1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN 250 - Ưu & nhược điểm

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi claymore, 23/02/2006.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vanquangk5m

    vanquangk5m Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Lời đầu tiên gửi tới bác là khẳng định anh em vô cùng hân hoan chào đón bác.
    Tuy vậy chuyện bài ko được hồi âm có nhiều nguyên nhân, có thể do anh em ko biết hoặc lúc đó đã qua bài nên ko biết phải trả lời. Em cũng tham gia vài fỏum nhưng chuyện ko được trả lời là thường lắm bác ạ.
    hội GN chúng ta chưa lớn mạnh được bởi lượng người chơi GN còn ít, lẻ tẻ, dàn đều trên các miền đất nước, rất khó để tập trung offline.
    Còn về chuyện xe của bác em xin múa rìu 1 tí:
    Xe GN ko phải là xe mạnh, nhất là về khoản leo trèo đồi dốc mà chủ yếu đu7o71c cái đường dài nước hậu. Em đi xe trong thành phố cũng phải trả số bóp côn liên tục thì mới được. Chứ bác leo đồi chở 2 mà kô về số thì em nó chịu sao thấu.
    Bác mà ở Sì gòng em mời bác uống cà fê
    Thân chào
  2. quangtuankt

    quangtuankt Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/05/2007
    Bài viết:
    74
    Đã được thích:
    0
    Một số vấn đề một số bác thắc mắc hầu hết đều có ở các trang trước cả thôi, nhưng trên 50 trang kia mà !
  3. claymore

    claymore Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2004
    Bài viết:
    973
    Đã được thích:
    1
    cám ơn bạn ! vậy là mình đã rõ , hôm nào cũng ra thay 1 cái hehêhhhe
    nếu rẻ vậy thì tội gì không thay đồ zin nhỉ
    @HoangLS : bình tĩnh chứ bạn, bạn hãy coi lại thật sự là có phải anh em không trả lời bài của bạn đâu !
    những kinh nghiệm hay chuyện máy móc anh em đây toàn là tay mơ chú có phải thợ đâu ,nên trao đổi biết được thứ gì nói thứ ấy là hay lắm rồi !không ai hiểu vợ ( hai) bằng mình cả.
    chuyện bạn hỏi về xe bạn bị tắt máy khi leo dốc ; bạn coi lại những bài đã post ở những trang trước , mình nhớ là mình đã nói 2 lần về trường hợp này.
    cả 3 miền nam bắc đều có đủ trên này nếu thắc mắc và ngại hỏi trên forum tuy không biết bạn ở đâu nhưng bạn có thể điện thoại trực tiếp cho anh em mà !
    nhưng nơi khỉ ho cò gáy như Kontum thì có quangtuankt
    Hội An có mình ,Lạng Sơn có blue_danube500, lớn hơn 1 tý như Đà Nẵng có brumbrum và Richha
    còn lại các thành phố lớn hơn thì còn nhiều anh em khác
    thân
    Được claymore sửa chữa / chuyển vào 13:00 ngày 02/10/2007
  4. dangGN7578

    dangGN7578 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/09/2007
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    .................................................................................................................
    Xe Gn rẻ lắm bác ơi, em nào còn ngon chỉ tầm 12 tr là ok rồi
    Nên chọn 1 chiếc nhập nguyên bản từ Nhật để chạy. Nếu ở HN bác lên chợ xe rất nhiều. Chọn em nào chưa ra đầu, hình thức đẹp là được.
  5. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0

    Sao lạ nhỉ, lọc zin mà rẻ vậy à?Hôm trước thay lọc nhớt của chiếc Su của mình, thấy lọc của Hyosung, dày hơn chừng 1,2mm so với cái cũ nhưng kg sao thì giá nó là 45k.
    Còn con Su GN thì hơi kém, không được khỏe lắm, trái lại đỡ hao xăng.Nhưng nó không phục vụ tốt khi leo đèo dốc, tuy nhiên lại lì, chả có õng ẹo gì.Bằng chứng là vừa rồi em cho nó leo đèo đến 1500m, dài khoảng 30km, đi 2 người, số 1,2,3 mà chủ đạo là số 2 , cái đầu bò nó hơi kêu (trục cam mòn) nhưng không sao.Lì lợm ra phết.Nhưng em của tớ bị cái tật thế này, lúc đang ở dốc cao, chừng 45độ mà dừng lại, đề nổ máy mà không vê côn, thả ra là tắt máy ngay nên không thể leo được.Tớ đang đoán nó thế này:
    1.Trục cam mòn, gối bên phải quá mòn nên lỏng và làm chùng cam, Cò đẩy supáp mở không hết nên xe ỳ.
    2.Pitton bị đóng cặn ở đầu hay roang đầu culáp mỏng làm thể tích buồng đốt bị thu hẹp, áp lực khí nổ kém.
    3.Cái bộ côn của tớ mới thay nhưng có vẻ không khắc phục được nhiều lắm, em nó khá hơn trên đường trường nhưng leo dốc thì vẫn kém, có thể côn chưa bám hết (cái này đóan thôi, lần trước chỉnh cái ốc ở trong hơi sâu vì sợ nó cắt không hết, đúng là khéo lo).
    4.Bộ chế hòa khí kém, xăng cấp quá chậm làm xe không có khả năng tăng tốc nhanh, leo dốc làm quá trình chuyển số chậm, xe có cảm giác ỳ, đi không được hài lòng lắm.
    Chung quy nếu bác gì có con xe không leo dốc được đấy thì phải đích thị mở em nó ra rồi mới phán được, hay ít ra cũng phải tận tay sờ nó mới dám phán.Kiếm một anh thợ nào uy tín và quen biết thì tốt để chăm sóc.Ví dụ ở trên này bác nào đó hay em nói là 99% là côn mòn thì bác ra bảo nó thay bộ côn , nó chỉ biết thay, còn thay xong xe vẫn như cũ thì bác kêu nó cũng bằng thừa, tiền mất mà tật vẫn mang, khổ lắm bác ạ!
  6. tanohar

    tanohar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Lọc nhớt rẻ vậy chắc hôm nào đi thay một cái nhỉ.
    Nghe một bác nào đó ở những trang trước bảo muốn thay sên cam thì phải tháo máy( hay tháo đầu bò) gì đấy, không biết thực tình thế nào, mình định hôm nào đi kiểm tra sên cam. Nghe nói thế hãi quá
  7. tanohar

    tanohar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Bác nào đi su GN mà máy yếu quá thì mua máy của em này lắp vào chạy đê Giống y như đúc nhé, em này mà mới thì chỉ từ 18 đến 22 tr thôi ( tuỳ từng thời điểm và cửa hàng)
    [​IMG]

    Còn đây là em GN 125 nguyên bản đời 97
    [​IMG]
  8. blue_danube500

    blue_danube500 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/03/2006
    Bài viết:
    179
    Đã được thích:
    0
    lâu ngày quên không hồi âm vụ này.xe em rà lại cối xăng chỉ hết có 5000 vnđ.giật mình.mà xe em khoảng gần 3l/100km cơ.chỉnh thế nào nhỉ?
  9. tanohar

    tanohar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Tự nhiên file hình con Su-gn đời 97 đẹp long lanh hàng Âu mới kiếm được trên mạng ko pót lên được. Mình pót tạm con GZ125 cũng là hàng Âu, khác hẳn con GZ tại VN do anh TQ sản xuất.
    [​IMG]
  10. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Cơ bản là giống bác ạ! Và giống y sì sì Husky SYM.Em thấy mấy bác chạy con này phè phè, máy móc êm ru, chả hiểu thế nào.Nhìn bên ngoài thì máy y chang GN, nó khỏe thế chắc GN còn khỏe hơn nhưng do em nó già.Em sẽ cố gắng củng cố em GN cho hơn em GZ, hì!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này