1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Sưởi ấm đôi bàn tay khi đi xe máy

Chủ đề trong 'Ý tưởng - Sáng tạo' bởi am_uc, 08/02/2004.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. am_uc

    am_uc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    0
    Sưởi ấm đôi bàn tay khi đi xe máy

    Mùa đông khi chúng ta đi xe máy, các bạn có thấy nhiều khi mặc dù chúng ta đã đi găng tay nhưng đôi bàn tay vẫn cứ tê cóng sau những chặng đường không dài lắm. Còn nếu sau những chặng đường dài thì quả là tím tái, tê buốt. Nếu nhỡ quên đôi găng thì thật là khủng khiếp! Xuất phát từ thực tế tôi đã đôi lần phải chịu đựng điều đó, nên mới nảy ra ý kiến này.

    Chúng ta thấy rằng khi đi xe máy vị trí của hai bàn tay thường chịu nhiều tác động nhất của gió lạnh. Bàn tay lại là cơ quan cảm giác rất nhậy của cơ thể, trong khi đó kích thước và trọng lượng của nó lại rất khiêm tốn so với nhiều phần khác, chính vì điều này lượng máu được trao đổi qua đó, qua trình biến đổi hoá năng thành nhiệt năng ở đó lại rất ít và chậm nên hai bàn thay thường rất lạnh.

    Trong khi chúng ta sử dụng xe máy, thì lại có một lượng nhiệt dư rất lớn, vô ích cần phải loại bỏ từ động cơ và ống xả. Các cánh tả nhiệt trên vở động cơ (loại nhỏ) hoặc két nước làm mát (với động cơ loại lớn) nhằm giải quyết điều này. Vậy vấn đề chỉ còn là làm thế nào để đưa được một phần nhiệt dư (nhiệt cần phải giảm thiểu bằng cách làm mát) lên để làm ấm chỗ tay cầm là chúng ta đã giải quyết được vấn đề.

    Ý tưởng ban đầu của tôi là thế này:
    - Một bộ dẫn nhiệt để sưởi ấm tay cầm được chế tạo độc lập để có thể gắn được vào tất cả các loại xe.
    - Đầu thu nhiệt từ thân động cơ phải gọn, linh hoạt, có thể phù hợp với nhiều loại động cơ.
    - Hệ thống đường ống dẫn nhiệt có vỏ cách nhiệt.
    - Chất dẫn nhiệt: (Đang trong quá trình thử nghiệm và hoàn thiện).
    - Hệ thống phải tạo ra được một quá trình tuần hoàn khép kín.
    - Đầu tản nhiệt sẽ được lắp trong lõi tay cầm.
    - Ngoài ra hệ thống cần phải có một bộ phận điều chỉnh nhiệt độ. Nhiệt độ thích hợp sẽ do người điều khiển phương tiện tự thiết lập (để phù hợp với thời tiết, nhiệt độ môi trường, và cảm giác của người điều khiển). Hệ thống cũng sẽ có một bộ cảm biến tự động ngắt khi nhiệt độ quá cao, và đóng trở lại khi nhiệt độ xuống thấp.
    ....

    Hiện nay tôi đã hoàn thành thiết kế sơ bộ của hệ thống sưởi này. Tuy nhiên vẫn còn một vài vấn đề về bộ cảm biến và điều chỉnh nhiệt tự động. Đồng thời cũng cần những hợp tác nghiêm túc để tạo ra một sản phẩm hoàn thiện, có tính hữu dụng và khả năng thương mại cao để đưa ra phục vụ người tiêu dùng.

    Rất sẵn lòng hợp tác với bất cứ ai muốn tham gia kể cả về mặt kỹ thuật hoặc đầu tư tài chính. Xin để lại thông tin liên lạc.



    Hip Song Ziek
  2. vitamin3010

    vitamin3010 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    08/02/2003
    Bài viết:
    4.919
    Đã được thích:
    1
    Sao ko sáng chế ra cái găng tay có 1 bộ fận nhỏ ở lòng bàn tay khi đi xe máy chúng ta rất hay fải tăng ga, giảm ga, điều đó kết hợp với bộ fận kia sẽ làm nóng ấm bàn tay lên (ở một mức độ vừa fải) í em nói đến ma sát í. Cơ mà răng em ko biết diễn đạt sao
  3. am_uc

    am_uc Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    153
    Đã được thích:
    0
    Embemuathu ơi. Có nhiều chỗ lực ma sát còn lớn hơn mà chả nhằm nhò gì huông hồ cái tay kéo ga! Nếu mà em muốn lợi dụng lực ma sát kiểu đó chắc em phải bóp chặt, vặn liên tục, anh e rằng em se xoã cánh/rã cánh (không biết từ nào chính xác nữa) trước khi tay ấm lên. Mà găng có phải lúc nào cũng đeo đâu! Giầy tất đôi khi còn quên ấy chứ. Mà em nói kết hợp với bộ phận kia là bộ phận nào vậy?! Thôi mà em lo nhiều cái chuyện này làm gì để đấy con trai bọn anh lo, bọn em cứ việc ngồi sau bỏ hai tay vào túi bọn anh là OK mà.
    Người đàn ông chân chính là người trước hết phải biết lo cho vợ, con, gia đình. Nhưng mà tớ quyết định độc thân dài dài, thế mới chết chứ!
  4. cuonglhvt

    cuonglhvt Thành viên mới Đang bị khóa

    Tham gia ngày:
    26/10/2003
    Bài viết:
    5.262
    Đã được thích:
    0
    Trước đây tôi có thằng bạn ở SG, chiếc xe của nó có bộ sưởi ấm dùng điện nhưng mà tôi thấy nó chẳng bao giờ dùng đến cả. Thực ra tôi thấy dùng điện để sưởi tay (nếu cần) thì tiện hơn (và cũng đơn giản hơn) là dùng nhiệt dư như bạn am_uc nói.
  5. gioiduc

    gioiduc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    08/10/2003
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Ui! Giải pháp hay nhất chính là đi xe Búyt, thành phố chúng ta nhiều xe Búyt lắm đấy
    ------------------------------------------------------------------------------
     
    Chẳng có cái quái gì vui trên cõi đời
  6. loa_ken_den_si

    loa_ken_den_si Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    07/12/2002
    Bài viết:
    7.720
    Đã được thích:
    1
    Cái này Honda phat minh làm ra từ lâu rồi bạn ạ ...
    Nhưng nó làm ngày trước là do Bưu điện của nó đặt hàng ... đốt sưởi ấm bằng điện , ngay chỗ tay lái đó ( hình như là Cúp 80 và hình như chỉ loại xe mầu sơn vàng), nhưng nhiều xe hàng bãi ngày đấy nhập về ối xe còn sưởi tốt ,nhưng đc người mình thông cảm bỏ qua tháo ra vứt đi ....Với lại hình như nó cũng không đc ưa chuộng lắm nên cả ngay khi hàng Tầu nhập về cái thiết bị sưởi quấn bên ngoài tay lái cũng chịu chung số phậnTệ nhỉ !
    Chân_Thiện_Mỹ
    Ý tưởng _sáng tạo kính mời!!!!
     
  7. Pam

    Pam Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    18/02/2002
    Bài viết:
    63
    Đã được thích:
    0
    Đúng rồi. Đi bus, hoặc là đi xe " ôm ", mà phải ôm thật ấy nhỉ

    Và ta nghênh ngang giữa đời
    Để rong rêu làm mềm gót chân
  8. nptruong

    nptruong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/02/2004
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Tôi nghĩ là làm một bộ che gió vừa đơn giản vừa rẻ .

Chia sẻ trang này