1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN250 - GZ - GS - Ưu & nhược điểm (Chặng 2)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi saoviet412, 21/11/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. BaoNT13

    BaoNT13 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/03/2007
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    0
    Lọc dầu cho GN 250 to hơn GN125 đấy anh ạ, ko biết trong hãng có hay ko nữa, mà trong hãng khuyến cáo là 6000km đã thay lọc dầu rồi (=3 lần thay dầu). Em thì vẫn giữ cái lọc gin của xe, chưa dám thay vì thấy lọc dầu lô tệ quá, với lại đi 1500km em đã thay dầu rồi nên lọc dầu trông vẫn còn tốt, chưa phải thay
  2. linlinlin

    linlinlin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/08/2007
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Thay bóng ô tô 55/60w làm con diot nạp nhanh hỏng lắm bác ạ. Theo tôi thì không nên thay vào. (đã thử qua)
  3. tanohar

    tanohar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    VANQUANG NHẤP CHUỘT VÀO BIỂU TƯỢNG HÌNH CỦA MÌNH LÀ NÓ RA CÁI ĐÈN ĐÓ, ĐÈN TRƯỚC VÀ ĐÈN SAU GIỐNG NHAU, LỌAI NGẮN TẤT CẢ BẰNG NHỰA CHỨ KO DÀI NHƯ ĐÈN CỦA CM.
  4. tieuphutre

    tieuphutre Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2006
    Bài viết:
    656
    Đã được thích:
    0
    Thì thay cái bóng đèn của Wave RS mới vào vậy. Bóng này vẫn là Halogen kiểu y hệt bóng của ô tô, nhưng công suất chỉ có 35W.
    Nhưng mà hồi trước đi cái Wave alpha 2 bóng 25Wx2 = 50W, bóng gin cháy thì tớ thay = 2 bóng 35Wx2= 70W, có thấy xe có vấn đề zì đâu
  5. anchoinuamua

    anchoinuamua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2007
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Ae cho hỏi về địa chỉ nào uy tín về giá cả và chất lượng tại Hà Nội để tân trang lại toàn bộ cơ thể em Su GN, không biết có kịp thời gian cho em nó để đón tết Mậu tí không?
  6. linlinlin

    linlinlin Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    16/08/2007
    Bài viết:
    108
    Đã được thích:
    0
    Anh em GN Hà Nội đâu cả rồi ....... họp nhau tất niên cái nhể...!!
  7. anchoinuamua

    anchoinuamua Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/11/2007
    Bài viết:
    21
    Đã được thích:
    0
    Hay quá! Anh em bên BTC lên kế hoạch về ngày giờ, địa điểm và các vấn đề liên quan khác rồi thông báo cho anh em nhé. Theo ý kiến của tôi thì mình nên offline vào tuần sau vì tuần sau nữa anh em có thể rất bận rộn cho chuẩn bị Tết
  8. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Cuối năm rồi, công việc ai cũng tất bật, lo công việc của cơ quan, của nhà để kịp ?odọn mình? ăn tết. Cô bạn gái thời xưa gởi tin nhắn khuyên mua một ít mứt hy vọng, bánh niềm tin, nếu có thể thì tìn rượu đam mê và hoa hạnh phúc. Toàn là thứ khó tìm nhưng chắc chắn là trưng bày hoa hy vọng trong nhà. Với nhà mình, tết rồi chẳng thể thăm nhau, thôi thì cố viết vài cái tản mạn về ?oxe cộ? để làm quà cho anh em. Mong anh em thông cảm. Chúc cuối năm vui vẻ, đầu năm bình yên và GN nhà ta chạy phơi phới?
    TẢN MẠN CUỐI NĂM VỀ PHƯƠNG TIỆN VẬN CHUYỂN
    Ở nông thôn hay thành thị bây giờ cũng vậy, thiếu phương tiện đi lại là một điều bất tiện trong mọi công việc. Qua thời gian thì phương tiện vận chuyển, đi lại cũng có nhiều thay đổi thể hiện nền văn minh công nghiệp phục cho nhu cầu muôn mặt của con người.
    Ngày xưa, phương tiện cá nhân hầu như chỉ có ở nhà giàu. Trên đường bộ, nhà giàu thì nuôi người hầu để khiêng kiệu, khiêng cáng. Lúc đó người khiêng kiệu gọi là phu kiệu. Nếu đi lại trên những con đường thuận tiện hơn thì dùng ngựa hoặc xe ngựa và người đánh xe ngựa được gọi là xà ích (chứ không gọi là tài xế xe ngựa!). Cảnh đông đúc trong tác phẩm của Nguyễn Du được miêu tả là ?ongựa xe như nước?, chứng tỏ hồi ấy dùng ngựa có lẽ là phương tiện chủ lực. Đối với con ngựa có lẽ vì quá gần gũi và quan trọng nên chung quanh con ngựa cũng có nhiều truyền thuyết, nhiều huyền thoại liên quan. Không ai quên câu chuyện Thánh Gióng cưỡi ngựa sắt phun lửa, đánh giặc và ngựa cũng đã đi vào trong văn học (xã tắc lưỡng hồi lao thạch mã?).
    Đối với người nghèo hình như chỉ có đôi chân là phương tiện cá nhân duy nhất. Từ nơi nầy đi nơi khác đều đi bộ. Sĩ tử các nơi từ Bình Định, Quảng Ngãi, Quảng Nam các phủ phía Bắc đều đi Bộ để đến trường thi ở Huế, có người đi mất mấy tháng trời, băng đèo, vượt suối? Chỉ có con nhà giàu mới có ngựa để di chuyển đi thi. Ấy thế mà các cụ nhà ta vẫn thi, vẫn học, vẫn thành đạt, vẫn thành nhân tài của đất nước. Trong chiến tranh chống Pháp và chống Mỹ, phương tiện vận chuyển quân đội, vũ khí, lương thực chủ yếu vẫn là đi bộ, khiêng cõng?
    Khi người Pháp đến Việt Nam mới minh oan cho Nguyễn Trường Tộ về tội khoa ngôn nói về chiếc xe 2 bánh chạy không ngã, đó là chiếc xe đạp. Nhưng mãi đến những năm 1960 xe đạp đối với nhiều người Việt Nam vẫn là phương tiện trong mơ. Có nhiều câu chuyện cười ra nước mắt xoay quanh chiếc xe đạp. Quê tôi ở một tỉnh nghèo miền trung, khi tôi còn bé đã thấy có một ông trong xóm lúc nào cũng dắt chiếc xe đạp (loại xe có sườn thẳng - ở quê gọi là xe ?ođòn dông?, loại xe nam), có ai hỏi thì lúc nào cũng bảo là xe bị hư gì nó không chạy được, kỳ thật là ông ta không biết cưỡi xe dù đã tập xe, ngã lên ngã xuống hàng trăm lần; bươu đầu, mẻ trán vẫn không thành công nhưng đi đâu cũng dắt xe theo cho oai và yên tâm không bị ăn trộm! Khi đó đó đi xe đạp là chuyện lớn, bây giờ đi ô tô về làng cũng chưa quan trọng bằng. Ba tôi lớn lên vào thời Pháp thuộc, đi làm ăn lưu lạc mấy chục năm mới về quê, ông cố dành dụm mua một bộ veston trắng, đôi giày Gia Định, chiếc mũ phớt, cặp kính râm và đặc biệt là chiếc xe đạp. Từ đầu làng, ông đã bóp chuông leng keng. Đám trẻ con hiếu kỳ chạy theo cả bầy, những người lớn thì điềm tĩnh hơn đến nhà ba tôi lấy lý do thăm ông nhưng thực ra để xem chiếc xe đạp và nhiều người đề nghị ông cưỡi thử để bà con ?ochiêm ngưỡng ông xe?! Lại có một nhân vật khác cố dành dụm mua chiếc xe đạp (hồi ấy tòan xe đòn ngang, xe nam), chuẩn bị cẩn thận chở vợ về quê cách vài chục cây số để ăn giỗ. Mới biết cưỡi xe nên anh ta căng thẳng, tập trung cả tinh thần vào việc giữ cho chiếc xe thăng bằng? Đi gần đến nơi anh ta mới thấy nhẹ nhõm, yên tâm nên mới bắt đầu nói chuyện với vợ. Nói mãi nhưng vẫn không nghe vợ trả lời, dừng xe lại anh ta mới biết là chẳng thấy vợ mình trên xe. Anh phát hoảng, quay ngược xe lại thì gặp vợ giữa đường. Thì ra, quá căng thẳng lúc lên xe nên anh ta không biết vợ chưa kịp lên xe và gọi mãi cũng không nghe. Lúc đó tòan bộ tâm trí anh ta tập trung vào chuyện lái xe nên không để ý gì đến sự việc xảy ra chung quanh?
    Bây giờ các laọi phương tiện đường bộ quá nhiều nên hầu như mỗi ngày trên cả nước có hàng trăm vụ tai nạn giao thông đường bộ. Hầu hết tai nạn bắt nguồn từ xe tải, xe khách và xe máy? ít nghe do xe đạp gây nên. Vậy mà thời đó, lúc còn nhỏ, tôi vẫn hay nghe tai nạn giao thông do xe đạp gây ra, thường là ở thị trấn. Xe đạp đụng nhau, xe đạp đụng người đi đường, có nhiều trường hợp bị thương nặng và có cả tử vong! Bây giờ không nghe đến xe đạp gây tai nạn giao thông nữa và cũng ít thấy người tập xe đi đạp!
    Ở miền Nam, vào thập niên 60 của thế kỷ 20, bắt đầu xuất hiện nhiều những chiếc xe gắn máy. Tôi không rõ là loại xe nào vào Việt Nam sớm hơn nhưng lúc đó có xe Velo Solex, Mobylette, Gobel, Bus, Lambretta? rồi đến Vespa, sau đó mới đến các loại xe của Nhật như Honda, Suzuki, Yamaha, Kawasaki? Nói đến xe Gobel thì ở Sài Gòn trước đây có huyền thoại về nhà tư bản Đặng Đình Đáng, vào giữa thập niên 60 của thế kỷ 20, ông Đặng Đình Đáng cho nhập về nhiều máy xe Sachs và đầu tư dây chuyền sản xuất xe Gobel gắn máy sachs 5 số. Máy sachs như hiện nay vẫn còn, với dung tích 49cc, 2 thì nhưng cực bền, khi nóng máy có thể rút dây bu-gi vẫn nổ, ít hư hỏng và vòng quay đạt tốc độ cao... tuy nhiên lúc đó và kể cả những xe còn lại bây giờ vẫn dùng cho ba gác máy, vẫn chỉ là 3 số tay (1,2,3)? Tuy nhiên có lẽ vì ông không có mối quan hệ chính trị với chính quyền Sài Gòn cũ nên chính quyền hồi ấy âm thầm nhập về hàng loạt xe Honda nữ (honda dame) và kế hoạch của ông bị phá sản. Ông đã treo cổ tự tử ngay tại xưởng của mình. Tôi có nghe một người quen kể về chiếc xe Gobel máy sachs 5 số (cần số ở chân!) của một tay đua trước đây ở Sài Gòn nhưng cất công tìm mãi cũng chưa có dịp được nhìn thấy chiếc xe nầy, không biết thực hư thế nào!
    Còn tiếp
  9. tieuphutre

    tieuphutre Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    11/07/2006
    Bài viết:
    656
    Đã được thích:
    0
    Chuyện này tự bác viết hay copy của ai đấy? Đọc nghe hay phết nhỉ
  10. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Híc, cuối năm rồi còn bị sao quả tạ chiếu các bác ơi , đúng là năm tuổi có khác, cuối năm rồi trốn cũng ko thoát.
    Số là thế này, chiều hôm qua, em chạy từ công trường (Bà Rịa-Vũng Tàu) về, tới cầu Đồng Nai, trên cầu khá đông ô tô, phần đường dành cho xe máy còn lại bé xíu sát phía phần đường đi bộ vừa đủ cho 1 xe máy chạy. Em cậy mình xe phanh dĩa nên côn ga liên tục, bám khá dính 1 chú Dream phía trước, bất ngờ chú này phanh gấp, em cũng dí vội cái phanh, xe khựng lại thì nghe cái rộp, 1 bà thím cũng cưỡi Dream từ phía sau hôn thằng vào đít xe mình, nghĩ cũng bực mình với bà này, phanh xe ko ăn thì đừng có bám dính quá , hay tại thấy cái logo BMW dán phía đuôi xe mình đẹp quá nên hôn cái kỷ niệm. Cái mặt em nó hằm hằm qua 2 lớp kính(1 lớp kiếng mát, 1 lớp kiếng của nó BH) tính bỏ đi luôn, ai dè vừa tiến đc vài mét, thấy trong gương chiếu hậu có mảnh nhựa đỏ đỏ trên đường mới nghĩ bỏ mẹ rồi cái đèn phanh. Chạy cố tới chân cầu để tránh làm tắc đường em dừng xe xuống kiểm tra thiệt hại thì ... ôi thôi, cái đèn hậu yêu quí đã nát bét còn dính lại chút xíu trên 2 cái ốc vít. Bực thiệt, chờ bà kia dắt xe tới chân cầu, mình làu bàu đang tính bắt đền thì thấy xe bả xịt lốp trước, rồi thấy bả cười ruồi (cầu hoà) "thông cảm cho cô nghe con, xe cô tự nhiên bị nổ lốp trước", tự nhiên nghĩ thế nào lại leo lên xe biến luôn, mặc dù khá hậm hực và nghĩ quả này chắc phải đi teo vài lít cho cái đèn.
    Híc, cuối năm rồi mà đen quá. Tuần trước thì vợ bị ngã cầu thang bong gân hơn tuần mà vẫn chưa khỏi hẳn (vợ chồng em cùng tuổi nên năm nay cũng là năm tuổi của vợ em).
    Bác Nam với bác Quang bít chỗ nào bán cái vỏ đèn hậu rẻ rẻ chút ko các bác, chỉ em với, chứ tết nhất tới nơi rồi ko lẽ lại để đèn hậu cởi chuồng đi chơi tết
    Chúc các bác gần tết rồi ko gặp vận đen như em
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này