1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN250 - GZ - GS - Ưu & nhược điểm (Chặng 3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 123nokia, 22/05/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Vỡ hộp phía tay phanh thì có lẽ vỡ hộp dầu phanh rồi, vợ hộp này thì phanh chắc chắn là sẽ bó. Cái này dễ sửa, mua hộp khác thay vào là được. Cái này không liên quan gì đến máy nóng và có khói cả.
    Thay dầu mà rơi ra 1 con ốc và 1 cái lò xo thì bạn quay lại bắt đền thằng thợ thay dầu cho bạn, nó vặn nhầm ốc chỉnh số thay vì ốc thay dầu rồi.
    Tốt nhất là với xe pan nặng thế này thì nên tìm 1 hàng thực sự uy tín mà sửa tổng thể A-Z. Có lẽ sẽ không ít xiền đâu, chân thành chia buồn với bạn.
  2. hamchoi8000

    hamchoi8000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2007
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    Bác chia sẻ kinh nghiệm đi, em muốn làm lại máy con này, bác có ở Hà nội ko?
  3. vinhnv2007

    vinhnv2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2008
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
  4. hamchoi8000

    hamchoi8000 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    21/03/2007
    Bài viết:
    20
    Đã được thích:
    0
    @Mig19Farmer: ở Hà nội thì chỗ nào uy tín hả bác
  5. vinhnv2007

    vinhnv2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2008
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0

    Ô Bác ở hà nội À thế thì mình chịu thua rồi Nhưng mà Bác hỏi thăm mấy đại lý bảo hành suzuki xem sao bác nhé
    Được vinhnv2007 sửa chữa / chuyển vào 16:51 ngày 30/06/2008
  6. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Nhà em vẫn sửa ở một hiệu chuyên làm moto ở đường dẫn lên cầu Long Biên phía bên Gia Lâm. Nói chung em cảm nhận thấy rất ổn.
    Phụ tùng thì qua chỗ Giang Sơn, 37 Hòa Mã, đồ Tàu nhiều và rẻ. Mấy thứ lặt vặt kiểu hộp dầu phanh, cây côn, dây công tơ mét thì đồ Tàu thay xả láng, giá rẻ giật mình.
    Tiếc là giờ em chuyển vào SG sống rồi chứ không em sẽ dẫn bác qua tham khảo.
    Được mig19farmer sửa chữa / chuyển vào 17:22 ngày 30/06/2008
  7. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    @hamchoi:
    Vụ thay dầu rớt ra lò xo và con ốc, ko bít bác có giữ lại mấy thứ đó ko nữa. Nếu giữ lại, thì bác lại ra tiệm, bắt nó tháo nhớt ra lắp lại thôi, rất đơn giản bác ạ. Tiền công chắc chi 5k thôi . Ở dưới gầm máy xe mình có 2 cái ốc đều tháo nhớt ra đc. nhưng công dụng thì khác nhau bác ạ. Cái nằm chính giữa gầm máy là ốc thay nhớt. Còn cái nằm lệch về bên phải là ốc chặn số. Bộ phận này gồm 3 chi tiết thì phải. 1 là con ốc ngoài cùng, 2 là lò xo và 3 là 1 cái cục j hình viên đạn thì phải. Em ko nhớ lắm nhưng nghe bác nào nói thế thì phải (hình như là bác saoviet). Lắp theo thứ tự thế nào thì em cũng chẳng nhớ nữa vì lâu lắm rồi em ko cho ông thợ nào sờ vào đó hết . Bác nào còn nhớ thì chỉ giùm bác ý nhé. Lần sau bác thay nhớt thì phải ngồi canh, bắt nó mở cái ốc ở giữa chứ ko đc mở cái bên cạnh. Mà lúc lắp lại vào bắt thợ chỉ đc vặn = tay vào thôi, sau đó mới đc xiết. Chứ chẳng may nó lệch răng mà mấy ông thợ cứ cố vặn vào cho = được là vài bữa nó hư cái ren phải đi ren lại khổ lắm đấy bác ạ.
    Vụ đèn pha ko sáng thì bác thì tự vọc xem nhé. Bác tháo 2 cái ốc 2 bên vành đèn pha ra (cái vặn = tuốc nơ vít ấy, chứ ko phải cái vặn = cơ lê nhoá). Bác xoay xoay cái đui đèn cho nó mở cái khớp ra là bác tháo đc cái choá ra khỏi xe. Thử kiểm tra bóng xem có còn tóc ko, nếu còn thì tiếp điểm có tốt ko. Xe các bác thế nào thì em ko bít nhưng xe em em thấy cái bóng nhà mình nó ko có ngạnh cũng chẳng có ren j hết, mà phần tiếp điểm bên thân bóng nó hàn vào đui rất mỏng. Em bị một lần rồi, cứ tháo ra bật thì sáng, lắp vào lắc cái cổ xe cái thì nó lại bị lò xo ở đui đèn nó đẩy ra, thế là em phải đi mua ngay 1 gói thuốc (đúng lúc hết thuốc) xé miếng giấy bạc ra, chèn vào cho chặt đi mấy tháng rồi ko bị tuột. Còn về truyền điện thì chẳng bít có hại rì ko .
    Vụ xe nổ máy bị xì khói: em ko giám chọc vào máy mà cũng dốt máy móc nên chẳng bít là bệnh j. Cái này phải nhờ cao thủ thoy
    À, còn vụ cái hộp dầu thắng của phanh trước. Em sợ có khi bác phải thay cả cụm tay ga bên phải lun quá. Chứ thay cái hộp khác vào nó keo ko chắc lại chảy tùm lum kinh lắm. Cái cụm đấy hình như cũng rẻ thôi bác ạ. Ở HN thì chắc trên dưới 100k j đó. Bác giữ lại cái tay phanh cũ cho nó ngon. Tay mới hàng lô có khi đang bóp nó gãy đôi thì bùn cười lắm . Đùa bác tí thoy, trừ khi tay bác to cỡ tay kinh kông thì mới bóp gãy đc cái tay phanh đó
    Được leviethung83 sửa chữa / chuyển vào 17:50 ngày 30/06/2008
  8. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Bác hamchoi8000 thân,
    Hộp dầu thắng bị vỡ nên thay luôn cụm tay phanh trước thôi, an toàn hơn. Đèn tối như bác leviethung83 nói thì một là tự mò, hai là đến thợ xe nào đó (có lẽ không cần thợ chuyên moto đâu) xem dây và tiếp điểm hoặc bóng đèn, mình nghĩ không khó.
    Còn vụ xe ra khói, nếu khói đen khi lên ga lớn là xe dư xăng, bác kiểm tra lửa, bugie hoặc chỉnh xăng. Nếu khói màu hơi trắng thì có thể là do bộ bạc piston bị xếp (nằm không đúng vị trí hoặc bị mòn) nặng hơn là do piston mòn, phải thay piston. Nếu không nghe tiếng piston kêu thì chỉ cần thay bộ lá bạc là hết thôi. Coi chừng thợ vẽ bác thay piston khi chưa cần thiết đó. Bác nghe tiếng máy, nếu piston mòn thì có tiếng kêu (từ chuyên môn của thợ trong nầy là "dộng piston"), còn chưa kêu thì không cần thay. Bác nên tìm thợ có uy tín vì xe Su rớt đầu hay bị chảy nhớt.
    Chúc bác thành công.
  9. heneiken

    heneiken Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2008
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Nghe nói có chất phụ gia làm tang tuổi thọ động cơ,các bác có biết chất này không?
    http://www.xadovietnam.com/XSPMoto.htm
  10. chuyenhoasim

    chuyenhoasim Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    30/10/2006
    Bài viết:
    29
    Đã được thích:
    0
    Vừa làm lại cái chế bây giờ hết chảy xăng roài, chạy lại thấy bốc hơn lúc cái kim 3 cạnh bị mòn
    To bác gì vừa mua xe đó nhỉ: anh em hôm nào phải off để chia sẻ kinh nghiệm mới được, cho các đi thử xe tui để cảm nhận nhé
    Con xe của mình mua giá 10tr, tổng chi phí sửa chữa thay thế khoảng hơn 3 tr nữa rồi, kể cũng xót nhưng bây giờ đi an tâm rồi, bao giờ có xèng rủng rỉnh giải quyết nốt đôi giảm xóc sau nữa
    Về kinh nghiệm sửa chữa thì thế này:
    - Xe hỏng phần nào thì chữa phần đó thôi chứ cứ đem ra thợ bảo làm từ A-Z thì cực tốn kém vì tuổi thọ của GN cũng khá lớn rồi
    - Về sửa thì mỗi nơi có 1 thế mạnh riêng, nhưng mình biết 1 nơi sửa máy rất tốt, bác thợ già có kinh nghiệm sửa nhiều GN, giá thì phải chăng, 1 bác thì sửa phần điện rất hay chuyên sửa điện của Spasy và SH
    - Đồ đạc thì phần nhiều mình mua ở Giang Sơn, tất nhiên chỉ có đồ Tàu nhưng, như cam cò chẳng hạn, thay vào máy rất êm nhưng 1 thời gian do vật liệu ko thể bằng đồ zin nên chắc chắn phải thay lại, cái này thì bất khả kháng. Cũng có loại đồ tốt như xích cam mình vừa thay là của Thái, nhưng phải mua tận 2 cái để thay vì chú GN nhà mình 98 mắt mà xích thường hình như có 8 mấy mắt thui
    Tóm lại phải mất thời gian 1 chút và lúc sửa mình nên đứng đó hỏi han xem nó hỏng cái gì, hỏng đến đâu, thay cái gì, độ bền của vật liệu được bao lâu, vừa phụ cho bác ý làm luôn và mình là người đi xe nên cảm nhận tốt nhất mức độ hư hỏng của xe mình, có thế mới sửa tốt được. Thứ 2 là để thay thế 1 bộ phận có rất nhiều kiểu sửa, sửa để đi được, thay đồ bình thường và thay đồ thật tốt vào đó, mình thường chọn cách cuối cùng vì là người sử dụng.
    Tóm lại là GN bây giờ sửa được hết, chỉ tội cân nhắc đầu tư đến đâu cho hợp lý mà thôi
    Tình hình nhà GN nhà mình đã lớn mạnh lên khá nhiều, hô hào anh em offline 1 phát để tiện chia sẻ kinh nghiệm nhiều hơn

Chia sẻ trang này