1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN250 - GZ - GS - Ưu & nhược điểm (Chặng 2)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi saoviet412, 21/11/2007.

Trạng thái chủ đề:
Đã khóa
  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Em giờ rõ rồi các bác ạ.Nhưng xe em hiện nay thì vào số rất nhẹ nhàng và có thể trả về số 0 bất cứ lúc nào, kể cả đang phi trên đường (thường hay làm nhất là trả về 0 lúc hết xăng, trả về 0 để xoay khóa xăng xuống "the rest" rồi kéo "Air" để đề máy lại)
    Em đã làm một ít với nó để có thể về 0 dễ dàng như thế.Thủ thuật như sau:
    - Tìm một đoạn lò xo tăng lẫy thắng, loại tốt tốt, chắc chắn một tí.
    - Tháo ốc 17 (xả nhớt) dưới lốc máy ra, tiện thì làm khi thay nhớt.
    - So sánh 2 lò xo, cái dzin và cái lò xo mới, xem độ cứng của nó như thế nào.Đối với xe em thì cái cũ nó cứng hơn nhiều so với cái mới (Cái cũ cũng kg phải dzin, ban đầu nó đã mất và mua lại cái lẫy hình viên đạn và một cái lò xo chả biết có dzin không)
    - Xe em thì lò xo rất cứng, vào số 2 hơi bị đau chân, tuy nhiên về 0 rất rõ ràng.Theo em đoán thì loại dzin nó mềm hơn nhiều nên khó về 0.
    - Vì lò xo xe em cứng nên em thay bằng lò xo lẫy thắng(loại lò xo đẩy).Ban đầu cắt một đoạn dài hơn so với lò xo cũ (vì nó mềm hơn) rồi thử lắp vào, trả số thấy từ 1-2 và 2-0 đều tốt là được.Nếu cứng quá thì tháo ra cắt bớt một tí đi.
    Các bác kiểm tra xem có còn lẫy trả số ở trong xe không.Thường thì nó bị xả theo nhớt và đi về nơi xa từ lâu rồi.
  2. kientrucdo

    kientrucdo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2008
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Em GN250 nhà tôi đỏng đảnh quá, em nó vật tôi mấy lần rồi, khổ lắm các bác ạ, nay tâm sự với các bác:
    - Lần 1: Tôi gửi em về TP.HCM từ TP. Nha Trang bằng xe tải. Sau khi làm thủ tục nhận hàng, dưới những con mắt ngưỡng mộ của những nhân viên ở đó, tôi hí hửng, tự hào cưỡi lên em và đề máy: máy ? không nổ, mặc dù đèn mo vẫn còn sáng. Tôi thử bấm còi, còi có kêu nhưng tiếng nghe yếu và rè. Nghi là em đói bụng quá, bình ắc qui hết năng lượng, thì lấy sức đâu mà cất tiếng lảnh lót. Tôi dắt em ra khỏi kho hàng và đẩy, hy vọng là nổ. Một hơi, số 1, nhả côn, đẩy không nổi. Hai hơi?, số 3, nhả côn, bánh r?ê?ê trên mặt đường, máy vẫn im re. Hơi thứ ba, lấy hết sức bình sinh, vận đủ 18 thành công lực để đẩy, số 5, nhả côn, lần này thì bánh có quay nhưng động cơ vẫn khùng khục, khùng khục rồi lịm dần theo những bước chân lúc đầu là chạy, sau là đi bộ và cuối cùng là lê lết. Trưa nắng gắt, mồ hôi nhễ nhại, loạng choạng chực ngã, tôi gắng mắm môi mắm lợi, tay trong tay dắt em đi tìm tiệm sửa xe để sạc cái ắc qui. Trời ơi, bao nhiêu con mắt của người đi đường đang nhìn một anh chàng bé choắt, kiệt sức, đang kéo lê một mụ vợ to béo, kềnh càng một cách đầy thương hại. Một cảm giác nhục nhã dâng tràn xen lẫn với niềm hối hận của một chàng rể mới cưới phải con vợ đỏng đảnh.
    Vượt qua được hai cái ngã tư tôi mới tìm được một tiệm sửa xe. Người thợ ở đó nhanh nhảu sạc bình và đề máy, mặc dù lần này đã có đủ năng lượng nhưng củ đề vẫn im re. Hắn mở nắp cốp phải, chọc ngoáy cái tuốcnơvít vào cái gì đó, một tiếng nẹt lửa kèm theo một tiếng xoẹt phát ra từ củ đề, hắn phán: hư công tắc. Hắn tháo cụm công tắc ở tay nắm phải ra, ngắm nghía, lấy dây cọ quẹt một hồi rồi lại lắp trở vào như cũ và đề máy nhưng củ đề không chạy, hắn bật đi bật lại cái công tắc gì đó màu đỏ đỏ có chữ ?orun?, đề máy. Lần này thì máy nổ rần trời. Tiền công: 20.000đ.
    Phù, phù, thở phào khoan khoái tôi cưỡi em trở về, trên đường đi cứ mãi băn khoăn: không biết máy không nổ là do quên bật công tắc ?orun? hay tại chạm chập gì ở bên trong cái mớ dây điện lòng thòng ở trong cốp xe?
    ...
    Còn tiếp, mời các bác theo dõi tâm sự của tôi trong những lần post sau. Vợ cả đang réo!
  3. HDD82

    HDD82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2008
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    0
    @bác Saoviet412: Sao em chả thấy cái lò xo nào ở chỗ con ốc thay nhớt như bác nói cả? Chắc là em nó "Tóc gió thôi bay" thật rồi. Xe GN125 của em móc lên số 2 rất nhẹ nhá, tóm lại vào số rất nhẹ và êm, hì hì.
    @bác kientrucdo: bác viết bài hay quá ta, đón chờ tập 2 "Người giàu cũng khóc" của bác đấy. GN250 em cũng tính cưới 1 em đấy, nhờ bác DonMetal ở HN mai mối cũng tìm được 1 em ngon lành rồi, chỉ còn hơi lăn tăn khoản giấy tờ nữa thôi là làm bạn với em GN của bác được rồi. hì hì
    @ các bác GN Xì Gòn: sáng CN tuần này các bác đi uống cafe nói chuyện cho vui đi. Địa điểm vẫn là chỗ Cafe Nhà Mồ nha các bác. Bác vanquangk5m, bác vegiang, bác leviethung83, bác kientrucdo... nhớ đi nhé, hi hi.
  4. tanohar

    tanohar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Xe mình hôm nay tháo cặp vè ( chắn bùn) đem đi sơn màu đen rồi, do bên mặt trong nó đã sét và mặt ngoài thì bắt đầu xấu...và mình cũng muốn thay đổi phong cách tí cho giống ST250. Không biết ngày mai có khô để lắp kịp đi OFF với mấy bác ko?
  5. BaoNT13

    BaoNT13 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/03/2007
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    0
    mãi mới thấy có bác mê ST giống em sắp tới tốt nghiệp xong mà có điều kiện, em sẽ kiếm luôn ST zin về, chứ độ xe công phu quá, em sợ cũng tốn kém chả khác gì mua xe zin
    Được baont13 sửa chữa / chuyển vào 20:12 ngày 04/05/2008
  6. DonMetal

    DonMetal Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    12/10/2007
    Bài viết:
    385
    Đã được thích:
    0
    Bác Đông HDD2 ơi, mấy hôm nay em đi suốt, trời ại mưa nên em chưa đi fix cái giấy tờ xe cho bác đc. Để mai, ngày kia em xuống nhé.
    @ bác BaoNt : bác cho em ít thông số và hình ảnh con ST nhé. Thấy các bác mê, mà lại bảo ở mình có cả xe zin, mà em thì chửa thấy nó bao giờ. Hiii
  7. HoangLS

    HoangLS Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2006
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    @ anh em ! lâu lắm rồi hôm nay mới vào nhà nhìn nhà đông vui tấp nập mình vui quá
    Trong những ngày nghỉ mình cũng tranh thủ đi chơi cùng cô vợ yêu của mình lịch trình như sau Lạng sơn-> Đền Hùng ( Phú thọ) -> Tam đảo ( Vĩnh phúc) -> lạng sơn lịch trình đi 2 ngày có nhiều kỉ niệm lắm nhưng dạo này không post được ảnh nhưng sẽ cố gẵng post vào dịp gần đây . Lúc lên Tam đảo thực sự mình thấy đây là thử thách với GN nhà mình Em nó cứ ì ạch số 1-2 lên, lên đến đỉnh tam đảo với xương mù đẹp và lãng mạng đang hí hửng tự hào có mỗi mình đi được GN lên trên này thì niểm vui chưa được bao lâu gặp ngay 1 bác cũng đưa được em GN lên đến đình mà còn kèm theo vợ cả và con ngồi sau ! Không có điều kiện để hỏi han xem bác đây leo số mấy lên dốc
    Đi qua vĩnh phúc lại còn giật mình hơn khi nhìn vào hiệu bán xe máy mới thấy nguyên 1 em GN125 mới 100% yên còn bọc ni lông dựng bán như thế mới thấy GN nhà mình vẫn có xe mới bán vậy các bác cần gì phải vất vả đi kiếm mấy em gái già GN làm gì vác tiền ra hiệu khuân ngay 1 em trẻ đẹp tươi xinh còn tem vè mà dùng cho lành nhìn xe mới đẹp thật
    Em đang định thay tay lái xe minsk hoặc Win vào nhưng đang phân vân không biết thay tay loại nào vào cho hợp
    @ all HN đã họp mặt chưa vây?
  8. Hoacogai

    Hoacogai Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/02/2004
    Bài viết:
    34
    Đã được thích:
    0
    cảm ơn các bác nhiều nhiều
    Em đã ra Giang Sơn nhưng toàn China chạy cũng cứng đơ chán lắm ạ
    Định mua ngoài nhưng chẳng biết đằng nào mà lần chỉ sợ mua về lại.......
  9. Rock_Opera

    Rock_Opera Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2006
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    0
    Chiếc na?y nhi?n đẹp quá, máy giống Kawasaki Estella, máy 400cc :
    [​IMG]
  10. BaoNT13

    BaoNT13 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/03/2007
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    0
    em post lại về ST250 cho bác chiêm ngưỡng nè:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    ST 250 2004
    Overall Length: 2,070 mm (81.5 in)
    Overall Width: 750 mm (29.5 in)
    Overall Height: 1,075 mm (42.3 in)
    Seat Height: 770 mm (30.3 in)
    Wheelbase: 1,375 mm (54.1 in)
    Ground Clearance: 165 mm (6.5 in)
    Dry Weight: 127 kg (279 lbs)
    Engine type: Air-cooled 249 cc single cylinder four-stroke, SOHC, 2 valves. 20 hp (15 kW)/ 7,500 rpm, 22 Nm (2.2 kg-m)/ 6,000 rpm.
Trạng thái chủ đề:
Đã khóa

Chia sẻ trang này