1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Supercruisers - Những chiếc xe trong mơ...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi saber, 02/06/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. saber

    saber Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    29/06/2004
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Supercruisers - Những chiếc xe trong mơ...

    Những chiếc cruiser trong mơ của nhiều rider...





    Tại SG hiện có một chiếc Rune nhưng nghe nói là xe "chôm" bên Thái nên ít dám ra đường... (?!)

    (Nguồn: http://motorcyclecruiser.com/roadtests/supercruisers/)
  2. tui

    tui Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Oh dear, toàn là xe khủng !!!
    Thử điểm danh cái , từ trên xuống, trái sang phải:
    - Kawasaki Vulcan 2000, động cơ V-Twin 2053cc.
    - Harley-Davidson V-Rod, động cơ V-Twin 1130cc.
    - Triumph Rocket III, động cơ 3 xi lanh thẳng hàng 2294cc.
    -Yamaha V-Max, động cơ V-4 (4 xi lanh) 1198cc.
    -Honda Rune, động cơ SOHC 6 xi lanh nằm ngang đối nghịch 1832cc.
    Ở VN mà có một chiếc như thế này để đi là bà con lác mắt.
    Gây sự chú ý đặc biệt, nhất là đối với mấy chú áo vàng
  3. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Oh yes, Triumph Rocket III, động cơ 3 xi lanh thẳng hàng 2294cc.
    Bình loạn chút xíu về chiếc này đi các bác. Nó là chiếc cruiser có dung tích xylanh lớn nhất hện nay trên thế giới. Chiếc Ford Excursion là một chiếc xe lớn đối với xe hơi, nhưng Hummer H1 mới thực sự là lớn, còn trong thế giới cruiser Kawasaki Vulcan 2000 là lớn, nhưng Triumph Rocket III mới thực là ông trùm.... Hơn 50% xe máy bán ra ở Mỹ là thuộc dòng cruiser và chiến phần lớn trong số đó thuộc loại Cruiser hạng nặng ( "heavy cruisers" (trên 1000cc).
    Trước năm 2000 thì Kawasaki Vulcan 1500 là chiếc cruiser có dung tích máy lớn nhất ở thị trường Hoa Kỳ, khi mà chiếc Triumph concept cũng chỉ có dung tích 1600cc thế nên người Anh muốn thiết kế một chiếc cruiser lớn hơn nữa cho thị trường này, năm 1998 ý tưởng về chiếc Rocket III ra đời, không những lớn mà nó còn là chiếc xe độc đáo. Cùng lúc đó các nhà sản xuất liên tục đưa ra những mẫu xe có dung tích kỷ lục như Yamaha với 1600cc Road Star sau đó là Honda''s VTX1800 xuất hiện, rồi Rocket III vượt lên với 2294cc giúp Triumph dẫn đầu cuộc đua dung tích.
    Kỹ sư thiết kế nói rằng Rocket III so với xe cruiser của Police lúc đó như cuộc đấu không cân sức vì không cùng hạng cân... , không chiếc nào có thể sánh với nó ở nội dung tăng tốc từ 0-60 mph, Rocket III đánh bại cả Suzuki Hayabusa lẫn Davidson V-Rod !!!
    ....Và còn nhiều nữa những lời ngợi ca dành cho Rocket III ...
  4. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Dù rất mê chiếc rocket III nhưng em hơi nghi ngờ cái này bác Kasa à, mấy con Suzuki Hayabusa ở dưới này thuộc loại khủng long trong dòng Racing - tới 1300cc, mấy chiếc này đề pa chắc chắn ăn đứt chiếc Triumph Rocket III chứ
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 09:35 ngày 04/06/2005
  5. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Hè ... hè ... cái đó là thằng ku kỹ sư thiết kế nó nổ rồi tui dẫn lại thui chứ tui hổng có nói à nha , tui search cái performance của hai chiếc để so sánh nhưng lại không có thời gian tăng tốc từ 0-60 dặm là bi nhiu giây (chắc hãng nó không nói để bà con tò mò chơi). Nhưng tui nghĩ Triumph Rocket III cũng có thể bóp chết Suzuki Hayabusa ở nước depart vì với 3 cái piston đường kính 101.6mm mỗi cái (khủng khiếp) tổng dung tích 2294cc là đã gần gấp đôi Hayabusa (1300cc) rồi, nó còn sinh ra sức kéo tới 147 ft-lbs chỉ ở 2750rpm thui, vòng tua này có thể đạt ngay ở số 2-3 ... cho nên có thể thấy sự tăng tốc của nó là rất thuyết phục. Rocket III còn được trang bị ECU (Electronic Control Unit) kiểm sóat sự phun hỗn hợp cháy và đánh lửa cho phù hợp theo từng cú sang số và tốc độ, sức kéo của máy do vậy được điều chỉnh tối ưu đối với mỗi nấc số (gear). Kết quả là động cơ phát huy được tới hơn 90% moment kéo chỉ với vòng tua 2000rpm (vậy mà hộp số có tới 5 số !!! )
    Cho tui nói thêm một tí, ... hè hè.... , thế là bác đã thấy Rocket III có đủ khả năng cho Hayabusa ngửi khói rồi phải không?
  6. sivextien

    sivextien Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2004
    Bài viết:
    775
    Đã được thích:
    1
    Trích từ cái link của Saber :
    Fast forward 20 years and the V-Max still excites?"and still kicks tail, even when pitted against the most modern and sophisticated super cruisers. Thanks in large part to its light weight, none of the bikes in this comparison can beat its quarter-mile time of 10.87 sec. at 124 mph. The cruiser that comes closest is Harley-Davidson''''s V-Rod at 11.32 sec. at 114.85 mph.
    Triumph''''s Rocket III is the horsepower king, with 132.4 ponies at a modest 6250 rpm. The lighter V-Max is second with 116.5 hp at 8500 rpm. But the V-Max combines weight and gearing advantages to make it accelerate harder.
    The Rocket and the V-Max are bikes we have long intended to compare. Both are brutish muscle bikes in both stature and engine performance. The V-Max, already a legend, has awaited a real contender for ages. Between the two, all but one tester found the V-Max is still king of the hot rod cruiser class. It''''s manageably sized, steers well and has great ground clearance and decent manners at everyday speeds.
    ....
    Được sivextien sửa chữa / chuyển vào 14:38 ngày 04/06/2005
  7. El_Flaco

    El_Flaco Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    06/11/2002
    Bài viết:
    1.194
    Đã được thích:
    1
    em thấy bác có cái chữ kí lắc nữa đi em hết sức thuyết phục...
  8. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Ới bác Kasa, sao bác toàn tìm dữ liệu về Rocket III trong khi đó em tìm Specifications của Hayabusa thì k0 khỏi giật mình.
    Rất nhiều trang web cho rằng Hayabusa là chiếc xe máy thương mại chạy nhanh nhất thế giới (k0 phải xe concept)
    SUZUKI Hayabusa GRX1300
    LED
    1st Gear : 135 Kph
    2nd Gear : 185 Kph
    3rd Gear : 230 Kph
    4th Gear : 275 Kph
    5th Gear : 305 Kph
    6th Gear : ??? Kph
    Xe Hayabusa được thiết kế có 6 số, với chỉ số 1 khi lên hết ga nó đã đạt 135km/h thì sức depart của nó như thế nào chắc các bác cũng biết rồi

    0-100km/h takes 3 seconds
    (All tests I''''ve read hover between 3 and 3.5 seconds)
    Top speed : at least 300kph
    (All test I''''ve read hover between 291 and 317kph in varying con***ions)
    Claimed power :
    175bhp at 9800 rpm at the crank
    (ở Rocket III là 140HP)
    Top Speed :
    Claimed top speed is at least 200 MPH or about 321KPH for 1999 models.
    Top speed is at least 189 MPH for late 2000 and 2001 models onwards.
    Top Speed as measured by the Guiness Book of Records 2000 & 2004 e***ion is 317KPH
    Về hệ thống phun nhiên liệu ư? Hayabusa cũng được trang bị hệ phun xăng điện tử có turbo bơm thẳng vào buồng đốt (k0 dùng chế hòa khí)
    Tất cả những con số ở trên là bằng chúng thuyết phục cho thấy chiếc Hayabusa k0 chỉ chạy nhanh mà nó còn có gia tốc rất lớn.
    Hơn nữa bác để ý 1 chút về trọng lượng 2 xe nhé. Dry weight của Hayabusa là 240kg (nặng lắm rồi) nhưng DW của Rocket III là 320kg (thật khủng khiếp!).
    Vì vậy người ta mới viết thế này:
    Pay attention at the back. The Rocket III weighs the same as two ordinary motorbikes. Roll the throttle open and you have to accelerate both of them. It almost seems as though Triumph had to make the bike as powerful as they did so that it could move its own weight.
    Is it heavy because it has a monster engine, or has it got a monster engine because it''''s so heavy? To me, that''''s not what motorcycling is all about.
    Và cuối cùng, e hèm... bác Kasanova thấy ý kiến của thằng cha kỹ sư kia là đúng sai sai ạh?
    Được khome sửa chữa / chuyển vào 16:29 ngày 04/06/2005
  9. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Em thì chỉ mua harley v-rod thôi cũng được rồi bác ạ, đỡ tốn xăng, chắc chỉ tốn xăng gấp dôi em NV750 chứ mấy
  10. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    chắc mấy bác chưa biết tới thằng Suzuki GSX-R 1000 và thằng Kawasaki ZX 12R.
    Mây chiếc này nhẹ hơn và 1/4 mile dưới 10 giây

Chia sẻ trang này