1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN 250 - Ưu & nhược điểm

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi claymore, 23/02/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. brumbrum

    brumbrum Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2007
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Báo cáo các bác 1 tin mừng cho các bác nào thất vọng về chế của GN.
    Vừa rồi tiệm sửa xe quen vừa phục hồi về chế của xe wave Đài Loan nhưng chưa lắp vào. Em mượn thử lắp vào GN (đương nhiên là phải độ lại cổ nhưng không phức tạp lắm) thì thấy như sau:
    - garranty rất đều, không bị rồ ga .
    - Lên ga rất ngọt, không bị hụt
    - Độ lợi xăng khoảng hơn 40km
    Với tình hình này có lẻ em sẽ mua 1 chế se dream hay wave zin lắp vào thì OK rồi.
    Bác nào quan tâm thì bữa nào em chụp hình lại rồi up lên cái chế em đã độ rùi cho các bác
  2. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    @ Frozenazu : bóng mình mua là loại H4 12v-60/55w hiệu EagleEye nhưng chuôi vẫn không vừa choá , không lẽ phải gò lại đuôi của choá ( hơi tiếc ,vì vẫn còn 1 bóng Zin Khoito chủa GN 12v-45/40w chưa xài ), không chừng Claymore sẽ mua 1 choá + kính Trung Quốc ( xài bóng H4) loại vừa gáo đèn của GN gắn vào không chừng rẻ hơn , có 35-40k à !
    @ BrumBrum : vụ chế Carburetor cho GN mình có nghe qua và đã xem ( dùng chế LA )nói chung là ga ổn định , đều hơn , bốc hơn nhưng hao xăng hơn ( dĩ nhiên ).còn vụ độ chế Wave , dream vào thì theo mình được biết thì được nhưng chạy nhanh sẽ bị hiện tượng hụt vì xăng , gió không cung cấp đủ do họng và pittong ga nhỏ
    , chỉ độ được và có hiệu quả khi độ được các chế sử dụng cho các xe moto cùng phân khối với GN như CM125, LA , GL , CB125T...
    không biết độ chế của Future Neo FDI 125 ( phun xăng điện tử ) vào GN thì sao nhỉ ?
  3. vial

    vial Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/06/2004
    Bài viết:
    96
    Đã được thích:
    0
    @claymore: hình như fun xăng điện tử thì ko dùng chế đâu.
  4. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    ùh thật tình tớ không rõ ! nhưng hôm trước xem chiếc Neo FDI tren show room thì thấy hình như có bộ gì hình dáng như chế truyền thống.
  5. brumbrum

    brumbrum Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    26/03/2007
    Bài viết:
    15
    Đã được thích:
    0
    Bạn claymore nên nhớ là GN 125 gọi là xe phân khối lớn cho vui thôi chứ nó chỉ là 125cc, lớn hơn Wave chỉ có 15cc. Bạn nói không đủ xăng gió thì mình đã kiểm chứng rồi, Không có hiện tượng hụt. Mặc dù lúc đầu bí quá dự định lắp thử cho vui thôi nhưng bây giờ chắc là xài luôn rồi.
    Mình nghĩ kích thước nhỏ hơn nhưng chạy ổn hơn cũng có lẽ là ƯU ĐIỂM lớn của HONDA. HONDA là vậy, nhỏ nhưng ưu điểm vô cùng.
  6. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    Brumbrum cứ kiểm nghiệm kỹ , nếu kết quả khả quan thì mình cũng làm 1 cái chế Dream ,( thật tình đã hỏi nhiều thợ nhưng ai cũng bảo lắp chế Wave vào hiệu suất không cao )nhưng nếu độ Cacburetor của xe 110cc thì mình chọn chế Mikuni của thằng Viva và Jupiter vì 2 thằng này nổi tiếng vọt nhanh nhưng lợi xăng ( nếu được thì lấy chế thằng Exciter - cũng tốt)
    cũng có 1 thắc mắc là sao thằng GN , CD125...lại xài chế da bơm nhỉ - thua thằng dùng pittong ga nhiều.
    không biết Chế Da bơm ( hay còn gọi là Cacburetor dù) có ưu điểm gì nhỉ ?
  7. quangtuankt

    quangtuankt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Mình là Tuấn , ở Kon TUm, xem chủ đề ngày trên forum, thấy khoái GN quá nên vừa mới lấy 1 em GN ở Đà NẴng về, biển số 43 k2- 0989, xe nói chung là giống những gì các bác nhận xét, nhưng dáng xe khá đẹp và hiền (mình không hợp với những xe dáng ngầu quá, vì là công chức mà). Có gì trục trặc nhờ các bác chỉ giúp nhé. Cảm ơn trước nhé, vì mình không rành máy móc xe máy lắm
  8. BaoNT13

    BaoNT13 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/03/2007
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    0
    hì hì, chúc mừng anh, lựa chọn GN làm xe motor đầu tiên là hợp lý rồi, dáng xe đẹp mà vẫn hiền phù hợp với mọi ng`, xe cũng bền nếu mình biết cách chăm sóc, rồi sau này có điều kiện thì anh lên tiếp CM hoặc xe phân khối lớn hơn, bây giờ cho nhập xe rồi mà
  9. p9donganh

    p9donganh Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2005
    Bài viết:
    155
    Đã được thích:
    0
    Hôm vừa rồi em có được đi thử con GN của ông bạn,nói về độ vọt thì thua xa con dream của em nhưng khi lên tầm 80 thì GN lại tỏ ra bốc hơn,em nghĩ đây là cái ưu của chế dù.Xe chạy ở tốc độ thấp không bị giật,khi lên tốc độ cao thì vận tốc gió lưu thông trong chế tăng lên,theo định luật becnuli thì khi vận tốc tăng thì áp suất giảm=>hút được nhiều xăng hơn xe càng chạy nhanh càng bốc.Đối với chế dùng quả ga khi ta kéo ga thì tiết diện của họng chế cũng lớn hơn nên sự thay đổi vận tốc của luồng khí là ít hơn so với chế dù,tóm lại là chế dù thì lợi nước hậu hơn.Các xe dòng su rất hay dùng chế dù nên nước hậu rất tốt.Mà hình như viva cũng dùng chế dù bác ạ.
    Được p9donganh sửa chữa / chuyển vào 11:28 ngày 20/05/2007
  10. quangtuankt

    quangtuankt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Xe minh thay dong ho chay 46000 km, vay la da chay nhieu chua nhi ? Noi chung minh chay mot manh tu Da Nang ve Kon Tum (300km) khong xay ra truc trac gi.
    A, xe có chảy xăng, xăng chảy ra ở ống chảy xăng thừa (ống ở dưới gầm máy), nhưng ông chủ xe bảo lắc lắc xe là hết. Mình lắc thì hết thật nhưng khắc phục triệt để thế nào đây ???
    Xe này chạy trong nội thị, gặp đèn xanh đèn đỏ thấy phức tạp thật.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này