1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Super Dream - Honda VN

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi hpu1234, 23/08/2005.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hpu1234

    hpu1234 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Công ty Honda VN (HVN) thông báo, giá xe Super Dream mới trên toàn quốc sẽ giảm từ 21,9 triệu đồng xuống còn 15,9 triệu đồng từ ngày 16/9. So với chiếc xe cũ, xe mới có tỷ lệ nội địa hóa cao hơn (71,6% so với 60%).

    Từ 17/8/2005, các cửa hàng của Honda VN trên toàn quốc bắt đầu bán thêm Super Dream mới. Giá bán lẻ không thay đổi so với màu cũ, là 15.900.000 đồng (đã bao gồm thuế VAT).
    --------------------------------

    Như thế loại xe mới này có khác nhiều so với loại cũ, với thành phần nội địa hoá nhiều hơn. Mình định mua xe này để dùng nhưng chưa có kiến thức về nó. Muốn tham khảo ý kiến mọi người về mấy điểm sau mong được giúp đỡ:


    Nên mua loại mới (có 2 kiểu màu đỏ và màu tím) hay mua xe sản xuất trước kia? Nội địa hoá nhiều như thế có làm giảm đi chất lượng của xe so với xe cũ?

    Dream có tiết kiệm nhiên liệu không, vì như mọi người biết đấy, giá xăng giờ rất cao mà mình đi lại khá nhiều?

    Độ bền của xe và máy có khoẻ không?
    Thực ra có nhiều loại xe tốt hơn nhưng trong điều kiện của mình, mình chỉ có thể mua xe dưới 18 triệu. Mong mọi người giải đánp giùm thắc mắc. Cảm ơn nhiều!
  2. BMW35bk

    BMW35bk Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/10/2004
    Bài viết:
    164
    Đã được thích:
    0
    Dĩ nhiên là tỉ lệ nội địa hoá nhiều thì chất lượng xe không tốt bằng như trước. Nói chung là tiền nào của đây!
    Ưu điểm nội bật của dòng Dream rất tiết kiêm xăng,( 100km/1,8l xăng ) đồ thay thế rất dẽ kiếm và giá thành rẻ. Việc đại tu sửa chữa không tốn kém nhiều tiền so với các dòng xe khác.
    Nhưng nếu bạn chỉ mua xe dưới 18 triệu thì nên mua Dream việt nam. Vi` giá cả sau đăng ký khoảng 18 triệu.
    Hoặc bạn có thể mua xe Dream thái cũ đời từ 98 trở xuống giá cũng dưới 18 triệu. Chất lượng lại tốt hơn Dream việt nam mới. Nhưng việc mua xe cũ cần phải có thợ xe đi mua hộ. Không thì dẽ bị hố lắm.
    Hiện tại mình cũng đang di Dream thái cũ từ năm 92 mà vẫn ok!
    Chúc may mắn !
  3. Balad

    Balad Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/03/2004
    Bài viết:
    297
    Đã được thích:
    0
    SuperDream thì từ lâu tôi không để ý có những đời nào nhưng cũng đã đi qua, nên biết đôi điều. Đời mặt nạ vuông, đi rất tốn xăng, không chỉnh được, do dòng xe này dùng gic-lơ lớn, thay bằng loại gic-lơ nhỏ của xe Thái thì máy yếu hơn dù đúng là đỡ hao xăng. Xe đi không lướt theo cảm nhận chủ quan của tôi. Nếu nói là bền cũng được vì đi bình thường chẳng thấy hỏng gì cả.
    Đời xe mặt nạ vát đi khá hơn, tiếng máy và có vẻ lướt hơn, không có điều kiện đi nhiều để biết mức độ hao xăng.
    Nói chung Dream Việt và Dream Thái hoàn toàn toàn khác nhau khi đi, chỉ na ná nhau về hình thức.
    Với Honda bạn có thể tin rằng đời sau luôn hay hơn đời trước.
    Nếu chỉ chọn xe về tính kinh tế thì đã có sẵn Wave Ạnpha rồi
  4. hpu1234

    hpu1234 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Cảm ơn mọi người nhiều, hiện tại mình cũng đang tìm xe Thái cũ nhưng đến mấy chỗ đều chán quá. Vì thế có lẽ mua xe Việt mới cho khỏi phải chọn hớ, vì mấy người mình quen đi chọn hộ cũng không có nhiều kinh nghiệm về loại xe này lắm!
  5. vi_an_ninh_to_quoc2

    vi_an_ninh_to_quoc2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2004
    Bài viết:
    1.747
    Đã được thích:
    0
    dream Việt chán thế sao ?
    Vậy bác thử qua Wave ZX xem - đi cũng ổn mà kiểu dáng ngon lành đấy chứ !
  6. usr

    usr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/11/2004
    Bài viết:
    65
    Đã được thích:
    0
    Cái chán nhất là đầu xe quá nhẹ, không đầm, đi tốc độ cao vớ vẩn bị bay lắm. Tiếng pô xe nghe rất mất cảm tình
  7. derick

    derick Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    02/06/2005
    Bài viết:
    35
    Đã được thích:
    0
    Sanda Boss 9t4 chạy đâ?m va? kinh tế hơn Wave Anpha nhiê?u
    Được derick sửa chữa / chuyển vào 23:39 ngày 11/10/2005
  8. freakeh

    freakeh Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/09/2005
    Bài viết:
    1.123
    Đã được thích:
    0
    KO quá tồi , dáng dấp cũng ok, đảm bảo tầm 3 vạn chưa phải nghĩ , 1 đời xe chạy 3 vạn là đổi được rồi ( fast goods ) , mua xe dưới 20t thì nghĩ làm gì nhiều khoái dáng con nào thì nhấc em đó .tớ đang chạy 1 con mua được 6 tháng rồi chạy được 9000km điều tớ ghét nhất là mưa , gió giá, rét bụi hì hì . Lượn lờ trong thành phố rất thuận tiện , đi xa thì taxi muốn lái thì thuê xe tự lái , xong!
  9. vi_an_ninh_to_quoc2

    vi_an_ninh_to_quoc2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    28/09/2004
    Bài viết:
    1.747
    Đã được thích:
    0

    Các bác ơi cho em hỏi ...
    nhà em mới lấy con ZX ... em mang ra đường đóng thử - lúc đó trên Công tơ mét đã là 200km rồi ... ai ngờ về bố em nói là chưa chạy rốt đa ...
    ko biết máy móc có làm sao ko nhỉ ???
    Em đi thấy nó hay giật giật ... số đóng cạch cạch như là con Wave anpha cũ của em ... chả biết nó làm sao nữa ... mang ra mấy thằng HONDA Thì nó bảo cứ đi một thời gian rồi chỉnh lại sau ???
    Các bác cho ý kiến giùm em với ?
  10. bvhphuong

    bvhphuong Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/02/2005
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    0
    Chưa rôđa đàng hoàng mà pác đóng hết ga thì hơi hại máy à nha vì các khớp chưa có mòn đều Xe mới thì chỉ nên chạy chậm chậm và lâu lâu đóng 1 phát nhưng xuống ngay đừng để gầm máy liên tục
    Hợp côn của mấy thằng Wave là thế đấy xe mới là cứ cạch cạch vậy à . Chạy ~ 1000Km rồi đem ra HEAD bảo mấy ổng chỉnh lại thì đỡ hơn ( không có nghĩa là êm ái ngon lành đâu nhé :D tiền lào của lấy thôi mà pác )

Chia sẻ trang này