1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Supercruisers - Những chiếc xe trong mơ...

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi saber, 02/06/2005.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Uhm, nếu Quarter-mile acceleration dưới 10s thì nó ăn đứt Rocket 3 rồi (11.55 sec @ 118 mph). Nhưng để so sánh thì kiểu VTX và Valkyrie cũng phải mất hơn 12s, còn Harley''s V-Rod của chú phambienngoc theo sát Rocket 3 hơn với 11.88s@ 113.8mph.
    Tuy nhiên mang Cruiser so sánh với Racing thì khập khiễng quá, trong khi anh em ta chưa bao giờ được ghé mông qua mấy em đó thì thiệt tình cũng khó tin Rocket 3 có thể depart qua mặt Hajabusa là chiếc được gọi là " the world''s fastest motorcycle" thuộc dòng xe đua.
  2. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Rockette chay 1/4 mile 11.55 sec thi cung thua CBR929RR roi (10.3). Noi chung xe cruise khong the nao so voi xe sport duoc.
    11.55 1/4 mile thi chi bang dam sport 600cc thoi. Do la duong thang con chu vo cua thi cruiser se khong thay dau luon.
  3. tui

    tui Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    01/04/2002
    Bài viết:
    121
    Đã được thích:
    0
    Mấy bác tranh cãi lạc đề rồi ,
    Bác kasanova viết Rocket III là vô địch trong nội dung 0-60mph (tức là tăng tốc trong khoảng ~3s đầu), các bác lại nói về nội dung 1/4 mile (tăng tốc trong khoảng ~ 10s đầu tiên), dĩ nhiên ở nội dung này thì cruiser không bằng racing là phải rồi.
    Trở lại vấn đề trên, tui đồng ý với bác Kasanova. Bởi vì đã có từng đọc trên net là Rocket III khi mới tăng tốc đạt gia tốc 1.2g, tăng tốc 0-60mph trong vòng 2.8s, và nếu có người ngồi sau để tăng độ bám đường của lốp lúc mới đề-pa thì con số này là xấp xỉ 2.5s (2.5s !!!, nghe khó tin nhỉ, tiếc là tìm lại bài báo ấy không có, nếu không thì đưa link lên cho bà con xem chơi. Còn 2.8s thì các bác có thể search google với keyword "Accelerate Rocket III" sẽ thấy).
    _http://www.motoring.co.za/index.php?fSectionId=921&fArticleId=2258419
    _http://www.motoplanete.com/triumph/Rocket-3.php (các bác đọc không được chữ thì nhìn số )
    Bác khome chú ý là ở chiếc Rocket III thì first gear thì tốc độ tối đa vẫn hơn 100km/h đấy nhé, nên tăng tốc 0-60mph thì dùng số 1 thôi cũng được.
    Được tui sửa chữa / chuyển vào 15:05 ngày 06/06/2005
  4. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1

    Honda ST1300 sport-touring bán ở Châu Âu, Bắc Mỹ và Australia.
    Động cơ V4 mạnh mẽ 1,261cc, công suất 116bhp/8,000rpm moment xoắn 85lb./ft. Hệ thống PGM (programmed fuel injection) - phun xăng theo chương trình định sẵn (???) và electronic digital ignition - đánh lửa điện tử số (???) của Honda tận dụng tối đa công suất máy và đáp ứng tay ga cực nhạy.
    Khung sườn hợp kim nhôm thế hệ mới và phanh ABS:
    Yên xe có thể điều chỉnh độ cao:
    Hai hôc để đồ dung tích 35l mỗi bên:
    Cả kính chắn gió cũng có thể điều chỉnh:

    Động cơ 1261cc DOHC 90° V-4:
    Bảng điều khiển:
    Thùng xăng kép Dual-section 5.5 gallons công thêm bình xăng phụ 2.2 gallons phía dưới khung làm tăng lượng xăng cần thiết cũng như phân phối trọng lục đồng đều hơn. .
    Bảo hành 3 năm bất kể đọan đường đi là bao nhiêu, giá 14,499.00 USD.
    Kích thước: 2,270 x 935 x 1,485mm
    Bán kính quay vòng: 1,500mm 58.7"
    Chiếu cao yên: 775 / 790 / 805 mm
    Khỏang sáng gầm: 135mm 5.3"
    Dung tích thùng xăng: 29.2 ltrs
    Lượng xăng tiêu thụ trung bình: 18.1km/lít
    Khoảng cách hoạt động: 525km 328 miles

  5. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Tại thị trường Bắc Âu và Canada cũng có chiếc Honda Deauville - dòng sport touring (chiếc này gần giống chiếc Europan ST), nhưng chỉ có 1100cc thôi bác ạ.
    [​IMG]
    [​IMG]
  6. 929rr

    929rr Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/12/2004
    Bài viết:
    1.158
    Đã được thích:
    0
    Tôi có dịp chạy chiếc Honda ST 1300 của thằng bạn làm trong cty. Xe này là dòng sport touring nên ôm cua tốt hơn tụi cruiser.
    ST1300 ôm cua ngon hơn Vmax nhiều. Chiếc ST nó mua có 13000 USD.
    Chiếc này chạy bằng láp (shaft) nên lúc rồ ga gấp thì bị torque đẩy qua một bên chút xíu.
  7. Kasanova

    Kasanova Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    25/08/2004
    Bài viết:
    1.623
    Đã được thích:
    1
    Xe của bạn bác mua 12.999 USD là loại ST1300 không có phanh ABS và không điều chỉnh kính chắn gió bằng điện.

Chia sẻ trang này