1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN250 - GZ - GS - Ưu & nhược điểm (Chặng 3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 123nokia, 22/05/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. cuncon67

    cuncon67 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    07/12/2007
    Bài viết:
    398
    Đã được thích:
    0
    Cảnh đẹp quá!
    Hy vọng là mình sẽ làm chuyến trường sơn như thế này!
  2. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Cha chả, bác Dũng đi thỏa chí tang bồng ghê nhỉ? Em thì cũng máu lang thang lắm, mới tu được một tuần vì tai nạn hôm trước, hôm nay đi lại thì lại bị một cái tai nạn nho nhỏ khác nữa. Cái hy sinh vì nghệ thuật của em kg biết có được đền đáp xứng đáng không nhưng sao số nó đen thế không biết. Không biết khi nào mới lại có dịp một mình lang thang khắp chốn cùng em GN thân yêu nữa đây?
    @leviethung Cứ phone em, lúc nào anh em mình đi được thì đi. Tối chắc cũng chả đi đâu nên có lẽ là thời gian phù hợp nhất.
  3. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Chào anh em,
    Hôm nay SG mưa lớn quá! Nhân cơ hội thử sức lội nước của em SUGN. Phải nói rằng sức lội của em nó thật tuyệt vời. Mình đi từ q1, đường Trương Định nước nửa bánh xe, lội vô tư, đi qua Trần Bình Trọng xuống Nguyễn Hữu Cảnh thì nước càng dữ, hàng mấy chục chiếc xe máy bị tắc đường vì tránh ô tô rồi cùng lao xuống nước. Sau 1 đoạn chừng hơn 1km, nước ngập gần hết bánh xe, em vẫn bình tĩnh từ từ tiến về phía trước. Sau khi hết đoạn nước bị chiếc xe bus cản đường. Dừng lại điểm bình mã thì còn vẻn vẹn 5 chiếc xe, trong đó 1 em SH, 1 em SU viva, 1 em Wave RS và em SUGN của mình. Có chút tự hào, kiêu hãnh về em GN. Qua quốc lộ 13 và ngã tư gò Dưa còn hai đoạn nước, nhất là ngã tư Gò Dưa, em Su lội thoải mái nước gần ngập đến bugie luôn.
    Có một thắc mắc nhờ các bác giải thích giùm:
    - Khi xe xuống nước thì chạy vô tư, khi lên khỏi nước bỗng dưng tắt máy nhưng chỉ kéo cần gió đề lại nổ và chạy vô tư, 4 lần lội nước đều như vậy cả!!! Không lẽ em SU GN của mình chỉ khóai lội nước thôi à? lên cạn là em nó không chịu???
  4. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    ANH EM NHÀ SU SG THÂN MẾN,
    Chủ nhật nầy 03/8 anh em cố gắng thu xếp tham gia buổi gặp mặt nhé. Để cho tiện, mình đề nghị đến quán Thanh Trúc chỗ bờ sông hôm trước anh em mình chụp ảnh đó. Hẹn nhau lúc 9 giờ sáng.
    Đường đi: từ cổng trại Cá sâu hoa cà đi về hướng ngã tư Bình Triệu chừng 500m, nhìn phía tay trái thấy có đường vào (ở ngã ba có bảng trường Mầm non Hiệp Bình Chánh, Cafe Saigon River Side...), đi thẳng chừng 500m đến bờ sông thì dừng lại! Quán cafe phía tay trái. (nhớ đến bờ sông các bác dừng lại nếu không là rớt xuống sông sang bên Bình Quới đó)
    Anh em nào chưa rõ đường đi thì liên lạc cho mình: 0918342566
    Thanks.
  5. HoangLS

    HoangLS Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    10/04/2006
    Bài viết:
    672
    Đã được thích:
    0
    @ Bác vegiang ơi @ xe em từ hôm mang ra thợ về bị chạy xăng ở đỉnh chế hoà khí ! mang bảo thợ làm nó bảo là chế tự động không chỉnh được ! Em muốn chỉnh cho khỏi chảy xăng và chỉnh lại 1 chút vì để chế độ đấy nhiều xăng !( vi bugì khô và đen) Bác chỉ em cách lằm tỉ mỉ 1 chút nhé ! thank bác trước
    AE nào biết cũng chỉ cho mình với
  6. tntmoto

    tntmoto Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/09/2006
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    0
    Suzuki K125L (2thì ,2pô,kiểu dáng giống CD125T) zin 95%.máy êm,khoẻ.Giá 17tr
    Bác nào quan tâm vui lòng alô 0936 49 09 59 - 04.2464480(e.Khánh)
    Thông số:
    Overall Length: 1 905 mm (75.0 in)
    Overall Width: 780 mm (30.7 in)
    Overall Height: 1 010 mm (39.8 in)
    Seat Height: 755 mm (29.7 in)
    Wheelbase: 1 260 mm (49.6 in)
    Dry Weight: 113 kg (248 lbs)
    Engine type: Air-cooled single-cylinder 2-stroke, rotary-disc valve.
    Cylinder volume: 123 cc
    Maximum Power Output: 10,3 hp/ 7.000 rpm SAE
    Maximum Torque: 1,15 kg-m (8.29 lb-ft)/ 5.500 rpm
    Maximum Speed: 110 kph (69 mph)
    Starting system: kick start,elec start
    Lubricating system: Suzuki CCI
    Transmission: 4 speed rotary, constant mesh
    Front Brakes: drum
    Rear brakes: drum
    Front Tyre: 3.00-16, 4PR
    Rear Tyre: 3.00-16, 4PR
  7. vinhnv2007

    vinhnv2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2008
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    [size=3]Chảy xăng dư có nhiều nguyên nhân : 1.Mực xăng cao quá do điều chỉnh iếm của phao xăng tại chỗ pon tu xăng (iếm này có thể bẻ lên hoặc xuống để điều chỉnh mức xăng hợp lý)
    2.Pon tu xăng bị mòn (phải thay mới)
    3. hở cọng (sin ) tại chỗ đầu pon tu đóng.
    Bác có thể kiểm tra những nguyên nhân trên
    Theo trường hợp xe mình mình chỉnh iếm phao xăng như thế này ( khi lấy tay nâng nhẹ phao xăng lên có cảm giác pon tu vừa đóng kín phía trên thì phao xang hơi nghiêng xuống một tí thôi ) xe chay j rất lợi xăng 49 đến 50 cây một lít nhưng tốc độ chỉ đạt 80 đến 90 km/ h thôi
    trường hợp hở cong sin xe minh cũng đã bị một lần thay cái mới là xong
    phương pháp mở bình xăng con thế này : Bác khoá xăng lại sau đó rút ống xăng khỏi bình xăng con , bác nới lỏng 2cái cổ dê tại chỗ bĩnh xăng con nối với máy và chỗ nối với phần bô air gió .Bác xoay bình xăng nghiêng phần đít qua bên block nồi ăm bay da sao cho đút vis ba ke vào mở được 4 con vis ra.
    Bác mở nắp dưới của bình xăng con ra sau đó bác rút cây ti nhỏ ra và lấy phao xang ra kiểm tra pon tu xăng và các phần khác
    chuc bac thành công nhe
    Các bác GN sài Gòn ơi mai minh có chuyến công du đi Xuân lộc Đồng nai rồi nên không tham du cefe với các Bác được chúc các bác hội ngộ vui vẻ nhé
    Được vinhnv2007 sửa chữa / chuyển vào 13:47 ngày 02/08/2008
  8. tanohar

    tanohar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    THẾ LÀ BÁC VEGIANG CÙNG CẢNH NGỘ VỚI MÌNH, HÔM QUA CON XE GN CỦA MÌNH CŨNG LÀM XE LỘI NƯỚC, NƯỚC CŨNG GẦN ĐẾN BUGI, NHƯNG CON XE CỦA MÌNH CÒN HƠN XE BÁC LÀ CHỞ THÊM BÀ BẦU GẦN TÁM THÁNG ( LÀM CÙNG CÔNG TY, VÌ ÔNG XE ÔNG XÃ BỊ NGẬP NƯỚC CHẾT MÁY NÊN MÌNH CHO QUÁ GIANG VỀ).
    XE MÁY ( KHÔNG RIÊNG GÌ GN ) KHI BỊ NGẬP NƯỚC ĐẾN MÁY THÌ CHU TRÌNH NÓNG - LẠNH TẢN NHIỆT ĐỀU GẶP PHẢI VẤN ĐỀ ĐÔI KHI DẪN ĐẾN TẮT MÁY CHO DÙ NƯỚC KHÔNG NGẬP BUGI ( KIỂU NHƯ MẤY NƯỚC ĐÔNG ÂU VÀO MÙA ĐÔNG MUỐN KHỞI ĐỘNG XE THÌ PHẢI BẬT BỘ SẤY MÁY TRƯỚC). XE CỦA BÁC ĐANG TẮM MÁT MÀ LÊN BỜ ĐỘT NGỘT THÌ CŨNG CÓ THỂ DẪN ĐẾN TẮT MÁY . MÀ CŨNG CÔNG NHẬN XE GN NHÀ MÌNH LỘI NƯỚC ÁC THẬT.
    BÁC VEGIANG CHO HỎI CÁI LỖ ỐNG BÔ BÁC LÀM TO RA NGHE ÂM THANH NÓ THẾ NÀO, KHI ĐI TRỜI MƯA NƯỚC NGẬP ỐNG BÔ THÌ SAO - HƠI CÓ ĐỦ MẠNH ĐỂ ĐẨY NƯỚC RA KO???
  9. HDD82

    HDD82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2008
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    0
    Nhắc đến tai nạn thì mới nhớ! Đợt đi chơi Daklak cách đây 10 ngày em cũng bị "dính chưởng", đang vivu trên em GN250 tầm 90km/h trên đoạn đường ở Bình Phước thì chợt thấy 1 ổ gà to tướng cách xe 30m , tầm nhìn của em lúc đó rất hạn chế vì đang chạy sau 1 chiếc xe tải.
    Hoàn toàn theo phản xạ em cố giảm tốc độ lại để "kiss" ổ gà 1 cách êm ái nhất có thể! Ác nhơn là cái ổ gà này sâu hoắm và to nữa + 60km/h --> một tiếng nổ bòm: lốp trước bể tan tành. Em cố hết sức giảm tốc và giữ vững tay lái thêm được khoảng 20m thì... ''thôi rồi Lượm ơi!- một dòng máu đỏ!"
    Thế mà vẫn tiếp tục chạy lên Đaklak - Buôn Mê Thuột cùng anh em. Sau đó em tách đoàn cùng em GN bị thương lê lết qua đèo Phượng Hoàng về Nha Trang. Hic, trên đường đi NT lạc đường đến 2 lần, chạy đến NT lúc nào chả biết - liếc nhìn biển báo chỉ đường thì thấy mình đang cách Phan Rang mấy chục km - đành kô thể gặp được bác saoviet412 thọ giáo học hỏi kinh nghiệm chạy xe của bác......
    Sau lần té xe trên, em đội ơn bác nào phát minh ra cái cản trước, nhờ nó mà chân em chỉ bị trầy "sơ sơ", so với tốc độ mà em đang chạy lúc đó thì đúng là may mắn chán. Từ nay xin cạch không dám chạy nhanh, chạy ẩu nữa. Theo em khi đi đường trường thì cứ tà tà 60 km/h mà chạy, kiểu gì cũng đến đích hết mà. Còn chạy trên đoạn đường mà mình không rành thì phải thật cẩn thận, không thừa chút nào.
  10. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Chào bác Tanohar,
    Giải thích của bác về vụ tắt máy khi từ dưới nước lên cạn có vẻ hợp lý vì lần nào mình cũng bị nhưng chưa biết lý do vì liền sau đó vẫn chạy bình thường. Chức năng lội nước của em GN hay quá các bác ạ
    Ông pô thay ống gió lớn hơn nên tiếng to và có vẻ khỏe hơn, vẫn "ấm" bác ạ và thấy lội nước thì cũng không có vấn đề gì cả, vẫn đủ hơi để đẩy nước ra chứ có vấn đề gì đâu. 125cc đẩy từ máy mà bác!
    @@@ anh em còn lại cố gắng đi đông đủ , bác Vinh không đi được hơi bị thiệt thòi đó, ngày là ngày tốt nên có lẽ hoành tráng lắm.
    Ngày mai sẽ nghiên cứu cho một địa điềm thường trực thú vị hơn
    Hẹn gặp 9 giờ 00 ngày chủ nhật 03/8 tại cafe Thanh Trúc

Chia sẻ trang này