1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN250 - GZ - GS - Ưu & nhược điểm (Chặng 2)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi saoviet412, 21/11/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vanquangk5m

    vanquangk5m Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Vậy thì bác kiếm em GN250 đi, lúc nào có hú em, xem cái giá như thế nào? Em nghe 250 rẻ hơn 125, cũng thấy máu máu.
  2. tanohar

    tanohar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    BÁC DOLMETAL ĐOÁN ĐÚNG GIÁ RỒI ĐÓ, TRAO QUÀ CHO BÁC LUÔN , XE MÌNH ĐANG CHẠY ROĐA BÂY GIỜ MÁY VÀ ĐỀ ÊM LẮM, TIẾNG MÁY RÍT LÊN NHƯ TIẾNG MÁY CỦA CM125 ( NHƯNG CHỈ ĐƯỢC 1 ỐNG BÔ...HÌ ...HÌ), ĐỀ THÌ ÊM RU. BÂY GIỜ CHƯA DÁM CHẠY NHANH, CHỈ CHẠY 50KM/H TRỞ LẠI THÔI. XIN CÁM ƠN BÁC HDD81 ĐÃ CHỈ MÌNH CHỖ LÀM XE... GIÁ THÌ KHÔNG RẺ NHƯNG NHIỀU HÀNG ZIN HẲN HOI....
    ANH EM SG CỨ HẸN GẶP NHAU ĐI, LÚC NÀO ĐI THI ALÔ CHO MÌNH, BI GIỜ CÓ CON NHỎ CHƯA DÁM CHẮC THỜI GIAN ĐƯỢC ( CÁC BÁC CÓ CON ĐI RỒI BIẾT LIỀN ....)
  3. tanohar

    tanohar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    30-4 , 1-5 LÀ MÌNH PHẢI TRỰC CHIẾN, DÂN KỸ THUẬT MÀ, PHẢI TRỰC GIẢI QUYẾT SỰ CỐ CHO CÁC BÁC CÒN GỌI ĐIỆN TALK24 CHO NGƯỜI YÊU CHỨ. NHƯNG CŨNG KO PHẢI TRỰC CẢ NGÀY ĐÂU, MỖI NGÀY CHỈ 1 BUỔI THÔI.
    BÁC VANQUANG LO MÀ CƯỚI VỢ CẢ ĐI CHỨ, CỨ LO HẾT GN LẠI ĐẾN CD RỒI REBEL THÌ..... CHẮC GIÀ LUÔN. MÀ NGHE BẢO NĂM NAY BÁC CƯỚI VỢ THÌ PHẢI, NHỚ MỜI HỘI GN NÀY NHÉ!!!
  4. hoangno

    hoangno Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/03/2006
    Bài viết:
    51
    Đã được thích:
    0
    Anh em ngoài bắc hà nội này tổ chức gặp nhau đê,
    Có chỗ nào làm máy ngon như trong sg còn thông báo với anh em, các bác cho ý kiến đê . Con của em mới đi 7 vạn, còn ngon lăm, càng đi càng thích, ai cũng khen, ko chê được điểm gì, sướng âm ỉ !
  5. DE_LA_FERE

    DE_LA_FERE Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    17/04/2002
    Bài viết:
    1.825
    Đã được thích:
    0
    Mình đang đi một con GN 125 của thằng bạn, nghe anh em nói chuyện càng thêm quyết tâm có một chú GN 125 của riêng mình. Có ai biết con nào ngon thì giới thiệu cho mình nhé. Bây giờ một xe ngon tầm bao nhiêu tiền/chú nhỉ?
  6. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Chào bà con,
    Mình là thành viên "già" nhất ở tp HCM, chắc là vậy rồi. mình sinh 1958. Lâu quá không đăng nhập nhưng vẫn theo dõi "nhà" của mình. "em GN'' của mình ghẻ lắm nên cũng ngại tham gia. Xe chỉ tốt về âm thanh thôi tuy vậy cũng ít ngốn xăng (cỡ 40km/l hoặc hơn tí) .
    Nếu gặp off thì ok ngay. Mong hội ngộ anh em để trao đổi kinh nghiệm
    Vấn đề chỗ làm xe vẫn còn nan giải mình thử nhiều chỗ nhưng chưa có chỗ nào ưng ý cả. Riêng vụ chảy nhớt dây tua máy thì thấy chỗ moto Mạnh (đường Nguyễn Xí, Bình Thạnh) làm được. chừng 10K nhưng ổn,bảo đảm được. Vấn đề ở chỗ là tiệm nầy có đủ gioăng thay vào hợp lý ấy mà.
  7. 29f19183

    29f19183 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2008
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Dạo này GN nhà ta đông vui thế nhỉ
    SUZUKI GN 125
  8. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    MỘT SỐ VẤN ĐỀ KHI CHẠY XE CÔN TAY
    Một số anh em nhà mình có nhiều kinh nghiệm về xe máy, đã có những ý kiến tuyệt vời. Tuy nhiên vẫn còn một số anh em vẫn còn ?olơ mơ? về cách chạy xe. Bằng kinh nghiệm bản thân và sau khi trao đổi với một số anh em khác có thâm niên trên đường tốc độ mình có một vài ý kiến đóng góp để anh em rút kinh nghiệm, chủ yếu là kinh nghiệm sử dụng, vận hành xe thôi.
    KHỞI ĐỘNG:
    Theo kinh nghiệm của một số người chạy xe lâu năm, xe để nguội chừng vài ba giờ thì lượng nhớt trogn máy đểu chảy xuống phía bình chứa nên khi khởi động máy cần để máy ở chế độ ga nhỏ vài ba phút cho nhớt kịp ?obơm? lên các chi tiết rồi mới chạy ga lớn mục đích để đảm bảo bôi trơn các chi tiết máy cho máy chạy êm hơn. Một kinh nghiệm nữa về ga-răng-ti là nếu khi máy nguội không có ga-răng-ti có nghĩa là máy đang thiếu xăng (bỏ qua các nguyên nhân khác như dơ su-páp, không kín hơi?) nên đóng vít gió thêm 1 chút theo nguyên tắc gió nhiều (mở ốc gió) thì xăng ít, gió ít (đóng ốc gió) thì xăng vào nhiều hơn. Ngoài việc xem màu bugie thì có thể kiểm tra độ xăng lúc vừa khởi động máy bằng cách mở ốc gió từ từ đến vừa thì dừng cũng là cách khá ổn.
    Trước khi vào số nên nẹt pô vài lần cho xăng vào đủ ở bộ chế hoà khí dễ nạp vào buồng đốt làm xe khởi động tốt hơn.
    Nguyên tắc chạy xe là khi vừa nổ máy không nên chạy nhanh đột ngột khi máy nguội
    SỬ DỤNG CÔN, SỐ:
    Việc nầy nhiều người mới chạy xe côn tay thường không làm chủ được bộ số. Nên kiểm tra độ nhạy của tay côn cho vừa tầm tay thông thường là ở khoảng 1/3 hoặc ½ tay côn nhả ra là bắt côn là ổn, không nên để côn quá ?olơi? hoặc quá ?onhạy?. Nếu côn nhạy quá thì dễ bị tuột, côn bắt không tốt, còn quá lỏng thì vào số khó và có tiếng kêu chuyển nhông. Nguyên tắc của côn số là ?ocắt nhanh, nhả từ từ? (cái nầy trong hướng dẫn sử dụng của xe honda 67, từ mấy chục năm trước đã có nói rồi) có nghĩa là khi cắt côn, tay bóp nhanh, khi nhả côn thì cần từ từ . Hạn chế ?oép côn? vì dễ làm mòn nhanh các lá côn.
    Khi chạy xe thì tuỳ theo tốc độ và lực kéo của xe mà để số phù hợp. Thông thường, theo kinh nghiệm của tôi dùng cho em GN 125 thì khởi động từ số 1, chuyển số 2 ở tốc độ dưới 20km/h, số 3 ở tốc độ dưới 25km/h, dưới 30km/h chạy bằng số 4 và số 5 chạy với xe đủ trớn trên 30km/h. Một đặc điểm dễ nhận thấy ở xe côn tay là nếu máy bị nặng sẽ có âm thanh kêu ở bộ nhông số và xe giật cục như một bác nào đó thắc mắc là xe chạy như vào gờ báo đường. Vậy nên chú ý nếu xe cso hiện tượng giật cục là số không phù hợp tốc độ, lúc đó cần trả về số nhỏ hơn.
    Việc trả về số không cũng là vấn để nan giải cho những người đi xe lạ. Đối với xe cũ sự quen với chứng tật của xe là chủ yếu, nhưng trên nguyên tắc chung là ở số 2 thì đạp ½ cần số về phía trước ở số 1 thì móc ½ cần số về phía sau, bạn nên tạo cảm giác nhận biết tua máy và tua bánh băng nhau thì xe rất dễ về số 0. Nếu xe dừng máy còn nổ thì nên vừa ?ovê? ga nhè nhẹ vừa nhấp nhẹ tay côn vừa đạp cần số cho về hết ở số 1 (nếu quen xe có thể về luôn số 0) và vừa buông tay côn cho xe giật 1 chút, bóp nhanh tay côn, đúng lúc đó móc nhẹ chân sô về phía sau (nhớ là nhẹ thôi) để về số 0. Một cách hay nhất là khi chuẩn bị dừng có dự tính trước bạn nên trả số từ lớn đến nhỏ lúc xe còn chạy thì rất dễ. Với xe quen có thể dừng lựi ở ngã tư đèn đỏ bằng số 0 dễ dàng?
    Còn vài nội dung nữa nhưng hẹn các bác lúc khác, sắp hết giờ rồi và mình có hẹn độ nhậu với ông anh nên tạm dừng. Hẹn sẽ viết tiếp. Có gì chưa đúng các bác góp ý và bổ sung nhé.
    Chào thân mến.
    Được vegiang sửa chữa / chuyển vào 16:46 ngày 24/04/2008
  9. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Trong bài thống kê của em có nói đến một bác ở SG mà em quên chính là bác vegiang này, nhưng ko ngờ bác SN 1958. Đúng là thành viên già nhất box mình . Bác lớn tuổi thật, kém bố em 5 tuổi, mà ko bít gọi bác thế nào, gọi = chú thì sợ bác giận, bác bảo các chú chê anh già . Còn gọi = anh thì lại sợ bác bẩu tụi trẻ ranh ko bít lễ phép. Bác confirm lại vấn đề này cho mọi người nhoá . Tạm thời trong bài này em cứ gọi bác xưng em. .
    @mọi ng: Off tối thì em cũng ko có vấn đề j, cứ sau giờ làm việc là ok. Em chỉ sợ off tối thì bác Nam kẹt ko qua cùng ae đc thôi .
  10. vanquangk5m

    vanquangk5m Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Thì nếu off tối được thì chạy chổ nào gần nhà anh Nam, như Q1 chẳng hạn.
    @A Nam: Em cũng mong cưới vợ cho nó xong, ngặt nỗi là chuyện của em phức tạp lắm. Nhưng có lẽ trong năm nay thôi.
    @to all: hôm nay đi làm về, thấy trên đường Trường Chinh có bán 1 chiếc Su 2 pô thực sự, đòi 18 triệu, dòng xe màu xanh có chữ Tàu bên cốp xe, xe đã được độ lại rồi hao hao CD, chiếc xe loại này em gặp mấy lần, giá bán khoảng 3-5 triệu, tút lại nữa chắc khoảng 10t cả xe lẫn công tút. Chỉ là không biết máy móc ntn? Do dòng này ít thấy lắm
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này