1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Súng bộ binh bắn máy bay phản lực

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi datvn, 17/07/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. ChienV

    ChienV Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2001
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    0
    Vụ F4 quẹt dây điện tôi cũng chỉ nghe nói chứ chưa tìm được văn bản nào xác nhận. Nhưng thường ngày xưa thằng F đánh đêm trăng thường lấy đường bay thấp căn dọc theo các con sông nhờ ánh trăng phản xạ từ mặt sông để vào mục tiêu, nhất là bọn đánh cầu (Hàm Rồng, Long Biên...). Vụ quẹt rơi ở Chèm chắc là nằm trong số mấy ông mãnh này.
    Để tôi đi tìm lại các tài liệu cũ xem có không!!!
    Chiangsan nói cũng đúng, nhưng chưa đủ, vì về đêm đa số lệnh bắn là do đài chỉ huy có rada phát lệnh hoặc các trận địa nhìn đạn của nhau để bắn chụp, chứ ban đêm phát hiện máy bay bằng mắt thường khó lắm.
  2. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Em vẫn rất nghi ngờ bác ChienV ạ, bay đêm thì F4 càng không dám bay thấp thế, dễ đâm vào núi lắm. Chưa kể bay lọt đánh trúng mục tiêu, khi ấy hoả lực đối phương bắn lên tức thì, cũng rất khó thoát. Bay dọc sông Hồng xuống có thể là nhằm cầu Long Biên hoặc điện Yên Phụ. Cầu Long Biên thì hơi mạo hiểm vì dưới chân cầu và trên nóc cầu đều có đặt súng máy, trên sông cũng có hoả lực của tàu hải quân.
    Những điểm khác em hoàn toàn đồng ý với bác.
  3. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Trích một phát từ fas:

    The first production A-10A was delivered to Davis-Monthan Air Force Base, Ariz., in October 1975
    Rõ ràng chú Ăn Hành Tây đã nhầm lẫn một cách tệ hại giữa cu máy bay nào đó với A-10 rùi.
    Trogn CTVN, các máy bay khu trục ( gun-ship ) chỉ có AC-130 là máy bay cánh bằng thôi thì phải. Còn đâu là trực thăng. Có một cu OV-10 thì là máy bay trinh sát.
    Đạn súng bộ binh có sơ tốc chỉ khoảng 900m/s trở xuống, ngồi trên máy bay tốc độ cao, thấy đạn bay như ruồi ấy, chứ ko như mình chẳng thấy đạn đâu đã ợ một cái chết nhăn răng rồi.
    Mà đạn súng bộ binh thuộc loại xuyên phá, có thể tiêu diệt máy bay, quân dù trong độ cao 500m, nhưng đó chỉ là lý thuyết, vì phương pháp phá hoại của đạn pháo phòng không khác hẳn.
    Nếu có dịp xem pháo phòng không triển khai đội hình, các bác sẽ thấy những bông hoa nở túa lua trên bầu trời, khói trắng mù mịt, đẹp lắm.
    Lang Thang Vất Vơ ( random walker )
  4. Antey2500

    Antey2500 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    16/07/2002
    Bài viết:
    2.764
    Đã được thích:
    6
    Thì em đâu có bảo là A10 bị rơi ở VN đâu em chỉ nói với mấy cu tệ như A10 thì ăn 1 viên đá cũng rơi giá mà nó đem vào sớm sớm ai biết đâu sẻ có thành tích thiếu niên anh hùng nhạn ná bắn thần ưng.
    Viên đá đã thế thì đạn súng trường bắn tốt chán bác ạ máy bay bay càng nhanh càng chết lớn chứ không phải bay nhanh là tránh được đâu bác ơi ta giăng lưới đạn cho nó mắc vào mà .Nó bay càng nhanh thì đập vào bức tường lửa của ta càng mạnh thôi và ......................

    With these advanced weapon the WW3 will be fought ,but in the WW4 they will fight with sticks and stones (Albert Einstein)
  5. sailerman

    sailerman Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/12/2001
    Bài viết:
    47
    Đã được thích:
    0
    [Còn vụ F111 bị bắn hạ, 1 chiếc bị 12,7mm của dân quân nông trường Thanh Hà, Hà Tây hạ đêm 20-12-1972 bằng 44 viên đạn, 1 chiếc bị 14,5mm của liên đội tự vệ 3 nhà máy quận Hoàn Kiếm và Hai Bà Trưng ở trận địa Vân Đồn hạ đêm 22-12-1972 bằng 116 viên đạn. Cả 2 em đều rơi tại chỗ.


    Các bác nói thế nào em thấy ở ngay phố Lê Trực có một cái bia chứng tích kỷ niệm to đùng. Một F111 bị rới ở đó mà sao không thấy các bác nêu tên.
    [blue]
    PhanLong
    [/red][/sze=8]
  6. RandomWalker

    RandomWalker Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/05/2003
    Bài viết:
    5.360
    Đã được thích:
    1
    Đấy là các bác ấy chỉ nói số F111 bị pháo phòng không bắn hạ thôi. Những cái còn lại ( 6 cái tổng cộng ) chắc là bị SAM tiêu diệt. Còn bị SAM hay pháo phòng không bắn thì chắc chắn là phải rớt xuống đất rùi.
    Lang Thang Vất Vơ ( random walker )
  7. chiangshan

    chiangshan Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    5.574
    Đã được thích:
    12
    Năm 1972 có tổng cộng 5 F111 bị bắn rơi. 2 bị hạ khi đánh Hà Nội (em đã nêu ở trên), 3 bị hạ khi đánh Hải Phòng. Tuy rơi ít nhưng tỉ lệ khá cao (5/48). Chiếc bị rơi ở phố Lê Trực nếu em nhớ không sai là máy bay trinh sát RF101, bị bắn rơi tại chỗ năm 1967 chứ không phải F111.
  8. datvn

    datvn Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    10/04/2002
    Bài viết:
    2.981
    Đã được thích:
    1
    Có lẽ VN là nơi duy nhất chiến đấu cơ phản lực bị hạ bằng súng bộ binh. Các cuộc chiến tranh sau Nam tư, Iraq, hay Palestine, Afganistan đều không thấy chuyện này
  9. BALOO2000

    BALOO2000 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    08/06/2003
    Bài viết:
    491
    Đã được thích:
    0
    Tôi lấy làm ngạc nhiên truớc lý luận dàn ná bắn thần ưng của Antey. Không lẽ vào forum để cải nhau hòai nhưng chờ mãi chẳng thấy ai lên tiếng. Vậy là các bạn khác đồng tình ? ? ?
    Nếu các bạn ghét Mỹ đến thế thì đành vậy. Nhưng vì sự khách quan của forum - để lỡ có ai đó ngó vào cũng không nói chúng ta là . . . !!!- tôi góp vài ý về A-10 Warhog.
    Là sản phẩm của hãng Fairchild, A-10 Thunderbolt II (Warhog) là 1 phi cơ được thiết kế chuyên biệt cho nhiệm vụ yểm trợ bộ binh (close-in support). Hỏa lực 7.600 Kg vũ khí các lọai và 1súng 30mm 7 nòng - tốc độ tác xạ 4.200 v/ph. Đạn DU 30mm có thể xuyên phá vỏ thép nóc chiến xa.
    Phi đạn Maverick dẫn đường bằng laser hoặc IR có thể hạ gục bất kỳ chiến xa nào. Với đầu dẫn lasaer, A-10 có thể bắn mà không cần thấy mục tiêu - bộ binh dưới đất có thể chỉ điểm cho phi đạn bằng thiết bị laser của họ.
    Do yểm trợ gần nên sức chịu đựng đạn phòng không của A-10 rất đuợc chú ý. Phi cơ được giới thệu đủ sức chịu đạn đến cỡ 23mm. Phòng lái được bảo vệ bằng 1 giáp titan như 1 cái "bồn tắm", giảm thiểu nguy cơ cho phi công và thiết bị điều khiển. Bánh đáp A-10 không rút vào hẳn khi bay mà nửa bánh xe vẫn lộ ra cho phép phi cơ có thể đáp khẩn cấp bằng bụng khi cơ cấu đáp trúng đạn hoặc mất áp lực thủy điều.
    Từ yêu cầu tác chiến, dễ thấy rằng A-10 là 1 phi cơ rất giỏi chịu đạn.
    Tài liệu online về A-10 rất nhiều, có lẽ không cần giới thiệu.
    Được BALOO2000 sửa chữa / chuyển vào 21:10 ngày 23/07/2003
  10. Cavalry

    Cavalry Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/10/2001
    Bài viết:
    3.062
    Đã được thích:
    0
    Nghe quảng cáo về A10 dữ quá nhỉ. Nhưng mà B52 hồi xưa cũng quảng cáo còn gấp mấy lần. Không thể rơi!!!. Nói chung nếu là phi công đang ngồi trên buồng lái thì không hề muốn 1 viên đạn súng trường bay ngược chiều vào buồng lái tí nào. Dù đang lái bất cứ máy bay gì và nghe quảng cáo như thế nào!!

Chia sẻ trang này