1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN250 - GZ - GS - Ưu & nhược điểm (Chặng 2)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi saoviet412, 21/11/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. bibogt

    bibogt Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
    Chết em, em là Bibogt chứ không phải Bigboy hì hì! Nếu nói thế thì em chỉ là SmallBoy! Khẹc khẹc.
    Cảm ơn bác để hôm nào rảnh em mang ra thợ xem sao!
    Mà hôm nào mấy anh em mình cafe tí nhảy! Em đang làm tạm thời ở ngõ 12 Đào Tấn. Trụ sở chính ở Mỹ Đình - Từ Liêm
    Được bibogt sửa chữa / chuyển vào 10:40 ngày 07/03/2008
    Được bibogt sửa chữa / chuyển vào 10:41 ngày 07/03/2008
  2. DonMetal

    DonMetal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2007
    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    0
    úi giời ơi..em xin lỗi bác. BIBOGT hế hế.
    Em thì tạm thời đang thấy nghiệp..ở nhà ăn chơi ngủ !!!
  3. bibogt

    bibogt Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
    úi giời ơi..em xin lỗi bác. BIBOGT hế hế.
    Em thì tạm thời đang thấy nghiệp..ở nhà ăn chơi ngủ !!!
    [/quote]
    Mấy cái vụ xe cộ này thấy hay wá! Nhưng em vẫn ngại:
    1. em biết ít nên sẽ hỏi các bác nhiều nhiều
    2. cũng vì thế mà em cũng chưa thể tư vấn gì gì cho mọi người được.
    Thôi thì vạn sự khởi đầu nan, em cứ nhờ các bác chịu khó chỉ bảo em và em nó tí!
  4. DonMetal

    DonMetal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2007
    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    0
    Em cũng chả biết j đâu, chỉ đi thoi chứ có bao giờ chọc ngoáy mà biết. Rưng nhà mình cũng có mấy bác am hiểu lắm..yên tâm.
    E đi ăn trưa thôi, chúc các bác ngon miệng !
  5. bibogt

    bibogt Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
    Em cũng chả biết j đâu, chỉ đi thoi chứ có bao giờ chọc ngoáy mà biết. Rưng nhà mình cũng có mấy bác am hiểu lắm..yên tâm.
    E đi ăn trưa thôi, chúc các bác ngon miệng !
    [/quote]
    Chúc bác ngon miệng, em phải 12 giờ mới ăn!
  6. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    [/quote]
    à tiện thể em hỏi luôn, xe em chạy < 50 là tay lái nó cứ dao động lên xuống ( cứ như là mình chạy vào Gờ giảm tốc ấy mặc dù là đường không sóc đâu) Nhưng chạy >50 thì hiện tượng đó lại hết. Thế là sao hả bác?
    Còn đây nữa bác ợ. Xe đang ở chế độ Mo ( Mo là Mo hẳn hoi đấy - không phải là Mo kiểu nửa vời đâu) em kéo tay Côn hết cỡ thì máy nó êm hơn. Không còn tiếng kêu lộc cộc nữa. THế là lại làm sao bác nhỉ? Em tưởng ở số Mo mà kéo tay côn thì có tác dụng gì đâu nhỉ?
    [/quote]
    Vụ xe bị rung khi chạy tốc độ chậm là do máy không đủ "trớn" đó bác ạ. Trường hợp nầy bác về số nhỏ thì hết. Nguyên tắc là chạy chậm :số nhỏ, chạy càng nhanh số càng lớn. Đây là trường hợp chung của xe côn tay đó bác ạ.
    Còn chuyện kêu lộc cộc như bác nói theo thợ hay gọi là "dộng nồi côn", do nồi côn bị khuyết rồi đó bác, khi bác bóp côn thì nồi cắt khỏi côn nên không còn tiéng lộc cộc nữa. Chữa bệnh : đem thợ làm lại nồi. Chúc bác zui zẻ.
  7. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    @bigbogt:
    Xe đời sau ko chế được thêm đồng hồ báo số với báo xăng đâu, vì muốn có báo số thì phải chọt vào cái hộp số là cái chắc, muốn báo xăng lại phải chọt vào bình xăng. Cái từ chọt nghe nó đơn giản thế thôi nhưng phức tạp lắm, nhiều khi phải gắn thêm 1 cái cục j đó mà ko có chỗ lắp chẳng nhẽ lại bỏ vào túi nilon xách theo xe .
    Xe Su đời đầu là vành đúc và có đồng hồ báo số, đến đời sau này thì ko còn đồng hồ báo số nữa và chuyển sang vành tăm, đây cũng là 1 đặc điểm lúc đi mua xe mình hay để ý, mấy thằng chủ salon nó nói với mình con xe vành tăm nhưng có đồng hồ báo số là đời mới nhất, mình chỉ cười
    Bác nên dùng đồng hồ đo đường mà căn xăng. Bình xăng xe mình hình như là 10.8l thì phải. Lúc trước xăng 11.3k/l mình đổ khoảng 95-98 ngàn thì đầy bình (hết xăng vẫn chạy cố tí nên có độ dao động) tức là để đổ đầy bình bác phải đổ khoảng 8,5l (không tính mức xăng Res).
    Theo như bác anchoinuamua nói thì xe chạy khoảng 2.7l/100km tức là 35-37km/l suy ra nếu xe bác đầy bình thì phải đi đc ~ 300km. Mỗi lần hết xăng phải vặn sang nấc Res và vặn đồng hồ đo đường về 0000 (dãy số phía trên ở đồng hồ bên trái, có cái núm vặn bên trái đồng hồ, vặn về phía trước sẽ nhảy số bác ạ) để mình có thể canh chính xác từ lúc mình hết xăng đến lúc mình chuẩn bị phải đổ xăng là lúc nào, số xăng từ lúc hết phải vặn sang nấc Res cho tới khi chạy đc tới cây xăng coi như mình vay đc , đổ đầy bình thì tự động trả nợ
    Vụ về Mo thì đúng là Su Gn khó hơn các xe khác. Nói chung là tớ cứ tắt khoá điện rồi mới về Mo, chứ xe còn nổ máy về mo cũng vẫn cứng lắm, thi thoảng lúc chưa tắt máy mình dận số 1 phát từ 2 về 0 luôn nhưng cũng hi hữu lắm
    Được leviethung83 sửa chữa / chuyển vào 21:53 ngày 07/03/2008
  8. bibogt

    bibogt Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
    Cảm ơn các bác nhiều nhiều!!!
    Hqua em đi thay lọ dầu + tay phanh + dây tua Km hết 130K, cái tay phanh cũ của em nó cứ choãi ra, tay mình đã to và dài mà vẫn khó bóp phanh nên em ngậm ngùi thay cho em nó luôn! Nhưng bực mình là thay xong dây tua Km thì kim báo tốc độ ngừng quay luôn ( Lúc chưa thay thì nhảy lung tung). Hqua đi làm về muộn nên chưa kịp chỉnh được, hnay test xong rồi em đến bắt đền, hehhehe.
    @ các anh em HN: Ở tiệm sửa xe trên đường Trần Bình gần khu chợ Mỹ Đình (Bệnh viện 198 đi vào khoảng 1Km) em thấy các bác ý làm cũng được, thay đồ gì cũng có, mới cũng có, mà cũ - zin vẫn có.
    @ All: Chúc các bác có một ngày 8-3 vui vẻ, chúc các em vợ 2 của chúng ta luôn luôn khoẻ mạnh.
  9. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Hôm nay tớ đưa em nó đi thẩm mỹ viện đây. Bộ nhông sên dĩa và dây côn tính thay từ trước tết giờ vẫn chưa thay
  10. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Mấy ngày nay không vào Box với anh em, thấy trang lên vùn vụt, lại có cả xe mới nữa.Nhân tiện mùng tám tháng ba, em xin chúc các chị nhà các bác và chị hai (she''s nice, her''s name is GN125) sức khoẻ, dẻo dai, phục vụ các bác tận tâm, tận lực, vui vẻ và lúc nào cũng hài lòng về các bác!
    Thấy các bác bình luận ghê quá, em cũng thấy muốn góp ý tí nên post vài câu, bởi thời gian qua em GN nhà em nó cũng đỏng đảnh lắm, mà phải cái tính em thì ứ chịu được, cứ phải bò lăn ra làm một trận cho nó ra trò thì em mới chịu được nên cũng có chút kinh nghiệm, muốn đóng góp cho các bác.
    @tanohar Xe bác và Su GN nói chung, phuộc trước dễ bị xì nhớt, ban đầu thì chỉ bị hư phốt thôi, nếu chịu khó thay ngay thì chỉ tốn 10k tiền phốt và tiền công thì chả bao nhiêu, để đi lâu nó bị xước cây ti thì thay tốn kém thế.Tuy nhiên em thấy bác thay cây ti ấy, nếu Dzin thì giá cũng chấp nhận được, chỉ tiếc hôm nọ có bác nào ấy bán cặp phuộc dzin mãi mà chả thấy ai mua, giá có tầm 1tr thôi mà mới tinh của em Su, từ cặp ống nhôm ở dưới đến cả miếng ốp (có chữ S) ở trên mới tinh.Nhưng mấy anh em ở TPHCM, em nghĩ nếu chịu khó ra chợ Tân Thành kiếm thì những thứ như thế này giá không đắt như thế đâu ạ.Em có mua ở mấy sạp đoạn giữa chợ, nếu cần thì hôm nào em tìm lại địa chỉ sạp đấy, em từ Nha Trang vào mà có dịp ghé được là em ghé Tân Thành, nhìn cái gì cũng thích.Hehe.
    @bibogt Xe Su GN theo bác thì nó thế nào nhỉ?Không đáng tin cậy à? Có lần em đi hết cả nhớt xe (ở secmăng nên hao nhớt) mà nó vẫn lết đi được hơn 50km từ trên rừng về nhà.Đợt vừa rồi em đã cùng em Su GN đã khá già nua của em đi từ miền Trung xuống tận miền Tây, tổng cộng chuyến đi 2100km, chẳng có gì phải phàn nàn về nó cả bác ạ.Nếu em của bác còn ngon lành, bác có thể đặt niềm tin vào em nó.Bác nên kiểm tra kỹ lưỡng , dầu nhớt, bánh xe, xích,...trước khi lên đường, và nhớ đừng nên khi lái xe đi xa.(À, đèn cốt pha của Su GN rất hay, nó trùng luôn với nút Signal nằm bên tay lái bên trái).Chúc bác có những phút giây thưởng ngoạn "ngao du sơn thuỷ" cùng em GN đáng yêu của bác!
    @DonMetal Bác xem, cái em GN nhà em chế nó cũng hục hặc lắm, nhưng cái chế nó rất là khó tính, tuy thực chất cái chế mới và chế cũ nó chả khác nhau mấy, chỉ thay vài thứ bên trong là như nhau ngay (Phục hồi lại) nhưng khó là thay như thế nào. Em có hỏi mua chế cho em GN nhà em, chế Đài Loan (của em WuFang) thì giá là 320k, mới tinh nhưng nhìn nước nhôm ngoài đểu lắm, nên khó tin tưởng.Giá có thể đắt hơn, đến 700k như bác nhưng có gì chắc chắn đó là chế dzin, bên trong còn tốt không và gắn vào chạy có được như ý không.Là chế mới, ít ai cho mình thử gắn vào để chạy xem sao.Còn nếu OK gắn vào chạy thử, hài lòng thì 700k với một cái chế dzin không phải là đắt.Còn em thì hôm nọ gắn cái chế Keihin của em Su Star110 của SYM , cũ , em độ lại cổ hút tí thôi thì gắn vào thấy chạy ổn, ga đầu ga cuối đều đủ, tuy nhiên em chưa căn xăng lại xem nó có hao lắm không.Bác cứ tham khảo xem như thế nào cho hợp lý.Em chỉ lo "tiền mất tật mang", khổ thân mà chẳng được gì thì tội cho em GN, bác lại thêm bực.Hì hì!
    @leviethung83 Bác xem mấy cửa hàng bán xe máy ở Nguyễn Chí Thanh hoặc vào chợ Tân Thành, xích GN không khó kiếm đâu mà giá không như bác nói đâu mặc dù em không biết xích của bác tìm là loại nào.Em thì dùng DID, nhông đĩa mặt trời gì đó, em mua hình như là 180k hay 150k cả bộ hay sao ấy, đi gần cả năm nay thấy vẫn ổn, chả sao cả các bác ạ.Xích em GN cũng không dài hơn xe thường bao nhiêu nên nói họ đừng đưa xích dài như các loại moto khác, tốn kém mà phải chặt bớt đi, nó phí!Chắc khoảng 100-110 mắt gì đấy, em quên rồi nhưng không đến 120 mắt như các loại khác.Chúc bác kiếm được xích tốt cho em Su.Xe bác về Mo(0) khó có lẽ do ốc căn số phía dưới ốc xả nhớt bị mất, nên về Mo khó lắm.Cái đó thường do thay nhớt và ít để ý sẽ bị rơi mất.Hình dạng nó giống như một cái đầu đạn, có lò xo đẩy phía dưới, vặn ốc nhớt ở ngoài.Nếu có nó, bác sẽ về Mo rất dễ dàng, vào số cũng rất dứt khoát, không có chuyện nửa số này, nửa số kia.
    @biogt Cái vụ rò nhớt ở đầu chả có gì nghiêm trọng bác ạ.Bác xem nếu nghiêm trọng (chảy nhiều quá) thì bác nhờ thợ tháo ra, trét keo đầu lại và siết lại là xong, keo lâu ngày dễ bị rò rỉ nhớt ra ngoài.Nếu bị hở nhẹ, đôi khi siết đều lại các ốc đầu (không cần tháo ra) cho thật đều thì cũng có thể giải quyết được.___Còn cái vụ bác bóp tay côn vào thì máy êm hơn, thả ra thì hơi nghe ồn ồn, đó là do nồi côn giộng (do lỏng, mòn không đều), chuyện đó không có gì nghiêm trọng cả, bác bóp côn vào thì nồi ở trạng thái "ly" nên không bám vào cốt máy, nồi không quay nên không nghe tiếng.Bác nên yên tâm, xe bác không bị gì đâu.Lúc nào mà mấy lá côn mòn quá, chạy ỳ,không bốc nữa thì bác tháo ra, nhân tiện kiểm tra và làm luôn một thể.
    @all Em đóng góp thêm tý, bác nào thấy em nói sai gì thì góp ý ạ!chúc các bác sớm hài lòng về em Su của mình!
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này