1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN250 - GZ - GS - Ưu & nhược điểm (Chặng 3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 123nokia, 22/05/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. evil_spirit

    evil_spirit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2007
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    @cả nhà cho hỏi chút : ở HN có chỗ nào độ GN125 lên 200cc đc k nhỉ , nghịch chút cho vui :)
  2. 29f19183

    29f19183 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    23/01/2008
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    0
    Các bác lên nòng 250cc các bác để ý nhé em đã có bài viết đưa lên thay nòng 250cc các bác nhớ thêm 1 lá côn nhé vì lực nén 250cc lớn nên côn 5 lá 125 cc không chịu được. nhớ thay nhông xích 34 nhông con 14 vì công xuất lớn sẽ dư và làm máy rung , nếu cứ để nhông 42 -14 như 125cc đi sẽ rung xe, nếu có hộp số 250cc nên thay vào nếu không vào số thì nhẹ thôi không sẽ vỡ số đó. sau đay là công thức tính thể tích ví dụ xe 125 có đường kính 57mm hành trình pít tông là 48,8mm ta sẽ tính như sau;
    Thể tích hình trụ tròn bằng = Số Bi trong toán học là 3,14 nhân với r bình phương ( r là bán kính ) nhân với tiếp h là chiều cao ta có
    r2 = 5,7/2 = 2,85 x 2,85 = 8,1225
    TT= 8,1225 x 3,14 x 4,88 = 124,4622692
    Cứ nhw thế các bác tính mà xem nếu trái 74mm thì sẽ 209cm3 nếu giữ nguyên tay biên là hành trình pít tông 48,8mm
  3. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Ở đây có 2 spec:
    Model 1997, trong lượng khô là : 101 kg
    http://www.bikez.com/motorcycles/suzuki_gn_125_1997.php
    Model GN 125 1999, trọng lượng đầy đủ gồm cả xăng và nhớt là 110.0 kg
    http://www.bikez.com/motorcycles/suzuki_gn_125_1999.php
    Hình như xe GN 125 nguyên thủy không có cái càng.
  4. dietcoke

    dietcoke Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    27/06/2008
    Bài viết:
    217
    Đã được thích:
    0
    Đây gọi là mẫu GN 125 E
    http://www.motorcyclespecs.co.za/model/suzu/suzuki_gn125e%2088.htm
    Là mẫu GN125 mình cho là đẹp nhất, trông đẹp hơn hẳn nhưng chỉ khác con xe của ae mình là 0 có cái càng, và cái tem rất đẹp.
  5. kientrucdo

    kientrucdo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2008
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Xe GN250 của tôi trước đây cũng có thay bộ đèn Xênông, tuy nhiên đã tháo ra rồi vì thấy xài nó không hiệu quả:
    - Độ nhìn rõ, rọi xa rất kém, thua đèn vàng;
    - Đi trong thành phố hoặc có xe ngược chiều thì không bật pha được (xênông ở nấc pha), mà bật cos thì tối om;
    - Không nhá đèn xin đường được vì bóng này không sáng ngay mà phải chờ đủ thời gian tích điện mới loé sáng;
    - Luồng sáng không gom gọn, sáng ở xung quanh còn ở giữa lại tối om.
    Đây là một kinh nghiệm thương đau: tốn đúng 1 triệu đồng cho việc gắn xênông mà lại vứt bỏ, rước thêm sự bực mình.
    Xin can, xin can!
  6. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0

    Các bác lên nòng 250cc các bác để ý nhé em đã có bài viết đưa lên thay nòng 250cc các bác nhớ thêm 1 lá côn nhé vì lực nén 250cc lớn nên côn 5 lá 125 cc không chịu được. nhớ thay nhông xích 34 nhông con 14 vì công xuất lớn sẽ dư và làm máy rung , nếu cứ để nhông 42 -14 như 125cc đi sẽ rung xe, nếu có hộp số 250cc nên thay vào nếu không vào số thì nhẹ thôi không sẽ vỡ số đó. sau đay là công thức tính thể tích ví dụ xe 125 có đường kính 57mm hành trình pít tông là 48,8mm ta sẽ tính như sau;
    Thể tích hình trụ tròn bằng = Số Bi trong toán học là 3,14 nhân với r bình phương ( r là bán kính ) nhân với tiếp h là chiều cao ta có
    r2 = 5,7/2 = 2,85 x 2,85 = 8,1225
    TT= 8,1225 x 3,14 x 4,88 = 124,4622692
    Cứ nhw thế các bác tính mà xem nếu trái 74mm thì sẽ 209cm3 nếu giữ nguyên tay biên là hành trình pít tông 48,8mm
    [/quote]
    Cám ơn bác em đã nghĩ đến vấn đề này rồi, hiện nay em thay con pitong là 72,5 mm tương đương cỡ 200cc thôi vì không dám móc thêm nữa, móc nữa sẽ đụng đường bơm nhớt. Việc thay bình xăng con là không tránh khỏi, phần côn em sẽ suy nghĩ thêm, phần hộp số thì không sao vì chỉ số cho phép tuy nhiên tay zên thì phải thay vì cái cũ của em ắc 14 hơi nhỏ. nhông và đĩa thì phải tính lại để không dư công suất nhiều, nói chung xe cũ kêu to giờ còn to hơn nữa chuyến này chắc hàng xóm sẽ chửi nhiều hơn
  7. HDD82

    HDD82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2008
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    0
    Đăng lại bài của pác Tuấn:
    Cám ơn bác em đã nghĩ đến vấn đề này rồi, hiện nay em thay con pitong là 72,5 mm tương đương cỡ 200cc thôi vì không dám móc thêm nữa, móc nữa sẽ đụng đường bơm nhớt. Việc thay bình xăng con là không tránh khỏi, phần côn em sẽ suy nghĩ thêm, phần hộp số thì không sao vì chỉ số cho phép tuy nhiên tay zên thì phải thay vì cái cũ của em ắc 14 hơi nhỏ. nhông và đĩa thì phải tính lại để không dư công suất nhiều, nói chung xe cũ kêu to giờ còn to hơn nữa chuyến này chắc hàng xóm sẽ chửi nhiều hơn
  8. tanohar

    tanohar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Cám ơn bác em đã nghĩ đến vấn đề này rồi, hiện nay em thay con pitong là 72,5 mm tương đương cỡ 200cc thôi vì không dám móc thêm nữa, móc nữa sẽ đụng đường bơm nhớt. Việc thay bình xăng con là không tránh khỏi, phần côn em sẽ suy nghĩ thêm, phần hộp số thì không sao vì chỉ số cho phép tuy nhiên tay zên thì phải thay vì cái cũ của em ắc 14 hơi nhỏ. nhông và đĩa thì phải tính lại để không dư công suất nhiều, nói chung xe cũ kêu to giờ còn to hơn nữa chuyến này chắc hàng xóm sẽ chửi nhiều hơn
    [/quote]
    KHI NÀO BÁC THAY BÌNH XĂNG CON THÌ ĐỂ LẠI CHO EM BÌNH XĂNG CŨ GIÁ HỮU NGHỊ NHÉ, THANK !!!
  9. evil_spirit

    evil_spirit Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    22/03/2007
    Bài viết:
    14
    Đã được thích:
    0
    Ghi nhận , ghi nhận :) thanks bác
  10. leviethung83

    leviethung83 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    05/08/2007
    Bài viết:
    359
    Đã được thích:
    0
    KHI NÀO BÁC THAY BÌNH XĂNG CON THÌ ĐỂ LẠI CHO EM BÌNH XĂNG CŨ GIÁ HỮU NGHỊ NHÉ, THANK !!!
    [/quote]
    Thế cái bình của bác thì để em

Chia sẻ trang này