1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN250 - GZ - GS - Ưu & nhược điểm (Chặng 2)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi saoviet412, 21/11/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. hoangno

    hoangno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Các bác ơi:
    Chủ yếu bảo dưỡng GN 125 những gì các bác, có bác đi rồi bảo em là thay dầu này, chăm sóc xích nhông vì xích trần này, thay lọc dầu sau 4 lần thay dầu này, để ý acquy khi đi xa này, để ý con ic hay tụ gì đó dưới yên khi rửa này, còn gì nữa hả các bác, hướng dẫn em cái? ? ?
    và ở HN thì chỗ nào sửa gn ngon hả các bác ? ? ?
    Lúc đổ dầu thì đổ ở mức giữa vạch báo hay đổ ở mức thấp hay ở mức cao các bác, các bác đi rồi giúp em mới tập toẹ cái
    Cảm ơn các bác
  2. HDD82

    HDD82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2008
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    0
    Em đổ nhớt thì hay đổ cao hơn vạch ở giữa một chút. Hai lần thay nhớt thì thay luôn lọc nhớt (nghe khuyến cáo vậy), còn để tới 4 lần mới thay thì....tùy bác. :)
    Ắc quy nên thường xuyên chăm sóc là đúng rồi! Nhắc bạn một chút là xuống xe thì nên tắt máy, tắt đèn, rút chìa khóa... ngay (đề phòng ắcquy hết, phải dắt bộ tìm chổ sửa xe). Vậy thôi.
    Còn rửa xe mình cứ để thợ xịt nước thoải mái, chả thấy bị sao cả.
    Bác cứ yên tâm đi, xe Su GN là number one!
  3. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Theo em thì em GN nhà ta chung quy cũng rất dễ tính và cũng dễ chăm sóc, ngoài những cái các bác nói ra, em không có ý kiến gì nhưng em bổ sung thêm để các bác yên tâm.
    1. Nhớt thì các bác cứ mua lon 1l, đúng theo tiêu chuẩn là nhớt 10W-40 và hiện nay loại đang bán trên thị trường em dùng là loại Castrol power1 chai vàng, loại dùng cho xe ga (55k/1l).Ngoài ra, các bác có thể dùng loại Castrol power1 chai xanh (42k/1l) cũng được, chả sao cả.Có bác cho rằng đổ 1 l sẽ nóng xe hơn, tuy nhiên điều đó chỉ là cảm nhận, cacte làm mát bằng cách vung té và rộng như của Su GN nhà ta thì không sợ dư nhớt đâu (150ml so với tiêu chuẩn thì ăn thua gì).Vả lại lưu ý là thay nhớt cho Su GN nhà ta, có thể vặn 1 trong 2 ốc dưới lốc máy nhưng để ý coi chừng mất lẫy trả số 0.Sau nhiều lần thay nhớt nên tháo bộ chắn bơm nhớt dưới ra để xả hết rác rưởi còn đọng lại ở trong.(Tháo 3 con ốc 8mm để giữ miếng nhôm hình tam giác)
    2. Còn ắc quy của Su GN là loại 12v-9Ah, một trong những loại acquy lớn trên thị trường (lớn hơn của các loại xe ga) nên dung lượng khá lớn, khó mà hết bất tử, sạc cũng là loại tốt.Tuy nhiên không nên phí phạm là đúng.Trong trường hợp có bị yếu điện không đề được, cũng không đáng lo, các bác vào số 2 hoặc số 3, bóp côn đẩy một đoạn cho có trớn rồi thả côn tay ra là nổ máy, khá nhẹ nhàng.
    @all các bác có quan tâm đến technical services của em Su GN nhà mình không, em đang có một bản khá đầy đủ bằng tiếng Pháp,nếu quan tâm thì em upload rồi gửi link cho.
  4. hoangno

    hoangno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    cẢM ƠN CÁC ĐẠI CA NHIỀU NHIỀU
  5. bibogt

    bibogt Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
    Hnay lên Sơn La công tác, đi qua Phú Thọ, Từ cầu Trung Hà đến thị trấn Thu Cúc em phải gặp ít nhất là 10 chú GN125 nhà ta, ngồi lái xe mà lòng em cứ nao nao, xuýt tông phải chú bò băng qua đường. Đến khi về em lại gặp 3 chú nữa, nghĩ mà sao mình kém thế, biết thế em chẳng đẩy em nó đi làm gì, giờ ngồi đây mà tủi!. Nhưng xui cho bác nào đi em GN ở gần khu cầu Trung Hà, lúc cua thì tông phải một bác chạy Dream tàu, em thấy bác đi GN thì không sao, nhưng bác đi Dream thì khá nặng, em Dream thì tan tành, em GN thì không hề hấn gì cả. Mong là cả hai bác đó không sao! Thế mới biết đi em GN nhà mình là tương đối an toàn đó nhỉ!
  6. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Ôi, tiếng PHÁP , em ko bít 1 chữ bác ạ
    Bình của xe mình là loại bình lớn và khá bền bỉ vậy theo bác có thể lắp đèn halogen hoặc xenon ko? Loại nào thì tốn điện hơn hả bác. Mà có loại đèn hal or xenon nào lắp vừa ko bác. Xe em bi giờ bị hiện tượng sáng 1 vòng xung quanh còn ở giữa thì tối om, đi buổi tối thì hơi bị bực
  7. bibogt

    bibogt Thành viên tích cực

    Tham gia ngày:
    29/02/2008
    Bài viết:
    295
    Đã được thích:
    1
  8. hoangno

    hoangno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Dưng cơ mà các bác ko bảo em biết hà nội chỗ nào sửa GN là hay nhất?
  9. HDD82

    HDD82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2008
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    0
    Trường hợp trên của bác, em Su "hôn" phải em Dream thì có thể may mắn chưa bị gì chứ vào cua "hôn" phải em nào to béo hơn cở như xe ba gác, xích lô thì sao hả bác? :)
    Tóm lại em thấy đi chậm chậm cho chắc ăn.
  10. HDD82

    HDD82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2008
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    0
    Có lần em quên rút chìa khóa điện trong vòng khoảng 6 tiếng, ắc quy hết trơn, nhờ mấy ông trong xóm đẩy giùm rồi vào số thả côn như cách của bác cũng bó tay. Sau 2, 3 lần "bó tay" như thế cũng đẩy chạy ra được gần đến chỗ sửa xe luôn, hehe :)
    P/S: Nhờ bác saoviet412 hỏi giùm em Su250 cái nhá. Cảm ơn bác trước.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này