1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sukhoi PAK-FA | Chiến đấu cơ thế hệ 5 của Nga !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi doantrk, 10/07/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Sửa rồi vẫn còn lòi ra. Tự cho vô mồm nuốt đi
  2. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    há há, "khí cháy" là "buồng đốt" hả bạn của Pò
    "quá trình cháy" là "buồng đốt" hả bạn của Kê
    Dân kỹ thuật mà không hiểu nổi câu từ kỹ thuật, học hành thế à, bạn của Phù
    Thôi nào ngoan, tự trình bày hiểu biết về chu trình Brayton đi, có gì sai tớ và các bạn khác sẽ sửa giúp cho, đặng có tý kiến thức mà đi làm chiên da ở chỗ khác!
    Về mặt chính tả, nên đọc hết câu của người viết, rồi dùng cái trên cổ phân tích 1 tý, mới nên trả lời, kẻo bị người ta cười cho cái danh giá chuyên gia turbin học Nga học Tây! Hay là cái thói quen phản khoa học đó ở bển không dạy???
    Được kien0989 sửa chữa / chuyển vào 11:52 ngày 27/04/2010
  3. alsou

    alsou Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/07/2003
    Bài viết:
    2.780
    Đã được thích:
    786
    Sao hèn thế hả kien? viết sai không dám nhận âm thầm đi sửa rồi chửi người khác ngu? tài ngụy biện với mặt dày của bạn thì tớ thua xa rồi
  4. SSX999

    SSX999 Guest

    Hình bạn vẽ chẳng giống cái gì cả, ngờ rằng sai toàn bộ,ở cửa xả sao nhiệt lại tăng thế.
    Còn sai thì thiên hạ sai khối. Ví dụ đây mới là chu trình Otto đúng này, hình trang trước sai.
    http://ttvnol.com/forum/quansu/1185082/trang-53.ttvn#16366867
    http://theory.phy.umist.ac.uk/~ju***h/stat_therm/img97.gif
  5. SSX999

    SSX999 Guest

    Kiên cóc sai bạn ạ, hắn chỉ thiếu chữ động thôi.
    Thế giải xong bài tập về nhà chưa đấy?
    Khí cháy tỉ trọng rô = 30 lao với vận tốc 3600 m/s; hỏi áp suất động là bao nhiêu.
    Em nào xung phong trả lời? Em alsou đâu hôm nay lại trốn học hả!!! Thế này thì làm sao tốt nghiệp.

  6. SSX999

    SSX999 Guest

    Không giảm mà lại còn tăng bạn alsou nhỉ!!! Cái sơ đồ của tớ là lý thuyết.
    Tiến sĩ đi buôn chả lại với mấy bà đồng nát đâu. Nhưng tớ thấy bạn học sách Tây mà thế thì kinh dị đấy.
    Thế ở bên ấy có môn học nào tên là Nhiệt động kỹ thuật không? Ở trong nước, bọn nào học xong môn này (lên lớp đầy đủ, đi thi được 5 trở lên) đảm bảo làm được cái lò ấp trứng vịt nở đúng ra vịt, ngan ra ngan.
    Hay chuyên ngành của bạn là Tiếp thị tua-bin, Mỹ thuật hàng không chẳng hạn.
  7. Russianfan

    Russianfan Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    13/10/2008
    Bài viết:
    2.547
    Đã được thích:
    3.146
    Thử nghiệm của các ứng viên tham gia gói thầu máy bay chiến đấu đa năng tầm trung (MMRCA): Cơ hội để đạt được kỷ lục cất cánh cao nhất
    Thứ Bảy, Ngày 12, tháng 9, năm 2009
    Tác giả: Joshi Saurabh
    Các chuyến bay thử nghiệm cho gói thầu 126 máy bay chiến đấu đa năng tầm trung (MMRCA) hiện vẫn đang được tiến hành tại Ấn Đô. Đây không chỉ là một thử nghiệm để lựa chọn máy bay cho Không quân Ấn Độ (IAF) mà còn là cơ hội cho sáu ứng viên thiết lập các kỷ lục cất cánh tại nơi có độ cao lớn nhất trên thế giới, từ các đường băng tại Leh thuộc bang Jammu-Kashmir Ấn Độ. Trong khi Boeing F/A-18 là máy bay đầu tiên được thử tại đây, Boeing đã không thể bình luận bất cứ cột mốc quan trọng gì mà chiếc F/A-18 đã đạt được ở đây
    Tuy nhiên để hiểu được mức độ của các thách thức , StratPost đã nói chuyện với Lockheed Martin (Công ty mẹ của F-16). Chiếc F-16 một động cơ hiện đang tiến hành các thử nhiệm cho MMRCA (RF: Tại các nơi khác) sẽ là máy bay kế tiếp sau F/A-18 cất cánh từ Leh. Leh được xem là một trong những bài kiểm tra khó khăn hơn cho các máy bay đang được thử nghiệm. Chúng được yêu cầu hạ cánh, tắt máy và cất cánh lại từ đó. Leh không phải là sân bay lạnh nhất trên thế giới nhưng chắc chắn nó là sân bay nằm ở độ cao lớn nhất. Ý tưởng này là nhằm đánh giá một máy bay sẽ trình diễn như thế nào ở độ cao lớn (trong trường hợp này là cao nhất), ở nhiệt độ lạnh và trong điều kiện không khí loãng. Trong khi Lockheed Martin không cho biết chi tiết các thử nghiệm đang diễn ra của chiếc F-16 tại leh, họ cung cấp cho StratPost các kinh nghiệm đã có của F-16 trong các điều kiện tương tự.
    Nơi cao nhất mà từ đó F-16 cất cánh cho đến nay chính là căn cứ không quân Peterson tại Colorado Springs, bang Colorado ở độ cao 6.035 feet (~1,840 m). Colorado Springs cũng là vị trí của Học viện Không quân Hoa Kỳ. Căn cứ không quân Peterson, theo John Giese của Lockheed Martin, cũng có thể được cho một cách chắc chắn là nơi có mật độ không khí loãng nhất mà một chiếc F-16 cất cánh. Trong khi đó Leh nằm ở độ cao khoảng 10.500 feet ( ~ 3,200 m)
    Với những hạn chế được đặt ra với các thông tin về các cuộc thử nghiệm mà các công ty tham gia được phép công bố, Giese đã có điều này để nói: "Hãy để tôi giải thích nó theo cách này. Chúng tôi đã có kinh nghiệm với những thử thách này. Vì thế chúng tôi có niềm tin rất lớn là máy bay F-16 sẽ vượt qua? Đây sẽ là một thương vụ lớn nhất từ trước tới giờ của Lockheed Martin? Nhà cung cấp này dường như cũng ý thức được quyền khoa trương đi kèm với chiếc F-16 cất cánh từ Leh. "Hãy chỉ nói điều nay sau khi thử nghiệm này đã kết thúc, Colorado Springs sẽ không còn là nơi cao nhất mà từ đó một chiếc F-16 cất cánh nữa," Giese nói, với một nụ cười đắc ý có thể được cảm nhận được ngay cả qua điện thoại.
    Các địa điểm lạnh nhất mà F-16 đã hoạt động là Căn cứ không quân Eielson ở bang Alaska, nơi nhiệt độ thường xuyên giảm xuống -30 độ C. Vĩ độ cực bắc nơi mà F-16 hoạt động chính là Căn cứ không quân Main ở Bodo, Na Uy, phía trên vòng cực 66,5 độ Bắc, nơi nhiệt độ mùa đông trung bình là 0 độ C. Ở Leh nhiệt độ hạ xuống dưới - 20 độ C vào mùa đông.
    Lockheed Martin cũng đệ trình các thông số liên quan tới mật độ không khí, "F-16 cung cấp cho Ấn Độ được xác nhận hoàn toàn có thể bay lên đến độ cao 15,240 m (50.000 ft). Tại độ cao 15,240 m , áp suất khí quyển chỉ còn 110 millibars, tức chỉ bằng 1/9 của áp suất không khí tại mực nước biển. "
    Thật thú vị, nguồn từ không quân Ấn Độ cho biết các cuộc kiểm tra tại Leh của các máy bay sau cùng sẽ diễn ra trong các tháng thậm chí còn lạnh hơn nữa. Điều này được cho là đưa ra các thử thách không bằng nhau về độ khó khăn cho tất cả các ứng viên. Tuy nhiên, việc thử nghiệm kéo dài hàng năm trời đã khiến các ứng viên buộc phải thử nghiệm tại Leh vào các thời điểm khác nhau.
    Kết luận:
    - Các cuộc kiểm tra tại Leh gồm nhiều bài thử khác nhau nhằm xác định các khả năng / thông số cất cánh tại khu vực có độ cao lớn, không khí loãng và nhiệt độ thấp. ?oHạ cách ?" Tắt máy ?" Khởi động ?" Cất cánh lại? chỉ là một trong số các bài đó.
    - F/A-18 đã không vượt qua các thử nghiệm tại Leh nên việc Boeing im bặt sau cuộc thử nghiệm là điều dễ hiểu.
    - Kế sau F/A-18 là F-16. Dù cho các chuyên gia của Lockheed Martin rất tự tin và mạnh miệng trước cuộc thử nghiệm nhưng đến gần đây chúng ta đã biết là F-16 cũng đã thất bại.
    - Các máy bay thử nghiệm sau cùng là Rafale, Mig-35 và EF-2000 thậm chí còn phải chịu thử thách lớn hơn bởi nhiệt độ hạ xuống thấp nữa. Jas-39NG đến nay vẫn chưa thử nghiệm bởi tháng 5 tới nó mới tới Ấn. Như vậy phần thử của Jas-39NG sẽ là dễ thở nhất bởi nó diễn ra vào mùa hè.
    - Cũng giống như con người, tại độ cao lớn các máy bay (động cơ) nói chung đều bị đuối sức bởi thiếu dưỡng khí để thở. Độ loãng không khí lớn chính là trở ngại lớn nhất chứ không phải bởi cái lạnh.
    - Jammu-Kashmir là khu vực rất nóng với các lực lượng Hồi giáo cực đoan ly khai đòi độc lập được Pakistan hậu thuẫn. Vì thế các máy bay chiến đấu đồn trú / bay tới Leh không phải để làm cảnh và bay trình diễn. Chúng phải cất cánh với tải trọng hữu ích là vũ khí hoặc vũ khí và thùng dầu phụ để sẵn sàng làm nhiệm vụ.
    - Đã trong tình trạng đuối sức vì thiếu đưỡng khí mà lại bắt mang thêm tải trọng hữu ích nên rất không ngạc nhiên khi có tới 4 trong số 5 máy bay không vượt qua vòng thử này.
    - Có thể khẳng định là các điều kiện tại Leh ảnh hưởng tới khả năng của tất các các máy bay bao gồm cả kẻ chiến thắng Mig-35. Vấn đề cốt lõi nằm ở chỗ thiết kế động cơ và khung sườn sẽ giúp máy bay hạn chế được ảnh hưởng này ít hay nhiều mà thôi. Trong trường hợp này có lẽ động cơ RD-33MK kiểm soát hướng phụt 3D và thiết kế thân có khả năng góp phần tạo lực nâng của Mig-35 đã khiến nó ít bị ảnh hưởng nhất bởi điều kiện khắc nghiệt tại Leh.
    Nguồn gốc: http://www.stratpost.com/mmrca-trials-chance-to-match-highest-take-off-record
    Được Russianfan sửa chữa / chuyển vào 13:24 ngày 27/04/2010
  8. ongtom

    ongtom Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    15/08/2008
    Bài viết:
    248
    Đã được thích:
    1
    Hy vọng mấy ngày tới $ sẽ hạ giá do lượng học sinh đăng ký du học giảm nhiều, có lẽ các bậc phụ huynh mới là những người thấy hài lòng nhất với topic này .
    Nhiều khi khó tin nhưng mà thật. Một nghiên cứu thọt sĩ cấp trường làng nhưng ăn đứt một cách ấn tượng hai nghiên cứu cấp tiên sư của Tây học do chính Tây ngợm làm, ăn đứt từ cách xây dựng, độ sâu, sự phức tạp của mô hình toán cho đến kết quả mô phỏng, chỉ thua cái sự dài dòng .
    Chứng kiến thế, nên mình mới nói có Ku sư, Thọt sĩ, Tiên sư, ... cũng có năm bảy hạng, càng học càng thấy mình ngu hơn mình tưởng (nghiêm túc), quái gì cái mark Made in ... hay Made by ... nhể !???
  9. aircraftofbk

    aircraftofbk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/06/2008
    Bài viết:
    278
    Đã được thích:
    0
    ---------------------
    hình này đúng là sai chỗ cửa xả,^^,nhiệt độ chỗ đó phải đi xuống mới đúng^^.nhưng chỗ buồng đốt thì đúng mà pác
  10. bebedoll

    bebedoll Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/12/2009
    Bài viết:
    349
    Đã được thích:
    0
    Bồ tèo này nhập nhèm nhét kết luận của mình vào giữa bài của người ta rồi mới ghi nguồn. Bó trym Thứ nữa topic về pakfa mà cứ loi choi vụ MMRCA vào để chứng minh cái giề?
    Dẹp dẹp sang mở topic mới mà thể hiện để tớ còn xem mấy bác cãi nhau về động cơ máy bay

Chia sẻ trang này