1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN 250 - Ưu & nhược điểm

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi claymore, 23/02/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    ừ ! mình mua xe cũng vì mấy ưu điểm bạn nêu đấy !
    hôm trước mình coi xe nhưng giá cao qua ,đến 16triệu
    lại phải tìm tiếp thôi !
  2. mariaII

    mariaII Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/11/2004
    Bài viết:
    150
    Đã được thích:
    0
    Con này ngốn xăng khủng khiếp, sinh công thì không bao giờ quá được 90km/h. (trừ khi thay chế của BN) Nếu bác có cảm tình với loại này thì chắc có thể bỏ qua được 1 số nhược điểm của nó, nhưng sau 3-4 tháng thì bác sẽ thấy chiếc Fiu của bác mới là thiên thần. Nếu bác trót mua rồi thì xin chia buồn.
  3. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Chiếc Suzuki GN 125 này được bọn nước ngoài đánh giá khá cao. Tuy nhiên, nó cũng có nhược điểm là Max Speed bị hạn chế, chạy số 5 ở 65 mph (khoảng >100km/h) vòng tua đã lên tới 9000 revs ----> Vì vậy lên 120km/h rất khó khăn.
    Đánh giá:
    Good Points
    Fuel Economy (Around 90 mpg)
    Great Looks
    One of the easiest motorcycles to ride
    Bad Points
    Like most 125cc, can''t go faster than 70 mph
    General Comments
    The Suzuki GN125 is a great nifty little bike, especially in town or village centres. In my eyes it is the best mass produced 125cc out there. Suzuki once again have done an excellent job!
    I got this bike prior to me passing my bike test, and it really helped me to achieve the wonderful pink licence that I now have! It is a very good first bike which will help you improve your motorcycling skills, especially if you have not been riding for that long.
    I have been riding my suzuki for nearly 5 months now, and I still love the bike. Even though I can now get a bigger bike, I just don''t want to.
    Another positive point is the fact that I have only had to fuel up a handful of times. THIS BIKE SEEMS TO RUN ON PETROL FUMES! Amazing!!!!
    Yet there are some negative sides to this bike. One is the top speed of it. At 40 mph you are already in 5th gear doing about 6000 revs! By 65 mph you are going at 9000 revs. I have not gone faster than this, in fear of going into the "Red Zone" of the revs, and blowing the engine!
    Yet apart from this, I really like this bike, and I think anyone who gets it will enjoy it to!
    Nguồn : http://www.reviewcentre.com/review161825.html
    (còn mấy cái đánh giá nữa)
    Cheers!
  4. tung_mad_man

    tung_mad_man Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    0
    Theo ý kiến cá nhân tôi thì khi mua 1 chiếc xe:
    1. Quan trọng nhất là mình thích,
    2. Thứ đến là xem dáng mình có hợp với dáng xe không (ví dụ mấy girl cao <1m50 cứ thích đi SH, Dylan..nhìn ngoài đường đi trông hãi, mất an toàn), sức khoẻ của mình đi nó như thế nào (Suzuki GN 125 khá nhẹ so với các xe Cruise thông dụng, nên cũng khá linh hoạt)
    3. Tiếp đến là xem xe có phù hợp với mục đích di chuyển của mình không (đi đồi núi hay đồng bằng, làm việc hay du hí...) đủ độ linh hoạt, khả năng leo dốc, khả năng chịu phi qua nước...
    4. Hỏi 1 số thợ sửa xe quen xem đồ đạc thay thế của nó thế nào (dễ kiếm không, giá cả phụ tùng có phù hợp với khả năng kinh tế của mình không) để phòng khi nó trái nắng trở trời...
    5. Xem khả năng kinh tế mà lựa chọn trên báo mua-bán, nhờ bạn bè tìm giúp hay search trên mạng...
    Còn về GN 125, dáng xe hiền, trọng lượng không quá nặng, yên xe rộng bản ngồi rất êm, phanh đĩa trước giúp xe giảm tốc tốt trong các trường hợp cần phanh gấp, cặp chắn bùn inox sáng loáng, kết cấu xe khá đơn giản thuận lợi cho những sửa chữa thông thường của mình cũng như của thợ, đồ đạc xe cũng không phải quá hiếm và không quá đắt (như đồ YAMAHA)...đây là 1 vài nhận xét của cá nhân tôi, chúc đồng chí tìm được xe GN125 như ý...
    PS: GN125 là dòng máy đứng, đồng chí nên chú ý khoản dầu xe...hôm nọ tôi đang lùng mua 1 con máy trên Đại Cồ Việt, thấy 1 ông chú đáng kính phóng 1 em GN125 vào hàng sửa xe, tiếng cò xe kêu vang lừng, mở khoang dầu ra, khói bốc nghi ngút, kiểm tra chẳng có tẹo dầu nào, nghe ông ấy kể là có ông bạn xui đổ dầu máy "xịn" 1 năm thay 1 lần (...bó tay..!!) kết quả, con xe mua khoảng 2 triệu (theo lời khổ chủ) mà qua liệt kê sơ sơ thay đồ trong máy đã hơn 1 triệu... (không chăm lo thì 1 tiền gà 3 tiền thóc...)...
    Good luck
  5. timnigger

    timnigger Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/10/2004
    Bài viết:
    1.301
    Đã được thích:
    0
    Bác cứ nói đùa em ! Em đi đi lại lại con này suốt.. xăng mà nó ăn nhiều như bác nói thì em đã đi xe đạp rồi! SV nghèo lấy đâu ra xiền mả đổ xăng, thế nên trc khi mua em đã cân nhắc roài!
    1 cái nữa là top speed của em này ko cao, max là 120! Nhưng em đã lên trên 90 được rồi! chứ ko phải là ko lên đc trên 90 như bác nói!
    Con này em lấy của 1 ông già đắp chiếu để đấy bụi dính đầy.. xe máy nguyên bản nhưng lấy về cũng phải làm lại tị vì xe nó để lâu quá ko đi ! Nhìn cái công tơ mét thấy chạy có 7000 km, hãi! Em nghĩ chắc cái công tơ nó hỏng bố nó rồi hay là nó chạy chậm gì gì! Nhưng ko quan trọng.. từ hồi lấy về em chạy rất ổn định, giờ đã lên đến 16000km , chả mấy khi phải sửa, chỉ phải bảo dưỡng định kỳ!!
    Nhược điểm: Không bốc như FX , máy đứng rất kêu, phải chăm sóc acquy cẩn thận, dầu máy phải đổ đầy đủ, xích trần hay bám bụi, bệnh kinh điển mà rất nhiều GN gặp: Chảy xăng , hỏng ổ khoá điện !
    Xe của em đây! Bác Claymore khi nào mua đc xe anh em giao lưu GN tí nhể !
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    @Tung_mad_man: Con xe của bác độ đc đến đâu roài bác?? Dạo này nhiều người lên máy 250 nhỉ .. ! Khi nào em lấy đc con máy 250 về có gì em học hỏi kinh nghiệm bác.!
    Được TimNigger sửa chữa / chuyển vào 21:16 ngày 22/05/2006
  6. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    xe đẹp ! hình như xe này là xe nhập ,vì xe của Suzuki Việt Nam là bánh tăm mà(đấy là xe bánh mâm)
    bạn mua bao nhiêu vậy ?
    nếu bạn biết ai bán chỉ Claymore giúp nhé ! thanks
    claymore cao 1m66 nặng 72 kg chắc đi xe này hợp chứ nhỉ ?
    tặng các bác vài ông sao !************
    Được claymore sửa chữa / chuyển vào 23:53 ngày 22/05/2006
  7. GL1600

    GL1600 Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    20/02/2006
    Bài viết:
    758
    Đã được thích:
    15
    Các bác ơi con này có độ máy lên 250 được không? Và độ được thì đi liệu có được lâu không hay dăm ba bữa là bỏ? Địa chỉ độ xe này ở Hà Nội như thế nào ạ?
    Các bác làm ơn tư vấn cho em được không?
  8. tung_mad_man

    tung_mad_man Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    0
    Trước hết đồng chí phải chịu khó ngắm nghía trên đường, lê la các hàng sửa xe phân khối lớn hỏi xem khung máy đấy thì vừa với máy 250cc của loại xe nào? để hạn chế nhất việc sửa chữa cắt hàn khung xe khi đưa con máy mới vào.
    Còn độ thì tuổi thọ chạy bao lâu thì phần lớn phụ thuộc vàomình chọn được cái máy nào ngon thôi (vấn đề này thì may hơn khôn...vì mua mỗi cái máy chòng trọc, không được thử vì vậy nên chọn hàng có bảo hành (bảo hành nghĩa là mua máy về cho thợ độ sau khi dóng sơ bộ cho nổ chạy êm như cam kết của người bán thì OK, nếu không sẽ được hoàn lại tiền..). Ngoài ra tuổi thọ còn phụ thuộc và sự phối ghép của máy vào xe nữa...
    Nhưng mà theo cá nhân tôi Suzuki GN125 thì phần khung hơi nhẹ, muốn độ lên 250cc thì cần gia cố cho chắc chắn và xử lý tăng trọng lượng khung xe để đảm bảo xe được ổn định khi ga to hay chạy với tốc độ cao...
    Địa chỉ độ, tôi biết 1 hàng quen nhưng thằng cha ấy đang độ xe cho tôi nó hãi lắm vì thời gian xe nằm xưởng lâu (tốn diện tích) gia công cầu kỳ (phải nghĩ ngợi,lựa chọn khi đưa máy vào khung) mà công xá cũng không quá nhiều, không nhanh gọn, nhiều tiền như các trường hợp sửa xe phổ thông (ngon, bổ , rẻ nhiều....)...
    Muốn tìm địa chỉ độ xe trước hết nên tìm hàng có đủ đồ nghề (quan trọng nhất là máy HÀN HƠI vì độ xe, công đoạn cắt hàn khung là kích rích nhẩt, và còn cả chế Pô nữa...), sau đó là nên chọn hàng mình sửa quen, đánh giá xem thợ có chịu khó, khéo léo và sáng tạo nữa...các yếu tố để việc độ xe hiệu quả, mới cả hàng quen thì để xe ở đó yên tâm...
    To timnigger: Cám ơn đồng chí còn nhớ việc độ xe của anh-em (hihi..khi nào xong phải giao lưu vui vẻ tý...máu lắm rồi ) con xe của mình đang độ dở, còn mỗi vòng bi đề hơi nát (xe 250cc thì chỉ có mỗi đề thôi mà) cần phải làm lại, lùng khắp nơi không thấy, tụi thợ phải đi mua bi đề ô-tô về gia công, nhưng 2-3 hôm trước tụi thợ gá thử cho mình đi, đã lắm, máy 250cc Rebel êm ro, côn, và số tốt, kéo nhẹ ga là lướt nhưng lại không bị cảm giác khó kiểm soát khi thốc ga nhưng các dòng xe wave hay dream chiến!! còn đang chờ đợi
  9. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    bác đọ như vậy thì số khung , số máy làm sao ? phải đục lại à
    kể ra nghề chơi cũng lắm công phu thật !
  10. tung_mad_man

    tung_mad_man Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    0
    Số khung thì vẫn là số khung cũ, số máy thì có lẽ sẽ lấy theo số máy cũ... trả lại số máy mới mua cho người bán máy!!!
    Tôi vừa qua hỏi mấy ông thợ thì mọi người đều có chung quan điểm Suzuki GN125 mua đi cũng được ra phết, nhưng khi mua nhớ rủ người có kinh nghiệm đi cùng để kiểm tra đồ đạc còn ngon không? có xứng với tầm tiền không...
    Ngoài ra Suzuki GN125 cũng dễ độ lên 250cc vì hệ thống khung của nó hợp với dáng một số máy xe 250cc thông dụng đang bán trên thị trường, nếu mà độ cùng dòng máy Suzuki GN250 thì lại càng đỡ tốn kém...
    Tôi để ý trên báo mua-bán thì phần lớn Suzuki GN125 có giá <8triệu, tất nhiêu là tiền nào của nấy... nhưng với mức giá như vậy, nên xem con nào nước sơn xe và một số đồ trên xe còn ngon, máy chạy vừa phải thì lấy được, về thêm vài triệu xử lý thêm theo ý muốn của bản thân là có thể vi vu trên từng cây số được rồi..
    Chúc đồng chí sớm mua được xe để anh-em sớm được chia vui cùng
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này