1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN250 - GZ - GS - Ưu & nhược điểm (Chặng 3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 123nokia, 22/05/2008.

  1. 0 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 0)
  1. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    He he hiên bình xăng con đang ở Hưng Bàn cờ đến xem rồi ra giá đi
  2. tanohar

    tanohar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Nghe các bác nói nhiều đến tiệm Hưng Bàn Cờ, có phải tiệm đó tên Hưng ở đường Bàn Cờ gần Nguyễn Đình Chiểu ko bác, lúc nào rảnh em qua coi!!!
  3. HDD82

    HDD82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2008
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    0
    Bác Tuấn độ xe công phu wá. Bác cho em hỏi cái lốp sau tubeless xe bác là loại gì vậy? Bác mua ở đâu? Và giá cả bao nhiêu?
    Theo tham khảo ý kiến với bác vegiang thì em sẽ thay cái lốp sau to thiệt là to để nhìn cho hoành tá tràng. hehe. Cỡ lốp là 130-90/16 lun. Em nhắm nhắm thì cái lốp của Cheng-sin tại tiệm Bảo là hợp túi tiền nhất.
  4. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0
    Cái đó của rebel 250 cả mâm lẫn vỏ, tuy nhiên dùng Cheng-sin gai không bắt mắt, nên nhớ rằng khi thay lọai này sẽ mất đi khỏang 15% công suất do độ ma sát cao, nặng hơn nhưng bù lại chớn sẽ tốt, mình đổ dốc cầu mỹ thuận khi ở đỉnh cầu là 100km/h bóp côn thả tự do xuống đến chân cầu vẫn còn khỏang 92km/h. Tiền thì không nhớ vì mình thay cả trước và sau và vài món nữa hết đâu 4 chai . Nếu muốn hòanh tráng mua lọai bánh của xe máy cầy lọai nhỏ nhìn khủng hơn .
  5. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Lâu lắm em mới có thời gian vào đây. Chào các bác em đã về
    Có bác nào lên vành đúc để lại vành tăm cho em không. Em chỉ cần cặp moay ơ thôi ạ.
    Cặp lốp của em giờ mới về đến nơi nhưng có lẽ là hơi to so với vành gin. Nhân thể các bác có biết em muốn mua vành (loại cho vành tăm ấy) kích cỡ 2,25 x 18 hoặc 2,5 x 18 ở đâu không ạ.
  6. kientrucdo

    kientrucdo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2008
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Ặc ặc, leo lên cái dốc đó mà xe bác đạt 100km/h thì quá khoẻ.
    Bánh máy cày!!! Lại ặc ặc.
    Nghe nói xe bác tuan1908 đang phải chờ tìm sơmi xilanh.
    Tôi thấy khi lên trái píttông lớn hơn trái zin thì một vấn đề lý thuyết cần đặt ra là: phải tìm cách bù khối lượng cho bộ phận đối trọng (búa dên, con quay hồi chuyển) thì máy chạy mới êm, không rung khi ở vòng tua cao. Cái này tui đang nghiên cứu, tính toán áp dụng thử cho xe Bonus, khá phức tạp nhưng cũng đầy lý thú. Bác thử nghiên cứu đối với việc độ GZ của bác xem.
    Mấy ngày vừa qua tôi cũng có tìm hiểu thêm về dung tích xilanh và tỉ số nén của động cơ, tui đề xuất một công thức tính dung tích xilanh sau khi xoáy rộng (V2) nếu biết dung tích trước khi xoáy (V1), đường kính trước khi xoáy (d1) và sau (d2) mà không cần tính đến hành trình piston:
    V2=V1 x d2^2 / d1^2
    Ví dụ: Biết xe GZ125 của bác tuan1908 có V1=124cc, d1=57mm. Tìm V2 nếu xoáy xilanh lên d2=72mm. Ta có: V2 = 124 x 72^2 / 57^2 = 197,9 (cc)
    Lưu ý là dung tích xilanh danh định chính là thể tích hình trụ tròn xác định bởi tiết diện xilanh và độ dài hành trình piston, không kể đến dung tích buồng đốt.
    Sau khi xe bác tuan1908 lên piston lớn thì tỉ số nén sẽ rất cao, cỡ 13:1, khi ấy phải dùng xăng có chỉ số ốctan cao, A95 trở lên, thì máy chạy mới bền và ổn định được.
    Đôi điều dông dài cùng bác tuan1908 và các bác!
  7. vinhnv2007

    vinhnv2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2008
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    Xin nhiều chuyện cùng các bác
    như bac kientruc nói xe bac tuan1908 tỉ số nén quá cao sẽ có hiện tượng róc máy khi ép ga hoạc ép số làm ảnh hưởng đến piton xilanh và tay zên
    như vay phải tính lại tỉ số nén ,tỉ số nén cao nhất là 11 thôi để khắc phục hiện tượng này phải vạt đầu piton hoặc móc chảo buồng đốt.
    đôi điều cùng các Bác
  8. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0

    Sau khi xe bác tuan1908 lên piston lớn thì tỉ số nén sẽ rất cao, cỡ 13:1, khi ấy phải dùng xăng có chỉ số ốctan cao, A95 trở lên, thì máy chạy mới bền và ổn định được.
    Đôi điều dông dài cùng bác tuan1908 và các bác!
    [/quote]
    Cái này mình có tính đến tuy nhiên dựa vào hệ số an tòan của động cơ nên khi tính đến pítong to hơn là ở chỗ này. Việc dùng xăng nếu A95 không được mình chuyển qua xăng máy bay lúc đó sẵn có 2 cái thùng 2 bên cũ mình sẽ gắn cánh là bay được . Còn tay jên của xe không dùng bánh đà mà đối trọng bằng trục nên thời gian sẽ phải thay bạc đạn thôi còn bể bạc đạn thì hết thuốc Tóm lại bây giờ cần tính đến supáp nữa vì cửa đẩy và xả không tốt thì hy vọng động cơ 4 thì sẽ chống đỡ được mấy vấn đề này. Cái mà mình lo nhất là làm mát động cơ khi bị kẹt xe
  9. Mig19Farmer

    Mig19Farmer Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    01/03/2004
    Bài viết:
    1.465
    Đã được thích:
    1
    Bác ơi, xăng máy bay đổ vào động cơ đốt trong đc em chết liền vì nó có thành phần chính là dầu hỏa mà bác.
    Tiện đây em hỏi bác lên vành đúc thì quả vành tăm cũ còn không ạ. Em đang cần quá.
  10. tuan1908

    tuan1908 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/07/2008
    Bài viết:
    109
    Đã được thích:
    0

    Bác ơi, xăng máy bay đổ vào động cơ đốt trong đc em chết liền vì nó có thành phần chính là dầu hỏa mà bác.
    Tiện đây em hỏi bác lên vành đúc thì quả vành tăm cũ còn không ạ. Em đang cần quá.
    [/quote]
    Đương nhiên là còn nhưng không hề cũ vì chỉ mới lăn bánh chưa đầy 800km là đã thay rồi (gai nhỏ vẫn còn nguyên). để cả 1 năm hơi vẫn cứng => rột vẫn tốt chỉ có điều có 1 cặp trức sau mà các bác kêu quá em biết tính sao

Chia sẻ trang này