1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN 250 - Ưu & nhược điểm

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi claymore, 23/02/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    tình hình là tớ cũng bó phép ! chúc mau lành bệnh
  2. HoangLS

    HoangLS Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2006
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Chào bác ! Em cũng đang sở hưu một con su GN125 va cũng đang co nhiều thắc mắc ! xe em hỏng bạc càng em đang muôn thay nhưng kô biết bao nhiêu tiền? cổ bi dơ muôn thay nhưng không biết gia cả? cao su ở máy bị chảy dầu muôn khắc phục thì làm nhu thế nào? bác giúp em với
  3. mokich69

    mokich69 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2007
    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    1
    Tui đã dùng chế Đài Loan, chạy được 2 năm rùi. Bây giờ nó bắt đầu bị mất Ga ran ti, tuy nhiên cũng không nặng bệnh lắm. Vẫn < 3l/100Km.
    Chảy dầu ở thụt trước ra thợ đảo đầu, thay phớt là OK.
    Con xe tui chạy cũng khoảng 6-7 năm rùi. Không bốc, cũng không ì, nói chung là phình phường.
  4. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    @ bạn HoangLS ! nhưng chuyện liên quan đến giá cả thì mình không biết rõ được , vì mình ở Miền Trung cơ !
    nhưng bạn yên tâm ! trong các loại xe moto côn tay thì sau Win 100 Honda .GN là loại xe tương đối dễ kiếm được phụ tùng mới thay thế ( tất nhiên là không phải hàng zin) vì hàng xóm nhà ta nhái loại xe GN125 này hơi bị nhiều, về kiểu dáng lẫn máy móc
    -bạn nói su bị chảy dầu chổ nào , nếu nhiều có thể đem ra thợ nhấc đầu , rà lại roan bằng keo Silicon hay là xe bạn chảy dầu ở dây tua máy , bệnh này khá phổ biến : khắc phục
    1 là do roan , thay roan sẽ hết
    2 dây bị xì : bạn dùng băng keo cao su non ( loại dùng trong cấp nước ) băng lại chổ bị xì sau đó dùng băng keo điện băng lại thêm 1 lớp cho chắc và mỹ quan hơn ,cách này khắc phục được 80%
    @bạn mokich69 : bạn bảo chế Đài Loan bị mất Garanty ! xe mình cũng thỉnh thoảng bị vậy , vô chừng lắm , lúc máy nóng , lúc máy nguội.
    đỡ hơn chế Zin , đã phục hồi nhưng chạy thì hao xăng , máy nóng (nếu chạy nhanh và thời gian lâu)thì chả còn Garanty .
    Được claymore sửa chữa / chuyển vào 23:58 ngày 25/03/2007
  5. phamhongquan

    phamhongquan Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2005
    Bài viết:
    154
    Đã được thích:
    0
    em tuy nghèo nhưng cũng rất mê xe, ngắm thấy mỗi Suzuki GN125 là có khả năng hơn cả. Tuy nhiên qua tìm hiểu thì thấy nhiều người nói nghê ghê quá, làm em nhụt hết cả nhuệ khí. Vậy rất mong các bác nào đã từng sử dụng và có kiến thức, kinh nghiệm về GN125 xin chia sẻ cùng em để cho em có thêm kinh nghiệm học hỏi. Rất cảm ơn các bác !
    Vẫn đi tìm con xe mơ ước.........
  6. HoangLS

    HoangLS Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2006
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    claymore Bác này! thê bác nhông xích mòn thì thay nhông của loại nào vào được vì trên em đồ xe GN hiếm lắm ?
  7. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    @bạn phanhongquan : bạn cịu khó đọc lại các trang đầu nhé !
    nhưng GN thì theo mình là Oki đấy !( dĩ nhiên rồi , đang chạy Gn mà)
    @ bạn HoangLS : bạn hỏi các tiệm phụ tùng xe có loại sên , nhông, đĩa trong 1 bộ hiệu con Cá Sấu không nhé ! loại đấy dùng được ( sên trần thì tầm 5-6 tháng 1 bộ - nếu đi nhiều )
  8. 100dong

    100dong Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    09/02/2002
    Bài viết:
    327
    Đã được thích:
    0
    cho tớ hỏi với, mình muốn chỉnh cái chế cho ăn xăng ít đi thì vặn cái vít gió ntn nhỉ? vặn xuôi hay ngược chiều kim đồng hồ vậy?
  9. mokich69

    mokich69 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    25/03/2007
    Bài viết:
    324
    Đã được thích:
    1
    Su GN125 tui chạy cũng khá lâu rùi, sửa chữa cũng nhiều lần, thay cò, cam, doa xi lanh, lên cos. Đủ các loại thợ: mấy ông thợ cò, thợ phá... rút ra được vài kinh nghiệm.
    Dòng xe này nếu còn ZIN: máy cos 0, xem máy thấy ngon, nổ tốt thì cũng ổn, tuy nhiên con này chỉnh chế rất khó, nếu chế cũ đã bị lỗi như : chảy xăng, ăn xăng... muốn mua chế mới tìm rất mất công ( mà cũng chí có chế Đài loan thôi).
    Ngoài ra thường xuyên kiểm tra ắc qui, dầu máy... thì xe chạy cũng ổn, tuy nhiên độ bốc hơi kém, tốc độ cũng không cao lắm nếu muốn chạy khoảng 90-100 Km/h.
    Mới nghĩ được thế đã . CÓ gì AE trao đổi thêm ?
    À quên, cái vít gió vặn vào (theo chiều kim đồng hồ) là ăn ít xăng , nhưng ăn ít quá thì máy rất nóng, chạy rất ì..
    Được Mokich69 sửa chữa / chuyển vào 09:36 ngày 06/04/2007
  10. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    chỉnh chế : ( kinh nghiệm thui !chứ tìm Manual khó hơn lên trời)
    -vặn vít gió ( là vít khứa 1 gạch dùng tuộc vít dẹp để mở nằm phía trên và thẳng đứng ) vào hết , xả ra lại 1vòng ---> 2 vòng ( cái này tuỳ )
    -vặn vít xăng ( là vít nằm nghiêng phía bên trái của chế cùng phía với cần E ,đầu bông , có khứa 4 chấu )xả ra cho máy nổ lớn ( 2500 vòng đến 2000 vòng ngó đồng hồ tua máy là biết liền ) chỉnh lại nhỏ hơn theo ý thích( theo sơ đồ chỉnh của hãng Suzuki thì garanty đúng ừ 1400rmp/1 phút đến 1500rmp/1 phút ) nhưng mình chỉ chỉnh máy nổ ở tua 1100- 1300 rpm/m thôi vì chỉnh lớn hao xăng , nghe tiếng máy thấy đứt ruột
    tóm lại tuỳ các bạn chỉnh trên cơ sở như trên
    - chỉnh lớn quá xăng , máy vào côn có thể giật
    - chỉnh nhỏ quá thì dễ tắt máy ....
    bạn nào cókinh nghiệm gì thêm nhớ chia sẽ nhé
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này