1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN250 - GZ - GS - Ưu & nhược điểm (Chặng 3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 123nokia, 22/05/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Chào anh em,
    Mấy hôm nay bận không vào nhà được thấy xây thêm mấy tầng rồi! Xôm tụ quá!
    Xin thông báo các anh em thông tin quan trọng nè: Hôm trước chạy xe ngoài đường, trên đường NTMK nhìn thấy phía trước có 1 em GN đang chạy vù vù, mạ dù đường đông nhưng cũng cố lạn lách đuổi theo. Chủ nhân là một bác trung niên (trẻ thôi) trông rất đẹp trai. Mình chào rồi ép xe vào lề hỏi thăm và đưa ngay số đt mời nhập hội. Hôm sau nhận đựoc tin nhắn. Đó là bác Vinh làm ở Biti''s. Bác bảo thăm nhà mình rồi, không biết đăng ký acount được chưa. Bác nầy cũng vui và nhất là đẹp trai, có em GN 125 trông cũng long lanh lắm. Mĩnhin phép bác Vinh ghi số đt để anh em SG liên lạc nhé: 0919403683.
    Anh em nhà mình rất mong được đón tiếp bác Vinh!
    Còn bác chuyenhoasim có nói về chuyện chế, phải nói là bác khá công phu có hình của chế SU luôn, quá đã! Hôm trước mình may mắn gặp 1 lão tướng hơn 70tuổi rồi, đã từng chơi moto khi anh em mình chưa ra đời có huấn luyện mình 2 cách chạy xe (sẽ chia sẻ với anh em sau) và nói kinh nghiệm về hai loại chế như sau:
    - Chế ga dù: Loại của SU nhà mình hiện nay và 1 số xe tay ga bây giờ có ưu điểm là ổn định lượng xăng vào buồng đốt vì dây ga chỉ mở gió và piston hút gió làm cho dù bung lên kéo theo trái ga và kim ga nên đủ và ổn định cho buồng đốt. Piston hút đến đâu thì dù nhả ra đưa hơi xăng đến đó, không có tình trạng thiếu và dư xăng. Nhược điểm là xe không bốc vì ga gián tiếp xăng vào buồng đốt sau khi piston hút hơi nếu píton hút ít hơn dù sẽ đóng lại hạn chế lượng xăng vào ngay nhưng vì vậy xe cần có 1 thời gian nhất định để nạp xăng, chế nầy phù hợp cho xe phân khối lớn và tay ga đòi hỏi sự ổn đinh nên cần nhắp tay ga (nẹt ga) trước khi tăng tốc đột ngột đối với xe côn tay. Nhược điểm lớn nhất là sau một thời gian có thể dù bị chai nên không còn linh hoạt hoặc trái ga bị mòn việc cung cấp xăng không chuẩn nữa, dù cũng dễ bị thủng nên không hút gió được...
    - Chế ga trực tiếp: của các dòng xe honda, (Rebel...) ... chế nầy dây ga nối trực tiếp vào trái và kim ga nên khi kéo tay ga là lập tức lượng khi đốt đi nhanh vào buồng đốt theo sức hút của piston nên có độ tăng tốc nhanh hơn, nhược điểm là tốc độ không ổn định bằng ga dù khi chạy tốc độ cao...
    Đó nhưng kiến thức được bác lão thành truyền lại được đến thế, anh em bổ sung
    Kinh nghiệm cá nhân: mình đã thay chế rebel vào chạy thấy lợi xăng và bốc hơn chế dù các bác ạ
    Nhắc nhỏ anh em SG, mình đã đến Honda Bảo thay nồi- côn nguyên bộ hết 700K . Tuy nhiên qua mấy lần sửa chữa thì thấy tay nghề của thợ ở đó không cao. Thay nồi-côn nhưng bị dính côn phải tháo lắp đến lượt thứ năm cũng không dứt điểm do chẩn bệnh sai. Tay thợ cứ bảo do cây đũa côn bắt mình thay nhưng vẫn thế đành phải tháo ra, sau đó bảo là bị hư bộ số, mau mà mình không đôngý tháo ra, cuối cùng là khoan 2 lỗ nhỏ ở nồi côn thì tình hình có cải thiện chút ít nhưng mình vẫn ấm ức là khi máy nguội côn vẫn bị dính, vào số bị giật 1 phát. Mình muốn thay lại chế cũ của GN nên ở đó thay toàn bộ ruột... (kim, lò xo...) nhưng khi lắp vào lai bị kẹt tay ga nặng quá trời lại chảy xăng nên cuối cùng đành tháo ra lắp vào chế cũ, khi lắp do không cẩn thận nên quấn băng keo nên để băng keo chiu vào ống gió làm sáng nay xe mình không chạy đựợc. Hôm trước thay cặp bố thắng đĩa trứoc thì hôm sau bị tuột cây chặn phía trên nên không thắng được. Kết luận : ở đó chỉ nên mua phụ tùng (cũng có 1 số thứ không rẻ!) tay nghề thì thợ không chuyên về mô tô nên thay đổ thôi!
    Chúc anh em vui vẻ.
  2. Rock_Opera

    Rock_Opera Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2006
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    0
    Đây là chiếc BIGBOY của R.O, spare parts chỉ có ở HK, JAPAN...ngay cả SING, THAILAND da qua rồi nhưng không hề có và không biết xe đó là gì hehe. Lá côn GN250 mua ở tiệm nào 100k/lá vẫn chưa thấy bác HDD2 trả lời?Các bác offline thứ mấy, địa điểm và giờ giấc ra sao...để tôi thay mặt ông anh Claymore ra chào hỏi phát!
    Được Rock_Opera sửa chữa / chuyển vào 23:09 ngày 25/06/2008
  3. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    Theo như dự đoán thì bác HDD82 thay lá côn ở tiệm Hiếu Nghĩa - Ung Văn Khiêm thì phải . Em đoán thế vì bác ý mới lấy xe và đi đại tu phát đầu ở tiệm này.
    Bác vegiang và ae nói vụ dính côn là sao nhểy. Em hơi dốt các bác giải thích để xe em có hiện tượng đó còn tìm cách khắc phục kịp thời.
    Bác R.O nếu ở SG thì bữa nào off ra chơi với ae cho vui, cho nhà mình đa thể loại lun. Thực ra lượng xe SU GN lưu hành ở SG & HN cũng ko hề kém cạnh hội CD125 là mấy nhưng có lẽ ae mình xây nhà lập hội hơi muộn nên tới giờ vẫn còn hơi ít thành viên, dù từ tầng 2 tới giờ nhà mình cũng kết nạp thêm rất nhiều em SU mới.
    Xe em bị cái tật này ko bít các bác có bị ko. Thỉnh thoảng em bóp côn, móc số thì cảm giác cần số nó phải nhẩy qua tới 2 nấc, nên em thường phải móc giứt khoát (lực thì ko mạnh lắm) mới thấy nhẩy số nó ngọt. Vậy xe em có vấn đề j hay có tiềm ẩn vấn đề j ko các bác.
    Chuyển qua vụ độ xe, đợt này tăng ca đổ BT đêm nhìu quá, thành ra cũng dư dả chút ít. Tính làm xe thì lại vấp phải vấn đề trong thời gian làm xe, ko có xe đi làm . Tình hình này chắc phải đi làm bằng xe đạp quá các bác ợ .
    Trong 2 phương án Volty và Triumph Bonneville hay Estrella (2 em này khá giống nhau cùng kiểu Classic) thì các bác ủng hộ phương án nào . Em bắt đầu nghiêng qua phương qua phương án Classic rùi, có bác nào ngăn cản ko? . Quả này quyết đem vợ 2 ra làm thí nghiệm cho các bác.
    Được leviethung83 sửa chữa / chuyển vào 02:02 ngày 26/06/2008
  4. vinhnv2007

    vinhnv2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2008
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Chào bác vegiang hôm gặp bác em đã đăng ký được vào mang và đã viết may bài gởi các bac GN nhưng chả hiểu sao không thay xuất hiên trên diên đàn GN , Bac chi cách giúp em nhé
    còn trường hợp xe bác dính col bác nên kiểm tra bố nồi có bị vênh không, các khía nồi có bị mòn do các la bố tạo nên không ? nếu bị thì bác dùng dũa và giấy nhám rà lại cho bằng phẳng vì khi bóp col các lá bố xẽ trượt ra vào (li,hợp ) nếu các khía nồi có gờ nó sẽ bị kẹt và dính col.Bố nồi bác phải dùng bố rin, nêú dùng bố lô sẽ làm hỏng nồi của bác luôn
    chúc bác thành công .
    Được vinhnv2007 sửa chữa / chuyển vào 10:02 ngày 26/06/2008
    Được vinhnv2007 sửa chữa / chuyển vào 10:04 ngày 26/06/2008
  5. vinhnv2007

    vinhnv2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2008
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Chào cả nhà gia đình nhà GN
    Kính thưa các GN bấy lâu nay em cưỡi em GN đã lâu lắm nhưng cứ đơn phương độc mã hoài nhiều lúc đã cảm thấy chán và muón gả quoách đi cho rồi. May hôm chay trên đường Nguyễn Thị Minh Khai TPHCM gặp được Bác vegiang và Bác giới thiệu vào gia đình GN nhà mình em cảm thây yêu lại Em GN
    là thành viên mới mong các bác ủng hộ và giúp đỡ
    Kính chúc các bác nhiều sức khoẻ, thành đạt kiếm nhiều tiền để trang trí em GN ngày càng khoẻ đẹp hơn ,chúc gia đình GN nhà mình càng to lớn rộng dãi hơn
  6. Rock_Opera

    Rock_Opera Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/04/2006
    Bài viết:
    722
    Đã được thích:
    0
    Các bác offline thứ mấy, địa điểm và giờ giấc ra sao...để tôi thay mặt ông anh Claymore ra chào hỏi phát!
    @all: Nhưfng thông tin câ?n ho?i chă?ng thấy bác na?o tra? lơ?i, long vo?ng tốn thơ?i gian nhê?!
  7. HoangLS

    HoangLS Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2006
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    Chào mừng bác đã đến với box GN đoàn kết từ Nam ra Bắc ! Em ở là thành viên xa nhất ở Đông bắc đất nước đấy hôm nao bác và các ae ở SG chạy chuyên xuyên việt lên Đông bắc chơi!
  8. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Chào Bác Vinh, GIa đình SUZUKI vinh dự đón bác! Queo còm bác !
    Hy vọng bác sẽ cùng anh em tích cực xây dựngnhà mình lớn mạnh hơn.
    Vấn đề côn của xe mình là thế nầy, trình bày để anh em mình ngâm cứu rút kinh nghiệm nhé.. Xe mình vốn nồi- côn cũ nên kêu to. Đem qua tiệm honda Bảo để thay bộ nồi côn mới hết 700K, cũng chát nhưng trót yêu em nó nên cắn răng vậy! Thay xong thực tình mà nói chạy rất ngọt, côn nhẹ, nhuyễn lắm nhưng lại có bênh là để nguội máy, thường là qua đêm thì côn bị dính! Nếu không đề máy, thử vao số , bóp côn bánh xe vẫn không quay được, đề máy lên vào số xe giật 1 phát, hôm nào để lâu là tắt máy luôn, sau đó thì vào số rất nhẹ, bình thường. Khi mở bộ nồi ra thấy có mấy lá côn bị khô (không vào nhớt) tay thợ không chữa được, phán là do cây đũa côn ngắn, mình không đồng ý nhưng cũng chấp nhận thay đũa... cũng không hết bệnh, khoan 2 lỗ nhỏ ở vành nồi thì thấy có tiến bộhơn (giật nhẹ hơn). Hiện nay vẫn chưa khắc phục được dù tay thợ đã mở ra đến lần thứ 5, thứ 6 gì đó và còn phán rằng do bộ số (!) , do càng lừa bộ số bị mòn, yêu cầu tháo tungmáy ra... Mình không đồng ý nên tạm thời chưa xử lý được. CÒn lại thì máy nóng chạy rất ngon lành> Minh đoán là do nhớt không bơm vào được giữa các lá sắt và lá bố nên dính lại, không loại trừ gặplá côn dỏm nên ra chất keo chăng, cũng có thể bị nhớt có hóa chất gì đó làm dính (???). Vì chưa có thời gian nên chưa đem thợ khác nghiên cứu! Mong các bác có cao kiến help me!!! Mình nhắc lại là chỉ bị dính khi MÁY NGUỘI, máy nóng thì không có gì phàn nàn, số rất nhẹ, bóp côn để nổ ga răng ti vào số không có cảm giác luôn!!!
    Chúc các anh em vui vẻ.
    PS: Còn vụ đi xa 1 chút của anh em SU SG , có lẽ do tháng nầy vẫn hay mưa nên anh em có ngại đi xa. Thôi đành qua tháng sau, đẹp trời hơn thì quyết tâm thực hiện thôi.
  9. vinhnv2007

    vinhnv2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2008
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
  10. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Vụ vào số xe của bác leviethung83 thì mình có ý kiến thế nầy, trước hết bác thử chỉnh côn căng thêm 1 chút cho xe cắt côn "sạch" hơn (nếu côn cắt không hết còn có thêm hiện tượng về số nhỏ lúc xe đang chạy còn có tiếng kêu và nặng cần số hơn). Nếu đã tăng côn lên vẫn còn kêu nặng thì bác phải kiểm tra lai bộ số rồi, có thể là càng số bên trogn bị mòn nên chuyển số hoi khó.
    Thân bác

Chia sẻ trang này