1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Súng nhựa và súng thật.

Chủ đề trong 'Yoga - Khí công - Nhân điện - Thiền' bởi TRANTHIENNHAN, 20/10/2009.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
    Súng nhựa và súng thật.

    Ngày xưa tôi được ông Nội mua cho một cây súng pháo, loại cũng TQ chế tạo đời đầu nhìn rất đẹp và giống y như thật. Nó có vòng pháo 8 viên và đầu đạn lắp vào, khi bắn nó nổ thật, có khói và đạn bay ra trúng vào cũng khá đau. Khỏi phải nói, tôi xem đó là báu vật quý nhất và luôn nghĩ mình là anh công an bắt cứơp hay bắt trộm, tôi hù chó mèo trong nhà và khoe khoang với đám bạn. Đó là chuyện lâu rồi.

    Chuyện gần đây là thuở ĐH, tôi đi học quân sự. Lần đầu tiên đc sờ tới cây súng thật và bắn đạn giả. Cũng phải tập luyện khá nhiều và đóng biểu diễn cho tiết mục cuối khoá quân sự. Tôi phần nào hiểu đc là để cầm đc cây súng thật (mà đạn giả) cũng phải rất gian khó, phải học tất cả các cách sữ dụng và nguyên tắc an toàn.

    Tôi nghe nói, ngày xưa có những anh lính công tử, bị quăng ra vùng chiến sự, lần đầu tiên cầm súng bắn 1 phát là....làm bậy ra quần ! Cầm cây súng thật mới hiểu đc là sống chết đang nằm trong gang tấc. Hoặc là bắn cho trúng chết ng, hoặc là mình chết. Chả có vui vẻ gì như cái trò bắt cướp tưởng tượng của trẻ thơ.
    Ngày bé xách bẹ chuối chẻ đôi làm súng (vì đập có kêu cũng to lắm) và rượt nhau, cứ nghĩ đinh ninh mình là anh hùng bắt tội phạm. Có ngờ đâu cái ngày cầm cây súng có đạn trên tay thì cũng đồng thời nhận một trách nhiệm vô cùng khó. Bắn 1 viên đạn phải cân nhắc rất kỹ, có nên bắn chưa, cứơp đó có cần phải giết hay chỉ răn đe, bắn phải cho trúng vì nếu ko trúng thì mình cũng sẽ chết, đó là chưa kể xài ko đúng tự mình bắn mình.

    Chuyện súng giả súng thật ấy vậy mà khi vào tu tập tôi cũng lại gặp, nhất là Phật Giáo. Tu tập thì làm gì có súng ống nơi này ? Vậy mà có đấy.

    Hãy hình dung một đứa bé trai hiếu thắng và quậy phá (như bao đứa trẻ khác). Một hôm cha nó mua cho nó một khẩu súng nhựa, loại súng laser kiểu mới nhất mà nó thường thấy trên film, loại có đèn và tiếng kêu mỗi khi bóp cò. Đứa bé ấy sẽ tin ngay rằng nó đang sỡ hữu một vũ khí vô cùng ghê ghớm. Nó liền nghĩ rằng nó đang mang một trách nhiệm đặc biệt, bảo vệ hành tinh hay thiên hà gì đó. Nó sẽ dí súng vào chó mèo, vào bạn bè, người lớn và có khi bắn vào cả ông bà của nó. Mọi ng vẫn vui cười vì sự ngây thơ ấy. Nhưng nó thì luôn thật sự nghĩ rằng nó đang là ai đó vĩ đại.

    Cũng là đứa bé ấy, nếu như nó sống trong gia đình tốt. Cha nó sẽ dạy nó lòng yêu quý và bảo vệ cái đẹp, thay vì sự hiếu thắng thông thường của trẻ thơ thì nó lại luôn nghĩ rằng nó là anh hùng hiệp sĩ bảo vệ đất nước hay mọi ng quanh nó, tuy chỉ bằng khẩu súng đồ chơi. Khẩu súng là giả nhưng những đức tánh tốt ấy cứ dần dần vun đắp trong tâm hồn đứa trẻ, yêu cái đẹp, yêu hoà bình, ghét cái ác, từ tình yêu cái đẹp yêu hoà bình khiến nó dũng cảm khi bảo vệ mọi thứ.
    Khi lớn lên nó sẽ biết yêu quê hương và thương người, khi gặp nguy biến trong lòng nó sẽ dậy lên sự can đảm đứng ra bảo vệ, tuy chỉ bằng đôi tay trần.
    Đó là lấy cái giả để nuôi cái thật.

    Vì chẳng có ai dám đưa cho đứa bé khẩu súng thật. Ng ta sẽ chờ cho nó có đầy đủ tình yêu nước, tình yêu cái đẹp và yêu hoà bình. Khi nó chính chắn thì ng ta sẽ gọi nó vào trường học để huấn luyện thật gắt gao thêm nữa, để một ngày có thể cho nó cầm khẩu súng thật để bảo vệ hoà bình. Khi đã chắc chắn rằng nó chỉ sữ dụng súng thật hiệu quả và có lợi cho mọi ng. Lúc đó là nhiệm vụ cao cả chứ ko còn là trò chơi.

    Tôi gặp rất nhiều "đứa trẻ" ấy, dù có ng tóc đã bạc phơ. Họ vẫn còn là những đứa trẻ thơ chơi súng nhựa ngày nào.
    Nhiều ng có duyên với Phật Pháp, tới chùa để học. Một ngày nọ khi Thầy nhận thấy họ đã qua giai đoạn đầu tìm hiểu, thấy họ cầu xin đã nhiều và tốn nhiều nhang khói.
    Thầy mới đưa một pháp tu, nhưng sợ họ không chịu về tập, Thầy mới bảo rằng đây là pháp tu cao nhất, nhanh nhất, và tối tăm nhất mà ko có một loại hoá chất nào...í lộn...ko có pháp tu nào có thể so sánh đc. Thầy quả quyết một cách thuyết phục rằng "tu một kiếp này thành Phật" hay "bảo đảm về với Phật" hay đại loại như thế.
    Vì Thầy nói chắc ăn như thế nên nhiều ng mới chịu tu, vì tu thấy vậy cũng khó và khổ lắm chứ đâu phải giỡn chơi !

    Cũng như đứa trẻ, mới cầm cây súng nhựa nó cũng ko tin ngay rằng đây là vũ khí laser hiện đại nhất, nhưng tâm trí nó dần dần thêu dệt, rồi nó đi khoe với những đứa trẻ khác cố tình thổi phồng lên cho nó oách. Đến lượt những đứa trẻ khác tin và cũng có những cây súng y chang như vậy, tất cả chúng đều tin rằng đó là súng thật thì đến cha mẹ chúng có nói khác thì chúng vẫn cãi lại.
    Người lớn cũng ko khác chi. Ban đầu họ cũng ko tin ngay, nhưng vì sĩ diện và khoe khoang qua lại với nhau về những quyền năng lạ xuất hiện khi tu tập, chỉ để hơn nhau thôi. Ng này gặp ng kia khoe "má tui chít có hào quang và tiếng niệm Phật đầy ko trung.." còn có ng kia thì nói "nhằm nhò gì, con chó nhà tui nhờ nghe kinh mà khi chết thiêu có xá lợi nữa kìa !". Thế mà họ từ "bị dụ tu" trở thành "đua nhau tu", hễ gặp ai nói khác là họ giận lắm vì: thứ nhất họ luôn đúng, thứ nhì là họ tin vào những điều mà họ phịa lẫn nhau, và cuối cùng là họ đã lỡ tu quá lâu rồi, giờ họ ko thể nào chấp nhận rằng đó giờ họ chỉ cầm súng giả mà chơi trò bắt cướp.

    Chính vì tự huyễn hoặc mình về cái thứ đang có, họ trở nên khó mà bỏ đc nó. Và nếu ai đó nói cho họ biết sự thật, họ sẽ giận và tìm cách chống phá lại.
    Cũng bởi vì các "nhà sản xuất súng nhựa", họ cứ muốn ng ta chơi súng nhựa mãi. Như trong trường học, cả trò và thầy đều ko muốn lên lớp.
    Ai đó giỏi toán cộng, họ chắc chắn ko muốn phải bước qua toán nhân để lại trở thành thằng ngốc lần nữa, dù rằng như vậy là đc lên lớp. Họ cứ thích làm toán cộng mãi để chứng tỏ rằng họ rất giỏi ...toán cộng ! Còn thầy giáo cũng ko muốn cho trò lên lớp, cứ giữ lại để ông đc mãi làm thầy của họ. Nói cách khác, ko ai chịu bỏ cây súng nhựa hào nhoáng để tập chơi súng gỗ tầm thường.

    Súng gỗ chỉ là khúc gỗ trông giống hình cây súng. Ai nhìn vào cũng biết là đồ giả, nhưng công dụng nó lại rất thật như bản chất của nó. Ng ta cầm cây súng giả để thay thế cây súng thật, cố gắng hình dung là họ đang cầm súng thật và tập hành động y như họ đang có súng thật. Dù họ biết và ai cũng thấy là đồ giả. Chính vì thế mà lúc này là lúc đau khổ nhất.
    Ai cũng muốn thoát khỏi giai đoạn này, vứt bỏ cây súng gỗ ấy để cầm lên súng thật.
    Đây là giai đoạn bước đầu tu tập, là lúc khó khăn nhất. Hành giả phải học và giữ giới, các oai nghi tế hạnh từ quan trọng đến nhỏ nhặt. Họ tập hành xữ theo các nghi thức, như cúi chào nhau "một cách từ bi" hay đi nhẹ "như có chánh niệm", thở "nhẹ nhàng",...cứ y như là họ đã chứng đắc. Dĩ nhiên trông buồn cười và thiếu tự nhiên.
    Họ phải làm tất cả những gì có lợi ích cho chúng sanh để tạo phứơc. Dù là rất khó khăn vì bước đầu họ ko có một sự hỗ trợ nào.
    Họ phải tập thương yêu và từ bi hỷ xả như những vị Bồ Tát, dù là họ chẳng có khả năng nào.

    Để rồi một ngày, có ng chợt nhận đc an lạc và hạnh phúc nội tâm. Như niềm hạnh phúc của ng đc thực sự cầm vào khẩu súng thật. Nhưng...chưa có đạn. Đạn ở đây là các thần thông diệu dụng.
    Ng giữ súng thật bị bắt buộc tuân theo luật rất khắt khe, điều quan trọng nhất là họ ko bao giờ đc khoe khẩu súng ấy. Hãy tưởng tượng bạn có 1 khẩu súng thật, và bạn đem khoe, điều gì sẽ xãy ra ?
    Nếu bạn đem khoe sự chứng đắc của bản thân, bạn sẽ tổn phước và mất ngay sau đó. Có súng thật đi kèm với có trách nhiệm thật, ng ấy sẽ trở thành ng bảo vệ và hướng dẫn cho những kẻ đi sau.
    Nếu ng công an chỉ biết đem súng ra chiêm ngưõng và thoả mãn với cái anh ta có, mà ko hoàn thành trách nhiệm đc giao, rồi anh ta cũng sẽ bị thu hồi súng.

    Cầm cây súng thật trên tay, bạn ko còn của bạn nữa, bạn đã thuộc về những ng khác đang tin tưởng vào bạn. Nếu bạn dùng súng ấy vào đúng mục đích lợi ích cho toàn XH, đến một ngày bạn chợt nhận ra rằng nó cũng có đạn, nhưng ko chắc lắm. vd nếu bạn chống lại tội phạm, cầm súng lên thì thấy trong ấy có đạn, mà bắn bậy hay ko tiết kiệm thì thấy ko còn gì.
    Đạn lúc này chỉ là vay mượn. Còn đạn thật có chỉ khi bạn rất chững chạc và ko còn vì cá nhân nữa.

    Giờ đây bạn có khẩu súng thật, bạn có thể bị...khử bất cứ lúc nào bởi Ma Vương vì đã là kẻ thù, một phút lơ đểnh hay ngạo mạn phải trả giá bằng sinh mạng và cả quá trình luyện tập. Hay trở thành tội phạm nếu bị cám dỗ, để rồi mất tất cả. Đạo cao thì ma khảo, mà ma chỉ thích khảo mấy ng ko vững vàng. Dĩ nhiên nếu ai đó cầm súng...nước mà đi bắt cứop thì cầm chắc là tử trận !

    Tôi viết bài này mong mọi ng hãy nhìn lại mình đang cầm súng gì trên tay. Dù biết rằng niềm tin là quan trọng, nhưng Đạo Phật ko đặt căn bản trên niềm tin, mà là nhân quả. Để có đc chánh quả rất khó khăn gian lao và nguy hiểm, chứ ko phải chỉ cần đơn giản đi mua một cây súng nhựa. Và tôi viết bài này cho những thanh niên có đầy trách nhiệm với tương lai, cho những ng có lý tưởng, chứ ko phải cho những ai còn non trẻ, chỉ thích vui đùa với những món đồ chơi tầm thường.
  2. huynhnamphg

    huynhnamphg Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    21/07/2007
    Bài viết:
    685
    Đã được thích:
    13
    mặc dù cầm súng trên tay nhưng súng k phải là súng, súng chỉ thực sự là súng khi có tiếng nổ, đạn bay ra, một người ngã xuống, và ngay khi một người ngã xuống, súng k còn là súng nữa :D
    khi xưa bé bé em cũng thích nghịch súng nước lắm
    Được huynhnamphg sửa chữa / chuyển vào 12:25 ngày 20/10/2009
  3. NGUYENVBANG

    NGUYENVBANG Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2009
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1
    Vấn đề là khi có súng rồi có dám ra trận đánh tà hay không, và đánh thì đánh như thế nào!
  4. chon_ten_lan_thu_3

    chon_ten_lan_thu_3 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/11/2006
    Bài viết:
    642
    Đã được thích:
    0
    HI bác Nhân viết hay
  5. NGUYENVBANG

    NGUYENVBANG Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2009
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1
    Quả là một bài viết thể hiện được cái tâm tốt và một suy nghĩ uyên bác nhưng lại gắn với thực tế. Nên đọc và nghiền ngẫm
  6. Chakra

    Chakra Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/10/2008
    Bài viết:
    23
    Đã được thích:
    0
    Viết hay lắm Nhân! Cứ phát huy...
  7. NGUYENVBANG

    NGUYENVBANG Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/05/2009
    Bài viết:
    362
    Đã được thích:
    1
    Em tu tầm ngồi bệt, nghe hơi nồi chõ phán theo bác Nhân phát cho ra vẻ biết:
    Với học sinh mẫu giáo, lớp 1 thì lời cô giáo là nhất, là tuyệt đối. Nhưng khi học lên mới thấy cô có cái đúng, cái sai, có cô giỏi cô kém.. Người tu tập cũng vậy. mới đầu thì thấy thần thánh, tiên, phật là tuyệt đối. Nếu tu lên cao thì thấy không chắc như vậy mới khởi lòng tham muốn tu thật cao nữa. Có người thấy học trò mình điều khiển được tiên thánh dễ dàng mà mình thì vất vả. Khi khởi lòng tham thì tà chen vào lúc nào không biết, đang chính nhảy sang tà. Thế mới biết tu thấp đã khó, lên càng cao lại càng khó. Giống như một người phấn đấu từ công nhân lên đến cán bộ cấp cao. Khi cấp thấp phấn đấu đã khó, nhưng khi lên cao rất dễ bị sa ngã vì chức quyền, tiền bạc...
    Nói thế thôi, Em vẫn muốn tu lên cao, nhưng không phải cứ muốn là được!
  8. kundalini2

    kundalini2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/04/2006
    Bài viết:
    1.519
    Đã được thích:
    1
    Em rất thích bài viết này của bác!!
  9. TRANTHIENNHAN

    TRANTHIENNHAN Moderator

    Tham gia ngày:
    18/08/2005
    Bài viết:
    2.663
    Đã được thích:
    9
    Người ta đã...sanh Phật ra như thế nào ?
    Đại Học (Uni) ở nước ngoài thật là một môi trường lý tưởng cho SV hoạt động, không chỉ là học, mà còn làm tất cả những gì mình thích một cách tự do.
    Tôi tham gia Social Activities Group và phát hiện Uni có một tổ chức gọi là Unilife, trong đó có hàng trăm club và group với các chủ đề khác nhau. Bất cứ ai có những sở thích chung đều có thể tạo club và đc chỉ dẫn tạo điều kiện cho hoạt động hiệu quả nhất. Tôi tham gia, dĩ nhiên, vào Duddhist Follower Club và Me***ation Club.
    Bên này ng ta tự do tín ngưỡng và tôn trọng lẫn nhau, các tôn giáo và lý tưởng khác nhau có thể ngồi lại với nhau thảo luận trên tinh thần học hỏi và tôn trọng.
    Tôi từng tuyên bố - như những gì đc dạy, tức là nghe và nói lại y chang - rằng Đạo Phật là đạo Thật, rằng chúng tôi luôn nói thật với nhau và tôn trọng một luật tuyệt đối công bằng đó là luật Nhân Quả - Karma Law. Tôi cũng nói rằng Buddhism là một đạo rất Khoa Học, ko duy tâm phi lý.
    Sau khi mạnh miệng hùng hồn tuyên bố rất nhiều như thế, tôi về nhà gối đầu suy nghĩ "tôi có nói sai gì chăng? Sao họ không phản hồi một ý kiến nhỏ nào?".
    Bởi vì tôi hiểu, nếu ai đó bảo rằng God của họ là tối cao là vĩ đại nhất thì điều tốt nhất có thể làm lúc đó là im lặng lắng nghe. Tôi có quá chủ quan khi đánh giá quá cao những gì "của tôi", tôi đến đây để học hay để khoe khoang tự hào ?
    Lần thứ hai tôi có dịp giao lưu với tôn giáo bạn, tôi chỉ hỏi "các bạn có câu hỏi nào cần làm sáng tỏ không?".
    Và tôi nhận đc rất nhiều câu hỏi. Phần lớn trong số đó cũng là câu hỏi của chính tôi mà lâu nay chưa có câu trả lời !
    Điều làm tôi băn khoăn nhất là sự ra đời của Đức Phật mà các tôn giáo bạn gọi là "Your God". Họ -những ng Christian- cũng ko tin vào sự ra đời quá huyền hoặc của Jesus Christ. Họ cho rằng toàn bộ sự thật đã bị thay bằng một "sự thật" khác một cách có chủ ý.
    Tôi dĩ nhiên cũng biết rằng lịch sữ chưa bao giờ là sự thật, hay ít ra những gì đc viết và lưu truyền rộng rãi đều chưa phải là sự thật. Có một ai đó đã đc sanh ra như bao con ng khác, ông ta có thể trở thành Gandhi hay Abraham Lihncon, hay nếu là phụ nữ thì có thể trở thành Mẹ Maria hay Teresa,...
    Bởi vì ông ta là Christ hay Gotama nên ông ta đã bị các đệ tử cho "sanh lại" một lần nữa hoàn toàn khác với những gì đã xãy ra.
    Tôi cho rằng những "đức ông" đã làm nên những điều này. Họ cho rằng một vị Thánh cao nhất không bao giờ đc sanh ra một cách bình thường. Và họ càng không muốn Vị ấy đc sanh ra từ bộ phận sanh dục của một ng nữ. Chính vì vậy mà Christian luôn tin rằng Mẹ Maria là đồng trinh và dân Buddhist Follower luôn cho rằng thái tử Siddhattha Gotama "chui ra" từ bên hông của hoàng hậu Maya. Cái mà họ rất sợ đó là chữ DỤC. Họ sợ phải đối đầu với dục và họ muốn cho Giáo Chủ của họ ko phải sanh ra là kết quả của Dục và qua cửa Dục.
    Họ đã dấu đi sự bí mật này rất lâu. Lịch sữ đã viết về những đội quân Knight of the Round để bảo vệ bí mật. Nhưng vẫn có những tác phẩm "huyền sữ" nói ngắn nói xa về cái bí mật ấy, về nàng Madelene và đứa con của Christ. Họ đã cố gắng chôn vùi tất cả trong đêm trường Trung Cổ. Bất cứ sự thật nào cũng trả giá bằng giàn hoả thêu.
    Tôi thích Phật Giáo vì ít ra cũng còn một sự thật rằng Đức Phật đã từng có vợ và có con. Phật Giáo Mahayana luôn tìm cách tránh né nói về điều này khi đc hỏi đến. Bởi vì điều này đc ghi lại rất rõ ràng trong kinh Nikaya, chứ nếu không có chứng cứ "giấy trắng mực đen" thì giờ này có lẽ chúng ta có một Đức Phật có "đạo đức sáng ngời ko một vết nhơ nào của dục".
    Và nếu lịch sữ xoay theo hướng ấy thì giờ này Phật giáo sẽ y chang như bao tôn giáo khác, cách rời con người và ở tít đâu xa lắc cao vời vợi.
    Tôi từng được ghe giãng qua về mật hạnh của Ngài Rahula - con của Đức Phật. Ít ai hiểu rõ mật hạnh của Ngài là gì vì vai trò của Ngài rất mờ nhạt trong Phật Giáo Bắc Tông. Nhờ vào Ngài Rahula và Công Nương Dadudala mà Đức Phật với con người thật gần gũi biết bao. Ngài cũng có vợ, cũng từng bị luyến ái bởi tình cảm để rồi có con. Đứa con là sự minh chứng không thể chối cãi. Tôi từng đọc một vài tác phẩm khẳng định rằng Đức Phật chỉ "làm chuyện ấy" có một lần để có Rahula. Ít ra thì cũng một lần, các Sư Ông đã không còn cách nào khác để phủ nhận, đành tối thiểu nó xuống còn 1 lần !
    Đức Phật không hề phủ nhận điều ấy nhưng chúng ta cứ làm cho nó trở nên quan trọng.
    Mật hạnh của Ngài Rahula đó là làm cho Đức Phật trở nên gần gũi với con người biết bao, nhất là với những ng đã có gia đình có vợ chồng con cái như tôi !
    Và bao nhiêu ng đã "lầm lỡ" khác, họ vẫn còn hy vọng vì Đức Phật đã cũng giống như họ.
    Tôi yêu kính Đức Phật vì khi Ngài là con người như tôi và bạn, Ngài đã hoàn thành rất hoàn hảo bổn phận của người chồng, ng cha, ng con. Ngài đã biết yêu kính cha mẹ, biết thương yêu vợ con hết lòng, để rồi tình yêu ấy phát triển thành tình yêu nhân loại, yêu tất cả chúng sanh trong Pháp Giới.
    Thật là khập khiễng và khó tin khi một ng ko có trách nhiệm với vợ con, bỏ bê cha mẹ già mà chỉ lo tìm con đường thoát khổ - cho bản thân. Vậy mà nhiều ng đã cố gắng tin như vậy. Ngài Rahula đã giúp họ tránh cái tội nặng nề ấy. Nếu ko có Ngài, có lẽ cũng ko có một Đức Phật hoàn chỉnh.
    Các Ông Sư đã cố giúp cho Thái Tử Siddhattha Gotama một lần thoát khỏi Dục, nhưng họ không thể chối cãi về thân phận con người của Đức Phật.
    Ít ra, cái mà họ làm đc cho đến lúc này, là tránh cho Đức Phật thoát khỏi một sự ô uế - và nhục nhã - chăng? - là đã bị sanh ra từ bộ phận sanh dục của một ng đàn bà. Thật là khó chịu khi phải quỳ lạy một vị Giáo Chủ tối cao, mà ng này lại chui ra từ một nơi rất là "ô uế". Chính vì vậy mà họ đã bắt Đức Phật phải chui vào và sanh lại theo một kiểu khác hoàn toàn ! Họ bảo "này ông Phật, ông ko thể đc sanh ra như vậy, chúng tôi chỉ có thể cúi đầu trước một vị Thánh ko tì vết, một vị Thánh ko một vết nhơ của Dục, làm sao chúng tôi có thể ngẫng đầu với mọi ng nữa đây nếu như Ngài quá ư tầm thường ? Không thế đc đâu ông à, ông phải đc sanh ra theo một cách thật là quý..sờ..tộc sao cho chẵng có giống ai. Và điều quan trọng nhất là ông ko thể chui ra từ "chỗ đó" đc !!!".
    Có những chi tiết ít quan trọng nhất, nhưng lại đáng tin cậy nhất vì các "sửa sử gia" cho rằng ko đáng để sửa, đó là hoàng hậu Maya đã chết 7 ngày sau khi hạ sanh Hoàng Tử. Và trong các "kinh sau này" thì bảo rằng hoàng hậu đã hoàn thành bổn phận và không cần phải ở lại thế gian làm gì, sau khi chết Bà liền tái sanh ở Cung Trời Đao Lợi (cao ơi là cao). Nhưng xét lại một chút sẽ vỡ ra vấn đề rất là phi lý mà bấy lâu nay khi hỏi các Thầy thì chỉ bị nghe phán một câu "phải tin như vậy !".
    Thứ nhất, nếu đúng như kinh để lại, thì Đức Phật đã to lớn biết đi ngay từ khi vừa sanh. Và Ngài chui ra từ bên hông phải của hoàng hậu Maya. Với một vết rách ko bình thường to như thế bên hông thì....tới voi nó còn chết nữa huống chi hoàng hậu, vậy mà Bà còn sống đc vài ngày quả là phi thường !
    Còn sự thật là thế nào ? Hoàng hậu đã phải sanh Thái tử giữa đường, tại khu vườn Lubini. Mà thời ấy làm gì có xe cấp cứu hay thuốc kháng sinh. Và có khả năng rất cao là hoàng hậu Maya đã chết vì nhiễm trùng với khí hậu nóng ẩm của Bắc Ấn và sự thiếu vệ sinh cần thiết. Còn Hoàng Tử sanh ra như thế nào thì chỉ có bà mụ đỡ đẻ mới biết, chứ quý Thầy sau này hơn 40 năm làm sao thấy đc ?
    Thứ nhì, "kinh truyện" ghi lại rằng sau khi vừa chui ra, Hoàng tử đã bước trên 7 đoá hoa sen và tay chỉ lên trời tay chỉ xuống đất nói "thiên thượng thiên hạ, duy ngã độc tôn...". Tức là trên trời dưới đất chỉ có ta là vô địch ! (Ak, mới sanh ra mà chãnh ghớm !). Hèn chi các Thầy càng tu càng thấy "duy ngã độc tôn" !
    Nhưng các Thầy hồi ấy quên một điều là sau 7 bước hoa sen ấy thì Hoàng Tử nhí ấy bước...trở về nôi và nằm như một đứa trẻ đòi bú hay bắt đầu..giãng Pháp ?
    Nếu sau đó Phật cũng phải bắt đầu học và chịu khổ như bao người khác để rèn luyện trí tuệ và thể lực thì hồi mới sanh có phải...ổng nói hay ai khác nói dùm ?
    Các Ông Sư tránh cho Phật khỏi cái cảnh dơ dáy của một đứa bé mới sanh đầy nhớt nhau và yếu ớt. Họ "cho phép" Đức Phật biết đi từ khi 1giây tuổi đầu tiên và hoàn toàn trong sạch. Trong các tranh vẽ thì vừa bước ra đời, Ngài đã mặc đủ áo quần roài ! (dĩ nhiên đâu có ai dám vẽ Phật...khoả thân !) Và điều thứ 3 mà các Ông Sư muốn tránh cho Phật là Ngài chưa hề bị các parapazi chụp lén tấm ảnh nào ***y hết, kể cả bà mụ hay hoàng hậu cũng chưa hề biết Ngài là nam hay nữ !
    Nhưng các Ông Sư quên một điều là Hoàng tử cũng phải bú mớn như bao đứa trẻ khác. Vì sau khi hoàng hậu Maya chết, hoàng tử Gotama phải nhờ vào sự chăm sóc của người dì. Nếu Ngài tự bước đi và tuyên bố lạnh lùng như thế, có ai dám chăm sóc hay dạy Ngài nữa !
    Và tôi cũng không dám đứng lại để nghe một ai tuyên bố như thế, cách hay nhất vẫn là mĩm cười roài quay gót bước đi.
    Tôi yêu sự thật và công bằng, nên lần sau nếu có dịp thảo luận với các bạn ở tôn giáo khác, tôi sẽ nói thật. "My God" ko bao giờ là God một cách xa vời, ông ta cũng giống như tôi và bạn, cũng đc sanh ra lớn lên có gia đình có con rồi chết như bao nhiêu ng khác trên đời, chỉ có khác là ông đã hoàn thành mỗi giai đoạn ấy một cách hoàn hảo. Ông ta cũng giống chúng ta mà làm đc, thì tại sao chúng ta lại không thể làm đc ? Chúng tôi không phải là Buddha''s Shade Followers mà là đi theo chính Đức Phật thật sự và những lời dạy của Người. Cuộc đời rất bình thường của Người là bài học sáng chói cho tất cả chúng ta, chứ không phải những điều thêu dệt mơ hồ chỉ biết tin mà không đc nghi vấn.
    Ngày Phật Đản Sanh là ngày vui lớn, là ngày mà TG chọn là ngày tôn giáo quốc tế. Chúng ta có thể tạo những hoạt cảnh khu vườn Lubini nơi có một bà hoàng hậu đang giơ tay phải lên hái đoá hoa Ưu Đàm và có một Đức Phật bé tí xuất hiện với 7 đoá sen, tay chỉ trời tay chỉ đất,...Nhưng thật là thiếu sót nếu như chúng ta không có một lời Pháp Ngữ nào khác của Đức Phật sau khi Người chứng ngộ. Chúng ta có thể làm thật là linh đình cho...bằng chị bằng em với tôn giáo bạn Catolic, nhưng dù có bày vẽ thế nào cũng phải hiểu đó chỉ là hình tượng chứ không phải là sự thật. Nếu chúng ta cứ tin và bắt mọi ng tin theo thì đến một lúc nào đó, nó sẽ trở thành sự thật. Chúng ta cứ luôn đánh mất những điều quý báu để đeo vào những thứ giả tạo chỉ vì cái giả thì dễ có còn sự thật thì khó đạt đc. Khi chúng ta tô vẽ một hình tượng để rồi tôn thờ nó, một ngày nó chúng ta sẽ tự tay giết chết sự thật vì nó ...quá khác xa với điều giả dối đang đc tôn thờ !
  10. nonstophit

    nonstophit Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    28/05/2006
    Bài viết:
    553
    Đã được thích:
    0
    ".....Cầm cây súng thật trên tay, bạn ko còn của bạn nữa, bạn đã thuộc về những ng khác đang tin tưởng vào bạn...."
    nói thì đúng rồi nhưng nhưng đọc câu này trên đây thấy chán nản quá
    mình thích bông hoa tỏa hương ngào hơn là đi quyên góp
    thấy như có sự tham làm thiện hay sao ấy

Chia sẻ trang này