1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN250 - GZ - GS - Ưu & nhược điểm (Chặng 2)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi saoviet412, 21/11/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. tanohar

    tanohar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    CHĂsC MỪNG LEVIETHUNG NHĂ?, PHẢI CHĂs Ă CH,M SĂ"C VỢ ĐẤY. XE MĂONH CŨNG CHẠY ĐƯỢC 120.000KM R'I MĂ? MĂY MĂ"C VẪN CĂ'N NGON, CH^ CĂ" CĂI CHẾ LĂ? HƠI KĂ?M THĂ"I. MĂONH Đ~ LẠI XE THĂO CH^ CẦN HĂONH THỨC BĂSN NGOĂ?I CĂ'N NẾU MUỐN XE BỐC THĂO LĂ?M LUĂ"N EM GN250 MĂ? ĐI>>>
  2. bibogt

    bibogt Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
    @Leviethung83: Chúc mừng bác có tin vui . Chúc cả gia đình bác mạnh khoẻ.
  3. HoangLS

    HoangLS Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2006
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
  4. bibogt

    bibogt Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
  5. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
  6. tanohar

    tanohar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
  7. HoangLS

    HoangLS Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2006
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
  8. 29f19183

    29f19183 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2008
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Các bác bàn về độ xe nhiều ghê! Chưa thấy ai Post lên em nào nhỉ!
    Em lại xin mạn phép nói về cái cũ: Công nhận dòng GN nhà ta chạy nhanh nóng máy thật, mà đã nóng máy rồi thì kêu gầm gừ ghê quá nhỉ. Không biết xe của các bác có thế không chứ?
    Có cách nào khắc phục cái vụ này không ợ?
    Mà cái món độ xe thì các bác có định thay đổi gì về máy móc của em nó không nhỉ? hay chỉ thay đổi hình dáng thôi?
    Cho em hỏi luôn là vẫn để máy cũ thì có thể độ lên thêm được bao nhiêu cm3 nữa? 125==> 150? hay 125==> 175....
    Em thấy các bác vẫn đang bàn về hình dáng em nó thì phải! Liệu có thay đổi được như trên em đã nói không?
    Bác tham khảo bài viết của anh em bên Rebel họ nâng công suất 125cc lên 250cc như vậy cũng có thể làm cho xe GN 125 của ta vậy
    gửi các bạn đang sử dụng hondạ 2máy ;.rebel 125. CD125.CB125.Custóm 125. ..muốn lên 250cc. Nếu các bạn gác nguyên cái máy 250cc dòng LA. 250..Rebel 250. hay nighthawk 250 .thì đơn giản là hạ cái máy zin 125 xuống rồi gác cái máy 250 lên.Với xe CD125 thì cần fải chỉnh sửa lại vị trí 1 chút vì nó bị đụng đầu vào khung sườn..sau đó thì xếp lại nhông sên dĩa vì máy sẽ dư công suất..thường thì chạy nhông 14hoặc 15 với dĩa 30hoặc 34. nếu vẫn bị rung rần do dư máy hay do đường kính bánh sau nhỏ thì các bạn có thể sử dụng dĩa nhỏ hơn nữa..Nếu muốn .,các bạn có thể chẻ máy ra.lấy cái bloc có số đăng ký.rồi đem đến thợ tiện.nhờ họ khoét cái lổ nơi tiếp giáp với chân xy lanh. Rồi thay vào thì cũng tạm ổn về fần pp..đừng có đụng vào số đăng ký nhé..cho nó lành..vụ này cũng như mình thay phụ tùng 0 đúng đặc trưng thôi.Nếu bị hỏi thăm thì cùng lắm là bị tịch thu vài thứ.Vợ mình rồi sẽ về lại với mình sau khi để lại vài món trang sức thôi..hehe "Tạm kết thúc việc nâng công suất toàn fần nhé
    " Với bạn nào thích nâng công suất từng fần thì trước hết fải kiếm mấy món bắt buộc sau đây;
    -:Bien 250[.của LA hoặc Rebel 250 hay Bien của Nighthawk 250 đều dùng được]
    .-Sên cam 250 .
    -Thằn lằn tăng cam 250.
    -Nhông cam 250.
    -/Đối Với xe CB 125 lên 250 thì fải thay cả cốt cam nửa đấy các bạn nhé.]
    -01 cặp piston 250+bạc
    -Nguyên hộp số 250.
    -8 cây buron 250 để gắn đầu nòng vào bloc máy
    -Nồi ambraya 250.có thể 0 cần vì các bạn có thể dùng thủ thuật dớt nồi 125 và thêm vào 1 tấm bố nữa.vì 250 dùng nồi 6 tấm bố.125 chỉ có 5 tấm.Khi nâng công suất lên gấp đôi như vậy sẽ sinh hiện tượng trượt ambraya khi tăng tốc đột ngột. Hay khi đề bị hõng .chúng ta sẽ 0 gài số đẩy cho nổ máy được. vì lực ma sát của nồi 5tấm nhỏ hơn lực nén của piston 250.nên nó cứ trượt như xe ga vậy đó
    Kế đến .các bạn chẻ máy ra.mang 2 cái bloc giửa đến tiệm xoáy nòng nhờ họ khoét cái bloc cho lọt vừa 2 cái chân xylanh 250 vì chân xylanh 125 nhỏ hơn.
    Bỏ cái bien 250 vào[đừng quên bỏ sên cam và thằn lằn tăng cam vào bien nhé.]
    Có thể bị đụng Bien vào blóc máy đối với CB125 nhưng đụng rất nhẹ.Các bạn cứ xoay bien sẽ fát hiện chổ đụng.Mài fần bloc bị đụng 1 tí là xong thôi.rất đơn giản.
    -Bỏ hôp số vào
    Sau khi đã xoay bien kiểm tra hoàn tất rồi thì các bạn gác nòng xylanh vào.Vị trí 8 cây buron của 125 và 250 là trùng khớp nên các bạn sẽ 0 gặp trở ngại nào ở đây đâu.
    Tiếp tục gác đầu cuilát vào[đừng quên ron nhé]Xoay piston lên điểm thượng và canh sên cam sao cho gối cam ngửa lên.[kinh ngiệm của mình thì úp xuống dể hơn]
    -2 đường vạch trên nhông cam nằm ngang song song với đầu cuilat là chính xác.
    -Cân chỉnh supap như bên topic kỷ thuật của bác Newsol
    -.Đóng nắp đầu máy lại.
    -Nắp đầu máy cuilat của CD125.Rebel 125.không dùng được vì đụng đầu thằn lằn tăng cam.Dùng nắp của CB125 là tiện nhất.
    -Nếu 0 muốn cân chỉnh chế hoà khí thì các bạn nên gắn luôn chế của 250.giá từ 700.000đ trở lên là dùng tốt .
    Sau cùng là coi tỉ số truyền động.Lý tưởng nhất là nhông 14 dỉa 30.
    Các bạn Nên nhớ : fụ tùng fải là của dòng xe honda LA 250.REBEL 250.NIGHTHAWK 250 thôi nhé.Mua 0 đúng chủng loại thì đừng có mà bắt đền em đấy
    Have fun..
  9. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
  10. bibogt

    bibogt Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
    Cảm ơn bác 29f19183! Đúng là cái vụ độ xe này phức tạp nhỉ! Nhưng trang điểm cho em nó theo ý mình thì cũng hay đấy, một phong cách của riêng mỗi người. Em chỉ dám tham khảo vậy thôi. Chúc các bác độ em nó thành công, như ý muốn.
    @Leviethung83: Cảm giác sắp được làm bố sướng nhỉ! Nhưng bác cũng phải kiêng khem nhiều thứ đó, nhất là cái vụ thuốc men. Chúc bác cùng gia đình khoẻ mạnh.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này