1. Tuyển Mod quản lý diễn đàn. Các thành viên xem chi tiết tại đây

Suzuki GN125 - GN250 - GZ - GS - Ưu & nhược điểm (Chặng 3)

Chủ đề trong 'Ô tô - Xe máy' bởi 123nokia, 22/05/2008.

  1. 1 người đang xem box này (Thành viên: 0, Khách: 1)
  1. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    @ Anh em ghi nhận ý kiến của bác HoangLS, nếu có cơ hội sẽ thông tin cho bác.
    @ Thế là có thông tin cho anh em. Nhà mình lại có 2 em nằm viện, em của bác Tuấn đang sửa sắc đẹp, mình ghé vào Hưng mập hỏi thăm thì có lẽ phải tuần sau mới xong. Đến đó gặp bác kientrucdo đang cho em nó chỉnh lại nội tạng (thay piston- giống như thay tim ấy mà).
    @ Một thông tin khác là bác Quang Vũng Tàu đã có một chú đệ tử nối dõi rồi, theo thông tin từ bác kientrucdo. Nếu bác Quang có nhã ý thì đầy tháng cu nhà Quang anh em mình đi xuống đó 1 chuyến chúc mừng luôn cho hợp lý (!).
    @ Báo cùng anh em nhà SU, hội nhà mình sắp có thêm 1 thành viên mới. Số là thế nầy, chiều nay, mình ghé vào chỗ Hưng mập, trên đường về từ ĐBP qua đầu đường D1, mình dừng lại nghe điện thoại thì có 1 bác cỡi Future ép vào hỏi ngay: "xe anh chạy có tốt không?" lúc đầu tưởng hỏi mua xe sau đó mới biết là một bác GN nữa, bác tên Vân, khoảng hơn ba chục tuổi, trông khá phong độ, bác tâm sự là mới tậu em GN 125 chừng 13 triệu, hiện tại có tình trạng nóng máy và ga trả về châm. Mình tranh thủ mời bác tham gia cùng nhà SU Saigon. Bác Vân vui vẻ đồng ý ngay. Bác ấy là tài xế cho công ty du lịch nên hay đi ra bắc. Theo bác Vân nói thì hiện tại bác có rất nhiều phụ tùng cho em GN: đèn, đồng hồ, pô... còn dư ra! Mình tranh thủ đăng ký bộ đèn xi-nhan. Bác ok ngay. Có lẽ đợt off sắp đến anh em "làm thủ tục" để bác Vân ra mắt.
    [​IMG]
    Xe kientrucdo (Dũng) tại Hưng mập nè các bác ạ (05-9)
    [​IMG]
    Và đây là bộ đồ lòng của kientrucdo, í nhầm, của xe bác Dũng! (05-9)
    Chúc anh em vui vẻ. Mong xe của 2 bác Tuấn và Dũng xong anh em nghiên cứu 1 chuyến vi vu cho đỡ thèm gió bụi đường trường!
  2. tanohar

    tanohar Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    03/06/2007
    Bài viết:
    271
    Đã được thích:
    0
    Xe GN250 có khung sườn bằng thép hộp vuông ( phần dưới bình xăng) chắc là chịu lực tốt hơn GN125 nhiều. Bác Dũng làm lại hơi sẵn đó lên thành GN400 luôn đi, chắc là chạy bỏ xa mấy em STEED của Honda luôn ...
    Tiệm Hưng Bàn Cờ có phải ở đường Bàn Cờ Quận 3 không các Bác.
  3. HDD82

    HDD82 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    04/04/2008
    Bài viết:
    234
    Đã được thích:
    0
    Các bác sáng CN tuần này cà phê bờ sông chỗ cũ nhá! 3 tuần rồi em chưa ra cái quán cà phê đó. hehe.
  4. vinhnv2007

    vinhnv2007 Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    17/06/2008
    Bài viết:
    118
    Đã được thích:
    0
    OK nhé bác HDD82 các bác cố gắng hội tụ đông đủ nhé
    bác vegiang nhớ dủ bác Vân nhé Em cung đang cần một số phụ tùng ,trước tiên chắc đăng ký cái pô nếu pô còn mới
    À mà các bác mổ xe liên tục vậy, các bác chạy xe giữ quá
    Được vinhnv2007 sửa chữa / chuyển vào 11:51 ngày 06/09/2008
  5. saoviet412

    saoviet412 Thành viên rất tích cực

    Tham gia ngày:
    12/06/2004
    Bài viết:
    1.129
    Đã được thích:
    0
    Các bác SG dạo này chơi dopping cho em xe dữ quá. Hết xài thuốc rồi lại đem em nó đi bơm ngực.
    Bác Dũng tính cho em nó lên 300cc luôn hả? Nhìn quả pitton thấy to oạch, lên nữa chắc chết mấy anh em khác.
    Mà em GZ không lên nòng, chạy yếu hơn GN hẳn vì xác to quá. Bác lên 210cc không biết nó bốc thế nào nhỉ?
    Cuối tuần vui vẻ!
  6. kientrucdo

    kientrucdo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2008
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Trái piston độ của xe GZ125 bác Tuấn to đúng bằng trái đó đó: d=72mm, tuy nhiên, dung tích không đạt được 250cc là vì hành trình piston ngắn hơn GN250. Còn xe mình cũng đang tính lên trái lớn luôn, tuỳ thị trường có loại piston bự cỡ nào, có thể lên tối đa d=86mm, <=> V=355cc, như vậy cũng tạm thời thoả một phần giấc mộng 400cc.
    Hôm qua, mình mới đọc được một tài liệu trên mạng nói rằng dung sai cho phép về khối lượng giữa trái piston định thay với piston tiêu chuẩn là 10g đối với piston có d <100mm. Nếu như trái piston độ có khối lượng nằm trong dung sai nói trên thì OK, còn lớn hơn thì phải tính toán bù đối trọng hoặc phải cắt bớt phần đuôi piston.
  7. kientrucdo

    kientrucdo Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    14/01/2008
    Bài viết:
    116
    Đã được thích:
    0
    Hồi chiều tôi có gặp bác Quang để hỏi thăm tình hình mẹ tròn con vuông ra sao. Bác Quang tỏ ý rất vui mừng nếu được anh em chúng ta quá bộ 120km đến Vũng Tàu nhân dịp đầy tháng cháu bé, tuy nhiên, ngày giờ cụ thể bác ấy sẽ thông báo sau vì còn phải xem lịch để tính toán tổ chức tiệc đầy tháng vào trúng ngày Chủ nhật thì mới tiện đôi bề.
    Anh em chúng ta chuẩn bị nhé!
  8. vegiang

    vegiang Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    20/07/2006
    Bài viết:
    254
    Đã được thích:
    0
    Sáng nay, HDD82 kêu gọi nhưng hưởng ứng cafe không nhiều. Có lẽ bất ngờ nên anh em không biết tin chăng? Tuy vậy vẫn có 4 anh em tụ tập điểm hẹn cũ uống cafe: HDD82, Vegiang, bác Vân (thành viên mới) và Heineken.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lần nầy có một số thay đổi ở xe của HDD82 và Heineken. Trước hết là xe của HDD82 có lốp sau to đùng (có lẽ phải hơn 120! HDD82 cho thông số để anh em biết đi), còn bác Heineken thì cũng lên 1 cặp lốp mới rất hoành tráng. Nhĩne hai bác lúc nầy bề thế quá.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Lốp sau của HDD82
    [​IMG]
    [​IMG]
    Bánh sau của Heineken và của bác Vân cũng không kém hoành tráng.
    Theo bác Vân nói thì bác đang có cuốn sách của SUZUKI, anh em nào cần nghiên cứu bác sẽ cho mươn!
    @ Kientrucdo xúc tiến nghiên cứu xem vụ Vũng Tàu, theo mình thấy thì có 1 chuyến đi cũng hay và quan trọng nhất là để thắt chặt tình nghĩa đoàn kết anh em, chúc mừng Ngọc Quang.
    Chủ nhật đến, anh em nhà SU SG lại cafe nhé. Lần này mình đề nghị bàn thêm 1 số chương trình
    - Tìm logo và nghiên cứu cho anh em mỗi người 1 chiếc áo khoát đồng phục.
    - Liên lạc với anh em HN để mua phụ tùng và nhờ bác Vân chuyển về hộ nếu bác có dịp ra HN.
    - Tính thêm chuyện đi xa 1 chuyến (Vũng Tàu, Khu Đại Nam-Bình Dương, Long Hải hoặc miền tây.
    Mong anh em thông tin nhau và thu xếp gặp mặt .
    Chúc anh em nhà Su vui vẻ
    -----------
    Ps: Chắc lại phải khánh thành mấy cái mới nữa chứ : bánh xe lớn, Lên nòng... Có thành viên mới...
  9. heneiken

    heneiken Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2008
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Chào anh em
    Số là hôm thứ bảy mình đi thay Nhông sên dĩa ở tiệm Bảo đừong Ký Con, trong lúc rảnh rỗi hỏi thăm xem cặp vỏ nào hòanh tráng, cứng cáp. Bà chủ giới thiệu vỏ sau của SH, còn vỏ trứoc ko biết của xe gì nhưng thông số 90/90-18. Trong lúc đó thì HDD vừa đến thay vỏ sau.
    Mình chạy xe về với đầy ấp suy tư,dạo này anh em cũng sắp tổ chức những tour xa tiết kiệm cũng tốt nhưng nếu mà nó hư vỏ ở tỉnh nào thì chắc không có cơ hội mua đồ tốt và đúng giá thế này , ngay chiều hôm đó mình liền quay lại tiệm Bảo, làm 2 cái vỏ mới luôn, chi phí
    Vỏ trứoc 550k + ruột 50k
    Vỏ sau 650k
    Nhông sên dĩa: 270k
    Vậy là hết 1T520.
    Về cảm giác thì:
    Vỏ sau nhìn nó hòanh tráng hơn vỏ củ.
    Vỏ trứoc có vẻ như hòanh tráng quá mức chịu đựng,nhìn cái vè trứoc gần như không che nổi cái vỏ.
    [​IMG]
    [​IMG]
    Cảm giác hình như vỏ trứoc to hơn,nặng hơn nên cảm giác chạy không còn tự nhiên như lúc trứoc,lạng lách có vẻ nặng nề hơn,giống như là 1/2 trong lựong của xe nằm ở bánh trước ấy.
    @Bác Vinh,Bác Vân: Theo em thấy thì tay nghề sửa xe của hai bác là cao nhất nhóm rồi, hôm nào 2 bác trao đổi kinh nghiệm với anh em nhá. Em nghĩ không biết mình có nên chuyên môn hóa nhóm mình không: vd Bác Phái chuyên nghiên cứu về điện,đề.
    Bác Vinh:Chỉnh cò,suppap
    Bác Vân:Sên cam,...
    .....
    Còn em với khả năng và trình độ của mình chắc đảm nhận việc làm vỏ ruột,vá xe,sơn niềng là hợp lí nhất.
    Nếu như vậy thì anh em sẽ nắm bắt công nghệ nhanh hơn công với cuốn sách của bác Vân nữa chắc thời gian tới mấy tiệm sửa xe nó dẹp hết .
    Được heneiken sửa chữa / chuyển vào 06:14 ngày 08/09/2008
  10. heneiken

    heneiken Thành viên mới

    Tham gia ngày:
    24/05/2008
    Bài viết:
    101
    Đã được thích:
    0
    Chào mọi người, mình xin báo cáo tình hình sử dụng xado của mình như sau:
    Trước khi sử dụng:
    Xe chạy 45km/l xăng
    Sau khi sử dụng xado 400km:
    Lượng xăng tiêu thụ:51km/l
    ----------
    Như vậy về , mặt lợi xăng là 10%. Nếu đi 500km thì sẽ lợi khoảng 1l xang=17.000
    5000km-> lợi 170 ngàn=> coi như huề vốn tiền xado 195 ngàn.

Chia sẻ trang này