1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN 250 - Ưu & nhược điểm

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi claymore, 23/02/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. phambienngoc

    phambienngoc Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    15/07/2003
    Bài viết:
    1.946
    Đã được thích:
    2
    Chắc do máy, không phải do côn đâu claymore ạ. Côn kém nó chỉ lên chậm chứ max speed không giảm nhiều lắm. 70km/h thì ẹ quá thua xa Dream rồi.
  2. khome

    khome Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/06/2004
    Bài viết:
    5.633
    Đã được thích:
    4
    Bạn xem lại đồng hồ tua khi chạy nó có lên tương ứng với đồng hồ tốc độ k0 nhé. GN125 chạy số 5 nếu đồng hồ tua lên 9000RPM thì tốc độ phải đạt trên 100km/h.
    Còn nếu tua lên được như vậy mà xe k0 lên thì có thê là do côn đấy.
  3. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    à không bạn ạ !
    tua máy không lên đến 9000 RPM mà nó chỉ đứng ở mức 6500 RPM (tốc độ 60-70km/h )mà tuyệt đối không lên nữa.
    máy không ra khói
    nếu bóp côn ép ga thì RPM vẫn maximum (11-12k RPM)
    nếu vậy thì có phải tại cam,cò không nhỉ ? nếu thế thì phải rớt đầu rồi ,đau wé
  4. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    vậy mà cứ tưởng mình xe Claymore bị , vậy ra bệnh này cũng phổ biến đây chứ
    vẫn chờ ý kiến của các bạn về bệnh này , Claymore mua chiếc GN này đi rất thích tuy ít khi chạy quá 55-60km nhưng nếu chạy có 70km/h thì ẹ quá
    vẫn tặng các bác trả lời vài ông sao ! cho vui và cám ơn các bạn đã đóng góp ý kiến.
  5. LG_Man2

    LG_Man2 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2005
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Triệu chứng này phần lớn là do côn , hoặc do xe dùng lâu, hoặc do máy nóng quá côn bám không tốt (thường gặp khi leo dốc nhiều) nên tốc độ không lên được. Xe tớ zin 2 chạy số 5 lên đến 110. Đúng là GN chạy hơi kén người, không giống như các dòng của Honda, tuy nhiên nếu xài cẩn thận thì cũng hay. Tớ thích GN vì dáng dấp cổ điển của nó, đi đường trường đầm xe, nhưng đi trong phố đông thì cũng hơi mệt cái khoản bóp côn sang số.
  6. tung_mad_man

    tung_mad_man Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    02/04/2002
    Bài viết:
    5.791
    Đã được thích:
    0
    Đừng quá lo lắng, xe đi rồi hay bị như vậy thôi, nếu mua xe cũ mà chạy bốc thì mới lo chứ, tôi nói vậy vì bản thân có 1 chuyện như thế này:
    Cách đây 2 năm tôi mua 1 con côn tay Husky 150cc, cũ mèm (đời ''98), bát côn và lá côn vừa nát, vừa cũ, nhưng chắc thợ mông tốt, phi Hà Nội-Hưng Yên dài 60km, theo đường Pháp Vân, zin 1 thằng bạn, 2 thằng là 150kg, thế mà vít 110, 120km/h (lúc đó đi te tởn lắm, cho mấy bác wave trên đường hít khói)... chắc tại khi đó máy đang ở cốt 3 nên đi bốc (xe cũng chỉ ăn độ hơn 3l/100km tý thôi), đến Hưng Yên, được mấy ông bạn rủ đi nhậu, nhậu xong ra nổ máy xe thì không được, hị hị.. thử thì tụt hơi..?!!? !, đành phải để xe lại Hưng Yên, mượn xe đi về Hà Nội..
    ... 3 hôm sau về Hưng Yên lấy xe, ông bạn mang xe đi sửa hộ nhìn mình cười tít vì sau khi sửa xe chỉ chạy tối đa được 40km/h, mà leo dốc như dốc thanh niên thì chắc trôi ngược dốc ..hic...hic..
    .. ì ạch mang về Hà Nội, thay lá côn mới xe mới lại đi tít được...nhưng do muốn tiết kiệm xăng vì cũng chỉ quanh quẩn Hà Nội nên mình đưa máy về cốt không, cho ăn có 2,5l - 2,7l/100km..hơi ít quá..nên xe chỉ lên được 70km-80km/h thôi. Sau cho lên ăn độ 3,5l/100km thì thấy xe đi bốc và thoáng hơn..
    Hơi dài dòng tý, tôi chỉ muốn qua 1 câu chuyện ngắn, đồng chí claymore có thể có thêm chút tư liệu để xử lý xe...
    Ngoài việc xem lại côn, đồng chí nên xem lại xăng, gió trong chế, đôi khi chế cũng làm cản trở tốc độ tối đa... ngoài ra nên kiểm tra pittong xem ở cốt mấy? phần hơi có tốt ko và khoẻ không?
    Good luck
  7. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    vậy là đã làm xe xong ! đã thay 5 lá côn , phục hồi lại Cacburetor ,chế lại lọc dầu (bỏ màn giấy- vì màn giấy bơm dầu chậm , thay bằng lưới lọc Inox cỡ 0.1mm - loại mịn như vải katê ) .
    làm xong thì tốc độ tối đa đạt 100km/h ,xăng ngốn 35km/1lít , mừng quá chả bù cho lúc trước chỉ ì ạch mãi 70km/h
    nhưng có chuyện này (claymore nghĩ là do Cacburetor ) chạy tốc độ cao , máy nóng thì xe có hiện tượng không giữ ga-ran-ti và hay tắt máy khi bóp côn (kể cả khi chạy chậm) .
    tay ga rất nặng nhưng thợ bảo là do loại Cacburetor "Dù" chế ra như vậy ?
    vậy cho claymore hỏi làm sao khắc phục tình trạng như trên (tay ga nặng , ga-ran-ti )
    claymore định thay Cacburetor (của xe GN) loại liên doanh mới 100% mà giá chỉ có 220k (loại Zin của GN mà second-hand đến 800k , chát cả tai) .không biết đã có bác nào chạy thử chưa và cho ý kiến ạ !
    A ! có cái này nữa ,bạn Claymore (cũng là người sửa xe cho Claymore) bảo nên thay Cacburetor của Husky 150 vào GN 125(độ lại họng ) thì chạy sẽ bốc hơn và lợi xăng hơn ,nó đã làm cho 1 chiếc rồi và khuyên như thế .
    Được claymore sửa chữa / chuyển vào 22:44 ngày 18/06/2006
  8. zonda_f

    zonda_f Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/05/2006
    Bài viết:
    95
    Đã được thích:
    0
    Chào các bác. Em cũng đang muốn mua 1 chiếc GN 125. Chiều nay em vừa xem 1 chiếc, biển 29K3,vành lazăng, chủ xe đòi 9tr. Ngoại hình xe rất ngon, công tơ mét chỉ 1,2 vạn(cái này chắc là chỉnh lại?). Đồng hồ chỉ số vòng quay của động cơ không chạy. Em thấy bảo là dòng xe này hay bị chảy dầu và chảy xăng, kiểm tra điều đó như thế nào, nếu bị thì có sửa được không? Và kiểm tra máy móc như thế nào để biết là đã làm máy hay chưa v.v....
    Bác nào biết trả lời giúp em với nhé. Thanks
  9. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    -Xe vành lazăng là xe đời cũ , các loại đời mới thường là vành căm
    -đồng hồ xe này có thể đã bị chỉnh lại hoặc đã đi giáp vòng
    -xe mình đi dến nay thì chưa thấy trục trặc gì nhiều, xe mình chạy 33km/1lít ( hao xăng , và không biết làm thế nào để chỉnh Carburetor cho lợi xăng ) ,dây RPM (tua máy) thì thay dễ dàng (hàng lô 20k - mình mới thay 1 sợi lô , chạy cũng oki , sợi Zin trong hãng là 80k)
    -máy chưa rớt đầu thì bạn có thể thấy 1 roan su màu trắng ngà rộng chừng 1mm chạy quanh đầu bò (đầu máy , phía trên Bugi) nhưng bạn lưu ý nếu thợ tốt thì khi rớt đầu vẫn có thể giữ lại roan này (1 số xe được làm lại cam ,cò khi ráp vào vẫn có keo sillicon để làm roan nhưng loại keo này màu xám chứ không phải màu trắng ngà như đồ zin
    về phụ kiện thì bạn yên tâm , đồ zin theo hãng thì hiếm và đắt nhưng đề Trung Quốc thì nhiều lắm
    - nói chung với giá tiền như thế thì chạy con GN là hợp lý (nếu bạn không muốn đi Minsk ) - hôm trước có hỏi 1 con y hệt con GN 125 nhưng là hàng Trung Quốc ,hiệu Wuyang (hàng nhập nguyên chiếc , xe có cần khởi động ) hét giá 29t5 - vãi lúa
    vài dòng để bạn dễ tham khảo
  10. blue_danube500

    blue_danube500 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2006
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    những thông tin ở mục này hữu ích quá.Em cũng đang máu me mua con này.hè hè,dân ít tiền mà ham chơi xe mà
    nhưng hôm qua hỏi thử ông sửa xe quen thân lắm thì nghe ông nói là đừng mua,vì xe này hồi đầu mới ra gần 40tr,bây giờ chỉ 10tr thôi.nguyên nhân là do linh kiện đắt lắm,hỏng bộ chế thì toi luôn,đắt tiền lắm.xe chạy không bốc,5số,125cc,chạy xe cứ phải tăng số từ từ,hay chảy xăng,tóm lại đừng mua.lại bảo chạy không bằng con ju đâu(em đi ju đến mà).
    Nhưng em vẫn thấy máu máu nên nhân tiện hỏi thêm về cảm giác chạy xe thế nào:về độ đầm xe,có dễ điều khiển không,giảm sóc xe có tốt không?ăn xăng thế nào?cảm ơn trước nhé .mà dạo này cái diễn đàn này khó đăng nhập thế không biết.hay là mình làm gì sai nên admin trừng phạt
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này