1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN250 - GZ - GS - Ưu & nhược điểm (Chặng 3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 123nokia, 22/05/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tanohar

    tanohar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Xe hình máy móc vẫn để nguyên như thế chưa sơn xi gì cả, bác nhìn trong hình thấy vậy chứ ở ngoài ko bằng đâu.
    To moinguoi: Hôm trước anh em hay thắc mắc vụ xe đang ngon lành đi thì tắt máy, để một hồi đề mới nổ được. Xe mình cũng bị như vậy, khi đi làm lại xe thằng thợ nó bảo xe bị như vậy do lỏng sú bắp ( hai cái van xe ) do đó hơi không kín. Từ khi xe mình thay pittong + bạc + xoáy sú bắp thì không còn bị tắt máy giữa đường nữa, chạy phê phê.
    Có một cách kiểm tra xem xe có bị lỏng sú bắp + lỏng bạc là : khi xe bị tắt máy giữa đường các bác tháo bugi ra và tìm một ít nhớt máy đổ vào cái lỗ lắp bugi sau đó lắp bugi lại và đề ngay nếu máy nổ ngay là đúng bệnh rồi đó.
    To vanquang : CN này có đi Cần Thơ thì gọi mình cafe nhé, sáng mai mình đi tàu cao tốc về CT, nhà mình ( nhà ông bà nội cubin) ở ngay trung tâm thành phố CT.
  2. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Chào các anh em thân mến,
    Mấy hôm nay có việc bận nên không ghé nhà mình được. Thấy các bác xôm tụ quá thể đi.
    Mình có vài ý kiến đóng góp để anh em tham khảo
    MỘT SỐ KINH NGHIỆM VỀ GA-RĂNG-TI XE MÁY
    Các loại xe máy 4 thì thường ga răng ti rất ổn định nếu đạt tiêu chuẩn cần thiết, nếu xe cũ thường hay có tình trạng thiếu ổn định ga răng ti. Vấn đề nầy phụ thuộc vào nhiều yếu tố của máy, sự đồng bộ khi máy hoạt động là yếu tố quan trọng nhất.
    Hãy tạm gác những nguyên nhân khác, ga răng ti phụ thuộc lớn nhất vào 3 yếu tố:
    - Buồng đốt nhiên liệu
    - Lượng xăng cung cấp cho buồng đốt.
    - Bộ phân đánh lửa
    Dĩ nhiên là các yếu tố khác cũng không kém quan trọng nhưng 3 yếu tố trên là thường gặp nhất và có thể khắc phục nhanh chóng. Trước hết bạn phải bảo đảm là xăng bạn đổ vào bình là xăng tốt, đúng chất lượng, một số cây xăng pha nhiều tạp chất vào xăng nên không bảo đảm độ nhạy, nhớt trong xe có đủ tiêu chuẩn không là một vấn đề khác... và còn nhiều nguyên nhân khác nữa...
    Trở lại ba yếu tố trên, trước hết bạn kiểm tra lại độ kín của buồng đốt, cách thông thường nhất là mở bugie rồi lấy ngón tay đặt vào đó và đề xe để kiểm tra. Một việc khác khá quan trọng là khi cân chỉnh súpap cũng dễ dẫn đến tình trạng không kín hơi nếu siết chặt quá. Ở xe Suzuki nên để cho supap hơi kêu một chút. Nếu bạn muốn cho xe êm quá mức (không nghe tiếng supap) hãy cẩn thận, chính vì điều nầy làm mất ga răng ti.
    Yếu tố xăng dĩ nhiên là quan trọng, nếu xe bạn chỉ có ga răng ti khi máy nóng là thiếu xăng một chút, nếu thiếu nhiều hơn có thể có tình trạng xuống ga đột ngột bị tắt máy (kết hợp với buồng đốt không kín)
    Kinh nghiệm để chỉnh xăng vừa mức là để xe nổ và chỉnh ngay khi máy nguội chỉnh lên xuống trong vòng 3-5 phút khi nghe tiếng máy ổn định là được. Có thể khi máy nguội bạn tăng thêm chút ga để máy ấm là có ga răng ti. Nếu chỉnh tốt hơn có thể đề máy khi máy nguôi không cần tăng cần ga nhưng sẽ không tiết kiệm xăng!
    Yếu tố lửa cũng là phần quyết định, chấu bugie phải có độ hở chính xác (hình như phụ thuộc vào từng xe) nhìn chung là chấu bugie quá thấp xe sẽ không có tiếng ga răng ti đều đặn (dĩ nhiên là cao quá sẽ không đủ lửa)
    Như vậy ngoài các yếu tố cho xe tốt khác như cam cò, pitston, bạc, nhớt, nồi ... nhiều thứ khác ... các bạn lưu ý kiểm tra các yếu tố trên và thêm 1 kinh nghiệm khác là nếu sên cam chặt quá cũng làm xe mất ga răng ti (nặng máy kéo hổng nỗi đó) về phần bugie các bạn nên mua bugie bạch kim (Iridium) lửa rất ổn đinh (hiệu NGK khoảng 90K) .
    Một điều khác là khi mình đem xe đến tiệm, thợ sửa xe thường chỉnh xăng xuống rất nhiều để kéo ga cho "ngot" làm hài lòng khách vì vậy xe thường ở tình trạng dư xăng không cần thiết (kéo hêt ga chỉ chạy đua tốc độ thôi mà)...
    Trên đây là một vài kinh nghiệm cộng với tham khảo ý kiến của vài bác thợ xe, xin góp để anh em tham khảo. Có gì sai anh em cho ý kiến nhé
    Chúc anh em nhà Su GN-GS vui vẻ, vi vu, vòng vèo, vung vít vạn vùng...

    Được vegiang sửa chữa / chuyển vào 19:24 ngày 07/06/2008
  3. HoangLS

    HoangLS Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2006
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    @ HDD xe bác đã thiết kế sang 2pô chưa? Nghe tiếng máy 250 chắc xướng lắm phải không bác? Rất mong bác sẽ post ảnh sớm
    - Hôm này bác nào nghe HDD thì bán nhà rồi ! (079) có thế là thất tài đấy!
  4. HDD82

    HDD82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2008
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    0
    @bác vegiang: bài của bác viết công phu quá, có nhiều cái em chưa biết nên phải đọc đi đọc lại mấy lần. (nhưng vẫn chưa hiểu) hehe.
    Kiểm tra độ kín của buồng đốt bằng cách tháo bugi + đút ngón tay vào chỉ làm được cho GN125 thôi bác vegiang nhá. Em đố bác đút được tay vào lỗ bugi của GN250 đấy, hehe, nó nằm sâu trong hốc máy bác ơi.
    Bình xăng con của GN250 cũng khó vặn được con ốc chỉnh gió lắm, em nhờ 3 ông thợ tại tiệm Bảo "mò mẫm" chỉnh lại ga-răng-ti mà vẫn chưa vừa ý (hay bị tắt máy tại đèn xanh đèn đỏ), hehe, chắc phải tay con gái nhỏ nhắn mới luồn vào được.
    Bác vegiang cũng dùng bugi bạch kim àh? 90K chắc là đúng giá rồi bác nhỉ, mắc gấp 3 lần bugi thông thường, hic hic. (chỉ được cái đi xe nó sướng thôi).
    @all: các bác thỉnh thoảng nên kiểm tra mô-tơ đề, trong đó nó có 2 cái chổi than (chả biết gọi vậy đúng kô) do ma sát với trục của mô-tơ đề mỗi khi đề máy nên bị mòn theo thời gian. Hai cái chổi ấy mà mòn hết luôn thì coi như...xong phim! Đố các bác đề máy nổ được. (2 cái =70K đó các bác)
    @bác HoangLS: độ GN250 sang 2 bô hả bác? Em đi xe hay mặc quần đùi phơi hai cái ống đồng ra, môi lần dắt xe vào nhà mà nó "hít" một cái thì.....hehe, tiếng bô của GN250 nghe rất "nhỏ" bác ơi, không có gì đặc biệt lắm.
    Em nghe 1 ông thợ nói có thể móc bô ra cho tiếng nổ "kêu" hơn, không biết có bác nào làm "chuột bach" trước chưa?
    Được HDD82 sửa chữa / chuyển vào 09:11 ngày 09/06/2008
  5. BaoNT13

    BaoNT13 Thành viên quen thuộc

    Tham gia ngày:
    11/03/2007
    Bài viết:
    213
    Đã được thích:
    0
    Người ta móc vách giảm thanh ra thì đương nhiên là nổ kêu hơn rồi, bác cứ xem mấy xe bị thủng pô, nó chả kêu to khác hẳn còn gì Xe GN250 đúng là tiếng pô vẫn nhỏ, ko to hơn GN125 nhiều, nhưng hơi mạnh hơn nên tiếng pô chắc chắn có "sức mạnh" hơn 125 rùi, nhất là lúc đề pa tăng tốc, khoẻ thôi rồi, thể hiện đúng sức của hơi 250, thích lắm. Các bác có điều kiện cố lên GN250 đi
  6. vanquangk5m

    vanquangk5m Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Trong rất thích chơi GN250, tuy vậy hơi khó mua, nếu ae ngoài ấy hỗ trợ được thì tốt
  7. vanquangk5m

    vanquangk5m Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Này thì ảnh nì:
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    [​IMG]
    Mình vẫn đang lăn tăn về 1 số thứ như cái yên, trước và sau, đèn đuôi, cái cản, và áo phuộc trước. Các bác góp ý thẳng vào nhé, hôm nay đã làm thêm 1 tý nhìn được hơn
    Được vanquangk5m sửa chữa / chuyển vào 12:47 ngày 09/06/2008
    Được vanquangk5m sửa chữa / chuyển vào 12:58 ngày 09/06/2008
  8. 123nokia

    123nokia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0
    máy màu nhũ của bác vanquang nhìn ngon phết,,,
    @bác hdd,,,,,con 250 của bác hôm nào cho em đi thử nhé,,hihi,,,chắc bốc phải biết ,,
  9. 123nokia

    123nokia Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    13/03/2007
    Bài viết:
    178
    Đã được thích:
    0

    Mình vẫn đang lăn tăn về 1 số thứ như cái yên, trước và sau, đèn đuôi, cái cản, và áo phuộc trước. Các bác góp ý thẳng vào nhé, hôm nay đã làm thêm 1 tý nhìn được hơn
    Được vanquangk5m sửa chữa / chuyển vào 12:47 ngày 09/06/2008
    Được vanquangk5m sửa chữa / chuyển vào 12:58 ngày 09/06/2008
    [/quote]
    anh em vào cho thêm ý kiến để bác vanquang chỉnh lại em nó cái,,,,,,,theo em thì, nên đồng bộ cái signal cả trước và sau,,,cái pô thì nhìn nó cứ thế nào ấy,,, còn yên sau thì có thể theo kiểu của st250,,chúc bác ưng ý với em gn nhà mình
    Thân!
  10. vanquangk5m

    vanquangk5m Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/10/2005
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Cái signal sẽ làm lại, do chưa làm áo phuộc, áo phuộc sẽ bao gồm phần trên sẽ là 1 đoạn lo xo sơn đen, ở dưới sẽ là 1 thiết kế độc đáo, khó giài thích lắm, cái yên có lẽ mình sẽ làm cái yên bập ềnh kiểu BMW cho cao lên, ngồi dáng rất nam tính, cái pô sau khi sơn lại hôm quá nhìn rất OK, yên sau thì theo kiểu ST hay Rebel, chỉ còn cái đèn đuôi là hơi lăn tăn

Chia sẻ trang này