1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Súng hơi và thiết bị hỗ trợ (Phần 12) ngôi nhà của niềm đam mê và tình nghĩa!

Chủ đề trong 'Kỹ thuật quân sự nước ngoài' bởi number11, 20/05/2011.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. demtaynguyen

    demtaynguyen Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/12/2010
    Bài viết:
    304
    Đã được thích:
    0
    chân thành cảm ơn anh num và anh nokia trước. em thì rất dốt về cái khoản này, chỉ biết đi thôi chư bảo quản và sữa chữa em pó tay luôn. à khi chiều e đã làm như các anh bảo, nhưng khi tháo báng ra thì lại hết bệnh hẳn, lắp báng vào bơm là bị.
    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------
    chân thành cảm ơn anh num và anh nokia trước. em thì rất dốt về cái khoản này, chỉ biết đi thôi chư bảo quản và sữa chữa em pó tay luôn. à khi chiều e đã làm như các anh bảo, nhưng khi tháo báng ra thì lại hết bệnh hẳn, lắp báng vào bơm là bị.
  2. zzvltnzz

    zzvltnzz Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    12/01/2011
    Bài viết:
    689
    Đã được thích:
    0
    Kiểm tra lại xem báng tiếp xúc những cái gì khác phục cái đó . Tinh mắt là biết nếu biết nguyên nhân :D :D
  3. tiendungntd

    tiendungntd Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    11/12/2008
    Bài viết:
    2.760
    Đã được thích:
    27
    Riêng bệnh này canon hay bị hơn sharp ,E cũng chưa tìm hiểu rõ 2 loại này khác nhau điểm gì nhưng Theo E biết thì nguyên nhân bắt nguồn từ lần xả hơi trước đó - Bình thường sau khi nạp hơi rồi xả(bóp cò) thì chốt xả có xu hướng trở lại vị trí ban đầu dưới tác dụng của lực lò xo lắp bên trong chốt xả và đồng thời lúc này lẫy cò cũng được đẩy về vị trí cũ . Nhưng vì lý do nào đó :
    1- ma sát giữa chốt xả và ron lớn khiến cho lực đẩy của lò xo ko thắng hoàn toàn đc lực ma sát nên chốt xả không giật đc về vị trí cũ làm cho lẫy cò cũng bị mắc luôn .
    2- Sau khi bóp cò xả hơi vẫn tồn 1 lượng khí nén chưa thoát hết nên cũng tạo phản lực chống lại lực đẩy của lò xo trên chốt xả khiến chốt xả ko giật đc về vị trí ban đầu )

    ===> cả 2 trường hợp trên đều khiến cho lần lên hơi tiếp theo bị hiện tượng cướp cò ,riêng với trường hợp 2 có thể thử kiểm tra =cách sau khi bắn ,bác ko lên hơi vội mà hãy bóp cò tiếp có thể sẽ thấy phần hơi nén bị tồn xì nốt ra ngoài -khi này đảm bảo bác lên hơi sẽ ko vấn đề gì nữa .
    Còn làm sao để khắc phục triệt để thì e cũng chưa làm đc , lý do là e gả con cà nong đi rồi và đang dùng em SH lâu lâu cũng chưa thấy hỏng nên chả mày mò làm gì :D . Có gì nhờ các bác góp ý thêm .

    Còn theo như bác nói là khi lắp báng mới bị thì có khả năng bác vặn ốc chặt quá , bác nới lỏng chút xem sao , đủ để ko bị dơ là đc , Chúc bác thành công
  4. nokia8200vh

    nokia8200vh Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/10/2010
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    8
    :)):)) Mình hiểu roài, trường hợp này là do con vít dùng để giữ báng và buồng hơi, nếu cậu siết nó chặt quá thì có khi cò không bóp được đấy chứ.

    [​IMG]

    * Vậy nên trường hợp của cậu là do con vít tăng giảm lực cò roài, bây giờ như vậy nè:

    - Nới (hãm) con vít giữ buồng hơi và báng ra, rồi siết chặt lại vừa phải (đủ để giữ 2 phần lại với nhau, siết chặt quá cũng làm rạng nứt cụm nhựa đấy) - vừa siết con ốc vừa bóp cò, đến lúc cảm thấy đủ chặt thì thôi. Mục đích: để cò và lẫy L không bị kẹt.

    - Tiếp theo, cố định đâu vào đó roài, tiếp tục nới lỏng hết con vít tăng giảm lực cò, vậy là ok!

    -----------------------------Tự động gộp Reply ---------------------------

    Cả 2 trường hợp cậu vừa nêu, tớ gặp rất nhiều lần, nguyên nhân chính của nó nằm ở lò xo đẩy chốt xả về lại vị trí đóng bị yếu. Còn như cậu nói lượng hơi trong bình nén vẫn còn, thì nó chỉ còn 1 chút thôi, không thể xả hết được đâu, vì lúc đó, áp suất còn lại ko thể thắng lực lò xo đẩy chốt xả đóng. Vậy tại sao khi chúng ta bóp cò liên tục thì nó sẽ hết??? Đó là vì lò xo mình đang nói bị yếu, ko thể thắng được sự ma sát của lẫy L và cục đồng (hoặc nhôm, còn chuyên môn gọi là gì mình cũng chả biết ~X) nên chốt xả ko đóng được, khi chúng ta bóp cò liên tục, vị trí L sẽ mở rộng ra, làm cho chốt xả không còn bị ma sát nữa sẽ tự đóng lại. Cậu thay lò xo mạnh hơn hoặc kéo dãn lò xo cũ ra thì nó sẽ hết nghe "xịt, xịt" ngay.
  5. number11

    number11 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    15/11/2009
    Bài viết:
    1.192
    Đã được thích:
    7
    Em phải lưu ý giữa lò xo nén và lò xo chốt xả, tranh cãi là tốt nhưng phải đọc kĩ nhé!
    Theo Nokia và các bác khác Num đồng ý đấy!
    Còn tháo báng ra thì được mà lắp vào bị thì NUm thấy hơi e ngại rồi! bạn thử xem ốc vít cuối cùng nằm dưới cò, ốc rất nhỏ nhằm tạo biên độ cao thấp cò va vào buồng đập chốt. CÒn nếu vẫn bị thì như NOkia nói bạn thử nới lỏng tí thôi còn nới quá tay hoặc lệch tí em dám lấy danh dự em bảo đảm là không bao giờ bắn chính xác!
  6. hummer2008

    hummer2008 Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    25/10/2008
    Bài viết:
    4.267
    Đã được thích:
    95
    Thanks T và H. Củi đã ngon lành. Chỉ tội lúc bắn fai bóm nhanh cò không nó xịt xịt là hết hơi.
    Bệnh là khi bơm xong cứ động nhẹ vào cò là nó xịt xịt. Lúc đầu nghĩ tại cục nhôm (đồng) và thanh L có khoảgn cách quá xa với thanh xả hơi nên bị như vậy. Mềnh đệm thêm để chúng ít dơ hơn nhưng vẫn thế.

    Đang cho rằng là tại thanh xả hơi ngắn nên mới bị như vậy.
    Xin ý kiến ACE.
  7. nokia8200vh

    nokia8200vh Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/10/2010
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    8
    Em thấy cái chốt xả của cây anh có vấn đề, không đồng tâm với lỗ đầu chụp, đầu chốt bị nghiêng và vướng vào đó, khi chốt xả đóng hoặc mở nó hay bị vướng tầm 1mm. Anh cầm cái đầu chụp ra tiệm biểu nó khoan to hơn để chốt xả không bị va vào khi bung ra hoặc đóng lại. Còn cách 2 thay lò lo dài thêm 2-3 nấc cùng loại đang dùng, nhưng theo em, khoan lỗ đó rộng ra là giải pháp tốt nhất, chứ việc thay lò xo cũng chỉ là vừa đủ, lò xo nặng quá thì hơi trong bình nén xả không hết, lực bắn yếu đi. Nếu em nói ko hiểu thì gọi cho em nhé! Số cũ chưa làm lại nên có gọi thì hỏi T nhé, hihihi
  8. uiquetui

    uiquetui Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    18/04/2011
    Bài viết:
    1.475
    Đã được thích:
    2.611
    Có khi nào bác ấy tháo ra lắp ngược cái vòng khoanh tròn ấy ko nhỉ?

    [​IMG]
  9. dothuanlt

    dothuanlt Thành viên gắn bó với ttvnol.com

    Tham gia ngày:
    21/07/2010
    Bài viết:
    1.194
    Đã được thích:
    86
    to bác num: có phải cái loxo hình phễu đó ko. nếu đúng thì cái chỗ bác nói em ko hiểu bác có thể giải thích thêm. nếu nó ngắn hoặc ko đủ lực thì nó có thể đẩy chốt xả về vị trí cũ ko. nếu ko đẩy chốt về vị trí cũ thì thứ nhất: cái chốt có qua khỏi chữ L ko, thứ 2: chốt xả có chui qua gioăng giữ hơi chính ko:
    nếu 2 trường hợp đó có 1 trong 2 xảy ra thì lúc bơm sẽ như thế nào. nếu bơm được thì bơm bao nhiêu cái và giữ hơi được bao lâu.
    em có nói cái trường hợp thứ 2 của bác là đúng đó có bác nokia giải thích bằng hình thì ok luôn rồi. nhưng cái chỗ vấn đề thứ nhất em thấy chưa hiều lắm.
    còn cái vụ bác demtaynguyen nói lần trước bóp cò sẽ còn hơi cho lần sau: em nghĩ do như vầy do cái lo xo hình phễu đầy chốt nó có thể nặng quá nên lực đẩy nặng hơn khi hơi thoát ra chưa hết thì chốt đã bị lò xo đóng lại. có thể thay loxo nhẹ hơn lực vừa đủ đẩy chốt chui qua gioăng giữa hơi chính thì chắc là ok. ngu ý mong các bác cho ý kiến.
  10. nokia8200vh

    nokia8200vh Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/10/2010
    Bài viết:
    914
    Đã được thích:
    8
    - Hihi, anh Hummer cũng là tay dày dạn sử dụng sharp đấy bác ạ, lúc trước mới chơi Nokia có biết gì đâu, cái gì cũng hỏi anh Hummer để anh ấy bày cho, hihii.

    - Cái chụp như bác khoanh tròn thì loại sharp sau này (cây anh Hummer) chỉ có 1 đầu để gắn, không thể trở 2 chiều như Sharp trước. Sharp sau này sx, đầu chụp bắt ren thẳng vào thành ống hơi , không giống như loại của bác hoặc Nokia đang dùng là nằm lọt tỏm trong ống hơi.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này