng của dòng khí xả -> tăng lực đẩy.
    Em chưa hiểu lực đẩy liên quan gì đến Béc nu li? Nếu là liên hệ vận tốc-áp suất thì mới dính đến cụ ấy chứ ạ?
  3. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Ramjet liên quan gì tới vụ động cơ ở đây?
    Trên thế giới chỉ có dòng intercerpor kiểu mig25 mới nhét động ramjet vào đít (hệt tên lửa) để đạt vận tốc siêu âm cao thôi.
    SR71 là một ngoại lệ với sự kết hợp giữa afterburn liên tục với turbine truyền thống nên cũng có thể xem là ramjet.
    Còn bài hp đề cập đến cái thứ đạn tự hanh kô tuabin gì vận tốc M>1 đọc chả hiểu là viết đến cái gì cả.
    động cơ máy bay chiến đấu vì đặt bên trong thân nên bị giới hạn về đường kính -> khả năng tăng dòng bypass khi hoạt động ở vận tốc thấp khó ổn định. Sau khi đọc kỹ thì tớ phát hiện hp vin vào lý do mấy con su cất cánh từ tàu nga không cần catapult nên cậu ấy tự suy diễn rằng lực đẩy ở vận tốc thấp tốt hơn. Chuyện suy diễn này là hoàn toàn láo toét vì bản thân hệ thống sky-jump trên tàu Nga , Ấn và Anh chỉ thích hợp và có ưu điểm cao với các VTOL, SVTOL hoặc các máy bay chiến đấu hạng nhẹ có tải trọng cất cánh thấp, tầm hoạt động ngắn như
    Su 27-sea variant, Su33, harrier,F35...
    Còn catapult nó hỗ trợ cực mạnh cho việc cất cánh của các máy bay cường kích, máy bay điện tử : A6,A7,F16, Skyhawk...
    So sánh 2 hệ thống như huy phúc chả khác nào bảo máy bay giấy mạnh hơn máy bay thật vì chả cần catapult vẫn cất cánh vèo vèo. Đây là ngụy biện,
    Cái vụ nhiệt độ thoát khỏi tuabin (TAT) cao mà vẫn đảm bảo tối ưu công suất thì nó thiên về bên dân dụng nhều hơn. Tớ không có kiến thức về vấn đề TAT của động cơ phản lực. Nhưng trong cấu tạo có ít tầng cánh sinh công của động cơ phản lực như vậy thì về cơ bản TAT sẽ cao hơn tua bin dân dụng nhiều và hiệu suất thì chắc chắn thấp lòi ra rồi.
  4. PhoenixSGC

    PhoenixSGC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2010
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Khổ thân giáo sĩ Kiên. Lực đẩy I = mC với C là vận tốc dòng khí gas thoát. Giáo sĩ xịt nước vào còn gì là C nữa. Bây giờ hiểu tương quan gì với ông pet mù lì chưa?
  5. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    hố hố, thong manh nhất quả đất.
    Lực thì ký hiệu là l
    vận tốc dòng khí thì ký hiệu là C
    Chắc tẩu hỏa nhập ma, vừa mới học được e=mC vào đây bốc phét
    phun nước vào là siêu pháo đài bay B-52 của mèo chứ ai xa lạ hả Phô. Phun nước để tăng m, Phô ạ
  6. PhoenixSGC

    PhoenixSGC Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/04/2010
    Bài viết:
    49
    Đã được thích:
    0
    Hố hố...giáo sĩ không biết cái công thức ấy cũng vào bốc phét nhể. Tặng thêm cái nè. Xịt nước giảm c rồi giáo sĩ bay bao nhanh hả?
    S = m(c ^' v)
    hiểu tại sao là dùng ký tự c chưa?
  7. Bac_gia

    Bac_gia Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    07/10/2003
    Bài viết:
    110
    Đã được thích:
    0
    Toàn phô diễn kiến thức cóp nhặt. Thôi, dừng đưọc rồi đấy, cố gắng học mà kiếm cái job đủ sống ở bển.
  8. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    F=[(mv2)-(mv1)]/ t2-t1
  9. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Chuẩn ko cần chỉnh!
    Lãng phí thời gian với topic kiểu này
  10. SSX999

    SSX999 Guest

    Không biết bạn hiền có tài liệu nào để khẳng định điều này, Su-35, Mig-31, F-22 hiện đang hoạt động ở tỷ số nén tối đa trên dưới 30:1 đấy bạn ạ, F-22 là 31,5:1. Do đó nhiệt đốt tối đa 1700 độ là đương nhiên. Vật liệu không cho phép mà chúng nó đang bay ầm ầm kìa. Dòng động cơ thương mại, người ta đã thử nghiệm lên đến 44:1.
    Bạn thử so sánh động cơ Mig-31 với F-22 xem, rất thú vị, chúng rất giống nhau.

Chia sẻ trang này