1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN250 - GZ - GS - Ưu & nhược điểm (Chặng 3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 123nokia, 22/05/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. evil_spirit

    evil_spirit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2007
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    :D nhất trí với bác
  2. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Điện đóm của em GN nhà ta cả búi lồ lộ ra ngòai dễ chế lại lắm, tự chế 1 cái công tắc bí mật, đâu đó dưới cái gáo coi bộ thực tế hơn.
    Có lẽ ta nên bắt 1 sợi dây bí mật, nối tiếp từ nút công tắc chính chạy xuống cái gáo, lượn qua dưới cái bình xăng chui ra sau thân xe tiếp cận với ổ khóa nón bảo hiểm phía sau.
    Phía dưới gáo đặt 1 công tắt, khi luợn qua cổ đặt 1 công tắc nữa, 1 cái bên dưới thùng xăng lớn, một cái khi lượn qua bình xăng con, một cái bên dưới hông trái yên và cuối cuối thì phải khóa mở ổ khóa nón bảo hiểm.
    Như vậy phải bậc tất cả các công tác và mở khóa nón bảo hiểm thì xe mới nổ.
    Bình thường mình bậc hết các công tắc, tùy theo cảm giác nơi nào an toàn bao nhiêu thì tắt bớt công tắt bấy nhiêu....
    Ví dụ nếu ngồi gần xe 1 mét mình tắt 1 cái, 2 mét mình tắt 2 cái. đi khuất tầm nhìn mình tắt 5 cái...
    Thằng ăn trộm chắc 0 tìm ra hết công tắt được. Pà kon coi giải pháp này đựơc không nhể?
    Ghi chú thêm: ở mỗi vị trí công tắc có thêm 2 công tắc i hệt công tắc chính nếu bấm nhầm vào 2 công tắc phụ này (nối với còi xe) thì còi xe của mình kêu bíp bíp liền. Mà mỗi vị trí công tắc chính sẽ nằm thứ tự khác nhau chỉ có mình biết !
    Như vậy nếu mình khóa hết cả 5 công tắc thằng ăn trộm gần như phải gõ đúng password, nếu chỉ cần gõ trật 1 cái xe sẽ bíp ngay và chắc chắc đó là do thằng trộm gây ra chứ không phải vô ý, nó sẽ bị tó cổ ngay, phải không?.
    Cái dây khóa này vẫn khác ổ khóa số ở chỗ là mình có thể tự chế riêng không giống ngòai thị trường, nên bọn trọm sẽ chẳng biết đường nào mà mò.
  3. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    KIểu này nhậu xong bắt taxi về quá bác ơi
    Hoặc các bác kiếm cái màn hình nhỏ nhỏ gắn vào bình xăng rồi thêm bộ bàn phím nữa. Gõ password thế nó mới sướng
  4. kientrucdo

    kientrucdo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2008
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Sáng kiến hay, đi đăng ký bản quyền đê. Ặc ặc.
  5. HDD82

    HDD82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2008
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    0
    @bác dietcoke: bài của bác này có tới 12 từ "công tắc", ặc ặc, đọc xong cái đầu muốn lùng bùng luôn.
    Cách của bác dietcoke rất hay nhưng mà cứ mỗi lần lên xe nổ máy cũng mệt ý nhỉ, cúi lên cúi xuống bật công tắc tá lả.
    Bác nào cẩn thận thì tháo cái cần gạt số ra mang theo bên mình là ok! he he. Cho tụi nó leo lên xe nổ máy thoải mái, kô sang số được thì có nước khóc....
  6. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Các bác bàn luận sôi nổi chuyện khóa điện quá à, xe nhà mình thấy không cần vì mấy hôm nay đề đến cả chục phút mới nổ được, thằng ăn trộm mà đụng đến xe mình thì mình sợ nhất nó đánh mình vì tội để xe khó nổ thôi à.
    Su nhà ta phần điện quan trọng vì không có cần đạp nên thiết kế chống trộm đơn giản thôi à. Cẩn thận bác gỡ nắp cốp rút dậy điện bình thì ăn trộm cũng khóc chứ không chơi!
    Báo các bác một tin buồn, em Su nhà mình hôm nay "đang đi bảo dưỡng ở trung tâm Bàn Cờ" rồi. Số là mất ga-răng-ti, đề lâu nổ, chạy yếu xìu... Đem chỗ Hưng mập - Bàn Cờ xem thì được thông báo cháy 2 cây supáp rồi! Vậy là bấm bụng chi cho em nó nữa rồi, may mà hôm đi Cần Giờ vẫn chưa nhờ bác nào kéo hộ về.
    Lần sau Dietcoke có đề nghị đi Long Hải. Anh em tính sao đây. Có lẽ đến lúc đó là hết mùa mưa thoải mái hơn nhiều nhưng đi về trong ngày cũgn hơi... phê à!
    Báo cáo vụ xado vẫn tốt anh em ạ
    Vụnầy trao đổi kinh nghiệm với anh em là hình up lên topic cở 800x600 là đẹp nhất không bị tràn ra ngoài.
    Được vegiang sửa chữa / chuyển vào 15:49 ngày 22/08/2008
  7. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    E hèm, khóa ... ack ack.
    Khả năng đi Long Hải em kết lắm, vì vùng đấy có nhiều chỗ đẹp nằm gần gần nhau tiện đi trong ngày cho xe máy. Có rừng Nguyên Sinh Xuyên Mộc, Suối Nước Nóng Bình Châu, Biển Long Hải, Chùa Khỉ, Nói chung Núi non, Biển Cả, Rùng rậm đều sòm sòm trong 1 ngày, đường sá mới làm rộng láng o, con đường này chạy dọc biển từ Bà Rịa qua Bình Thuận, đường đi có cảnh trí núi sát biển lượn lờ khá ngọan mục.
    Đợt vừa rồi em đi xe bus mà thỉnh thỏang có mấy con Mink chạy bon bon, tiếng máy re re khá hay.
  8. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Option đi Miền Tây thay đổi không khí cũng được: em khoái miền Tây là có mấy quán trong khu vườn có nhiều ao, ngập ngập, nhiều bình bát.um tùm. Có cái chòi tròn tròn. Trời thì nắng gắt, mà ngồi trong vườn rậm rạp nhậu lẩu mắm kho, cá lóc nuớng đất sét...cũng khá hay chớ.
    Nếu ngại xa thì mình đi tới Mỹ Tho, Bến Tre được rồi luôn thể coi cái cầu mới khá lịch sử Rạch Miểu vừa nối liền Bến Tre với "đất liền" đẹp.
  9. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Em xin đúc kết chuyện khóa điện như sau: nếu các bác muốn đón tắc xi về nhà hoặc cong lưng đẩ xe thì cứ chế chứ em thấy xe không có cần đạp phải phụ thuộc vào đề là em hãi rồi. Tốt nhất các bác xem cần trang bị thêm bình acquy dự trữ không.
    Còn việc an tòan em nhất trí cầm theo cần số hoặc tay côn là an tòan rồi
    Về việc Long Hải hay miền tây xắp tới các bác làm trương trình 1 ngày thôi vì thằng con em nó nhập học rồi thứ bảy hay thứ 2 đều khó
  10. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Đi miền tây cũng được các bác ạ vì đi Long Hải thì hay nhưng đi về trong ngày phê quá, sợ không nhiều anh em tham gia. Đi đến Mỹ Tho thì vô tư.
    Báo cáo anh em chiều nay lấy xe về mà tưởng nhầm con GN250 của bác Đông hay Bác Dũng chứ vì xe mình thay cặp supap chạy khỏe quá trời luôn. Báo cáo anh em biết chừng, mình làm xe chỗ Hưng mập : 2cây supap hết 100K, đổ 2 lọ keo tự vá 60K, Hưng mập đổ cho 20K xăng, thay 2 nắp cò, ron đầu... tổng cộng là 280K. Mình thấy giá cũng được. Lần nầy xe chạy tốt hẳn, ga răng ti nhuyễn, máy bốc, tiếng nổ đanh chắc. Kết luận là bộ phận hơi vô cùng quan trọng cho vụ xe mạnh hay yếu các bác ạ.
    Được vegiang sửa chữa / chuyển vào 20:10 ngày 22/08/2008

Chia sẻ trang này