1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN 250 - Ưu & nhược điểm

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi claymore, 23/02/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    @ P9donganh: Viva dùng chế Mikumi - xài pittong ga , không xài da bơm
    @ quangtuankt : bạn cũng máu GN hhỉ ! vào tận Đà Nẵng mua xe ,thế bạn chạy đường nào về ?
    - Đường Hồ Chí Minh
    - Đường ngã 3 Thạch Trụ - Ba Tơ - Quảng Ngãi
    - Ngã Ba cầu Bà Di ( cái này chưa đi )
    nếu chạy cung Hồ Chí Mình thì đi đèo Lò Xo con GN có rốc máy không ! , có nín thở lúc nào không ?
    cung Ba tơ thì ớn nhất hai đèo Măng Đen và Violắc
    4600km thì không phải là nhiều nhưng mình không tin ,có thể xe bạn mua đã xả lại đồng hồ KM
    xe mình chạy đã 9100km - vẫn còn roan su máy
    bạn mở cacburetor ra súc lại ! có thể do kim phao chặn xăng bị dơ
    khi nào rãnh tháo lọc nhớt và lọc gió để làm sạch nhé !
    nên mua bình Accu loại kín nước của Hải Phòng hay Pinaco mà dùng , hình như là phải làm lại bộ nạp ( thay của xe ga Daehan , Spacy )
    - bạn nào rãnh rỗi mở xem giúp mình cục cầu chì xe GN nhé ! xe mình không có cầu chì từ lúc mua , gắn cầu chì 10A vào chạy vài bữa là tiêu .
    Được claymore sửa chữa / chuyển vào 09:36 ngày 21/05/2007
    Được claymore sửa chữa / chuyển vào 09:37 ngày 21/05/2007
  2. quangtuankt

    quangtuankt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    @claymore
    Cảm ơn cậu nhiều. Mình quả thật không rành về máy móc Gn, mà cũng không biết hỏi ai cả.
    Xe minh đã chạy 46.000 km chứ không phải 4.600 km đâu, mua chỗ quen biết mà. Nhưng để phân biệt máy móc thế nào là mới thì mình chịu ?
    A`, hôm trước đi đwờng Hồ Chi Minh về, đường đẹp lắm, xe đi cung thoải mái, nhưng khi leo đèo thì tốc độ không cao được, khoảng 40-50 km/h thôi, thua mấy cái Jupiter về mặt bứt phá tốc độ, được cái xe đi đằm và ổn định.
    Xe mình đang lắp bình khô, cầu chi 10A bị cháy, đã thay cái khác rồi, co 1000đ/cái nên mua cả nắm, phòng ngừa ý mà.
    Con nạp là bộ phận nào vậy ?
    A`, ở bên cốp xe bên tay trái của xe có cái gì trong cốp vậy ? Bộ phận thông hơi gì đó chăng ?
    Mình vote cho câu nhưng không thấy đưọc .
  3. blue_danube500

    blue_danube500 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2006
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    @claymore:em chán con chế của em lắm rồi.cụ thể là thế này:ban ngày khi em đi thì chẳng bao giờ chảy xăng.xóc, nghiêng chỉ chảy 1 tí(em nghĩ do xăng trong chế đầy nên trào ra bớt)rồi hết ngay.tối về không để ý nửa đêm bị papa gọi dậy hỏi mùi xăng đâu nhìêu thế?xăng thì đầy nhà,chán wá.em cũng chẳng hiểu sao.papa thì cứ đòi nếu mày không có tiền thì papa cho tiền mà thay chế.em cũng hơi lăn tăn con chế lô có bền không?lên tầm 80,90 ổn không?e cũng chưa thử con chế zin của em bao nhiêu lit/km?so với con chế zin thế nào?em cũng nghe bác khen nhiều rồi,nhưng chưa thấy chê.bác cho vài lời dạy bảo.em định nhờ bác mua hộ 1 con chế.em ở lạng sơn.
  4. blue_danube500

    blue_danube500 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2006
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    Thêm nữa xe của em phanh sau ghê lắm,đạp nhẹ không sao,giật mình đạp gấp là rê bánh liền,chỉ đi 40,50 thôi.rê rất nguy hiểm,gần như mất lái luôn,không thấy an toàn gì cả.lốp sau em của inoe gì đó,nghe thợ nói là tốt nhất rồi.cũng chưa mòn lắm(thợ bảo thế).xe các bác có thế không?
  5. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    @blue_danube500: như mình đã từng đề cập , chế Lô chạy oki
    bởi vì
    - giá thành thấp :220k
    - lợi xăng so với chế cũ 45-40/ 35-30km/lít
    - chi phí phục hồi chế cũ tầm 80-150k ------> mua chế mới sướng hơn
    - độ bốc , garanty so với chế cũ đến bây giờ vẫn Oki
    cuối cùng mình chưa biết mặt mũi chế Zin mới 100% ra sao , hiệu suất thế nào nên bằng lòng với em chế lô là oki nhất.
    và mình chưa bao giờ gặp hiện tượng chảy xăng : cả chế cũ lẩn mới
    bạn ở lạng sơn mà mua chế Lô không được là hơi bị lạ đó , chế mình thì người bản bảo đài Loan nhưng mình nghĩ là đồ Trung Quốc , mà bên TQ thấy chạy xe giống GN nhiều lắm !
    nhưng lưu ý nếu xe GN mà ngã ( ngã hẳn xuống đường) thì xăng trong chế sẽ cảiy hết ra ngoài ,không như chế xe Future , Dream khi ngã ít chảy xăng
    bạn nên xem lại phanh sau , không nên dể thắng ăn gấp quá , dễ đo đường lắm.
    Mình muốn thay lọc gió cho xe GN theo như ZIN ( lọc Giấy ) nhưng không biết mua ở đâu , kích cở ra sao ,bạn nào còn lọc zin cho mình cái thông số để mua lọc khác
    Lưu ý : Lọc gió tốt cũng ảnh hưởng đến độ lợi xăng !
    Được claymore sửa chữa / chuyển vào 09:30 ngày 23/05/2007
  6. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Theo em nghĩ thì chắc là thắng sau có vấn đề chứ không đơn giản là để thắng cao quá (Gấp quá). Có thể do bố thắng (má phanh) bên trong mòn quá dẫn đến khi đạp thắng gấp, thắng sẽ xuống sâu hơn, lẫy thắng sẽ khoá bố thắng lại và dính ở đó luôn, vì thế hay bị rê bánh sau.Cũng có thể do lẫy thắng không nhả được do bị gỉ sét, nhỏ vài giọt dầu ở ngoài (ngay đùm sau - moyeur sau) là được
    Xe đi mà thắng không đảm bảo là nguy hiểm lắm, nhất là xe ngon, ga vọt, máy bốc mà không thắng thì .....thôi rồi.
  7. blue_danube500

    blue_danube500 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2006
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    quả thật em cũng quên mất mình ở gần TQ nữa.Nhưng hình như mấy cái hàng đó không nhập qua đường LS thì phải,vì em thấy những ai đi xe này kêu thay đồ khó lắm.cái này em sẽ thử tìm kiếm lại xem.
    bác cho em ý kiến về việc thay chế wave luôn nhé cảm ơn bác trước
    lọc gió xe em đã bị thay bằng miếng mút,có thấm dầu,bọc lấy bầu gió.như vậy có gì nguy hại không nhỉ?
    nhún sau em để hai mức cao nhất vào thấy nhất em thấy có gì khác nhau đâu nhỉ?chỉ ảnh hưởng dáng xe thôi.ý kiến các bác thế nào ạ?
  8. BaoNT13

    BaoNT13 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/03/2007
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    0
    [/quote]
    lọc gió xe em đã bị thay bằng miếng mút,có thấm dầu,bọc lấy bầu gió.như vậy có gì nguy hại không nhỉ?
    nhún sau em để hai mức cao nhất vào thấy nhất em thấy có gì khác nhau đâu nhỉ?chỉ ảnh hưởng dáng xe thôi.ý kiến các bác thế nào ạ?
    [/quote]
    - em ko rõ lắm về ảnh hưởng của lọc gió "chế'' nhưng xe ko có lọc gió thì chắc chắn là ảnh hưởng rồi, có lần em chạy thử xe mà tháo hẳn lọc gió ra, xe nổ máy rồi rồ ga ghê lắm dù mình ko vặn ga, sau đó phải tắt công tắc điện rồi bật lại thì garanti mơi ổn định sợ gần chết, lần sau ko dám nghịch dại
    - còn giảm xóc thì em toàn để nấc trung bình, vừa ko nhỏm đít xe, vừa êm ái, đi đg` xe cứ nhấp nhổm vui lắm , có lần em để nấc cứng nhất, đi xóc dội cả lên đầu, văng cả chìa khóa cắm ở ở điện, đi 1 mình thì cứ để giảm xóc êm cho lành, đèo 2 thì cũng chỉ tăng 1, 2 nấc là cùng
  9. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    Lọc gió bằng mút thấm dầu (vắt khô) thì giống lọc xe Wave , Future không có gì lạ ! tác dụng của thấm dầu là để chống nước và hơinwưóc
    nhưng xe xài lọc giấy thì giống xe hơi , xe mình hiện nay vẫn đang xài lọc mút
    xe mình mới phục hồi nhún sau , nhún cũng được nhưng sao không bằng nhún Win , Future nhỉ , hơii cứng.
  10. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    chú ý ! tin này thì không mới nhưng khi chiều mình xem 1 xe GN và chủ xe bị luộc 900 cho 1 cái chế Mikuni giả
    các bạn lưu ý chế Mikuni thật không có nắp chụp tại trục **** gió , chữ Mikuni thật không viết Phan-ta-zi
    chỉ viết đơn giản MIKUNI .CORP phía bên kia chế là chữ made in Japan
    ngoài ra : chế độ cho GN tốt nhất hiện nay là chế Husky ( CD125 ) chế Nhật , hiệu Kenhin.
    Được claymore sửa chữa / chuyển vào 20:11 ngày 30/05/2007
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này