1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN250 - GZ - GS - Ưu & nhược điểm (Chặng 3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 123nokia, 22/05/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. HDD82

    HDD82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2008
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    0
    @pác Vinh: xe em cũng xài XADO được 1 thời gian rồi, thấy tốt lắm. Cứ đi xe nóng máy trong 1 đoạn đường dài tương đối, để máy nguội chạy tiếp thì có cảm giác xe êm hơn 1 chút. Hay thật !!!
    Còn về khoản lợi xăng? Trước khi xài XADO là 27km/lít đường trường, bây giờ thì.... 28km/lít. Hì hì. Hên xui.
    @bác dietcoke: Cửa khẩu biên giới Campuchia àh? Chạy đến Bờ-nôm-bênh luôn bác ơi ! Ủng hộ bác dietcoke 1 cái cho máu! Nhưng mà đi ngày 2-9 thì em bó tay. he he.
    @bác heineken: Trước đây có Công ty Lĩnh Nam có tổ chức tour đi du khảo 3 nước Đông Dương bằng xe gắn máy. Em tham khảo lộ trình của nó thì thấy thủ tục xuất xe qua biên giới Campuchia có vẻ nhiêu khê: giấy tờ xe chính chủ, bằng lái xe cũng phải chính chủ luôn + thuế 25 USD/xe (kô biết em nhớ đúng không).
    Vài thông tin cho bác tham khảo.
  2. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Không biết vị giáo sư dùng chính xác loại gì, nhưng ban đầu thì ấn tượng sau 2000 km thì tệ qúa (như cũ). XaDo không quảng cáo ferosilic, hy vọng cái thứ "gốm kim lọai" gì đó của XaDo bền không phải là ferosolic hay của khỉ gì đó dỏm như thế. Mình đành phải chờ coi con xe mình có rơi vào tình trạng như giáo sư không (xe mình chạy mới có 1200km). Xe mình thì khác tình trạng của giáo sư 1 chút là bỏ vào nó chưa có tác dụng ngay mà tăng lên từ từ sau khi chạy nhiều. Sau 500km là 45 km/lit, sau 1000km là 46.5 km/ lít, không biết cái giáo sư dùng có cùng công nghệ với XaDo không. Tình trạng xe của giáo sư thì lợi xăng ngay và giảm dần đến km 2600. Nghe nói sự khác nhau giữa XaDo và Halogen là chất Halogen bôi trơn tác dụng ngay còn XaDo phải có nhiệt độ tăng lên cao cộng ma sát nó mới phản ứng từ từ.
  3. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Chạy qua Lào chơi thì đựơc chứ Miên thì hơi ngại, nghe nói bển an ninh lộn xộn lắm và ai cũng mua súng được, lỡ nó bùm cho cái thì toi. Với lại phải chạy xe mình mới kháoi chứ xe thuê thì khác chi cực hình.
  4. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Theo mình thì Campuchia cũng hay lắm vì đồ phụ tùng của xe rất rẻ (kể cả nguyên con). Bác nào xe không ngon chạy qua bên đó mua 1 em thay hết đồ rồ chạy về he he (thấy được thì kêu em)
    Qua Lào thì theo em nên chạy em 4 bánh hay hơn vì bên đó xe hơi nghe nói rẻ lắm.
    2/9 không biết có gì hay không
  5. heneiken

    heneiken Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2008
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Theo em nghĩ thì công nghệ gì cũng có lý thuyết của nó,bí kiếp cỡ nào chắc cũng không thể vượt qua nguyên lý của nó được. Cho nên nếu vị giáo sư này có hiểu biết về nó thì chắc là cũng có phần đúng. Hy vọng là giấc mộng xado kéo dài 100.000km, hết giấc mơ thì xe về trạng thái ban đầu, đừng có hư hỏng gì là tốt
  6. ocsen1214

    ocsen1214 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/03/2007
    Bài viết:
    52
    Đã được thích:
    0
    Thanks bác!!
    Thế còn mua "nó" thì tìm mua ở đâu hả bác.
  7. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Đề tài nầy hay ra phết đó. Mình đang sử dụng thấy như thế nầy: đúng là sau khi chạy một quãng đường để xe nguội máy thì có hiệu quả rõ. về xe của mình thì mới thay lại supap, theo mình thì không có liên quan gì đến xado cả, trước khi đổ xado, hiện tượng mất ga răng ti bắt đầu xuất hiện rồi (có lẽ vì hơi buồng đốt không kín)
    Mình tìm hiểu thêm 1 chút thì công nghệ ferosilic khác hẳn công nghệ XADO revitalizant :
    -Hợp kim ferô có thể xem như là các hợp kim của sắt với hàm lượng cao của các nguyên tố khác, ví dụ như silic, mangan, crôm... Hợp kim ferô được sử dụng như là nguyên liệu ban đầu chủ yếu cho sản xuất thép.
    - Ở 1 trang web của Australia thì có viết thế nầy: It''s called XADO revitalizant gel for petrol engines new and used. Apparently you add this gel to your oil and it''s major results of the treatment are:
    ? rubbing parts are recon***ioned and protected against wear;
    ? restored geometry of the parts;
    ? reduces petrol fuel consumption at idle up to 30% and up to 5% during driving;
    ? oil pressure increasing;
    ? equalizing and increasing of compression in the cylinders (up to 42.5%) ;
    ? engine power and torque approaches up to 100%;
    ? reduction of noise and vibration by 10 times;
    ? possibility of operation (up to 187 miles (300 km)) after an accidental oil leakage;
    ? reduction in CO and CH contents in the exhausts by 2-10 times.
    ? ten fold decrease in concentration of CO and CH in exhaust (purification efficiency for CO is up to 24%, for CH up to 88%);
    ? reduce friction coefficient up to 300 times
    (http://www.ls1.com.au/forum/showthread.php?t=37836)
    Như vậy là hai công nghệ cũng có khác nhau, mình chưa thấy chỗ nào phản đối tác dụng của xado cả. Như vậy xài xado có lẽ nếu tệ nhất là không hiệu quả chứ không hại đến máy móc trên thực tế thì mấy anh em thử nghiệm đều cảm thấy xe ổn hơn, có lợi xăng hơn. Còn việc nó có bền hay không thì chưa kiểm chứng được.
  8. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0

    Thay vào thì được thôi nhưng chịu khó đổ xăng vì cặp 250 to hơn nhiều, rất đằm xe chạy số 3 và 4 thôi đỡ phải sang số
    [/quote]
    Thanks bác!!
    Thế còn mua "nó" thì tìm mua ở đâu hả bác.
    [/quote]
    Em có 1 cái nhưng bác Kientrucđo đăng ký mất rồi. Còn bác ở saighềnh ra tiệm Bảo hôm nọ em thấy có người mua. ngon hơn thì mua bánh đúc đi cho nó óach
    Vành và vỏ không ruột chừng chai rưỡi thôi
  9. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Em chuẩn bị cho em SU của em thay quả píttông mới xóay xilanh thì có xài XADO không nhỉ , và dùng khi nào các bác cho ý kiến nha
  10. vinhnv2007

    vinhnv2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2008
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Bác Vegiang Em đã sài thử Remetal và Halotec rồi Remetal của Nga khi đổ vào chạy đươc 1 tuần thấy xe nặng máy quá phải thay nhớt khác (hợp chất của nó giống như bột đồng vậy cung có 2 loại khi sử dụng thì pha vào nhau)
    còn Halotec thì giống như nhớt thôi có màu vàng và cũng có 2 loại qua thời gian sử dụng chẳng thấy hiệu nghiệm gì cả , vì vậy đối với XADO thì không biết như thế nào nhưng như kết quả các Bác đa sử dụng mong rằng tác dụng của nó như nhà chế tạo đã quảng cáo

Chia sẻ trang này