1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sukhoi PAK-FA | Chiến đấu cơ thế hệ 5 của Nga !

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi doantrk, 10/07/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Khosovo

    Khosovo Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/03/2002
    Bài viết:
    600
    Đã được thích:
    21
    Sáng nay đọc tin thấy Nga đã hoàn thành thử nghiệm Pak-Fa xong rồi. Chắc là trong thời gian tới sẽ có các đơn đặt hàng sản xuất thôi.
  2. kien0989

    kien0989 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    04/02/2006
    Bài viết:
    4.157
    Đã được thích:
    1.672
    Làm sao mà nhanh được đến thế bác nhỉ
  3. Khosovo

    Khosovo Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    01/03/2002
    Bài viết:
    600
    Đã được thích:
    21
    Em sáng sớm mới đọc lướt ở đây ạ. Hóa ra là Pak-Fa mới hoàn thành bay thử ở sân bay Zukov.
    ~с,?еби,елO пя,ого поколения сове?^ил исп~~ им. o. o. "?омова в подмосковном -fковском, п?одолжив, ,аким об?азом, п?ог?аммf ле,н
  4. DASAEV

    DASAEV Thành viên tích cực Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    06/05/2003
    Bài viết:
    265
    Đã được thích:
    3
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  5. Vintorez

    Vintorez Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    11/08/2008
    Bài viết:
    140
    Đã được thích:
    2
    Chà chà, lần đầu tiên thấy được khá chi tiết cái bụng dưới của con này kỳ này các chuyên gia lại tha hồ mà cãi nhau rồi
  6. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Chưa xong Mới bay phát đầu tiên ở LII thôi anh giai ạ!
    ----
    Một số hình ảnh mới nhất của PAK FA T-50 tại Viện thử nghiệm bay của Không quân mang tên M.M. Gromov​
    Sau khi được tháo rời và chuyển tới Viện thử nghiệm bay của Không quân mang tên M.M. Gromov - LII VVS đóng tại sân bay Zhukovsky Moskva bằng máy bay vận tải quân sự An-124 trong đêm 8/4/2010, 2 mẫu thử nghiệm của PAK FA T-50 là T-50-1 số hiệu 51 và T-50-KNS đã được lắp ráp, sơn sửa trở lại và chuẩn bị phục vụ thử nghiệm tính năng chiến thuật tại đây. Ngày 20/4/2010, mẫu bay thử nghiệm T-50-1 đã thực hiện các bài chạy đà làm quen sân bãi và kiểm tra động cơ cùng các hệ thống động lực, điều khiển bay.
    Hồi 12 giờ 46 phút giờ địa phương trưa ngày 29/4, mẫu bay thử nghiệm T-50-1 đã cất cánh chuyến đầu tiên từ đường băng LII VVS Zhukovsky dưới sự kèm cặp của 1 chiếc Su-24M.
    Hình sử dụng của Airwolf tại http//:Photo.strizhi.info
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  7. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Không quân Nga trang bị PAK FA trước năm 2013
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
  8. gulfoil

    gulfoil Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/03/2003
    Bài viết:
    3.090
    Đã được thích:
    4
    Kỷ niệm chiến thắng PAK FA chở xuất khẩu cho VN:xXX
    [​IMG]
  9. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    TỔNG QUAN TÍNH NĂNG KĨ CHIẾN THUẬT CỦA T-50 PAK FA
    Thông số kĩ thuật động cơ​
    Mẫu máy bay tiêm kích thử nghiệm T-50-1 theo sản phẩm mẫu 701 sử dụng cặp động cơ thử nghiệm AL-41F1 theo sản phẩm mẫu 117S. Động cơ AL-41F1 là loại dự kiến lắp cho máy bay tiêm kích PAK FA nếu mẫu máy bay T-50-1 hoàn tất thử nghiệm và được chấp nhận trang bị. Hai loại động cơ khác là R145M-300 và AL-41F2 có lực đẩy mạnh hơn đang được tiếp tục nghiên cứu để trang bị cho mẫu cải tiến của T-50.
    Mẫu động cơ thử nghiệm Saturn AL-41F1 theo sản phẩm mẫu kiểu 117S dùng cho PAK FA T-50-1 trong lần cất cánh đầu tiên vào ngày 29/01/2010 (ảnh sưu tầm)
    [​IMG]
    Các thông số kĩ thuật của động cơ thử nghiệm AL-41F theo sản phẩm mẫu 117S:
    - Kiểu động cơ (Тип двига,еля): Động cơ tuốc bin phản lực luồng kép có chế độ đốt tăng lực và lái hướng lực đẩy đa chiều (ТР""Ф - z'Т - Тf?бо?еак,ивн<й двf.кон,f?н<й двига,елO с "о?сажной каме?ой, с о,клоняем<м век,о?ом ,яги)
    - Khối lượng động cơ (oасса двига,еля): 1.350 kg
    - Khối lượng cơ cấu ống lái hướng lực đẩy (oасса сопла с z'Т): 380 kg
    - Lực đẩy thô tối đa (Тяга на максималOном бес"о?сажном ?ежиме): 9.800 kg
    - Lực đẩy ở chế độ đốt tăng lực (Тяга на полном "о?сажном ?ежиме): 15.500 kg
    - Góc lái luồng phụt theo hướng bất kì / theo mặt phẳng ngang (Угл< о,клонения век,о?а ,яги в лZбом нап?авлении / в плоскос,и): ±16° / ±20°
    - Tốc độ lái hướng luồng phụt (Ско?ос,O о,клонения век,о?а ,яги): 60 °/ giây
    - Đường kính tầng nén ("иаме,? комп?ессо?а): 932 mm
    - Thời hạn hoạt động của động cơ (Ресf?с fвели?ен): 4.000 giờ hoạt động
    - Thời hạn bảo trì giữa kì của động cơ (oеж?ем ?есf?с: 1.500 giờ
    [​IMG]
    -----
    PHẦN TRƯỚC:
    Danh mục các bài tổng quan PAK FA
    http://www.quansuvn.net/index.php/topic,13010.msg211636.html#msg211636
    XEM TRƯỚC PHẦN TIẾP THEO
    Một số thông tin, hình ảnh bổ sung về thử nghiệm động cơ AL-41F1-117S
    http://www.quansuvn.net/index.php/topic,13010.msg208864.html#msg208864
  10. huyphongssi

    huyphongssi Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/07/2009
    Bài viết:
    926
    Đã được thích:
    7
    Một số thông tin, hình ảnh bổ sung về thử nghiệm động cơ AL-41F1-117S​
    Bài đã dẫn: http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg198008#msg198008
    Trước khi cặp động cơ tuốc bin phản lực luồng kép có chế độ đốt tăng lực và lái hướng lực đẩy đa chiều (ТР""Ф - z'Т - Тf?бо?еак,ивн<й двf.кон,f?н<й двига,елO с "о?сажной каме?ой, с о,клоняем<м век,о?ом ,яги) AL-41F1-117S thử nghiệm được lắp cho mẫu bay thử PAK FA T-50-1, thì một cặp động cơ tuốc bin phản lực luồng kép có chế độ đốt tăng lực và lái hướng lực đẩy hai chiều (ТР""Ф - У'Т - Тf?бо?еак,ивн<й двf.кон,f?н<й двига,елO с "о?сажной каме?ой, с fп?авляем<м в двf. плоскос,я. век,о?ом ,яги) AL-41F1A được Công ty cổ phần liên hiệp chế tạo khoa học kĩ thuật Saturn (zАz НYz "Са,f?н") chế tạo để thử nghiệm hệ thống điều khiển lực đẩy, vận hành tầng nén thấp áp kiểu mới và hệ thống làm mát cánh nén. Động cơ AL-41F1A có hệ số lực đẩy trên khối lượng riêng (УделOная ,яга) là 10 kg lực/1 kg động cơ và có khối lượng nhẹ hơn 15% so với khối lượng động cơ AL-41F tiêu chuẩn.
    Hình động cơ AL-41FA và họng xả động cơ này trên máy bay thử nghiệm hệ thống T-10M-10 số 710 khi tiến hành bay thử động cơ chuyến đầu trên sân bay Zhukovsky vào ngày 21/1/2010 (ảnh trên dùng lại từ www.military.tomsk.ru nguồn www.mil.ru và ảnh dưới: www.npo-saturn.ru)
    [​IMG]
    http://www.npo-saturn.ru/img/e***ifr/51_0_gen5_.jpg​
    Động cơ thử nghiệm AL-41F1A được NPO Saturn triển khai chế tạo sau cuộc họp hội đồng kĩ thuật Đề án PAK FA vào ngày 22/12/2006 như một trong các bước phát triển kĩ thuật động cơ cho máy bay tiêm kích thế hệ thứ 5 thuộc Đề án PAK FA theo tiến trình sau: động cơ TRDDF-UVT AL-41F1A (thử nghiệm trên máy bay thí nghiệm hệ thống T-10M-10) -&gt; động cơ TRDDF-OVT AL-41F1-117S (thử nghiệm trên mẫu bay thử nghiệm T-50-1 và dự kiến trang bị cho máy bay tiêm kích T-50 phiên bản chiến đấu đời đầu) --&gt; động cơ TRDDF-OVT AL-41F1-127 (trang bị cho máy bay tiêm kích hoàn thiện thử nghiệm của T-50 trong giai đoạn 2015-2016) ---&gt; động cơ AL-41F1-129 (trang bị cho máy bay tiêm kích phiên bản kíp lái 2 phi công của T-50 sau năm 2020). Động cơ TRDDF-OVT AL-41F1-127 có hệ số lực đẩy trên khối lượng riêng là 11,5 kg lực/1 kg khối lượng động cơ, lực đẩy thô tối đa 11.000 kg lực và lực đẩy ở chế độ đốt tăng lực là 17.500 kg lực. Động cơ TRDDF-OVT AL-41F1-129 có hệ số lực đẩy trên khối lượng riêng là 12,5 kg lực/1 kg khối lượng động cơ, lực đẩy thô tối đa 11.000 kg lực và lực đẩy ở chế độ đốt tăng lực là 19.500 kg lực.
    Máy bay thử nghiệm hệ thống T-10M-10 số 710 mang cặp động cơ TRDDF-UVT AL-41F1A đang thực hiện chạy đà kiểm tra thông số hệ thống điều khiển động cơ trên đường dẫn sân bay Zhukovsky vào ngày 16/1/2010 (ảnh dùng lại từ www.military.tomsk.ru, ảnh trên: RamblerOne @ www.aviaforum.ru và ảnh dưới: Alexandra Melikhova @ www.airforce.ru)
    [​IMG]
    [​IMG]
    Việc thử nghiệm động cơ TRDDF-UVT AL-41F1A được thực hiện vào ngày 21/1/2010 trên máy bay thử nghiệm hệ thống T-10M-10 (Su-35 đời đầu) mang số hiệu 710 tại Viện thử nghiệm bay mang tên Gromov (>',но-исследова,елOский инс,и,f, имени o. o. "?омова) tại sân bay Zhukosky Moskva. Lần thử nghiệm động cơ này đã góp phần quan trọng vào sự thành công của chuyến bay thử nghiệm đầu tiên của mẫu T-50-1 với cặp động cơ TRDDF-OVT AL-41F1-117S diễn ra tại sân bay căn cứ Dzemgi ngày 29/1/2010.
    Máy bay thử nghiệm hệ thống T-10M-10 số 710 đang thực hiện chuyến bay đầu tiên có sử dụng cặp động cơ thử nghiệm TRDDF-UVT AL-41F1A tại sân bay Zhukovsky vào ngày 21/1/2010 (ảnh dùng lại từ www.military.tomsk.ru,2 ảnh: AlfaSierraBeta @ www.aviaforum.ru)
    [​IMG]
    [​IMG]
    -----
    PHẦN TRƯỚC:
    Danh mục các bài tổng quan PAK FA
    http://www.quansuvn.net/index.php/topic,13010.msg211636.html#msg211636
    Một số thông tin, hình ảnh bổ sung về thử nghiệm động cơ AL-41F1-117S
    http://www.quansuvn.net/index.php/topic,13010.msg208864.html#msg208864
    XEM TRƯỚC PHẦN TIẾP THEO
    Động cơ TRDDF-OVT AL-41F1-117S dùng cho PAK FA T-50 (tiếp)
    http://www.quansuvn.net/index.php?topic=13010.msg209126#msg209126

Chia sẻ trang này