1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Súng bộ binh bắn máy bay phản lực

Chủ đề trong 'Giáo dục quốc phòng' bởi datvn, 17/07/2003.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    A10 theo tôi biết đúng là loại cực khó rơi, hồi năm 91 có một chiếc bị IRAQ bắn gẫy cánh mà vẫn lết được về căn cứ. Còn chuyện đạn súng trường bay vào buồng lái ko có đâu, U thử tính xem góc bắn sẽ là bao nhiêu để bay trúng LOL ....
  2. ChienV

    ChienV Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2001
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    0
    Xin lỗi các pác, nếu nói về phi công A10 cực khó chết thì đúng hơn. Chứ rơi thì giống mọi máy bay khác thôi. Cứ ăn vài viên xuyên nổ .50 (12,7mm) vào động cơ hay là thùng dầu xem!!!
    Chuyện bác massan nói gẫy cánh vẫn bay về được em hơi nghi. B52 ngày xưa bị rơi động cơ vẫn bay được do nó có tới tận 8 động cơ, rơi vài phát không sao. Chứ đã gẫy cánh, chỉ có bay xoáy trôn ốc xuống đất thôi (ít ra là xoáy quanh trục, do lực nâng lúc đó tạo môment so với trục máy bay). Làm sao mà có thể bay 1 cánh về được vùng an toàn.
    Ấy là chưa kể thùng dầu thường đặt ở cánh đấy. Rơi cánh thì dầu vãi linh tinh (nếu may chưa bốc cháy). Đố ông pilốt Mỹ nào dám liều mạng để cứu 2 triệu đô cho chính phủ Mỹ đấy!!!
  3. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Cái này xem trên Discovery thấy cái A10 gẫy một bên khoảng 1/3 cánh ... vẫn lết được về tới căn cứ. Tất nhiên là nó ko quay được cảnh máy bay về căn cứ nhưng cái máy bay đầy vết đãn với cái cánh gẫy thì có, với lại thêm chú phi công kể chuyện nữa.
  4. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Chuyện phi công Mỹ có liều mạng cứu máy bay hay không tôi ko biết, nhưng phi công Nga thì có mấy vụ rồi (phi công chết, ko nhẩy dù .. có cả cấp tướng hẳn hoi)... tôi nghĩ phi công nào cũng thế thôi, lúc bay ai mà chẳng cố cứu máy bay.
  5. Cavalry

    Cavalry Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    13/10/2001
    Bài viết:
    3.062
    Đã được thích:
    0
    Có lẽ A10 hay thiệt nhưng đừng tưởng nó là xe tăng. Mọi thứ đều có thể xảy ra. Có chuyện về một tài xế ngồi trong xe chống đạn mà vẫn chết vì dính đạn xuyên qua khe cửa! Làm cho phải thiết kế lại xe!
  6. ChienV

    ChienV Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2001
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    0
    hic, nếu cả 2 bên đều mất 1/3 cánh thì đâu có lệch, bác nhỉ. Vẫn bay tốt.
    Nhưng thằng nào bắn tài quá, 2 cánh đều mất 1/3 mà máy bay không rơi Tài quá, tài quá
  7. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    Mắt làm sao thế??? MỘT BÊN chứ ko phải MỖI BÊN
  8. ChienV

    ChienV Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    31/05/2001
    Bài viết:
    597
    Đã được thích:
    0
    Hí hí, trêu bác tý thôi, vì em tưởng bác bảo mất một bên cánh nghĩa là phải khoảng 2/3 trở lên, một bên mất 1/3 thì bên kia cũng bét ra phải 1/3 nữa
    Mất 1/3 cánh với cả mất hẳn một bên cánh khác nhau lắm chứ bác
  9. huyphuc1981_nb

    huyphuc1981_nb Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    05/05/2002
    Bài viết:
    4.356
    Đã được thích:
    165

    Hê hê
    Máy bay A10 là máy bay tầm thấp, tốc độ rất chậm nên diện tích cánh và đường kính động cơ được thiết kế rất thừa thãi. Nhưng mất 1/3 cánh mà bay được thì là chuyện khác. Chắc mất 1/3 chiều dài cánh chứ. Đầu múp cánh có tác dụng giảm thất tốc khi đổi hướng, có chiều dài nhưng rất hẹp, mất thì chỉ không lượn gấp được thôi. Chứ mấy 1/3 diện tích cánh thì bay làm sao được: đuôi lái không thiết kế cho những vụ thay đổi khí động lớn như vậy.
    Nói thêm: A10 không được thiết kế chút gì chống tên lửa. Động cơ nó to đùng và bay thấp. Buồng lái được bảo vệ bằng giàn titanium, phi công được bảo vệ còn máy bay thì không. Nó được thiết kế để bắn liên thanh đạn xuyên uranium vào nóc T-72, nếu đại chiến Trung Âu xảy ra. Nhưng thực tế, với chiến tranh lớn, các xe trợ chiến phòng không bắn bằng RADAR và tên lửa tầm thấp lại nhiều. Với chiến tranh nhỏ, lấy đâu tank mà bắn, mà dùng để ném bom thì A10 không chuyên.
    Kết quả: Nam Tư, có cố thì chứng minh được A10 hạ 1 mục tiêu, nhưng không chắc chắn vì có bằng cớ chiếc xe bọc thép đó bị hỏng trước khi ăn đạn uranium từ A10.
    Ngày nay, A10 được trang bị ATGM, với khả năng điều khiển nhiều đạn cùng lúc, nhưng cũng không hạ được xe nào của Iraq.
    Với xe hiện đại, hệ đánh chặn tên lửa làm mất phần lớn khả năng của ATGM. Có lẽ, cho A10 vào hàng ngũ ngáo ộp được rồi.
    Có lẽ, A10 để tồn tại sẽ học cách đánh của SU: phóng tên lửa chính xác hạng nặng, chuyên dùng giết tổng thông. Chứ chông xe cộ thì "vác vai SA" có lẽ hơi nguy hiểm.
  10. Masan_1

    Masan_1 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    11/01/2002
    Bài viết:
    2.330
    Đã được thích:
    14
    .. bay được hay ko hỏi discovery ... Tôi chỉ thấy TV nó quay thế ... có ai biết chính xác kết cấu của A10 ko nhĩ ??? Viết theo kiểu U tức là hồi thế chiến thứ hai làm gì có loại máy bay IL2 của Nga có chức năng hồi đó như A10 bây giờ, bay sát vào các đoàn xe tăng để bắn súng máy ... vì như thế pháo phòng không đi cùng nó thịt sạch , hay như bây giờ thằng Nga nó nâng cấp Su24 làm quái gì, đằng nào bay gần vào cũng bị hệ thống phòng không nó thịt ... Mỗi loại máy bay đều phải có tính năng riêng chứ ... hình như ở Nam Tư A10 không tham chiến ....
    Nhân tiện thể xem lại Discovery có bốc phét ko?
    Được Masan_1 sửa chữa / chuyển vào 11:15 ngày 25/07/2003

Chia sẻ trang này