1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sukhoi PAK-FA | Chiến đấu cơ thế hệ 5 của Nga !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi doantrk, 10/07/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    À à à, cái này dễ hiểu mà, thằng Mig-35 ăn gian, thử sau nên xoáy nòng (giống như xe honda 67 ấy). cho nên chiến thắng nhưng chạy tốn nhiên liệu bỏ mịa. Đến khi bán thật, sản xuất đại trà không phải hàng độ thế là toi.
  2. SSX999

    SSX999 Guest

    Tin về vụ này rất ít, có lẽ nhà em đã nhầm ở mấy bài trước là Mig-35 chưa thử. Nghe mấy 4rum thì là đã thử rồi.
    Nhưng cái tin máy bay nằm hít đất của bác thì quả là kinh. Trong này nó nói thử như thế này này:
    Mời các ông muốn xơi món 10 tỷ đến sân bay Leh, độ cao 3500m, cao nhất thế giới luôn.
    Hạ cánh, tắt động cơ (chắc khi vẫn đang chạy) bật lại động cơ cất cánh lại luôn.
    http://www.stratpost.com/mmrca-trials-chance-to-match-highest-take-off-record
  3. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Bác học Tây có khác. Em học trường làng chỉ biết đến thế này:
    1/ Quá trình nén: Nhiệt không phải là "được truyền vào" mà phát sinh do sự nén, tính bằng nhiệt động học. Tùy quá trình coi là đẳng tích, đẳng áp hay đẳng xxx gì đó, nhiệt này khác nhau. Không lẽ bác học tuốc bin mà phát biểu câu cảm tính đến vậy?
    2/ Quá trình đốt: không hiểu tại sao quá trình đốt của bác lại có thể giảm áp: "áp suất nén giảm một chút" nhỉ? Đây là quá trình tăng cả nhiệt và áp dữ dội nhất trong tất cả các động cơ nhiệt (bản chất là tăng nhiệt do sự cháy và tăng áp do lượng khí sản phẩm cháy đồng thời xảy ra).
    Thứ hai, quá trình đốt không phải là quá trình tích lũy thêm năng lượng như bác khẳng định, mà là quá trình giải phóng năng lượng (của nhiên liệu, bằng sự cháy).
    3/ Khẳng định sai hoàn toàn ở chỗ bôi vàng. Quá trình giải phóng năng lượng xảy ra trong buồng đốt chứ không phải trên cánh turbin. Năng lượng giải phóng làm tăng nhiệt và áp, vật chuyển năng lượng chính là dòng khí thải vừa nóng vừa lao như điên ra khỏi buồng đốt. Turbin phát động là thứ dùng để thu hồi một phần năng lượng của dòng này để sử dụng cho phần nén, để quay fan, để phát điện cho MP3 của phi công, để .... chứ turbin không hề là nơi giải phóng năng lượng.
    Cần nhớ rằng turbin chỉ thu được động năng của dòng khí, nên chuyện bố trí buồng đốt, chế độ đốt, cửa buồng đốt ... thế nào để gia tốc dòng khí lên lớn nhất có thể (và giảm nhiệt dòng khí thải) là việc của ông thiết kế động cơ, giỏi thì nhiệt thoát nhỏ vận tốc lớn đít xanh lè, dốt thì nhiệt thoát lớn vận tốc nhỏ đít đỏ lòm, thế thôi.
    Mà bác làm ơn để cụ Ác si mét yên nhé, việc của cụ ấy là ở bên ngành thủy/khí động học chứ không có liên quan đến nhiệt động /nhiệt động lực học.
    Cái tràng giang đại hải của bác làm em nghi rằng bác không được đào tạo như bác đã quảng cáo, hoặc kết quả học giai đoạn cơ bản của bác không được tốt cho lắm!
    Kính bác!
  4. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    He he, chắc mấy thằng chuyên gia Ấn hẳn là dummy lắm thì mới thử kiểu này. Máy bay đã nằm trên mặt đất rồi muốn cất cánh thì chỉ việc khởi động rồi cất cánh như bình thường. Đã thế thì việc gì phải thử nữa ???
    Như nguồn bạn SSX đưa thì còn có lý: Hạ cánh chạm đất - Tắt máy - (Khởi động lại) Bay vọt lên tại chỗ (vừa chạm đất)
    Vậy thì hẳn bạn có cái nguồn chính thống nhỉ ???
    Được Russianfan sửa chữa / chuyển vào 17:14 ngày 22/04/2010
  5. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Tớ nghĩ test kiểu hạ - tắt - khởi động lại - lên luôn khó có khả năng được chấp nhận, bởi chỉ cần lỗi là máy bay nát luôn.
    Test này tớ nghĩ chỉ đơn giản là hạ cánh - nạp liệu - bay lên, thử khả năng chiến liên tục khi có chiến sự. Các máy bay bị thử thách lúc bay lên luôn do đã no dầu (không loại trừ Ấn bắt đeo mockup của đồ chơi nữa) nên gần như bị cất cánh toàn tải. Động cơ ẹ, hay không khởi động lại được bằng máy khởi động cơ hữu, đều coi là phốt. Các máy bay gặp "vấn đề" chắc là chỉ ở 2 chuyện: động cơ khởi động cơ hữu không nổ được máy vì khí quá loãng, hoặc quãng đường cất cánh ko đạt yêu cầu.
    Lô dích, Ấn không thể đặt ra các bài toán tự sát, nên họ bắt cất cánh trong khoảng 400m chẳng hạn, nếu không cất nổi thì còn đường mà phanh chứ?
    Tớ nghĩ Ấn đặt bài toán này phù hợp giả thiết là có chiến sự, các máy bay tăng cường từ căn cứ xa hoặc hạ cánh khẩn cấp tại Leh phải đủ khả năng quay về căn cứ chính (vì Leh ko có hạ tầng hỗ trợ loại đó chẳng hạn) . Do vậy sẽ bắt máy bay sau khi nạp dầu phải tự lên được, hoặc quay lại chiến tiếp được.
    Được kien0989 sửa chữa / chuyển vào 17:25 ngày 22/04/2010
  6. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Tôi lại nghĩ là có gì đâu mà tự sát. Máy bay hạ cánh chạm đất - tắt máy - giảm tốc - khởi động lại động cơ - tăng tốc - cất cánh bay vọt lên. Cái này có lẽ là để thử tình huống máy bay đang hạ cánh nhưng phát hiện đường băng bị hư (do địch đánh phá) và buộc phải bay vọt lên lại. Cái khó ở chỗ là Leh có độ cao hơn 3,500 m nên không khí rất loãng cũng như nhiệt độ vào mùa đông có thể là dưới -20o nên việc này sẽ phức tạp hơn. Chúng ta cũng không biết là bài thử giới hạn quãng đường mà máy bay chạy trên đường băng là bao nhiêu.
    Nói đến đây lại nhớ trường hợp tương tự mới xảy ít lâu ở Nội Bài khi một máy bay cũa hãng Fedex đang hạ cánh thì phát hiện xe lau đường băng phía trước và buộc phải bay vọt lên lại.
    Theo nguồn mà bạn SSX đưa thì đây cũng chỉ là 1 bài thử trong nhiều bài nhằm xác định các thông số cất cánh (với tải trọng hữu dụng ?) của các ứng viên
  7. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Nhưng vấn đề máy bay thực hiện test này mà fail thì đi mất cái máy bay chứ bác? Khi hạ cánh-giảm tốc đã nuốt khơ khớ đường băng, lại vừa chạy vừa khởi động vừa tăng tốc, lỡ không đủ gia tốc để bốc đầu thì ... xuống ruộng à
    Vụ chưa chạm đường băng mà bốc lên thì ko vấn đề gì, quả tắt máy mới là khoai chứ ạ. Thường hạ cánh động cơ vẫn idle để còn taxi về chỗ, ai lại bắt người ta tắt máy bật lại, ngại chết đi được
  8. mig1000

    mig1000 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    20/06/2008
    Bài viết:
    1.770
    Đã được thích:
    2.587
    Bài Test tắt động cơ và bật lại bay tiếp để thể hiện tính sẵn sàng chiến đấu ngay của mỗi loại máy bay trong điều kiện độ cao và không khí loãng. Khi tuần tra về tới sân bay thì lệnh báo động sẵn sàng chiến đấu (tớ dự thế). Có thể có cả bài Test là máy bay đang hạ cánh cách mặt đất khoảng 5-20m đang xuống lại vọt lên bay tiếp (thử độ khoẻ của động cơ) vụ này em Su-27 đã biểu diễn một quả trên đường cao tốc, bụi bốc mù mịt mà bác nào đã đưa clip ở diễn đàn này rồi (lâu, không nhớ và lười xem lại). Tuy nhiên clip đó khá nổi tiếng nên bác nào quan tâm google sẽ thấy.
  9. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Các thủ trưởng và các anh giai cứ bình tĩnh đón khách mới phải phép chứ ạ Vất vả lắm mới quy tụ được các chiên da uy en quay về thỉnh giảng tại trường làng PAK FA nên huyphong nghĩ các anh giai cứ kiên nhẫn kính lùi giúp vài li để các chiên da có khí thế viết tiếp chứ ạ
    Huyphong đã dọn sẵn dao thớt và gia vị động cơ tuốc bin phản lực ở đây ( http://www.quansuvn.net/index.php/topic,13010.msg211636.html#msg211636 ) để mời các chiên da đầu bếp xuống tay biểu diễn
  10. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    TỔNG QUAN TÍNH NĂNG KĨ CHIẾN THUẬT CỦA T-50 PAK FA
    Tổ hợp tên lửa chống radar PRLR​
    [​IMG]
    Máy bay tiêm kích thế hệ 5 PAK FA của Nga có nhiệm vụ chiến đấu chủ yếu là phòng không và chế áp phòng không trên không phận chiến trường nhằm phát hiện và tiêu diệt các tổ hợp vũ khí đường không và tổ hợp vũ khí phòng không của đối phương. Thực hiện nhiệm vụ chế áp phòng không, máy bay tiêm kích PAK FA dự kiến được trang bị tổ hợp tên lửa chống radar Kh-58UShKE (Х-58УШsЭ) có thể mang bằng giá treo UVKU-50 gọn trong khoang quân giới do tổ hợp nhà thầu gồm Tổng công ty cổ phần các tổ hợp tên lửa chiến thuật và đơn vị thành viên là Công ty cổ phần Phòng thiết kế chế tạo máy quốc gia Raduga (zАz ""осfда?с,венное oа^инос,?ои,елOное конс,?fк,о?ское бZ?о "Радfга") cung cấp. Tổ hợp nhà thầu đã tiến hành bước thử nghiệm hệ thống vũ khí chính thức cho tổ hợp tên lửa chống radar Kh-58UShKE từ năm 2006 và hiện đang cung cấp các lô đạn thử nghiệm trang bị cho Không quân Nga.
    Đạn tên lửa Kh-58UShKE sử dụng hệ thống điều khiển gồm đầu dẫn thụ động băng rộng 4 dải tần bám theo nguồn phát radar của đối phương và hệ dẫn đường quán tính không gắn trên bệ quay ('~НС - безпла,"о?менная ине??иалOная навига?ионная сис,ема) cho phép đạn tiêu diệt đài phát sóng dạng xung nhảy tần trong khoảng từ 1,2 tới 11 GHz (băng sóng dm và cm dùng cho các đài trinh sát, bám sát và điều khiển hỏa lực) hay đài phát sóng duy trì băng A (băng sóng mm và cm dùng cho các đài điều khiển hỏa lực). Tổ hợp tên lửa chống radar Kh-58UShKE có khả năng tấn công các đài radar theo tình báo nạp trước hoặc các đài radar do máy bay mang tên lửa hay hệ thống trinh sát điện tử phát hiện và cung cấp trong quá trình hành quân.
    Thông số kĩ chiến thuật của tổ hợp tên lửa chống radar Kh-58UShKE
    - Trần phóng đạn của máy bay mang tên lửa tại thời điểm phóng ("иапазон вС): không thấp hơn 0,8
    - Đầu nổ ('оевая ?ас,O): 149 kg kiểu nổ phá
    - Khối lượng đạn sẵn sàng phóng (С,а?,овая масса ?аке,<): 650 kg
    - Kích cỡ đạn với cánh và đuôi gấp gọn ("аба?и,< ?аке,< со сложенн<ми консолями к?<ла и опе?ения):
    -- Chiều dài (длина): 4,19 m
    -- Bề rộng (^и?ина): 0,4 m
    -- Chiều cao (в<со,а): 0,4 m
    - Sải cánh (Разма. к?<ла): 0,8 m
    - Đường kính thân ("иаме,? ко?пfса): 0,38 m
    [​IMG]
    -----
    PHẦN TRƯỚC:
    Khởi nguồn PAK FA
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg196315#msg196315
    Nguyên lí thiết kế PAK FA
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg196694#msg196694
    Tên gọi đề án T-50 PAK FA của Sukhoi
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg197195#msg197195
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số kĩ thuật máy bay
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg197917#msg197917
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hoạt động
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg198128#msg198128
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hệ thống radar trinh sát dẫn bắn N050
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg198394#msg198394
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hệ thống khí tài đa nhiệm băng sóng dm gắn trên cánh tà trước
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg198745#msg198745
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Phần thông số hệ thống khí tài trinh sát quang điện tử OLS-50
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg200256#msg200256
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Mặt cắt và hình 3D minh hoạ T-50-1
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg200933#msg200933
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Một số hệ thống khí tài dự kiến
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg201710#msg201710
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Hệ thống vũ khí đường không
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg202583#msg202583
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg203473#msg203473
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD theo mã thiết kế K-74
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg204028#msg204028
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm ngắn RVV-MD theo mã thiết kế K-MD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg204350#msg204350
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm trung RVV-SD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg205113#msg205113
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm trung RVV-SD theo mã thiết kế K-77M
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg205683#msg205683
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm trung RVV-SD theo mã thiết kế K-77M2 và K-77M2-PD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg207136#msg207136
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm xa RVV-BD
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg208094#msg208094
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm xa RVV-BD theo mã thiết kế K-37M-810
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg208437#msg208437
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối không tầm xa RVV-BD theo mã thiết kế KS-172
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.70
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Một số thông số kĩ chiến thuật của đầu tự dẫn 9B-1103M-350
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg208791#msg208791
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp pháo đối không bắn nhanh Gsh-301
    http://www.quansuvn.net/index.php/topic,13010.msg215281.html#msg215281
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa chống radar PRLR
    http://www.quansuvn.net/index.php/topic,13010.msg215658.html#msg215658
    XEM TRƯỚC PHẦN TIẾP THEO
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa chống hạm PKR
    http://www.quansuvn.net/index.php/topic,13010.msg215877.html#msg215877
    Tổng quan tính năng kĩ chiến thuật của T-50 PAK FA - Tổ hợp tên lửa đối đất có điều khiển TURVZ
    http://www.quansuvn.net/index.php/topic,13010.msg216917.html#msg216917

Chia sẻ trang này