1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sukhoi PAK-FA | Chiến đấu cơ thế hệ 5 của Nga !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi doantrk, 10/07/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Vấn đề ở chỗ là chúng ta không có đủ thông tin về các bài thử này nên chỉ dự đoán thôi. Ở Leh có rất nhiều bài thử và bài thử nêu trên cũng chỉ là 1 trong số đó và cũng chẳng có thông tin nào nói 4 máy bay đã thất bại ở bài này hay ở các bài khác. Nói chung là bài thử chắc phải rất khó và phức tạp thì mới khiến các anh tài như EF-2000, Rafale, F-18 và F-16 "đo đất". Chứ còn Hạ cánh - dừng lại - tắt máy - nạp nhiên liệu / vũ khí - khởi động -cất cánh lại thì quá đơn giản, trừ khi là bài thử yêu cầu máy bay phải cất cánh với tải trọng gần mức MTOW khiến các anh tài bó tay bởi không khí trên cao quá loãng khiến cho động cơ của 4 máy bay này đã không thể đạt được lực đẩy tối đa như thiết kế và vì thế không thể cất cánh với MTOW như thiết kế.
  2. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Tớ đang đặt giả thiết hướng khác: máy khởi động gắn trên máy bay không khởi được khi khí loãng cỡ Leh và bài toán là phải tự khởi không cần hỗ trợ.
    Chứ sân bay mà đủ thiết bị thì có khi nó lắp con quạt gió to đùng thổi thẳng vào ống hút, sợ gì khí loãng , hoặc là lắp con khoan bosch vào ngoáy trợ lực thì gì chả xong
    Cũng phải nói là tớ phục lăn các bác cà ri về vụ tét này. Cứ tưởng là chơi kiểu air show rồi ông nào lobby xịn thì thắng, chứ trò thử thực tế này quả là bất ngờ.
    hé hé, không rõ có trò bắt lượn trước mũi Su30mki với radar của PAK để thử dò RCS không nhể!
    Được kien0989 sửa chữa / chuyển vào 19:00 ngày 22/04/2010
  3. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Tóm lại là IAF đã qua rất nhiều vụ không chiến ở độ cao sáu nghìn mét trở lên, cụ tỷ là ở Kargil:
    http://vayu-sena.tripod.com/kargil-air_power_at_work.html
    người Ấn nhận thấy rằng:
    "Before discussing the IAF operations, it is important to understand the con***ions in which the aircraft fly. As they move through air, the flow over the wings (of the planes) and over the rotor blades (of helicopters) provides a lifting force *****pport the craft in the sky. At high altitudes, the air density is lower than what it is at lower heights, for which the planes are designed. Consequently, in the rarefied atmosphere, for the same forward speed the corresponding lifting force is reduced.
    The terrain in and around Kargil is between 4,572 metres and 5,486 m above sea level. The aircraft are, therefore, required to fly at altitudes of about 6,100 m. The density of the air at these heights is roughly 30 per cent less than that of the air at sea level. This causes a reduction in the weight that can be carried, and also the pilot''s ability to manoeuvre as the radius of a turn is higher here than at lower levels. Also engine performance deteriorates with altitude, as for the same forward speed a smaller mass of air goes into the jet engine of the fighter or the engine of the helicopter, compared to low altitudes. "
    tức là ở độ cao lớn thì giảm tải trọng hữu ích và giảm độ cơ động.
    Tức là ăn nhậu gì các chú Ấn cứ gắn cho vài bao cát vào cánh rồi cho bó vỉa dăm làn, chú nào tụt hơi thì vứt bao cát khẩn trương.
    Riêng đoạn này dính đến vấn đề deador alive nên chắc không dám khoan khoét gì, điển hình như quả Mirage té ra rứt là tiểu thư đỏng đảnh:
    "The state-of-the-art Indian Mirage-2000 planes conduct electronic warfare, reconnaissance and a few sorties of ground attack, for which a great deal of accuracy is needed, using the ''smart'' weapons that this plane can carry"
    Hĩ hĩ, bà cô ế thỉnh thoảng õng ẹo đeo dăm quả bom đi làm cảnh
  4. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    cho đến nay tin tức mới chỉ từ 1 bài báo .ru thế mà đám rồ Ngố đã rống to thế. Tin tức chính thức của Ấn chỉ nói thế này thôi:
    "The officials confided that four of the five aircraft in the MMRCA competition faced problems starting up in the rarefied atmosphere of Leh, and the IAF had to ask the manufacturers to undertake modifications in the aircraft''s fuel systems."
    Hoàn toàn không rõ là các các máy bay "faced problem" có phải là "serious problem" hay không" hay là có thể điều chỉnh được. Nếu Gripen NG được ân hạn thì những thằng còn lại chắc chắn sẽ được thêm thời gian để "fix problem"
    Once the flight trials are completed, the MMRCA evaluation team headed by the Principal Director, Air Staff Requirements, Air Commodore R.K. Dhir will write the technical report, narrowing down the competition to three or four contenders. Thereafter, the commercial bids will be opened, with the lowest bidder ?" as per India''s defence procurement procedures ?" winning the contract
    Sau khi fix problem xong thì 3-4 chú sẽ vào shortlist. Khả năng:
    chọn 1-2 chú
    không chọn chú nào cả, phát triển Tejas
    không chọn chú nào cả, không phát triển Tejas, mua đám M2k của UAE về nâng cấp + mua tiếp Su30MKI
    Thế nên hài kịch còn dài đừng vội rồ dại bày tỏ lòng trung thành với mẹ Ngố sớm thế.
  5. porthos

    porthos Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    12/10/2004
    Bài viết:
    964
    Đã được thích:
    0
    IAF qua trận Kargil xong mới thấy Mig27, Mig21 toàn phò. Ếch hấp được Pak còn bị nó hấp diêm 1 cái, 1 cái tự rơi. M2K mang bom làm cảnh xuất kích vài phát bộ binh Ấn lên cắm cờ trên Tiger Hill luôn. Đúng là thực tế lúc nào cũng vả vào mõm hợi vàng.
    Với các thể loại flying coffin made in Russia, phi công Ấn nổi tiếng có số giờ thực hành nhảy dù cao nhất thế giới. Điều này chắc chắn sẽ giúp họ rất nhiều trong cuộc chiến với Pak hoặc Khựa sắp tới.
  6. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Ơ thế ra là ném bom biểu diễn à.
    Đã bẩu rồi Mirage là dạng bưng bô đổ chậu ném giấy bạc phủ nhiễu cho Mig đi tẩn nhau.
    Thi thoảng anh Mig mỏi ở nhà thì bà cô ế mới tậm toẹ đi tập ném bom.
    Chỉ khổ mấy chú Cà ri chót mua Mỉ cứ phải bơm mấy vụ bắn tập thành quyết định cuộc chiến.
    Khác gì bơm quả đổ bộ nóc măng đi, dưới ngòi bút sử tây thì đấy là then chốt xoay cục diện.
    Cũng tốt thôi, thể hiện sự quay quắt bẩn bựa của ... (tự điền )
  7. gabeo2010

    gabeo2010 Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    29/04/2009
    Bài viết:
    2.616
    Đã được thích:
    8
    Màđến phi công Anh, Mỹ, Hà lan bay tóc nađô với cả F16 ở Ap cũng rơi toanh toách, chẳng nhẽ đấy cũng là các flying coffin.
    F 22 bay ở Mỹ trời trong nắng đẹp cũng rơi toanh toách thì gọi là cái chi hở Pò
  8. AndrewTran

    AndrewTran Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/05/2006
    Bài viết:
    3.135
    Đã được thích:
    80
    C = Effective exhaust velocity (m/s)
    I = specific impulse in seconds
    Specific impulse is the change in momentum per unit mass for rocket fuels, or rather how much more push accumulates as you use that fuel.
  9. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Cho nhìn kiến thức trẻ con này:
    [​IMG]
    khờ khờ, tớ tưởng chần viết l là lờ, ko nghĩ ra là i hoa.
  10. a2p2t

    a2p2t Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/05/2006
    Bài viết:
    925
    Đã được thích:
    2
    Tớ chẳng rành mấy cái này, nhưng thấy lạ là bạn Phò-en-nix đưa ra cái công thức trên. Đọc một tràng càng chẳng hiểu cái gì.
    Bạn Trần đưa ra phần ghi chú, thì I là xung lực (thuật ngữ tiếng Việt), đơn vị là N/s
    Kiểm tra công thức theo đơn vị
    N/s=kg*m/s
    Còn nếu theo bạn Pho-en-nix thì "lực đẩy":
    N=kg*m/s ???

Chia sẻ trang này