1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN250 - GZ - GS - Ưu & nhược điểm (Chặng 3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 123nokia, 22/05/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. masternishu

    masternishu Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    09/10/2007
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    0
    Anh em HN đâu hết cả rồi
    làm vụ offline đê
  2. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Nói về cặp dè GN thì dè Rin nó cực đẹp nhưng bằng sắt và xi bên ngòai, có thể mục từ trong ra nếu không sơn bảo dưởng, đến lúc nó mục thì xấu và rách rưới ác phải bỏ đi, giống cứ cái dè rin trước của viethung á. Nếu anh em còn cái dè rin thì nên làm siêng kiểm tra và sơn phía trong ngay đi để tránh mục.
    @Kiến nghị bác viethung nên sơn phía trong cái dè, và tìm miếng decan pro dán bên ngoài, chứ làm 1 miếng vá ni lông như thế trong em nó rách rưới qúa.
    Nói về dè Lô cũng 0 phải toàn thứ tầm thường, GN của mình có cặp dè lô nhưng bằng inox, tuy không bóng như dè rin, nhưng cũng sáng và do làm bằng tay nên có vẻ "thủ công mỹ nghệ" hơn. Hơn nữa dè lô này dày hơn và cứng hơn rin nhiều, không bao giờ bị rĩ mọt, nên có thể nói là vĩnh cửu, mà không cần phải kiểm tra, ngoa.i trừ bị đụng móp.
    Hồi mới mua mình định thay nhưng bác thợ già gần nhà nói dè này gần như best one tốt vậy còn thay gì nữa, không bóng lắm nhưng cực bền hơn đồ rin nhiều, cũng không đến nỗi xấu không nên thay đồ rin làm chi, như vậy chủ cũ đã thay cái tốt nhất cho nó rồi còn gì.
    Thế rồi mình hỏi mụ Bảo, mụ nói cặp dè này mụ 0 có đồ rin mà đồ lô như của mình là 700K một cặp. Nói chung cặp dè lô như thế cũng đáng giá lắm.
    Heineken chỉ còn 1 cái dè sau là rin rất đẹp, còn cái trước là lô inox y chang cái của mình.
  3. ocsen1214

    ocsen1214 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Các bác cho em hỏi địa chỉ và giá cả chỗ mua vành và bánh sau của GN125 với.
    Nếu em thay bằng vành và bánh của GN250 vào 125 có được không ah.
    Em cảm ơn!
  4. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Thay vào thì được thôi nhưng chịu khó đổ xăng vì cặp 250 to hơn nhiều, rất đằm xe chạy số 3 và 4 thôi đỡ phải sang số
  5. vinhnv2007

    vinhnv2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2008
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    chao các bác ! chao bac vegiang Em vưa siêu tâm đươc một số thong tin về chất bảo dương đông cơ qua trả lời của một bác trực tiếp đem chát này từ nước ngoài về
    các bác hãy đọc sau đây là
    nguyen ba Hung - 24/10/2005
    Trả lời thư của bạn V8
    RVS-Technology : Là một PP Mới phục hồi và duy trì các bề mặt ma sát Kim loại gốc Carbon ( Steell) dựa trên phản ứng Hoá ma sát . PP dựa vào phản ứng thay thế nguyên tử gây ra do sự tăng nhiệt bởi năng lượng của dịch chuyển ma sát .Quá trình này tác đông làm thay đổi cấu trúc phân tử của các lớp bề mặt kim loại tại vùng tiếp xúc . Một cấu trúc kim loại mới được tạo thành là Ferrosilicat ( Gốm kim loại ) hoàn toàn đồng nhất với kim loại nền.
    RVS: là một hỗn hợp gồm nhiều loại oxuýt không tan và phản ứng với các loại dầu máy. Được nghiền nhỏ tới 1-20mỉcomet ; có thể đi qua mọi loại phin loc dầu. Trong quá trình ma sát ; trên bề mặt vi diện ,các đỉnh nhô đụng nhau gãy vỡ tạo ra các tia lửa điện có nhiềt độ cao là tác nhân cho các phản ứng thế xảy ra . Khi lớp bù bề mặt làm khe hở đủ nhỏ ; bề mặt đủ bóng (cấp 13); hệ số ma sát giảm (0,003-0,007) thì thời gian tồn tại của tia lửa điện đủ ngắn - quá trình phản ứng dừng lại - công việc bù đắp đã hoàn tất . Ngươi Trung quốc gọi RVS là hạt " Thông minh" chính nhờ tính chất này.
    Như vậy RVS chỉ bù những chỗ cần bù - và dưng lai khi đủ ; đó là một tính chất tuyêt vời . Bạn không phải lo gì khi bỏ thừa cả.
    Vơi bất kỳ một đông cơ nào ,một thiết bị nảo tại nơi (có một trong hai của) cặp ma sát
    là stell thì sử dụng được RVS . Xe tay ga sử dụng cho hiệu quả rất tốt - nhưng RVS đưa váo hai nơi - Carter máy và truyền động-
    Xe mới đưa vào thì hiệu quả càng lâu dài vì độ cứng sau xử lý RVS tăng lên vài bậc so với nền ; như vậy độ cứng bề mặt luôn phụ thuôc độ cứng kim loại nền . Kloai nền luôn được tôi bề mặt. Ngoài ra nó bù đắp được các khiếm khuyết từ gia công cơ khí và chất lượng vùng SX ( Như máy xe đưa vào VN không thể như chính quốc của họ ).
    Trên thị trường hầu hết là phụ gia - Remet chẳng hạn -là thành phần thứ 3 trong dầu - chưa nói tới độc hai khi thải ra ; chỉ nói về hiệu quả rất han chế - phải luôn có mặt trong dầu.
    Halotec tôi cho rằng cũng là phụ gia ; có độ bám dính cao ; vi do cơ chế hoạt động không định hướng ( chỗ nào cũng mạ kể cả nắp máy , chốt , cả phi kim loại ? )
    - Xem VCD của Halotec - nên chỉ có thể tráng đều một lớp thì tốt còn nếu lam dụng đổ nhiều để phục hồi thì đôi lúc máy không chay được và phải thay dầu mới - Xem Web Halotec - . Do chỗ nào cũng phủ nên không thể khắc phục tối ưu được do hao mòn của các bộ phận là khác nhau . Chỉ khi có kiểm tra công suất và độ bền thì mới khẳng định được .
    Trị số Áp suất nén danh đinh của xe đựoc tính toán dựa trên hành trình và thể tích buồng đốt . Nếu khắc phục thật tốt các khe hở thì áp suất cũng chỉ tăng rất nhỏ so với danh định. Nhưng hãy đọc các thử nghiệm của xử lý Halotec ; thấy áp suất tăng hơn danh dịnh nhiều ...Điều này ta thử suy ngẫm xem ..Cái gi ? tại sao ...?
    - XADO ( Khacop Dom ) của UCRAINA trước đây là đại lý của RVS . Sau khi mua một lượng hàng không nhỏ thi Xù ... và làm nên XADO ( có đủ tài liệu và đã gửi đủ ban ngành tai VN ). Nên trước đây là RVS . Trong thương mại không biết chắc trong XADO còn bao nhiêu RVS ?
    RVS : Chặn đứng quá trình mài mòn thông thường và thay vào đó một quá trình mài mon mới -chậm hơn- và khống chế được.
    RVS giá đã cải thiện hơn nhiều .
    Ban có thông tin gi xin cứ thông báo
    Bá Hùng
    nguyen ba Hung - 25/10/2005
    RVS-Technology
    --------------------------------------------------------------------------------
    Cám ơn bạn đã đưa ra câu hỏi vế RVS . Mình biết đến đâu sẽ nói đến đấy và mong được thảo luận .
    - RVS có những hạn chế nhất định
    */ Không bù đắp những phần phi kim loại và kim loại màu trong các cặp ma sát .
    */ Khả nãng bù đắp tốt trong động cơ chỉ đến vài chục Micromet . Do đó có khuyến cáo nên phục hồi động cơ ở mức mất công suất dưới 40% ; nếu trên là phi kinh tế và chất lương không cao. Khi đó nên thay secmang (nếu xi lanh chưa quá mòn) rồi sủ dụng RVS vì khả năng bù đắp trên thành xilanh hiệu quả hơn .
    RVS với các hệ ma sát hở ,trong thừc nghiệm nó có thể bù đến 1,5mm nhưng phải nhờ đến những hỗ trợ khác.
    Giới hạn bù đắp trên của RVS có thể nói rằng là chính giới hạn cho phép của khe hở( thực ra với xe mới có thể khe hở sẽ hẹp hơn một chút -vô cùng nhỏ -xin được nói sau -).
    Do đó RVS chỉ hoàn chỉnh hơn trạng thái hiện tại của cặp ma sát . Do đó không thể nói răng không cần SX chính xác... Với khả nẵng kỹ thuật cơ khí như hiên nay - cùng với giá trị kinh tế mà có rất nhiều đẳng cấp của động cơ nói riêng và mọi sản phẩm nói chung . RVS chỉ làm một viêc tí hon trên vai người khổng lồ. Trên bề mặt vi diện của các cặp ma sát trong các loại động cơ và các bộ phận - có rất nhiều cấp độ về độ bóng ( ví dụ từ 5-12). Nếu đưa lên kính hiển vi ta thấy nhâp nhô như đồi núi và có độ chênh từ đỉnh đến đáy nhấp nhô nằm trong khoảng 3- 7 ( chỉ nói trong động cơ) micromet tuỳ cấp độ. Đây cũng là tính chất đánh giá đẳng cấp của SX -chất lượng . RVS làm gì ở đây ? Ở đây sẽ có 2 quá trình chính khi dùng RVS - Quá trình1 : RVS chỉ lấp đầy các phần lõm của bề mặt vi diện cho bằng đinh ( giới hạn trên) - Quá trình 2 : Gọi là kim loại hoá bề mặt - lúc này chính là lúc gốm hoá bề mặt - Ở đây thực chất sẽ có một bề mặt mới - bóng hơn( Tức ít nhấp nhô hơn - cỡ cấp 13 ,vì đã lấp đầy ) và dày hơn không đáng kể do tính làm đều từ đỉnh cao nhất . Như vậy khe hở danh định hầu như thay đổi không đáng kể , nhưng độ kín tôt hơn , được thể hiện khi đo công suất ( máy cưc chính xác mới đo đươc ở động cơ đẳng cấp cao -vì rất it ) nhưng bóng hơn và hệ số ma sát giảm hẳn . Và đương nhiên khí xả cũng vậy.
    Rõ ràng là nó chỉ cải thiện hơn một chút chứ không thay đổi được đẳng cấp của động cơ . Cho nên ở trạng thái phục hồi Động cơ cũ , RVS cũng chỉ đạt tối đa là mức danh định của nhà SX ( với xe chất lượng còn tốt ) . Còn xe cũ nhiều thì RVS chưa bao giờ khẳng định là đạt danh định.
    Bạn ạ ! Giải thích như trên thưc ra là cứng nhắc theo nguyên lý - Thực ra diễn biến trong động cỏ rất phức tap . Mọi bộ phận đều liên quan đến nhau - Định cỡ của cái này liên quan đến cái khác . Trong xe đã mòn khi thì cái này trở thành định cỡ của cái kia và ngươc lai ; nhưng không vượt quá ranh giới danh định. Nhưng xe mòn nhiều ,quá cỡ thì đành chịu . Đây là cái hay mà RVS mang lại khi bổ sung từng bộ phân ma sát một cách từ từ cho đến gần hoặc tới danh dịnh . RVS giúp cải thiện hơn cho sai số SX cũng từ lẽ này - Mọi cái trơn tru hơn ; vận chuyển tương thích hơn - và có bề mặt lâu mòn hơn ( độ cưng tãng lên )- Hoàn toàn đo được .
    Minh nói , có thể bạn cho là quảng cáo ; nhưng mình có thể cùng bạn để thử một cái gì đó ...
    Hàng chục thập niên rồi bao nhà kỹ thuật nghiên cứu tìm tòi để cải tiến về mọi hướng,
    trong đó có các loại phụ gia hòng làm giảm bớt hao tổn công suất do ma sát và máy bền hơn . RVS được tim ra không ngoài mục đích này . Nhưng theo mình nó mới ở chỗ là họ không di con đường như phụ gia -mà đi con đường tích cực hơn ; đó là bù đắp hao mòn và tãng độ bóng ,độ cứng bề mặt để giảm hao mòn một cách thuận tiện nhất .
    Mình không biết cách nào để tải thông tin cho bạn . Và bạn với khả năng của mình sẽ hiểu sâu sắc hơn - RVS hiện đang được ứng dụng cho nhiều lĩnh vưc ..và đang đươc nghiên cứu thêm với kỹ thuật nano - Vì nhà sáng chế vẫn muốn tim thêm khả nãng của nó ở trạng thái khác.
    Vài hiểu biết và suy luận như vậy trao đổi cùng ban - Rất cám ơn bạn đã góp ý .
    Bá Hùng
    Các bác dùng XADO thế nào rồi nhỉ
    Được vinhnv2007 sửa chữa / chuyển vào 11:58 ngày 26/08/2008
  6. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    XaDo : mình là người thử XaDo đầu tiên trong nhóm GN saigon, không biết chính xác trước đây có phải XaDo là đại lý của RVS hay không. Tuy nhiên nó cũng dùng nguyên lý gốm kim loại. Ở VN nó có các kiểm định của cơ quan nhà nước là tốt, mình cũng có search trên mạng thì không thấy tiền án tiền sự gì nên dùng thử.
    Xe mình xài XaDo đúng là máy có cải thiện rõ rệt, cảm giác mạnh hơn, ngọt hơn và êm hơn nhìu. Đầu buri khô vàng, tin nhất là xăng từ 38, 39 tăng lên 45, 46 / lít rõ rệt. Tuyệt đối không hại máy.
    Xado cũng khuyến cáo rằng nó không sửa chửa tốt được nếu máy qúa nát trên (100%) nhất là xu báp qúa hở hay lá côn qúa chuối. Nếu XuBap quá tê thì cần làm XuBap như bác VeGiang, giờ xe bác í mạnh như trâu không biết vì XaDo hay vì thay XuBap, hay là nhờ cả hai.
    Nguyên bộ pro gồm 3 gói 1 cho Xilanh và 2 cho lốc máy
    Giá XaDo : (3 gói x 65k = 195K) Chỉ dùng 1 lần cho 1, đến 3 năm nếu thấy xe xuống thích thì dùng lại.
    Ông bán xado có nói chất XaDo dễ dùng hơn những chất gì đó cùng lạoi với nó do chất Xado hiện nay có nhiều cải tiến...
  7. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Pà koan ơi, vụ này khá hấp dẫn: 2/9 ta sẽ đi cửa khẩu biên giới Kampuchia chơi chỉ có 70 km đường đi thẳng 1 lèo. Trên đó có siêu thị Mộc Bài miễn thuế nhập khẩu giá bèo. Nếu ai chưa 1 lần trong đời bắn súng thiệt thì ghé ngang địa đạo Củ chi nghe nói ở đó có dịch vụ cho bắn súng thiệt giải trí. Trên đường đi ngang trảng bàng mua bánh tráng và muối về chấm . hehe. Có ai tham gia không.
  8. heneiken

    heneiken Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2008
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Sao không thấy gì để ăn chơi cả. Long Hải có vẻ hứng thú hơn.
    Nghe nói là đi Tây Ninh chẳn có gì đâu,nếu tới đó thì đi Ancovat luôn. Mà không biết qua biên giới có cần xin xỏ gì không nữa , anh em nào đã đi CPC cho em 1 lời khuyên nhá.
    Được heneiken sửa chữa / chuyển vào 15:13 ngày 26/08/2008
  9. vinhnv2007

    vinhnv2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2008
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    GUI CÁC BÁC THAM KHẢO MỌT BÀI NHẬN XÉT CỦA 1 VỊ GIÁO SƯ VỀ CHẤT PHỤC HỒI ĐỘNG CƠ:
    + PGS.TS Nguyễn Lê Ninh (phó chủ tịch Hội Ôtô và thiết bị động lực TP.HCM):
    - Một số công ty có giới thiệu tại thị trường VN mặt hàng phụ gia pha vào dầu bôi trơn động cơ. Thậm chí có những phụ gia được quảng cáo là có khả năng phục hồi công suất động cơ đối với những động cơ đã bị tiêu hao 35-40% công suất, do phụ gia này tạo ra trên bề mặt ma sát một lớp ferosilic, lấp đầy các vết mòn xước nên làm động cơ kín hơi, công suất được phục hồi. Thời gian duy trì lớp ferosilic này tương đương 30.000km vận hành của xe.
    Bản thân tôi cũng đã trực tiếp sử dụng một loại chất phụ gia pha vào dầu bôi trơn động cơ. Kết quả khảo nghiệm cho thấy sau một hành trình 895km, lượng nhiên liệu tiêu hao cho 100km hành trình giảm nhanh từ 3,36 lít/100km xuống còn 1,96 lít/100km (sau sáu lần đổ xăng từ cùng một cột xăng ở một trạm xăng với cùng lượng xăng đổ mỗi lần).
    Một kết quả nhãn tiền rất khả quan. Nhưng...
    Tiếp tục khảo sát liên tục cho thấy lượng tiêu hao nhiên liệu bắt đầu tăng dần trở lại. Sau 12 lần đổ xăng tiếp theo, mức tiêu hao nhiên liệu cho 100km hành trình quay lại trị số ban đầu là 3,33 lít. Như vậy, sau 2.640km vận hành theo dõi trên đồng hồ hành trình chạy xe thử nghiệm, phụ gia mà tôi thử nghiệm mất tác dụng.
    So với quảng cáo, hành trình có hiệu quả thực tế trên xe khảo nghiệm chỉ xấp xỉ bằng 1/11 (2.640km so với 30.000km). Kết quả này nói lên điều gì? Một lớp chịu mòn, siêu bền đã không tồn tại như nhà cung cấp trông đợi ở lớp ferosilic kia.
  10. HDD82

    HDD82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2008
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    0
    @pác Vinh: xe em cũng xài XADO được 1 thời gian rồi, thấy tốt lắm. Cứ đi xe nóng máy trong 1 đoạn đường dài tương đối, để máy nguội chạy tiếp thì có cảm giác xe êm hơn 1 chút. Hay thật !!!
    Còn về khoản lợi xăng? Trước khi xài XADO là 27km/lít đường trường, bây giờ thì.... 28km/lít. Hì hì. Hên xui.
    @bác dietcoke: Cửa khẩu biên giới Campuchia àh? Chạy đến Bờ-nôm-bênh luôn bác ơi ! Ủng hộ bác dietcoke 1 cái cho máu! Nhưng mà đi ngày 2-9 thì em bó tay. he he.
    @bác heineken: Trước đây có Công ty Lĩnh Nam có tổ chức tour đi du khảo 3 nước Đông Dương bằng xe gắn máy. Em tham khảo lộ trình của nó thì thấy thủ tục xuất xe qua biên giới Campuchia có vẻ nhiêu khê: giấy tờ xe chính chủ, bằng lái xe cũng phải chính chủ luôn + thuế 25 USD/xe (kô biết em nhớ đúng không).
    Vài thông tin cho bác tham khảo.

Chia sẻ trang này