1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN250 - GZ - GS - Ưu & nhược điểm (Chặng 2)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi saoviet412, 21/11/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Chào cả nhà, tớ vừa mới đưa em nó ở thẩm mỹ viện về .
    Tớ thay bộ nhông sên dĩa, bộ dây côn(cả vỏ và ruột), thay nhớt, bố phanh sau.
    Tổng thiệt hại như sau:
    Bộ nhông sên dĩa :270k
    Dây côn : 50k
    Nhớt : 50k
    Bố thắng sau : 45k
    Công : 50k
    ----------------------------------
    Tổng cộng : 465k
    Bộ nhông sên dĩa có lẽ nó lên giá rùi hay sao á. Tớ thay cũng bộ mặt trời luôn, đúng là sợi sên bự và dài quá, phải cắt đi 1 khúc. Tớ đi hỏi nhiều chỗ rồi giá trả lời khoảng 270-420k. Tớ chưa đi hỏi ở chợ nhưng em cũng chẳng có thời gian để chui vào chợ kiếm đồ nữa nên em đành chấp nhận cái giá này.
    Còn các phụ tùng khác giá chắc cũng tốt các bác nhỉ.
    Tiệm sửa xe này do bác vanquang5km giới thiệu cho tớ hồi sáng, tớ định đưa vô hãng rồi nhưng nghĩ lại nên hỏi anh Quang xem sao. Thấy thợ ở đây cũng khá nhiệt tình, hay chữa CD và các loại khác vì chủ tiệm ở trong hội CD Sài Gòn, hôm nay các bác ý đi Vũng Tàu thì phải . Ngồi sửa xe đc ăn ké bữa mực nướng chay của ông thợ (gọi là ông nhưng cũng khá trẻ và mập ). Được xem mấy cái hình Volty của bạn ông thợ chụp trong điện thoại, nhìn ở ngoài mới thấy Su Volty có dáng bình xăng đẹp dã man các bác ạ. Chắc rỗi rãi em sẽ làm xe theo hướng Volty vì form Volty cũng khá giống với Su GN nhà mình nhưng yên và bình xăng nhìn to hơn. Nhìn kết lắm các bác ạ . Hình em nó đây, các bác xem thử.
    [​IMG]
    Cảm giác mới phóng từ chỗ sửa xe về nhà khác hẳn mọi ngày. Mạnh và ngọt hơn rất nhiều, mình đi số 5 mà cứ cảm giác như đang chạy số 4. Thỉnh thoảng lại bóp côn móc số cái nhưng hết số rồi Làm mình đi cảm giác hơi run tay . Cõ lẽ do hồi trước bộ nhông sên dĩa đã nhão quá và dĩa thì mòn cụt cả răng nên chưa khám phá hết sức mạnh của em nó.
    Em Volty ở trên nếu để màu đen nhìn đã lắm các bác ạ. GN nhà mình gò bình xăng (ko bít có gò đc ko hay phải mua mới ) và chế lại cái yên to ngang ra 1 chút là y chang luôn. Cái hình em xin đc của ông kia màu đen nhìn mê chết đi đc
    Được leviethung83 sửa chữa / chuyển vào 16:20 ngày 08/03/2008
  2. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Em móc cái Memory card ra lấy hình để các bác ngắm tí và cho ý kiến. Phoọc xe Volty này khá giống với Su GN nhà mình. Nếu độ cũng khá đơn giản, em nghĩ chi phí cũng ko cao vì chỉ có yên và bình xăng, còn 2 cái cốp hơi nan giải nhỉ, làm sao để nó gồ lên như em Volty này đc bi giờ
  3. BaoNT13

    BaoNT13 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/03/2007
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    0
    Lâu lắm mới vào lại box Su nhà mình, ko ngờ mọi người lại ham độ xe đến vậy Như em đã post từ dạo lâu rồi, xe GN lên thành TU 250 Volty và ST 250 (đều đã có ảnh) rất đơn giản, chỉ thay bộ vỏ (bình + cốp) và vành bánh (cả trước và sau đều 17 inch), đèn hậu, xi nhan là giống xe zin 100% luôn. Việc mua bộ vỏ có lẽ sẽ có ng` đảm nhận đc, còn chuyện gò hàn hay đúc cốp theo hình sẽ rất khó khăn, lại ko đẹp như đồ zin, mà chưa biết rẻ hơn đc bao nhiêu. Hy vọng các bác tìm đc cách làm xe như ý.
    Topic của mình có nhắc cả dòng GZ và GS, hôm nào có thời gian, em sẽ post 1 chút thông tin về 2 dòng này, và em xin khẳng định là đã từng nhìn thấy 1 chiếc GZ 250 Marauder tại hà nội
    [​IMG]
    (hình minh hoạ)
  4. bibogt

    bibogt Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
    @saoviet412: Cảm ơn bác nhiều, không phải là em không tin tưởng em nó, thật ra thì em chạy Hà Nội - Hưng Yên suốt mấy ngày nay bác ạ (Khoảng 70Km 1 lượt). Em nó của em thì chạy tốt lắm bác ạ, thật ra thì em cũng hơi ngại vì: Mình chưa đi xa bằng xe Côn bao giờ, lại là đường miền núi, nhưng nghe bác nói thế thì em yên tâm rồi.
    Em vẫn bực mình về cái vụ đồng hồ Km, có khi phải ra Giang Sơn Hoà Mã kiếm một con vậy. Chiều nay đã ra chỗ thợ thay hôm qua bảo họ chỉnh lại mà vẫn không được, mà cái đồng hồ xe em nó biến đi đâu cái nút "tua" Km ấy, chẳng thấy đâu cả, mà cái nút Pha Cốt ở bên tay trái em nhìn cũng chẳng thấy đâu cả, hay là xe em đời khác các xe của các bác ( Xe em không có đồng hồ báo số+Vành tăm).
    Mà cái chỗ để "kéo le" nó nằm chỗ nào các bác nhỉ? Em tìm mãi chẳng thấy đâu cả!!!
  5. BaoNT13

    BaoNT13 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/03/2007
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    0
    Pha cốt của nó chính là công tắc xi nhan, xi nhan lên xuống, sang trái sang phải đc 4 chiều đấy bác ạ còn le của chế xe Su nằm ngay trên chế, ko có dây dẫn lên, bác nên để ý cái chế 1 chút, mình hoàn toàn có thể tự chỉnh vít gió, vít ga, garanty của xe ( em thường để ở mức 1200-1500 rpm). Chúc xe bác càng đi càng ngon
  6. tanohar

    tanohar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    CÁI VỤ XE VÀNH TĂM, XE VÀNH ĐÚC + ĐỒNG HỒ BÁO SỐ THEO NHỮNG THU THẬP CỦA MÌNH THÌ KO NHƯ CÁC BÁC NGHĨ ĐÂU: XE LẮP RẮP TẠI VIỆT NAM THÌ CÓ VÀNH TĂM, XE NHẬP THÌ CÓ VÀNH ĐÚC + ĐỒNG HỒ BÁO SỐ. Không tin các bác thử tìm một con xe nào lắp ráp ở VN mà có vành đúc + đồng hồ số
  7. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Thanks bác, đúng là đợt trước có thấy bác nói về vụ độ Su Gn125 lên TU250 Volty nhưng đợt đấy bác để cái hình như em để phía trên kia kìa, hình xe màu xám bạc, em nhìn ko kết, hôm nay nhìn cái hình em nó mặc bộ áo màu đen fê lòi con mắt lun , kiểu này nhất định phải gom tiền cho em nó lên đời
    Mà em TU250 Volty này cái gáo đèn to hơn GN thì phải, hay là 1 đồng hồ nhìn nó thế, em nghĩ GN mà lên Volty còn hay hơn ở chỗ 2 đồng hô so với xe zin (em là em khoái nhất quả đèn pha tròn + xi nhan tròn + 2 đồng hồ tròn nên em mới chọn Su GN125 thay vì lấy CD125 đấy bác ạ)
    Mỗi tội độ xe thì em ko có kinh nghiệm, mà cũng hơi gà nữa. Cái bình xăng của mình chắc ko gò ra nổi cái bình của Volty rồi bác nhỉ. Em thấy cái bình của Volty là 12l lận, còn bình xe mình là 10l.
    Yên thì chắc ko khó. Đèn hậu với xi nhan em nghĩ ko nhất thiết phải thay, chỉ cần cắt ngắn cái cần đèn xi nhan cho nó sát vào đèn pha là đc. .
    2 cái bánh cứ để nguyên cho nó lai lai tí chắc cũng ko sao bác ạ, em là em kết mỗi quả yên + bình xăng lớn + cái gáo đèn bự của em Volty này thôi ạ, các chi tiết khác ko thay chắc cũng ko sao, tiết kiệm chi phí mà .
    Bác Nam với bác Quang đều mổ xẻ cái bình xăng rồi, góp ý em phát xem có gò đc cái bình xăng của mình lên thế này ko hay là phải mua bình xăng zin của Volty độ vào nhỉ
  8. tanohar

    tanohar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0

    [​IMG]
    MUỐN ĐỘ SU GN NHÀ MÌNH THÀNH VOLTY ĐÚNG LÀ KO KHÓ, KHÓ NHẤT Ở ĐÂY THEO MÌNH NGHĨ LÀ CÁI YÊN XE. CÒN BÌNH XĂNG NẾU MUA ZIN CỦA VOLTY CHẮC GÌ ĐÃ LẮP VÀO VỪA VỚI GN. NẾU BÁC VIETHUNG MUỐN GÒ LẠI BÌNH XĂNG CHO GIỐNG VOLTY THÌ CÓ THỂ GỌI CHO VANQUANG HAY MÌNH ( 0918333305) ĐỂ BIẾT CHỖ GÒ KHÁ UY TÍN, XE MÌNH GÒ BÌNH XĂNG RA THÀNH 13,5 LÍT ĐẤY
  9. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Chi phí gò bình xăng lại thế nào hả bác , nói chung nếu gò lại thì khó mà giống nguyên bản 100% nhưng mà chỉ cần đạt khoảng 85% là đc rồi , chủ yếu thợ làm nhiệt tình và uy tín và có tay nghề thôi bác ạ.
    Em tưởng bác gọt lại cái yên rồi mà, chỗ đó làm ko đc hả bác
  10. BaoNT13

    BaoNT13 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/03/2007
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    0
    chuyện bình cốp đồ đạc của xe zin lắp vào GN 125 ko vừa cũng đúng thôi ạ, tại các xe kia dều là 250, cấu trúc khung giống GN 250, mà xe GN 250 thì khác hẳn Gn 125, ko như LA với CM y chang nhau. bác nào máu thì kiếm GN 250 về độ, xe đấy cũng rẻ thôi, mỗi tội máy sẽ cũ và tã, lại ko giấy tờ, ko bằng lái, cũng mệt. Nhưng đã chơi thì vẫn chấp nhận đc
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này